[Funland] CISDI Trung Quốc, Formosa Đài Loan và Tôn Hoa Sen Việt Nam.

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,137
Động cơ
509,328 Mã lực
vâng, em ngây thơ, bọn ****** giãy chết nó sợ mỗi cái em nói thôi
còn bọn khác có niềm tin chiến lược (cái gì không mua đc bằng tiền thì mua bằng rất nhiều tiền) thì em chịu, mình cứ làm rắn nhất có thể thôi, có khi lãi cả cá lẫn thép
còn giải pháp khác ah, cứ bắt bọn này nó mua bảo hiểm môi trường (xảy ra sự cố thì thằng bh đền chứ không phải ông hoa sen kia cam kết tài sản gì đấy) có bảo hiểm nn vào cuộc, nó giám sát giúp mình.
Tư vấn tàu thì nó có xu hướng giới thiệu công nghệ nó. Nhưng quyết hay không là ở chủ đầu tư. Lấy gì khẳng định 100%???
khi chuẩn bị làm formosa, ông cự cũng tin tưởng lắm
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,955
Động cơ
1,549,253 Mã lực
Đã đến phần thiết bị đâu?
cụ đúng là, cái phần tư vấn nó đáng là bao so với việc bán thiết bị, riêng tư vấn về công nghệ, các hãng cung cấp thiết bị nó tư vấn ko mất phí cho cụ với đk cụ phải mua tb công nghệ của nó, em làm công nghiệp nhiều thường là tư vấn công nghệ là đi liền với mua bán thiết bị, chửa thấy bị tách ra bao giờ ạ.
 

ltkarm

Xe tải
Biển số
OF-367653
Ngày cấp bằng
21/5/15
Số km
445
Động cơ
258,136 Mã lực
Làm ăn với khựa hay công nghệ khựa thì cũng đều có nguy cơ rủi ro cao. Vụ Formosa Hà Tĩnh là một bài học nhãn tiền rồi, còn vô số các doanh nghiệp thì mang tên người Việt nhưng quyền hành thì bọn khựa nó thâu tóm đang có thể gây bệnh cho xã hội bất cứ lúc nào. bây giờ nói tẩy chay thì hơi quá nhưng cứ tránh xa bọn khốn đó càng sớm càng tốt. Không biết các cụ thế nào chứ em đã tham gia giám sát nhà máy đúc Tân Long, Hải Phòng năm 2005 và vụ cho vay vốn Công ty Tân Đông vừa rồi ở Kinh Môn, Hải Dương là đủ lắm rồi. Túm lại là không để Tôn Hoa Sen dính dáng đến khựa là hợp lý nhất.
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,137
Động cơ
509,328 Mã lực
ssao Hoa sen lại dồn hết tiềm lực vào Thép trong khi ngành thép cả thế giới đang lao đao nhỉ?
"Không chỉ ở Anh, nhiều người khẳng định đây là cuộc khủng hoảng dài và tồi tệ nhất từ trước đến nay với ngành thép cả thế giới và đáng ngại là đây mới chỉ đang ở giai đoạn đầu. Giá thép thế giới đang ở mức thấp nhất trong 12 năm vì khủng hoảng thừa."
http://cafef.vn/nang-luong-tai-nguyen/nganh-thep-the-gioi-roi-vao-cuoc-khung-hoang-toi-te-nhat-lich-su-20160401080455489.chn
 

