cảm ơn cụ có sao em nói vậy ạCụ trên thật có tâm, cảm ơn cụ
cảm ơn cụ có sao em nói vậy ạCụ trên thật có tâm, cảm ơn cụ
Cụ nhận xét hay và sâu sắc. E cũng đã chốt city, chỉ đợi tháng 10 này thi xong bằng lái là múc.Em bỏ qua VIOS G ko nói luôn vì nếu có đủ xèng mua Vios G thì em nghĩ cụ nên mua xe hạng C hàng lướt. ví như m3 nên em bỏ qua. Vios G cùng phân khúc thật nhưng giá tiền lại ko cùng nên mang ra so sanh nó cứ khập khiễng sao ý mà so sánh thì nó thua chắc vì chả có gì :v
Quay lai City và M2. Cụ vào box này thì chắc cũng ngắm city rồi và cá nhân em cũng thích city hơn nhưng nó cũng có những nhược điểm so với m2. Mong các cụ đừng ném đá em ... Những đánh giá dưới đây của em chỉ là ý kiến chủ quan mong các cụ góp ý thêm
Hình dáng bên ngoài:
City đẹp hơn hẳn so với m2 sedan ( cùng tầm tiền ) nếu là m2 5 cửa thì khá hơn nhưng so với bản modulo thì em thấy city vẫn ăn đứt.
M2 sedan đã ngắn lại còn béo béo bầu bầu nếu nữ đi thì oke chứ nam chạy là em thấy ko ổn tí nào...
Về Nội Thất:
Nội thất m2 quá đẹp trong phân khúc. Nhìn sang và rất hiện đại. Ghế bọc da, từ những chi tiết nhỏ như cửa gió điều hòa đều rất bắt mắt, viền chỉ đỏ khâu lên nhựa giả da khá đẹp, nhiều chi tiết nhựa giả cacbon cũng khá hay, màn hình DVD trung tâm ở vị trí dễ nhìn... nhưng bảng thông tin km rất khó nhìn. Hàng ghế thứ 2 chật trội, tầm nhìn khá hạn chế.
Sang đến City : ôi cha mẹ ơi xấu ma chê quỷ hờn. Ghế nỉ, mấy cái cửa gió trông như đồ chơi, cụm điều khiển trung tâm thì quê 1 cục.. trông như xe thập niên 90... quả ổ cd nhìn rất sơ xài cảm giác nó ko liên quan gì đến bố cục xe cả. Vẫn là nhựa nhưng nhựa trên city trông lởm và ko bắt mắt bằng trò giả da như m2. Bù lại ngồi vào city nhìn vòng quanh thấy thoáng đáng cả góc nhìn lẫn tư thế của ng sử dụng n. Hàng ghế thứ 2 rất rộng rãi và thoải mái. Bảng thông tin km nhìn lại rất hiện đại, dễ theo dõi ngay từ lần đâu tiên tiếp xúc. Bắt mắt và đẹp nữa.
Trang bị tiện dụng:
M2 có màn DVD, cam lùi tích hợp, hệ thống điều khiển trung tâm tiện dụng và có vẻ rất sang chảnh vì cái núm xoay xoay có chút hơi hướng của BMW... Hệ thông mazda connect được bình chọn là hệ thống giải trí bình dân tốt nhất nên khỏi phải nói nhiều... Có thể hack đc để cài bàn đồ định vị đầy đủ tiện ích báo tốc độ giới hạn nhưng cập nhật đường khá chậm... Hiện tại em thử ra ngoài Hà Nội như Đông Anh là ko có đủ thông tin chi tiết. Nói chúng về khoản này M2 rất ổn mua về xài ngay ko cần làm gì
City thì chán ngắt. Em ko muốn nhắc đến cái cụm điều khiển trung tâm của city tí nào... Lần thứ 2 nhưng vẫn phải nói là xấu kinh dị... và tiện ích duy nhất là kết nói blutooth nghe nhạc, nghe đt... chỉ có cảm biến ko có cam lùi... City có chìa khóa thông minh, nút khởi động cũng tương tự như m2 nhưng city nhỉnh hơn là mở cốp đc từ xa. Chưa kể 1 chi tiết nhỏ là chìa khóa của m2 trông rất dở hơi ko đẹp tí nào. Em thấy còn ko đẹp bằng chìa của con sh smart key. Ngược lại smart key của Honda City trông rất sang trọng.
