Phần trình bày của cụ Hardtop đương nhiên là thuyết phục vì dẫn chứng đầy tính khoa học kỹ thuật. Tuy nhiên, giả sử chưa có phần giải thích của cụ Hardtop thì với đa số người hiểu kỹ thuật không được sâu lắm cũng có thể luận ra được đi thế nào là đúng hay nói đúng hơn là Nên phối hợp phanh và số manual như thế nào là hợp lý khi đổ dốc.
Có 2 trường phái chính:
- 1 là ỷ lại nhiều hơn vào hộp số (k cần phanh nhiều, cứ về số k sao cả).
- 2 là không ỷ lại nhiều vào hộp số (khi định về số thì rà phanh).
Theo em thì (tạm gác phần của bác hardtop lại), các kụ k nên cứng nhắc theo hẳn 1 trong 2 trường phái trên. Điều quan trọng nhất là AN TOÀN, ÊM ÁI (NUỘT NÀ) tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho cả người lái lẫn hành khách trên xe. Ở đây em đang muốn nhắc đến cái kiểu như là THUẬN THEO TỰ NHIÊN ấy. Các kụ làm thế nào thì làm, miễn là đảm bảo bố, mẹ, vợ, con, bạn bè.... các cụ ngồi trên xe cảm thấy k mệt mỏi, k sốc, k căng thẳng là được. Như vậy phương pháp ở đây là kết hợp, phối hợp nhịp nhàng, cảm thấy xe nhanh quá muốn về số thì rà phanh 1 tí, cảm thấy tốc độ k đến nỗi phải rà phanh mà về số k đến nỗi bị giật thì ta cứ về số. Vấn đề là xử lý linh hoạt thôi. Mà em nghĩ xe nào cũng thế thôi, chẳng cứ gì phải AT hay MT, xe nhà hay xe lạ cũng vậy cả. Với các kụ có kinh nghiệm lái lâu năm rồi thì việc chinh phục (hay làm chủ) một chiếc xe mới/lạ không quá mất thời gian, không quá khó; Còn với các kụ còn non tay thì cũng cần để ý thêm một chút, mất thêm ít thời gian để tìm hiểu và làm quen cảm giác thôi. Tin chắc khi các kụ có cảm giác tự tin với 1 chiếc xe rồi thì các kụ đều xử lý được tình huống một cách linh hoạt mà thôi.
À quên, phần nghị luận của em trên đây là em nói chung chung thôi, chứ chưa đề cập đến tính cách cá nhân của các kụ. Chứ dính yếu tố tính cách vào thì khó thay đổi cách lái xe lắm (kể cả có phân tích đến như cụ Hardtop thì cũng nghe để biết thôi). Em là em nghiệm thấy Lái xe và Thể thao là thể hiện tính cách con người cực kỳ rõ và cực kỳ chuẩn các kụ ợ. Riêng đoạn này các kụ có đồng tình thì cho em vodka nhá.