phucdiep

Xe tăng
Biển số
OF-327493
Ngày cấp bằng
17/7/14
Số km
1,327
Động cơ
295,000 Mã lực
Nơi ở
230 phố lạc trung-quận hai bà trưng-hn
cụ đúng là, cái phần tư vấn nó đáng là bao so với việc bán thiết bị, riêng tư vấn về công nghệ, các hãng cung cấp thiết bị nó tư vấn ko mất phí cho cụ với đk cụ phải mua tb công nghệ của nó, em làm công nghiệp nhiều thường là tư vấn công nghệ là đi liền với mua bán thiết bị, chửa thấy bị tách ra bao giờ ạ.
Đừng tranh cãi với dư luận viên 3 củ
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,332
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Đừng tranh cãi với dư luận viên 3 củ
Kekeke, bọn chó thường hay sủa khi thấy có tiếng chân người đi qua, vì bọn chúng cứ thấy tiếng chân lại tưởng là trộm. Bọn chụp mũ cũng vậy, cứ thấy người trái ý kiến là quy cho dư luận viên 3 củ. He he he, hiểu đặc tính bọn chúng vậy nên thỉnh thoảng dậm chân vài phát cho chúng ăng ẳng lên cũng vui :))
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,887
Động cơ
756,697 Mã lực
cụ đúng là, cái phần tư vấn nó đáng là bao so với việc bán thiết bị, riêng tư vấn về công nghệ, các hãng cung cấp thiết bị nó tư vấn ko mất phí cho cụ với đk cụ phải mua tb công nghệ của nó, em làm công nghiệp nhiều thường là tư vấn công nghệ là đi liền với mua bán thiết bị, chửa thấy bị tách ra bao giờ ạ.
em cũng biết tí ti nên giải thích thêm cho cụ về một dự án toa toa:
1. đầu tiên là thằng chủ đầu tư gạch ra vài cái đầu dòng: làm cái gì, quy mô như thế nào, công nghệ gì (để tính chuyện đắt rẻ, thu hồi vốn nhanh hay chậm ...), dự toán bao nhiêu .... cái này nếu có chuyên môn thì có thể tự làm, nếu không có thì thuê, phần việc này gọi là BED (basic engineering design) gì gì đấy.
1. Sau đấy đấu thầu hay chỉ định thầu kiếm nhà thầu tư vấn lập thiết kế tổng thể (FEED front-end engineering design gì gì đấy) lúc này nhà thầu FEED mới tùy thuộc vào BED phát triển lên, thiết kế hệ thống dây chuyền công nghệ ntn, mua bản quyền của ai, cần có bao nhiêu phân xưởng công nghệ, máy móc dự kiến mua của thằng nào (nó gọi là vendor list: các nhà cung cấp tiềm năng được chủ đầu tư phê duyệt sau này, sẽ tham gia cung cấp thiết bị ....).
3. Sau khi có FEED thì đưa FEED vào đầu bài mời nhà thầu EPC (engineering procurement construcsion gì gì đấy) nếu thằng nào trúng thầu thì còn có giai đoạn thiết kế chi tiết nữa, lúc mua sắm nó phải mua hàng trong vendor list đã được chủ đầu tư đưa vào hồ sơ mời thầu, xây dựng chán chê rồi nó mới ra được cái nhà máy toa toa.


theo em hiểu, vụ của Hoa sen thì giai đoạn làm việc với anh tàu kia mới là giai đoạn BED thôi ah. Tất nhiên sau BED nó có thể làm được FEED rồi nhà thầu EPC, cái đấy là tương lai, rất có thể xảy ra nhưng nếu biết trước, ngăn ngừa trước vẫn tốt hơn vụ Fò.
 

xuanmanhnguyen

Xe điện
Biển số
OF-374954
Ngày cấp bằng
24/7/15
Số km
3,016
Động cơ
-242,380 Mã lực
CISDI Group là một tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế, tổng thầu các dự án xây dựng nhà máy luyện gang thép... có trụ sở ở Trùng Khánh, Trung Quốc.

Ngày 15-11-2012, Văn phòng đại diện của CISDI Group tại Việt Nam được cấp phép, trụ sở đặt tại thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

Thực tế ra sao?

Khi tuyên bố bỏ 10,6 tỉ USD làm siêu dự án thép Cà Ná, ông Lê Phước Vũ, chủ tịch hội đồng quản trị Hoa Sen Group khẳng định sẽ không để một giọt nước ô nhiễm nào xuống biển. Dự án thép Cà Ná sẽ sử dụng công nghệ hiện đại Tây Âu.

Ngày 30-6-2015, Hoa Sen Group cử một đoàn cán bộ đến Ninh Thuận khảo sát địa điểm để thiết kế xây dựnv tổ hợp thép Hoa Sen Cà Ná. Đoàn này do ông Nguyễn Văn Quý, khi ấy là phó tổng giám đốc Hoa Sen Group phụ trách. Thành phần có 6 người quốc tịch Trung Quốc, đến từ CISDI Group. Trong văn bản gửi UBND tỉnh Ninh Thuận, Hoa Sen cho biết CISDI là đơn vị tư vấn thiết kế. Danh sách những người này có trong văn bản post kèm phía dưới.





Ngày 24-7-2015, Hoa Sen tiếp tục cử ông Nguyễn Văn Quý dẫn đầu đoàn công tác sang làm việc với lãnh đạo Tập đoàn CISDI tại Trùng Khánh, Trung Quốc.

CISDI là tập đoàn công nghệ luyện thép của Trung Quốc. Vậy công nghệ của họ ra sao?