City có cốp sau khổng lồ còn m2 thì bé hơn. Điều hòa city mới bật khá lâu mát có vẻ hơi yếu so với m2 nhưng bù lại có cửa gió cho hàng ghế sau.
Hệ thống âm thanh của City tệ hơn so với m2 rất nhiều cũng là điều đáng nói !
Cảm giác lái:
Cả 2 đều khá ngon nhưng city có 1 điểm cộng, nó ko hẳn là 1 ưu điểm nhưng cảm giác có cái cần số trên vô lăng nó là 1 cái gì rất thể thao. EM ko nói là city có cảm giác lái thể thao nhưng khi chuyển sang số S và gẩy số trên vô lăng thì tự nhiên cảm thấy nó rất chi là oách xà lách, cảm thấy cái chất thể thao trong nó. Khi chuyển qua số S của m2 cũng ko kém nhưng nó thua City chính ở 2 cái lẫy chuyển số đánh lừa cảm giác của của ng lái. Điểm ăn tiền của city chính là ở chỗ đó. 2 lấy đó em thấy tiện nhất ko phải khi " đua nhau trên đường trường " mà là lúc ta đổ đèo. Chủ động về số trên lẫy vô lăng lúc này rất tiện. Thay vì dờ dẫm nhìn xuống cần số xem gạt lên là xuống số hay lên số như m2... Thông tin thêm là city dùng hộp số CVT vô cấp nên 2 lẫy chuyển số đó thực chất là chả có số nào để chuyển cả. Chỉ là giả lập. Khi lên xuống số thì máy thay đổi vòng tua của xe để tăng sức kéo cho những cú tăng tốc. Các cụ cứ bóp tẹt thoải mái. Nếu vào số sai vòng tua thì máy tính tự tính toán để vào đúng số trong khoảng vòng tua đó. Nó lừa ta là ở chỗ đó ạ Cứ tưởng ta điều khiển nó nhưng hóa ra chỉ đc trong khuẩn khổ nhất định. Ví dụ cu đi số 3 ở vòng tua máy quá cao cụ ko lên số vẫn giữ nguyên thì nó tự nhẩy lên 4...
M2 khi lái đường trường ở tốc độ cao e thấy ngon hơn city nhưng cá nhân em ko phải ngày nào cũng đi đường trường nên đối với e nó ko phải điểm cộng nhưng vẫn kể ra biết đâu có cụ nào mua xe ngày nào cũng đóng cao tốc. M2 đạp lút chân cũng khá phê nhưng đi tà tà em thấy hộp số CVT của city êm ái hơn.
M2 có i-stop cũng là điểm cộng nhưng trên thực tế 2 xe tiêu thụ nhiên liệu như nhau ! Mà cái i-stop đó nếu ko để ý là hút ắc qui rất ghê ... ví dụ xe để lâu ko chạy mà để ítop là rất dễ toạch giữa đường. Bác nào có m2 nếu lâu ko chạy thì tắt i-stop đi để xe chạy hoặc nổ máy 1 lúc nạp đủ bình hẵng lên đường nhé !
Độ an toàn:
Về các trang bị và tính năng an toàn thì City và M2 tương đương nhau cả hai đều trang bị an toàn mạnh nhất phân khúc
2 xe đều trang bị như nhau đều có hệ thống ổn định thân xe VSA thứ quí hiếm ở phân khúc hạng B. Honda city chỉ có 2 phanh đĩa trước, 2 phanh sau tang trống. Cái này em ko cho là điểm trừ nhưng nó kém hơn m2 4 đĩa. Nhưng các cụ chú ý là cả 2 xe vẫn có ABS nhé. Về quả phanh này thì thực chất trong 1 cú phanh thì hệ thống phanh trước chịu 3/4 lực phanh còn 1/4 còn lại là lực ở bánh sau. vậy nên 2 đĩa hay 4 đĩa cũng ko khác ko nhièu. thử nghiệm thực thế cho thấy 1 cú phanh khẩn cấp ở tốc độ 70km trên giờ thì 2 đĩa phanh xa hơn 25cm. 80km/h là 30cm... ko khác biệt nhiều chưa kể đến phanh tang trống dễ thay thế bảo dương hơn phanh đĩa. Thông tin ngoài lề là phánh sau tang trống đi đăng kiểm bị soi kinh hơn nữa ... vì sao trên lý thuyết nó cũng KÉM an toàn hơn so với đĩa....
