Chào các bác, nay vừa sang năm mới 2023, “anh” Toyota Crown nhà cháu cũng vừa tròn 30 cái xuân xanh. Nhân dịp này nhà cháu viết ra vài dòng kể lại chuyện cái xe cho vui, xem như là kỷ niệm. À vì sao gọi là “anh” Crown thì là vì cái xe này sinh năm 1993, trước em nhõn 1 năm, không làm anh thì chả nhẽ gọi bằng cụ phỏng ạ. Thôi rông dài rồi em vào nội dung chính.
Thực ra cái xe này không phải mua cho em, vì em chưa đủ tiền cũng như chưa đủ tầm chơi cụ anh này được. Chuyện là cách đây vài tháng, cụ thân sinh bạn gái em nay đã là ông nhạc, trong một lần 2 chú cháu ngồi nhậu thì bảo: “Giờ chỉ khoái con Crown như cụ Tổng Trọng, chứ Mẹc Bim gì chú không thích. Con kiếm cho chú được không?” Thế là em dù cũng mông lung chẳng biết tìm ở đâu cũng mạnh miệng “Dạ để con kiếm thử”.
Như nhận lệnh, tuần sau đó quay lại thủ đô làm việc, trong đầu em chỉ nghĩ đến xem Crown thôi các bác ạ. Bắt đầu lần mò trên các diễn đàn, group, rồi trang mua bán tìm hiểu về cái xe này. Lúc đó em mới biết là có 2 đời Crown mà ngày xưa phải cỡ bí thư hay chủ tịch tỉnh đi là Crown thế hệ thứ 9 năm 1991-1995 và Crown thế hệ thứ 10 năm 1995-2000.
Hai đời này nhìn qua bên ngoài khá là khó phân biệt, phải nhìn nội thất mới thấy được. Để dễ hình dung thì em gửi các bác xem 2 hình cho dễ, chủ yếu khác biệt ở chỗ cụm điều khiển màn hình với điều hòa. 2 cái ảnh em mượn tạm ảnh của a chủ bán xe cho em, chuyện quen bác chủ này cũng là chuyện vui, em kể sau.
Về giá bán thì trên thị trường hai thế hệ này chênh lệch nhau khá nhiều. Đời 91-95 xe cỡ 200-350tr. Đời 95-2000 giá 600-800tr. Sự chênh lệch tùy tình trạng xe, đời xe, số sàn hay số tự động, rồi người bán người mua có thiện chí hay không, thậm chí là còn liên quan đến câu chuyện lịch sử của xe nữa. Hiện tại có 1 xe đang bán đến 1,5 tỷ, hay ở bên Long Biên, mà e nghĩ là chủ xe rao cho vui chứ cũng không có ý định bán,
Khi đã có cái nhìn tổng quan của xe em bắt đầu dễ tìm hơn. Trong quá trình tìm thì em cũng biết được là ở Việt Nam hiện nay có vài em Crown biển rất đẹp. Tuy nhiên cái xe nổi tiếng nhất thì biển không đẹp của bác Trọng với biển số 80B-2089, biển xanh cũng có vài cái nhưng không nổi tiếng bằng. Đây em kiếm trên mạng được ít ảnh các bác xem tạm.
Thực ra cái xe này không phải mua cho em, vì em chưa đủ tiền cũng như chưa đủ tầm chơi cụ anh này được. Chuyện là cách đây vài tháng, cụ thân sinh bạn gái em nay đã là ông nhạc, trong một lần 2 chú cháu ngồi nhậu thì bảo: “Giờ chỉ khoái con Crown như cụ Tổng Trọng, chứ Mẹc Bim gì chú không thích. Con kiếm cho chú được không?” Thế là em dù cũng mông lung chẳng biết tìm ở đâu cũng mạnh miệng “Dạ để con kiếm thử”.
Như nhận lệnh, tuần sau đó quay lại thủ đô làm việc, trong đầu em chỉ nghĩ đến xem Crown thôi các bác ạ. Bắt đầu lần mò trên các diễn đàn, group, rồi trang mua bán tìm hiểu về cái xe này. Lúc đó em mới biết là có 2 đời Crown mà ngày xưa phải cỡ bí thư hay chủ tịch tỉnh đi là Crown thế hệ thứ 9 năm 1991-1995 và Crown thế hệ thứ 10 năm 1995-2000.
Hai đời này nhìn qua bên ngoài khá là khó phân biệt, phải nhìn nội thất mới thấy được. Để dễ hình dung thì em gửi các bác xem 2 hình cho dễ, chủ yếu khác biệt ở chỗ cụm điều khiển màn hình với điều hòa. 2 cái ảnh em mượn tạm ảnh của a chủ bán xe cho em, chuyện quen bác chủ này cũng là chuyện vui, em kể sau.
Về giá bán thì trên thị trường hai thế hệ này chênh lệch nhau khá nhiều. Đời 91-95 xe cỡ 200-350tr. Đời 95-2000 giá 600-800tr. Sự chênh lệch tùy tình trạng xe, đời xe, số sàn hay số tự động, rồi người bán người mua có thiện chí hay không, thậm chí là còn liên quan đến câu chuyện lịch sử của xe nữa. Hiện tại có 1 xe đang bán đến 1,5 tỷ, hay ở bên Long Biên, mà e nghĩ là chủ xe rao cho vui chứ cũng không có ý định bán,
Khi đã có cái nhìn tổng quan của xe em bắt đầu dễ tìm hơn. Trong quá trình tìm thì em cũng biết được là ở Việt Nam hiện nay có vài em Crown biển rất đẹp. Tuy nhiên cái xe nổi tiếng nhất thì biển không đẹp của bác Trọng với biển số 80B-2089, biển xanh cũng có vài cái nhưng không nổi tiếng bằng. Đây em kiếm trên mạng được ít ảnh các bác xem tạm.