Báo cáo các bác là em đang sốt sình sịch mà để bên thớt kia thấy chìm quá. Nhân tiện cũng muốn mở cái thớt này để các bác bóng bàn về giảm sóc I30 vì em thấy một số bác cũng có kêu ca. Các bác giúp em với.
Giảm xóc I30CW xóc hơn xe bò, nhờ các cụ giúp đỡ
Các cụ cho em hỏi chút ạ. Gấu nhà em đang đi em I30CW bản nhập khẩu đăng ký mới từ T10/2009, tổng quãng đường lăn bánh đến ngày hôm nay là khoảng 65ng km. Ngay từ hồi mới mua em đã thấy giảm sóc nó rất cứng xóc tức, cứ nghĩ đi một thời gian rồi nó mềm (ngu thế chứ lị). Rồi gấu cũng chỉ loanh quanh trong HN nên chẳng để ý, đi mãi rồi nó thành quen như kiểu cái xe nó vậy. Nhưng dạo này em hay đi và thỉnh thoảng đi xa thì thấy nó xóc kinh hoàng và ồn kinh khủng, tiếng ồn chủ yếu từ dưới gầm lên, còn cách âm vỏ xe thì rất ổn. Mang vào Huyndai GP, các chú bảo xe anh chẳng sao cả giảm sóc ngon, khô cong. Lại mang về đi tiếp, nhưng thấy nó xóc quá không chịu được, em chưa thấy con xe nào xóc như thế, đến con Innova còn êm hơn tỉ lần.
Nhờ các cụ nhiều kinh nghiệm cho em hỏi là:
1. Có phải I30 chất lượng giảm xóc từ đều nó đã kém thế hay con xe em nó thế
2. Nếu con xe em nó bị thế thì là nó bị làm sao
3. Giờ em muốn xứ lý triệt để thì phải làm thế nào
4. Xử lý thì các cụ cho em xin cái địa chỉ, điện thoại của gara nào hiểu rõ cái bệnh của xe em để em mang ra khám với ạ
Cám ơn các cụ trước ạ.
Em cũng chưa rõ lắm về xóc như thế nào theo bác nói nhưng bác xem lốp bơm có cứng quá ko? Đi 65K Km là bác thay lốp được rồi đó, lốp của bác là theo xe Kumho? lốp nó chai thì cũng gây ồn lắm.
Bản thân I30 là ồn nghen bác, nó ko im như Altis được, em so sánh con này vì em có đi thử rồi.
Thân.
Giảm xóc I30 ko thuộc loại tốt, mà nói chung đi 6,5 vạn thì xe nào cũng vậy, hỏng phuộc là chuyện thường.
Ko biết bác vào hãng kt phuộc thế nào? Chứ chỉ nâng xe lên kt xem có chảy dầu hay ko thì chưa đủ, nên tháo hẳn ra để kt. Em ko đủ từ ngữ chuyên ngành để giải thích nhưng đại loại là nếu ấn xuống mà nặng trịch, gợn gợn, ko trơn tru hoặc ấn xuống thả ra nó bật mạnh lên thì có thể do mấy cái van đã trục trặc -> đi xóc.
Nếu máu thì bác ra nhà bác Hùng Màu mua cả 4 cái, giá chưa đến 4 triệu cả bộ, thêm công thay chắc khoảng gần củ nữa là ngon.
Cám ơn cụ, xe em 50ng là em đã thay cả 4 quả rồi, lại thay đúng lốp nguyên bản của nó (Lại ngu nữa). Lốp em thường bơm 2,3kg có cứng không cụ?
Cụ cho em hỏi, ngoài giảm xóc chuẩn theo hãng thì còn có giảm xóc của hãng nào ngon hơn SX để lắp cho I30 nữa không ạ. Cụ chỉ nhà bác Hùng Màu ở chỗ nào em không biết, cụ cho em xin cái địa chỉ với ạ. Nhưng cái chính là em muốn xử lý triệt để cái chất lượng giảm xóc của I30 thì làm thế nào ạ, vì giảm sóc gin theo xe của I30 em thấy nó cứng quá.