[Funland] Chuyển ra ngoại thành, tại sao không?

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
17,102
Động cơ
505,489 Mã lực
Kể ra giao thông công cộng thuận tiện thì ra ngoại thành quá tuyệt.
Dần sẽ cải thiện cụ ah, 5-10 năm nữa em dự là thay đổi chóng mặt. Còn giờ thì sắm cái xe thôi, nghèo thì xe ghẻ 200tr, sang thì tùy - cũng khá ổn. Học trg làng nhiều thầy cô giỏi đấy, mà ko phải o bế cũng khỏe.
2 năm nữa em cũng dời đô.
 

catking113

Xe container
Biển số
OF-46017
Ngày cấp bằng
9/9/09
Số km
7,309
Động cơ
942,208 Mã lực
Ấy, các cụ cứ ở yên trong trung tâm cho đội ngoại thành bọn e nhờ.
 

ntdz27

Xe tải
Biển số
OF-38898
Ngày cấp bằng
22/6/09
Số km
387
Động cơ
474,777 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em dân phố từ bé đây, mới sang việt hưng thấy rất ok, đi lại còn nhanh hơn nhiều các tuyến phố chính. Em thấy giờ long biên là lựa chọn hợp lý về nhiều tiêu chí mà lại ko xa trung tâm.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,604
Động cơ
904,790 Mã lực
Khái niệm gần hay xa không hẳn là khoảng cách. Ở một xã hội công nghiệp, gần hay xa phụ thuộc vào thời gian di chuyển.
Ranh giới đô thị và nông thôn đôi khi cũng bị xóa nhòa. Về mặt hành chính, người ta có thể ở một thành phố khác, thậm chí là ngoài vùng đô thị, nhưng nếu thời gian di chuyển đến chỗ làm mất không quá 1 giờ thì có thể coi là "gần"
Ở nước ngoài thì cũng như ở nước trong thôi!
Công việc tìm được dễ chủ yếu là trong các đô thị lớn, trừ 1 số dạng loại hình kiếm tiền đặc biệt ít phải di chuyển hay ra khong phải ra khỏi nhà.
Ngay cả ở những nước đất rộng - người thưa như Úc hay Canada thì di chuyển từ các vùng nông thôn vào các thành phố lớn trong những giờ cao điểm cũng chẳng dễ dàng gì, đến gần tới nơi còn phải tính được chuyện chỗ đỗ nếu đi xe cá nhân, còn trên các phương tiện giao thông công cộng lại còn phụ thuộc vào mạng lưới, bến đỗ nên cũng còn phải cộng thêm số thời gian cuốc bộ. Cho nên tụi mũi lõ cũng thường chọn nhà gần nơi làm việc (việc học hành của tụi trẻ con thường dễ hơn, vì đơn giản cứ tìm trường gần nhà là xong)!
Tắc đường của tụi mũi lõ không phải là bò chậm như ở VN mình, mà là dừng hẳn và chờ cả giờ đến vài giờ!
 

AK−47

Xe đạp
Biển số
OF-412594
Ngày cấp bằng
24/3/16
Số km
14
Động cơ
223,410 Mã lực
Nhà nào thừa thời gian cả đen lẫn bóng thì mới ra thôi, em cứ cắm chốt cho lành :)
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,554
Động cơ
572,465 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Hà Nội chỉ phồn hoa với những người có nhiều tiền; Là chốn địa ngục đối với những người có ít tiền :)); thu nhập em thấp nên em bám tỉnh lẻ thôi :))
 

mark selby USA

Xe tải
Biển số
OF-499993
Ngày cấp bằng
23/3/17
Số km
250
Động cơ
188,550 Mã lực
Tuổi
36
ngoại thành điều kiện có 4 bánh mới tốt
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Ở nước ngoài thì cũng như ở nước trong thôi!
Công việc tìm được dễ chủ yếu là trong các đô thị lớn, trừ 1 số dạng loại hình kiếm tiền đặc biệt ít phải di chuyển hay ra khong phải ra khỏi nhà.
Ngay cả ở những nước đất rộng - người thưa như Úc hay Canada thì di chuyển từ các vùng nông thôn vào các thành phố lớn trong những giờ cao điểm cũng chẳng dễ dàng gì, đến gần tới nơi còn phải tính được chuyện chỗ đỗ nếu đi xe cá nhân, còn trên các phương tiện giao thông công cộng lại còn phụ thuộc vào mạng lưới, bến đỗ nên cũng còn phải cộng thêm số thời gian cuốc bộ. Cho nên tụi mũi lõ cũng thường chọn nhà gần nơi làm việc (việc học hành của tụi trẻ con thường dễ hơn, vì đơn giản cứ tìm trường gần nhà là xong)!
Tắc đường của tụi mũi lõ không phải là bò chậm như ở VN mình, mà là dừng hẳn và chờ cả giờ đến vài giờ!
Đúng thế, nhưng ở các nước phát triển khái niệm gần xa nó khác VN. Họ có thể ở cách nơi làm việc 50km là chuyện bình thường, nhưng đó vẫn không phải là xa, nếu có tuyến đường sắt đô thị phù hợp.
Tôi có quen một người ở cách trung tâm Tokyo khoảng 50km (về hành chính là TP khác), hàng ngày đi làm bằng tầu điện (đổi tầu 1 lần) mất khoảng 1 tiếng, kể cả thời gian đi bộ. Họ vẫn cho rằng đi làm như thế là gần, vì nhiều người còn mất đến 2 tiếng để đi làm.
 

