Sau đó về thì hai bên cũng trao đổi qua lại, về giá bán, các thủ tục cần thiết. Ngày 12/12 sau khi chốt đc giá thì em cọc trước 20tr, hẹn ngày 17/12 đến làm thủ tục và viết giấy mua bán. Như đã hẹn thì sáng 17/12 đi nhận xe làm thủ tục. Vì xe còn chuyển về quê cách 300km nên vẫn giữ biển số cũ, cầm giấy tờ gốc chạy về. Ngoài ra thì anh em thỏa thuận là giữ lại ít tiền, chờ tháo trả biển rút hồ sơ rồi chuyển nốt.
Lần cuối em nó ở Hà Nội khi mang biển thủ đô.
Một chút thông tin về xe thì xe Crown này sản xuất năm 1993, nhưng đăng ký lần đầu tại Việt Nam năm 2006. Xe máy xăng 3.0L, nghe ai cũng nghĩ là ăn xăng rồi. Theo như em biết thì thời điểm đó có 1 lô xe Crown cũ về Việt Nam, lý do vì sao thì em không rõ. Về odo thì em cũng không để ý lắm vì với những xe kiểu này thì quan trọng là chất xe chứ odo không nói lên điều gì. Có cái ảnh lúc viết giấy em minh họa tạm.
Nhận xe xong cỡ 9h30 sáng, em cùng gấu chạy thẳng 1 mạch về quê. Vợ em được cái cũng thích lái xe, côn ra ga vào cũng mượt nên trên đường về cũng thay nhau lái cho vui.
Sau chuyến này thì em bị bất ngờ lần thứ 3 với chiếc xe. Đó là em không nghĩ lại tiết kiệm xăng như thế. Trước khi về, xăng ở mức 1/4 bình, em đổ 500k tiền xăng, giá hôm đó chắc cỡ 21k, nghĩa là đc gần 25 lít xăng. Sau 300km quốc lộ về đến nhà thì vẫn còn 1/4 bình, nghĩa là chỉ tốn cỡ gần 25 lít, chia nhanh thì cỡ 8,3 lít/100km.
Cung này cũng là lúc để em có thể kiểm chứng khả năng vận hành của xe. Lên cao tốc vẫn bon bon 100-110km/h đều đều, không phải ngại gì cả. Tuy nhiên khi đi ở đoạn Mai Sơn giới hạn 80km/h hay vào đô thị giới hạn 60km/h thì xe bọn em dù đi đúng 80-60km/h vẫn liên tục bị vượt. Cảm giác sai sai nên em thử dùng app đt đo thử thì kết quả tốc độ đo được thấp hơn trên đồng hồ 5-10km/h. Con số này em nghĩ là ok, không phải vấn đề lớn đối với một chiếc xe 30 năm tuổi và mục đích đi lại trong phố cafe. Bọn em cả đi cả nghỉ hết khoảng 6 tiếng, về đến Vinh cỡ 4h chiều.