NHƯNG
Cá nhân em vẫn chọn city vì những điểm yếu của city cụ chỉ cần 30-40tr là khắc phục đc. Bọc lại ghế, lắp màn DVD + cam + GPS là ngon ngay. Còn những điểm yếu của m2 như ngồi chật, tầm nhìn hạn chế ... những thứ quan trọng nhất lại ko thể khắc phục đc bằng tiền trừ khi mua xe khác . CHưa kể đên m2 bị lỗi cá vàng. Lỗi này trên thực tế ko ảnh hưởng lớn nhưng nó lại là điểm trừ cực lớn của m2. Không ai muốn mua 1 chiếc xe mới tinh mà nó lại có lỗi cả. Bất kể lỗi gì đều ko ai muốn cả !
Cháu xin hết mong các cụ đừng ném đá mà tội cháu ra !
cần gì bằng múc luôn cụ ạ :v Hỏi bảo em quên ở nhà ! Nộp phạt nhanh hihiCụ nhận xét hay và sâu sắc. E cũng đã chốt city, chỉ đợi tháng 10 này thi xong bằng lái là múc.
..khi nào cụ chốt thì alo em nhé ..giá yêu thương cho cụ 0936165195Cụ nhận xét hay và sâu sắc. E cũng đã chốt city, chỉ đợi tháng 10 này thi xong bằng lái là múc.
In box em cái giá yêu thương nhất đi cụ..khi nào cụ chốt thì alo em nhé ..giá yêu thương cho cụ 0936165195
Elantra mênh mông bát ngát cho nó sướng cụ ạTheo các cụ nên lấy vios, city hay elantra mt ạ, cho e thỉnh giáo
Cụ phân tích hay quá, rất khách quan. Cụ làm thêm bài so sánh giữa City với Vios nữa đi ạ để các cụ có thêm lựa chọn (mặc dù giá tiền nó có sự chênh lệch so với bản G. Tuy nhiên Vios giờ có bản E CVT giá cũng same same city).Em bỏ qua VIOS G ko nói luôn vì nếu có đủ xèng mua Vios G thì em nghĩ cụ nên mua xe hạng C hàng lướt. ví như m3 nên em bỏ qua. Vios G cùng phân khúc thật nhưng giá tiền lại ko cùng nên mang ra so sanh nó cứ khập khiễng sao ý mà so sánh thì nó thua chắc vì chả có gì :v
Quay lai City và M2. Cụ vào box này thì chắc cũng ngắm city rồi và cá nhân em cũng thích city hơn nhưng nó cũng có những nhược điểm so với m2. Mong các cụ đừng ném đá em ... Những đánh giá dưới đây của em chỉ là ý kiến chủ quan mong các cụ góp ý thêm
Hình dáng bên ngoài:
City đẹp hơn hẳn so với m2 sedan ( cùng tầm tiền ) nếu là m2 5 cửa thì khá hơn nhưng so với bản modulo thì em thấy city vẫn ăn đứt.
M2 sedan đã ngắn lại còn béo béo bầu bầu nếu nữ đi thì oke chứ nam chạy là em thấy ko ổn tí nào...
Về Nội Thất:
Nội thất m2 quá đẹp trong phân khúc. Nhìn sang và rất hiện đại. Ghế bọc da, từ những chi tiết nhỏ như cửa gió điều hòa đều rất bắt mắt, viền chỉ đỏ khâu lên nhựa giả da khá đẹp, nhiều chi tiết nhựa giả cacbon cũng khá hay, màn hình DVD trung tâm ở vị trí dễ nhìn... nhưng bảng thông tin km rất khó nhìn. Hàng ghế thứ 2 chật trội, tầm nhìn khá hạn chế.