havu

Xe tăng
Biển số
OF-2864
Ngày cấp bằng
22/12/06
Số km
1,983
Động cơ
579,100 Mã lực
Nơi ở
20+
Website
www.youmevietnam.com
Ra ngoại thành mà vẫn làm trong phố, có mà khốn gấp đôi. Thế nên, chẳng ai chuyển đâu cụ.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,604
Động cơ
904,790 Mã lực
Đúng thế, nhưng ở các nước phát triển khái niệm gần xa nó khác VN. Họ có thể ở cách nơi làm việc 50km là chuyện bình thường, nhưng đó vẫn không phải là xa, nếu có tuyến đường sắt đô thị phù hợp...
Không bình thường đâu bác ạh!
Có mấy cái topics về xu hướng tương lai của nhà chung cư, rất nhiều người dẫn chứng cái xu hướng này ở nước ngoài.
Nhưng họ mới chỉ trích 1/2 điều họ thấy, giống như mấy ông thầy bói mô tả con voi như cái cột đình, cái quạt hay con trăn ấy!
Thực ra tỷ lệ người nước ngoài sở hữu nhà rất thấp, chủ yếu họ đi ở thuê, thuê chung cư để ở và làm ở đâu họ thuê ở gần đấy, chuyển chỗ làm là họ cũng chuyển nhà (chỗ thuê) luôn. Tất cả cũng chỉ để cho giảm được thời gian phải đi lại!
Còn dẫn chứng về nước Nhật thì cái "xu hướng" này càng đặc trưng, vì dù giao thông nước Nhật rất tiên tiến, nhưng thực sự đi bằng ô tô con trong các thành phố lớn ở Nhật chẳng sướng được!
 

Honghen2008

Xe lăn
Biển số
OF-423435
Ngày cấp bằng
19/5/16
Số km
13,008
Động cơ
463,334 Mã lực
Toàn tầm phào, ra ngoại ô mà ngon ăn thì đã ra hết rồi,chẳng ai cố thủ ở Hà nội này đâu :(
 

mrhoang216

Xe hơi
Biển số
OF-36215
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
154
Động cơ
473,950 Mã lực
Thực ra thì nó thế này:
Xu hướng di dân tới thành phố lớn là tất yếu & bất động sản càng gần trung tâm thành phố thì càng đắt ở bất kỳ đâu trên thế giới, chỉ có ngoại lệ cho dạng "biệt phủ". Ở bển thì ai cũng muốn ở gần trung tâm giống mình thôi nhưng vì chật chội, chỗ rộng lại đắt nên họ không thể ở gần trừ khi đi thuê.

Nói về môi trường ở bển chỗ nào nó cũng rứa như nhau nên không khác biệt nhiều trừ đi thật xa, mặt khác cũng chỉ ở nhà được vài tiếng buổi tối với cuối tuần nên không ý nghĩa quá nhiều.

Nói về giao thông, ở bên ý dù giao thông tốt nhưng xa quá đi lại nó cũng cực lắm chứ không phải là sướng, cũng thức khuya, dậy sớm là thường vì thành phố nó rộng, nhất là dùng phương tiện công cộng cũng khá mất thời gian.

Vậy nên thực ra bên ý đi làm về có chăng cũng chỉ thể thao thôi chứ không hát hò-bia rượu nhiều như mình, oách tý nữa thì ra pub làm vài sót, đấy cũng là một trong những lý do họ yêu thể thao mà mình yêu bia rượu vậy.

