- Biển số
- OF-533085
- Ngày cấp bằng
- 20/9/17
- Số km
- 1,728
- Động cơ
- 182,750 Mã lực
- Tuổi
- 24
Cụ @cố vào đê
Cụ Tố viết cái truyện ấy thời những năm ba mấy, cụ chịu ảnh hưởng của cương thường Nho giáo. Thủ tiết mí chồng là quan trọng hơn mạng sống của mình, bán đứa con gái thì chỉ như bán lúa non thôi, đằng nào khi nó nhớn chả phải gả bán vào nhà nào đó.Theo lối tư duy xét lại bây giờ, thì bán con chuộc chồng là hơi tệ, nhưng thời đó, mới cả cái gọi là bán ý, ko rõ ntn.
xoạc mà không có ảnh em ứ tịnHôm nay trời mưa rảnh rỗi em thấy cái chuyện chị Dậu bán con đó nó có gì sai sai ấy các cụ nhỉ. Đúng là cụ Tố đã lấy cái hình ảnh này để xây dựng hình tượng chị Dậu thủy chung với chồng và tố cái xã hội thực dân đẩy con người vào siu cao thuế nặng. Nhưng em nghĩ thực tế mà bán con có phải là quá ác độc không ? đối với phụ nữ thì con quan trọng hơn chứ nhỉ ; thôi thì để cho lão cố kia nó xoạc rồi lấy tiền đóng thuế thân cho chồng, vừa không phải bán con có phải tốt không ?
Mà chắc gì cụ cố đã xoạc được chứ, chán cái nhà chị Dậu này.
Các mợ ở đây thì sao ? trong hoàn cảnh này các mợ bán con hay để cho lão cụ cố kia nó xoạc ạ ??? em hỏi ý kiến các cụ các mợ ạ
Moá, giờ xét lại cả văn học hiện thực phê phán cơ à?Hôm nay trời mưa rảnh rỗi em thấy cái chuyện chị Dậu bán con đó nó có gì sai sai ấy các cụ nhỉ. Đúng là cụ Tố đã lấy cái hình ảnh này để xây dựng hình tượng chị Dậu thủy chung với chồng và tố cái xã hội thực dân đẩy con người vào siu cao thuế nặng. Nhưng em nghĩ thực tế mà bán con có phải là quá ác độc không ? đối với phụ nữ thì con quan trọng hơn chứ nhỉ ; thôi thì để cho lão cố kia nó xoạc rồi lấy tiền đóng thuế thân cho chồng, vừa không phải bán con có phải tốt không ?
Mà chắc gì cụ cố đã xoạc được chứ, chán cái nhà chị Dậu này.
Các mợ ở đây thì sao ? trong hoàn cảnh này các mợ bán con hay để cho lão cụ cố kia nó xoạc ạ ??? em hỏi ý kiến các cụ các mợ ạ
Hành xử (tương tự chị Dậu) như "gả bán" con gái "ngon" cho rể ngoại (HQ, ĐL, TQ...) của cả Cha Mẹ thời nay thì sao nhỉ?(!) Có cả những quảng cáo công khai về dịch vụ du lịch/mai mối "mua" vợ Việt .... và có cả quy trình "check hàng" (các ứng cử viên eva >18t) ngay tại VN thì nên đánh giá thế nào???...Hôm nay trời mưa rảnh rỗi em thấy cái chuyện chị Dậu bán con đó nó có gì sai sai ấy các cụ nhỉ. Đúng là cụ Tố đã lấy cái hình ảnh này để xây dựng hình tượng chị Dậu thủy chung với chồng và tố cái xã hội thực dân đẩy con người vào siu cao thuế nặng. Nhưng em nghĩ thực tế mà bán con có phải là quá ác độc không ? đối với phụ nữ thì con quan trọng hơn chứ nhỉ ; thôi thì để cho lão cố kia nó xoạc rồi lấy tiền đóng thuế thân cho chồng, vừa không phải bán con có phải tốt không ?
Mà chắc gì cụ cố đã xoạc được chứ, chán cái nhà chị Dậu này.
Các mợ ở đây thì sao ? trong hoàn cảnh này các mợ bán con hay để cho lão cụ cố kia nó xoạc ạ ??? em hỏi ý kiến các cụ các mợ ạ
Rất hayHành xử (tương tự chị Dậu) như "gả bán" con gái "ngon" cho rể ngoại (HQ, ĐL, TQ...) của cả Cha Mẹ thời nay thì sao nhỉ?(!) Có cả những quảng cáo công khai về dịch vụ du lịch/mai mối "mua" vợ Việt .... và có cả quy trình "check hàng" (các ứng cử viên eva >18t) ngay tại VN thì nên đánh giá thế nào???...
Nói chung vấn đề này khá tế nhị và nhạy cảm (?), nhưng có lẽ cũng nên chia sẻ/thông cảm với cách lựa chọn (bất đắc dĩ vì hoàn cảnh cá nhân) của chị Dậu (hư cấu ngày xưa) hay các nữ công dân Việt (&gđ họ) thời nay!?
Cụ mở thớt này mới có vẻ sai sai gì đó, chứ thời xưa chuyện này thường.Hôm nay trời mưa rảnh rỗi em thấy cái chuyện chị Dậu bán con đó nó có gì sai sai ấy các cụ nhỉ. Đúng là cụ Tố đã lấy cái hình ảnh này để xây dựng hình tượng chị Dậu thủy chung với chồng và tố cái xã hội thực dân đẩy con người vào siu cao thuế nặng. Nhưng em nghĩ thực tế mà bán con có phải là quá ác độc không ? đối với phụ nữ thì con quan trọng hơn chứ nhỉ ; thôi thì để cho lão cố kia nó xoạc rồi lấy tiền đóng thuế thân cho chồng, vừa không phải bán con có phải tốt không ?
