Tắt AC trước, vẩn để quạt cho nó thổi hết hơi nước trong dàn lạnh ra hết trước khi tắt hẳn.
Để hơi nước nó gây mùi hôi và dàn lạnh nhanh mục.
Để hơi nước nó gây mùi hôi và dàn lạnh nhanh mục.
Vụ auto lấy gió ngoài cũng có nhiều tranh luận. Vì lấy gió ngoài nó sẽ nhanh lạnh hơn chế độ tuần hoàn gió trong. Nhưng chỉ để gió trong thì nhanh hụt oxy trong xe nếu cụ đi đường xa. Gây cảm giác buồn ngủ cho tài xế . Nên vì lý do an toàn ( chắc sợ mình quên bật auto) nên mặc định hảng nó set auto. Ai đi gần muốn nhanh lạnh thì chịu khó thêm thao tác chọt nút qua chế độ gió trong.Tại sao phải tắt cả radio làm chi hả cụ? Mà em để ý sao nó ko như xe khác, điều hòa toàn để auto cụ nhỉ? nó toàn lấy gió ngoài, nên e phải làm thêm động tác là lấy gió trong.
chuẩn đấy cụ ah. em đi rồi mà có thấy sao đâu. hỏng phát biết ngayđang đi cụ về R cũng chả sao cả nó chỉ hoạt động khi bánh xe đã dừng hẳn thôi
nếu xe cụ đang D mà vẫn ra đc N thì chả sao cả vì nhà sx nó cho phép thế nếu nó thấy hại thì cụ sẽ chả bao giờ ra đc N vì nó sẽ làm khống chế dễ như việc chưa về P chưa rút chìa khóa ý chứ k cụ cứ ra hại xe cụ thì có đáng gì so với uy tín của hãng
em đọc trong HDSD FE thì cho phép chuyển D sang N
tất cả việc cụ hỏi thì nhà sx nó nghĩ trước từ lúc cụ còn chưa có xe đi cơ còn đến lúc nó bán đại trà đến tay cụ thì việc cụ hỏi nó k cần thiết cụ cứ thoải mái đi
- Đang chạy D mà chuyển sang N: Nói về máy móc thì chả hại gì đâu vi khi đó động cơ ko còn truyền chuyển động sang trục bánh xe nữa. Nói về độ an toàn thì đi chậm thì ko sao chứ đang đi nhanh hoặc đổ đèo thì rất nguy hiểm bởi lúc này xe chạy theo quán tính và chúng ta ko "phanh bằng động cơ" được nữa.Em đọc hướng dẫn sử dụng xe thì, họ bảo là chuyển sang N khi xe đã dừng hẳn.
Nếu đang đi ở D mà mình chuyển sang N thì sao? Có hại côn ko? Vì giống như số côn, em có thể trả về mo cho đỡ tốn nhiên liệu khi nhìn đằng xa có ngại vật hoặc đèn đỏ?
Hôm vừa rồi đang đi thì em nhầm về R, nó vẫn ko sao cả may quá. K biết nếu đang đi mà về nhầm về P thí sao ko các cụ nhỉ?
Các cụ nào biết chỉ em với.
- Đang chạy D mà chuyển sang N: Nói về máy móc thì chả hại gì đâu vi khi đó động cơ ko còn truyền chuyển động sang trục bánh xe nữa. Nói về độ an toàn thì đi chậm thì ko sao chứ đang đi nhanh hoặc đổ đèo thì rất nguy hiểm bởi lúc này xe chạy theo quán tính và chúng ta ko "phanh bằng động cơ" được nữa.
- Đang chạy D mà chuyển sang P: Lúc này hộp số bị khóa đột ngột, có thể gây vỡ hộp số.
Cái thì thì nếu em nhớ không nhầm là tùy vào thị trường và khí hậu hãng sẽ đặt trên ECU là lấy gió trong/ngoài chứ nhỉTại sao phải tắt cả radio làm chi hả cụ? Mà em để ý sao nó ko như xe khác, điều hòa toàn để auto cụ nhỉ? nó toàn lấy gió ngoài, nên e phải làm thêm động tác là lấy gió trong.
Có cấm mà , cụ đọc kỷ manual đi. Hoặc tìm google đọc thêm về kỹ thuật lái AT.Cái vụ từ D --> P như cụ nói thì nguy hiểm quá, sao nhà sản xuất họ ko cấm việc này khi xe đang di chuyển cụ nhỉ? E đoán là cung xko khó lắm.
Có cấm mà , cụ đọc kỷ manual đi. Hoặc tìm google đọc thêm về kỹ thuật lái AT.
Có cấm mà , cụ đọc kỷ manual đi. Hoặc tìm google đọc thêm về kỹ thuật lái AT.