Cụ giải thích như này chắc ko chuẩn rồi: "...và nó cũng sẽ học thói quen lái của các cụ để vào số cho hợp lý, Khi đang đi D gạt sang M +;- là bình thường," Hộp số này ko có chức năng học theo lái xe mà lái xe phải cố gắng học theo cách chuyển số của nó để ko giật gằn xe Cụ nhé và đang đi bt thì gạt sang M để có tác dụng gì...?? Cụ chủ thớt muốn gạt sang M để gìm tốc độ của xe chứ ko phải là đi bt Cụ ah..
Chạy đường trường em vẫn thỉnh thoảng gạt sang M để đi + ; - , ở đây bản thân 2 kí hiệu D và M có lẽ cụ chưa thực sự hiểu hết ý nghĩa của nó D là Drive có nghĩa là tự động hoàn toàn, lúc này ECU sẽ tính toán tốc độ xe, lực cản... để tự đưa về cấp số hợp lý, còn M là Manual): (+ -) vận hành như số sàn, cho phép xe chuyển sang số 1, 2, 3, 4 (Lắc về dấu + là tăng số, dấu – là giảm số) .Cái mà chủ thớt đang nói là gạt sang +, - thì như em đã nói, gạt sang đi bình thường chứ chẳng có vấn đề gì , Bởi khi đó là cụ chủ làm chủ hộp số chứ không phải là D xe tự động chuyển số, có chăng CVT dùng curoa nên về số thấp nhiều gây mòn dây, hộp số không bền chứ tết vừa rồi e chạy elantra 2017 e gạt +, - suốt, Sang con cerato , thì đang đi D gạt sang và có lẫy gạt +, - sau vô lăng đi cảm giác thể thao hơn hẳn. Cụ hỏi câu gạt sang M để có tác dụng gì thì em chịu cụ, nhà sản xuất chế ra M để làm gì ? Ở đây sang +, - là cho ta cảm giác lái thể thao, tự chủ cấp số theo ý mình, nó chẳng khác nào số sàn, hoặc số của xe máy vậy