Tại Việt Nam, CISDI đã tư vấn thiết kế và là nhà thầu xây dựng lò cao số 1, lò cao số 2 - những hạng mục quan trọng nhất trong dự án luyện thép - của Formosa Hà Tĩnh. Máy móc thiết bị, công nghệ của dự án này đều đến từ Trung Quốc. Hậu quả là vùng biển 4 tỉnh miền Trung nhiễm độc, dù Formosa mới chỉ chạy thử.
(Còn tiếp)
Nguồn: Bạch Hoàn FB
Cụ lại nói xấu anh Vũ rồi!! Trên này nhiều cụ thần Tượng Ảnh lắm đó!!!:P
 

Thang Hoang

Xe tải
Biển số
OF-385276
Ngày cấp bằng
2/10/15
Số km
290
Động cơ
243,365 Mã lực
Tẩy chay ngay, lại nhập công nghệ 30 năm tuổi :(
 

hoangminh248

Xe tăng
Biển số
OF-349619
Ngày cấp bằng
6/1/15
Số km
1,443
Động cơ
277,460 Mã lực
Nơi ở
sx đồ gỗ mỹ nghệ Bắc Ninh
Lại sẽ có 1 cuộc tấn công hóa học cho chết hẳn (thủy sản) miền trung chăng?
500 triệu vụ hà tĩnh là quá rẻ cho 1 cuộc chiến ~ gần 500 quả tomahawk mà chẳng liên quan j đến nhân đạo, sức tàn phá cực lớn và lâu dài.
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,955
Động cơ
1,549,253 Mã lực
em cũng biết tí ti nên giải thích thêm cho cụ về một dự án toa toa:
1. đầu tiên là thằng chủ đầu tư gạch ra vài cái đầu dòng: làm cái gì, quy mô như thế nào, công nghệ gì (để tính chuyện đắt rẻ, thu hồi vốn nhanh hay chậm ...), dự toán bao nhiêu .... cái này nếu có chuyên môn thì có thể tự làm, nếu không có thì thuê, phần việc này gọi là BED (basic engineering design) gì gì đấy.
1. Sau đấy đấu thầu hay chỉ định thầu kiếm nhà thầu tư vấn lập thiết kế tổng thể (FEED front-end engineering design gì gì đấy) lúc này nhà thầu FEED mới tùy thuộc vào BED phát triển lên, thiết kế hệ thống dây chuyền công nghệ ntn, mua bản quyền của ai, cần có bao nhiêu phân xưởng công nghệ, máy móc dự kiến mua của thằng nào (nó gọi là vendor list: các nhà cung cấp tiềm năng được chủ đầu tư phê duyệt sau này, sẽ tham gia cung cấp thiết bị ....).
3. Sau khi có FEED thì đưa FEED vào đầu bài mời nhà thầu EPC (engineering procurement construcsion gì gì đấy) nếu thằng nào trúng thầu thì còn có giai đoạn thiết kế chi tiết nữa, lúc mua sắm nó phải mua hàng trong vendor list đã được chủ đầu tư đưa vào hồ sơ mời thầu, xây dựng chán chê rồi nó mới ra được cái nhà máy toa toa.


theo em hiểu, vụ của Hoa sen thì giai đoạn làm việc với anh tàu kia mới là giai đoạn BED thôi ah. Tất nhiên sau BED nó có thể làm được FEED rồi nhà thầu EPC, cái đấy là tương lai, rất có thể xảy ra nhưng nếu biết trước, ngăn ngừa trước vẫn tốt hơn vụ Fò.
Bẩm cụ Báo cáo đầu tư, thiết kế cơ sở thường là ta tự làm hết rồi cụ ạ, vì cái vụ này dễ ạ.E đồ rằng bây giờ có khi TKCS đã đc phê duyệt rồi ạ.
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,922
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Cụ lại ngáy thơ rồi.
Cụ có tin. NÓ léo thèm sx thép, nó vẫn lãi dầy ko?
Nó chỉ cần mang tất cả chất thải nó buộc phải xử lý của các NM của nó khắp nơi mang đến, chôn xuống hoặc thuê thuyền đổ ra biển là Ok.:)
Cụ đừng nói với anh em OF là lão Vũ là hạng Trùm, là Bố già mafia Môi trường nhé! Mafia Môi trường hiện nay lợi nhuận khủng khiếp hơn Buôn ma tuý, buôn người, buôn nội tạng...