Nói chung là vùng đất nào càng kém văn minh thì mình càng không nên đi xa trung tâm, đấy là nguyên tắc số 1.
Cụ nói chuẩn ah.
Tây cũng như ta, phần lớn người dân đều muốn sống ở trung tâm, nhưng chi phí quá cao nên mới phải dãn ra xa thôi.
Họ khác ta là có nhiều trung tâm, mức chênh lệch về cơ sở vật chất, dịch vụ ở các thành phố khác nhau ko nhiều. Ở ta thì từ giáo dục, y tế, dịch vụ ở 2 thành phố chính đều cách biệt xa so với các tp còn lại. Tất nhiên mật độ đông thì dẫn đến các hệ lụy như tắc đường, ô nhiễm là ko tránh khỏi.
 

Xe gòng

Xe điện
Biển số
OF-183604
Ngày cấp bằng
5/3/13
Số km
3,525
Động cơ
367,506 Mã lực
ít có nhu cầu nội thành thì mới chuyển chứ đi làm hàng ngày mà bò từ ngoại vào nội thành thì cũng hết bố ngày
 

vertaq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31582
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
4,305
Động cơ
509,017 Mã lực

nhtutehy

Xe điện
Biển số
OF-25982
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
3,293
Động cơ
509,379 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
1 chốn 2 nơi
Website
www.facebook.com
các cụ ra đi, em sẽ có nhiều đơn ship ngoại thành hơn, ship ngoại thành vừa xa vừa đỡ tốn xăng nên em ưng :">
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,664
Động cơ
626,142 Mã lực
Giờ nội thành Hà Nội có lẽ đạt nhiều cái nhất nhất trong các TP ở Viêt Nam như:
- Bẩn và ôi nhiễm nhất
- Giao thông kém nhất
- Gửi xe đắt nhất
- Ngập lụt nhiều nhất
- Các cụ/mợ bổ xung nhé......
Vậy mà không hiểu sao nhười dân khắp nơi kéo về HN ùn ùn... đất ngày càng đội giá, nhà cao tầng ngày càng nhiều...thậm chí có hộ ở tận Sơn La, Yên Bái, Nghệ An, Thanh Hoá...Sau khi nhận 5-7 tỏi tiền bồi thường GPMB xong cũng mua một căn hộ chung cư ở Hanoi để lỡ đau ốm gì đỡ phải thuê nhà...
Tại sao các nước ở Châu Âu hay Mỹ.. những người có tiền thường chọn những nơi cách trung tâm thành phố 20-50km để ở. Vì ở đó mật độ dân số thấp, khí hậu trong lành.. con người sống gần gũi với thiên nhiên...
Vậy trong OF này có cụ/mợ nào có ý định chuyển ra ngoại thành như cháu chưa ạ???
So với nước phát triển thì so làm gì, nhưng nước hơn VN như Mexico hay Brazil giới bình dân vẫn chen chúc đầy thành phố, phát triển những siêu đô thị.
 

tungmilan

Xe tăng
Biển số
OF-30836
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
1,445
Động cơ
490,534 Mã lực
Nơi ở
193 Đội Cấn
Website
www.sodastore.com
ít có nhu cầu nội thành thì mới chuyển chứ đi làm hàng ngày mà bò từ ngoại vào nội thành thì cũng hết bố ngày
E nghĩ cũng tùy tuyến ạ chứ như e thấy hàng ngày bò từ Long Biên vào Ba Đình còn nhanh hơn từ Cầu Giấy Xuân Thủy lên cụ ơi :D
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,604
Động cơ
904,790 Mã lực
Đất mặt đường chính cách bệnh viện 100m giá 7tr/m2. Đối diện bệnh viện giá 15 thưa cụ
Chọn chỗ ở em chỉ chọn gần chứ không ở sát ngay bệnh viện, chợ, trường học và các trung tâm vui chơi,...
Nhất là gần bệnh viện và chợ vì 2 nơi này không chỉ đông-nhộm nhoạm như những nơi kia mà còn rất ô nhiễm. Ô nhiễm ở chợ thì chỉ có bẩn và hôi, nhưng bệnh viện lại còn bị ô nhiễm bệnh tật từ các nơi mang về (gần là khái niệm tương đối, với em là khoảng 10 phút 2B, còn ở sát là mũi cảm thấy đuợc mùi "hương" đặc trưng của các nơi ấy)!
Ngay với cty thì em cũng chỉ chọn ở gần, em về đây nhà cách cty đi 2B chỉ hơn 5 phút, nhưng chưa hơn 10 phút cả những lúc đường đông nhất để khách thường xuyên chỉ tiếp ở văn phòng cty dù còn sớm hay đã muộn (xung quanh văn phòng cty cũng đủ các chỗ để tiếp tục gặp nếu muốn)!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top