Sang đến City : ôi cha mẹ ơi xấu ma chê quỷ hờn. Ghế nỉ, mấy cái cửa gió trông như đồ chơi, cụm điều khiển trung tâm thì quê 1 cục.. trông như xe thập niên 90... quả ổ cd nhìn rất sơ xài cảm giác nó ko liên quan gì đến bố cục xe cả. Vẫn là nhựa nhưng nhựa trên city trông lởm và ko bắt mắt bằng trò giả da như m2. Bù lại ngồi vào city nhìn vòng quanh thấy thoáng đáng cả góc nhìn lẫn tư thế của ng sử dụng n. Hàng ghế thứ 2 rất rộng rãi và thoải mái. Bảng thông tin km nhìn lại rất hiện đại, dễ theo dõi ngay từ lần đâu tiên tiếp xúc. Bắt mắt và đẹp nữa.
Trang bị tiện dụng:
M2 có màn DVD, cam lùi tích hợp, hệ thống điều khiển trung tâm tiện dụng và có vẻ rất sang chảnh vì cái núm xoay xoay có chút hơi hướng của BMW... Hệ thông mazda connect được bình chọn là hệ thống giải trí bình dân tốt nhất nên khỏi phải nói nhiều... Có thể hack đc để cài bàn đồ định vị đầy đủ tiện ích báo tốc độ giới hạn nhưng cập nhật đường khá chậm... Hiện tại em thử ra ngoài Hà Nội như Đông Anh là ko có đủ thông tin chi tiết. Nói chúng về khoản này M2 rất ổn mua về xài ngay ko cần làm gì
City thì chán ngắt. Em ko muốn nhắc đến cái cụm điều khiển trung tâm của city tí nào... Lần thứ 2 nhưng vẫn phải nói là xấu kinh dị... và tiện ích duy nhất là kết nói blutooth nghe nhạc, nghe đt... chỉ có cảm biến ko có cam lùi... City có chìa khóa thông minh, nút khởi động cũng tương tự như m2 nhưng city nhỉnh hơn là mở cốp đc từ xa. Chưa kể 1 chi tiết nhỏ là chìa khóa của m2 trông rất dở hơi ko đẹp tí nào. Em thấy còn ko đẹp bằng chìa của con sh smart key. Ngược lại smart key của Honda City trông rất sang trọng.
City có cốp sau khổng lồ còn m2 thì bé hơn. Điều hòa city mới bật khá lâu mát có vẻ hơi yếu so với m2 nhưng bù lại có cửa gió cho hàng ghế sau.
Hệ thống âm thanh của City tệ hơn so với m2 rất nhiều cũng là điều đáng nói !
Cảm giác lái:
Cả 2 đều khá ngon nhưng city có 1 điểm cộng, nó ko hẳn là 1 ưu điểm nhưng cảm giác có cái cần số trên vô lăng nó là 1 cái gì rất thể thao. EM ko nói là city có cảm giác lái thể thao nhưng khi chuyển sang số S và gẩy số trên vô lăng thì tự nhiên cảm thấy nó rất chi là oách xà lách, cảm thấy cái chất thể thao trong nó. Khi chuyển qua số S của m2 cũng ko kém nhưng nó thua City chính ở 2 cái lẫy chuyển số đánh lừa cảm giác của của ng lái. Điểm ăn tiền của city chính là ở chỗ đó. 2 lấy đó em thấy tiện nhất ko phải khi " đua nhau trên đường trường " mà là lúc ta đổ đèo. Chủ động về số trên lẫy vô lăng lúc này rất tiện. Thay vì dờ dẫm nhìn xuống cần số xem gạt lên là xuống số hay lên số như m2... Thông tin thêm là city dùng hộp số CVT vô cấp nên 2 lẫy chuyển số đó thực chất là chả có số nào để chuyển cả. Chỉ là giả lập. Khi lên xuống số thì máy thay đổi vòng tua của xe để tăng sức kéo cho những cú tăng tốc. Các cụ cứ bóp tẹt thoải mái. Nếu vào số sai vòng tua thì máy tính tự tính toán để vào đúng số trong khoảng vòng tua đó. Nó lừa ta là ở chỗ đó ạ Cứ tưởng ta điều khiển nó nhưng hóa ra chỉ đc trong khuẩn khổ nhất định. Ví dụ cu đi số 3 ở vòng tua máy quá cao cụ ko lên số vẫn giữ nguyên thì nó tự nhẩy lên 4...