Thằng Formosa cần gì sx thép để lấy lãi mà nó vẫn lãi đậm ấy chứ. Dân ta cứ ngây thơ
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,418
Động cơ
517,982 Mã lực
Mấy thằng này là chuyên gia xây lò, có thể nó chả liên quan gì đến phần xử lý nước
 

Laixebk

Xe tăng
Biển số
OF-82777
Ngày cấp bằng
14/1/11
Số km
1,379
Động cơ
1,212,948 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh sương mù
Cần lập thêm các bệnh viện ung thư theo mỗi dự án kiểu như này.
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,887
Động cơ
756,697 Mã lực
Thằng Formosa cần gì sx thép để lấy lãi mà nó vẫn lãi đậm ấy chứ. Dân ta cứ ngây thơ
thế nó ị ra nhà mình rồi có thằng trả tiền cho nó hả, nhiều hơn cả 10 tỏi tiền đầu tư hả cụ
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,922
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
thế nó ị ra nhà mình rồi có thằng trả tiền cho nó hả, nhiều hơn cả 10 tỏi tiền đầu tư hả cụ
Cụ hỏi mấy lão làm DN nhớn đang là Ofer mà xem cái 10 tỷ nó khai thực tế đầu tư bao tỷ? hehe... mánh khoé cả DN cả thôi
 

Mycar222

Xe điện
Biển số
OF-129065
Ngày cấp bằng
1/2/12
Số km
4,848
Động cơ
409,192 Mã lực
Nơi ở
Chỗ ấy, ở giữa ngã.....
ssao Hoa sen lại dồn hết tiềm lực vào Thép trong khi ngành thép cả thế giới đang lao đao nhỉ?
"Không chỉ ở Anh, nhiều người khẳng định đây là cuộc khủng hoảng dài và tồi tệ nhất từ trước đến nay với ngành thép cả thế giới và đáng ngại là đây mới chỉ đang ở giai đoạn đầu. Giá thép thế giới đang ở mức thấp nhất trong 12 năm vì khủng hoảng thừa."
http://cafef.vn/nang-luong-tai-nguyen/nganh-thep-the-gioi-roi-vao-cuoc-khung-hoang-toi-te-nhat-lich-su-20160401080455489.chn
Chuẩn ạ, ngành thép của Việt Nam vs thế giới đang khủng hoảng thừa rất nhiều
Tương lai cũng ảm đạm
Nó vưỡn muốn xây cái nhà máy giả cầy là sao
 

Trung

Xe điện
Biển số
OF-8065
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
3,307
Động cơ
563,508 Mã lực
Làm ăn với khựa hay công nghệ khựa thì cũng đều có nguy cơ rủi ro cao. Vụ Formosa Hà Tĩnh là một bài học nhãn tiền rồi, còn vô số các doanh nghiệp thì mang tên người Việt nhưng quyền hành thì bọn khựa nó thâu tóm đang có thể gây bệnh cho xã hội bất cứ lúc nào. bây giờ nói tẩy chay thì hơi quá nhưng cứ tránh xa bọn khốn đó càng sớm càng tốt. Không biết các cụ thế nào chứ em đã tham gia giám sát nhà máy đúc Tân Long, Hải Phòng năm 2005 và vụ cho vay vốn Công ty Tân Đông vừa rồi ở Kinh Môn, Hải Dương là đủ lắm rồi. Túm lại là không để Tôn Hoa Sen dính dáng đến khựa là hợp lý nhất.
Hơ, có khi em với cụ gặp nhau rồi. Em có ngó qua Đúc Tân Long chút mà sao nó nặng mùi tàu bảo thủ trì trệ kinh hồn nên em lượn. Giờ nó chạy tốt không hả cụ?

Công bằng mà nói, trong quan hệ đầu tư, tư vấn, công nghệ với tàu, các dự án tầm to to cao cao thường chết, nhưng ở quy mô tư nhân, doanh nghiệp nhỏ, sức sống của hàng tỷ doanh nghiệp sản xuất làng xã ở Việt nam không tìm được ở Tàu thì cũng chẳng biết tìm đâu.

Vụ Hoa sen - Cà ná, em hóng thoang thoáng tin trên media thì thấy mùi đất hơn là mùi thép. Đất được ưu đãi cho không, hạ tầng được ngân sách bỏ ra làm, nguồn thu sớm sẽ về túi anh Vũ là tiền bán BĐS, tiền cho thuê lại đất chứ không phải là tiền bán thép :D. Cái méo gì mà yêu cầu tỉnh cấp trước một số héc ta để làm trụ sở với văn phòng :)
 

xuanha_ng

Xe container
Biển số
OF-93428
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
5,060
Động cơ
915,652 Mã lực
Đã đến phần thiết bị đâu?
Nhưng bây giờ tất cả chỉ là dự đoán đúng không cụ, nhưng thằng TV Tầu thì có tư vấn đc thiết bị của các nươcs ÂU không ạ, hihi cái này thì phải chờ nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top