M2 khi lái đường trường ở tốc độ cao e thấy ngon hơn city nhưng cá nhân em ko phải ngày nào cũng đi đường trường nên đối với e nó ko phải điểm cộng nhưng vẫn kể ra biết đâu có cụ nào mua xe ngày nào cũng đóng cao tốc. M2 đạp lút chân cũng khá phê nhưng đi tà tà em thấy hộp số CVT của city êm ái hơn.
M2 có i-stop cũng là điểm cộng nhưng trên thực tế 2 xe tiêu thụ nhiên liệu như nhau ! Mà cái i-stop đó nếu ko để ý là hút ắc qui rất ghê ... ví dụ xe để lâu ko chạy mà để ítop là rất dễ toạch giữa đường. Bác nào có m2 nếu lâu ko chạy thì tắt i-stop đi để xe chạy hoặc nổ máy 1 lúc nạp đủ bình hẵng lên đường nhé !
Độ an toàn:
Về các trang bị và tính năng an toàn thì City và M2 tương đương nhau cả hai đều trang bị an toàn mạnh nhất phân khúc
2 xe đều trang bị như nhau đều có hệ thống ổn định thân xe VSA thứ quí hiếm ở phân khúc hạng B. Honda city chỉ có 2 phanh đĩa trước, 2 phanh sau tang trống. Cái này em ko cho là điểm trừ nhưng nó kém hơn m2 4 đĩa. Nhưng các cụ chú ý là cả 2 xe vẫn có ABS nhé. Về quả phanh này thì thực chất trong 1 cú phanh thì hệ thống phanh trước chịu 3/4 lực phanh còn 1/4 còn lại là lực ở bánh sau. vậy nên 2 đĩa hay 4 đĩa cũng ko khác ko nhièu. thử nghiệm thực thế cho thấy 1 cú phanh khẩn cấp ở tốc độ 70km trên giờ thì 2 đĩa phanh xa hơn 25cm. 80km/h là 30cm... ko khác biệt nhiều chưa kể đến phanh tang trống dễ thay thế bảo dương hơn phanh đĩa. Thông tin ngoài lề là phánh sau tang trống đi đăng kiểm bị soi kinh hơn nữa ... vì sao trên lý thuyết nó cũng KÉM an toàn hơn so với đĩa....
NHƯNG
Cá nhân em vẫn chọn city vì những điểm yếu của city cụ chỉ cần 30-40tr là khắc phục đc. Bọc lại ghế, lắp màn DVD + cam + GPS là ngon ngay. Còn những điểm yếu của m2 như ngồi chật, tầm nhìn hạn chế ... những thứ quan trọng nhất lại ko thể khắc phục đc bằng tiền trừ khi mua xe khác . CHưa kể đên m2 bị lỗi cá vàng. Lỗi này trên thực tế ko ảnh hưởng lớn nhưng nó lại là điểm trừ cực lớn của m2. Không ai muốn mua 1 chiếc xe mới tinh mà nó lại có lỗi cả. Bất kể lỗi gì đều ko ai muốn cả !
Cháu xin hết mong các cụ đừng ném đá mà tội cháu ra !
Em chưa chạy thử vios CVT mà cũng ko bạn bè nào có ... Bữa nào e giả ngu vào xin chạy thử rồi em xin đc phán ạCụ phân tích hay quá, rất khách quan. Cụ làm thêm bài so sánh giữa City với Vios nữa đi ạ để các cụ có thêm lựa chọn (mặc dù giá tiền nó có sự chênh lệch so với bản G. Tuy nhiên Vios giờ có bản E CVT giá cũng same same city).
Cụ cho em xin cái giá yêu thương nhất đi ạ để t3 tới đc ngày nhà em chốt luôn..khi nào cụ chốt thì alo em nhé ..giá yêu thương cho cụ 0936165195
Cụ đã chốt chưa cụ?Cụ cho em xin cái giá yêu thương nhất đi ạ để t3 tới đc ngày nhà em chốt luôn