Mà chắc gì cụ cố đã xoạc được chứ, chán cái nhà chị Dậu này.
Các mợ ở đây thì sao ? trong hoàn cảnh này các mợ bán con hay để cho lão cụ cố kia nó xoạc ạ ??? em hỏi ý kiến các cụ các mợ ạ
Cụ thích lệch chuẩn phỏng ? Được dạy sao thì tào lao nghe vậy. Thắc mắc lên phườngHôm nay trời mưa rảnh rỗi em thấy cái chuyện chị Dậu bán con đó nó có gì sai sai ấy các cụ nhỉ. Đúng là cụ Tố đã lấy cái hình ảnh này để xây dựng hình tượng chị Dậu thủy chung với chồng và tố cái xã hội thực dân đẩy con người vào siu cao thuế nặng. Nhưng em nghĩ thực tế mà bán con có phải là quá ác độc không ? đối với phụ nữ thì con quan trọng hơn chứ nhỉ ; thôi thì để cho lão cố kia nó xoạc rồi lấy tiền đóng thuế thân cho chồng, vừa không phải bán con có phải tốt không ?
Mà chắc gì cụ cố đã xoạc được chứ, chán cái nhà chị Dậu này.
Các mợ ở đây thì sao ? trong hoàn cảnh này các mợ bán con hay để cho lão cụ cố kia nó xoạc ạ ??? em hỏi ý kiến các cụ các mợ ạ
Xh hồi đó chắc cũng tầm tầm bây giờ cụ ạ - chả khác mấy- có chăng biến đổi chút!Hành xử (tương tự chị Dậu) như "gả bán" con gái "ngon" cho rể ngoại (HQ, ĐL, TQ...) của cả Cha Mẹ thời nay thì sao nhỉ?(!) Có cả những quảng cáo công khai về dịch vụ du lịch/mai mối "mua" vợ Việt .... và có cả quy trình "check hàng" (các ứng cử viên eva >18t) ngay tại VN thì nên đánh giá thế nào???...
Nói chung vấn đề này khá tế nhị và nhạy cảm (?), nhưng có lẽ cũng nên chia sẻ/thông cảm với cách lựa chọn (bất đắc dĩ vì hoàn cảnh cá nhân) của chị Dậu (hư cấu ngày xưa) hay các nữ công dân Việt (&gđ họ) thời nay!?
Nhớ mẹ cái Dần trong một đám cưới của Nam Cao, năm lần bảy lượt đuổi con đi ở đợ, những mong con học nhà giàu cái nết làm nết ở cho nên người.Phong kiến còn bán mình mua quan tài cho bố mẹ kìa cụ chủ.
Bán con để nó đi làm người ở là bình thường, thời thế thế thời thời phải thế.
Cái Tý lúc đó mới có hơn 10 tuổi thôi ạ, chưa đến tuổi gả chồngHành xử (tương tự chị Dậu) như "gả bán" con gái "ngon" cho rể ngoại (HQ, ĐL, TQ...) của cả Cha Mẹ thời nay thì sao nhỉ?(!) Có cả những quảng cáo công khai về dịch vụ du lịch/mai mối "mua" vợ Việt .... và có cả quy trình "check hàng" (các ứng cử viên eva >18t) ngay tại VN thì nên đánh giá thế nào???...
Nói chung vấn đề này khá tế nhị và nhạy cảm (?), nhưng có lẽ cũng nên chia sẻ/thông cảm với cách lựa chọn (bất đắc dĩ vì hoàn cảnh cá nhân) của chị Dậu (hư cấu ngày xưa) hay các nữ công dân Việt (&gđ họ) thời nay!?
Xét lại thì đã sao ạ! Tiêu đề là chuyện phiếm mà cụMoá, giờ xét lại cả văn học hiện thực phê phán cơ à?
Hồi đó người ta gọi là đợ con, tức là cho con đi ở đợ lấy một chút tiền, lúc nào kiếm được tiền lại mang đến chuộc con về. chuyện này rất phổ biến đối với những người nông dân bị bần cùng. Cho đi ở thì cứu được cả nhà, không thì ôm nhau mà chết đói, tuỳ chọn.
Còn cái chuyện chịch với xoạc cụ đưa vào đây hơi bị nhảm nhí.
Văn học hiện thực phê phán là các tác phẩm mô tả hiện thực xã hội thời đại đó, chứ không phải là ngồi tưởng tượng ra để viết, những cảnh đời như nhà chị Dậu thời đó quá nhiều.Xét lại thì đã sao ạ! Tiêu đề là chuyện phiếm mà cụ
Cái chuyện tấm cám không biết giờ có đưa vào sgk nữa không em không biết, nhưng nhiều người bảo là tấm ác chứ chả mấy chi tiết nào hiền cả, mồ côi, hơi tý khóc nhè mà bụt cũng lại rất rỗi hơi, khóc cái là lại giúp
Còn chuyện nhà chị Dậu, hiện giờ em cũng không biết là có đưa vào chương trình văn học cấp 3 như hồi xưa em học không? Theo em thì nên có sự điều chỉnh chương trình
cụ xem trắng new đúng koNhìn chị Dậu chắc không ngon, nên cụ cố không thích Cấy.
Vậy chắc cụ ko chịu tìm hiểu chút về 2-3 thế hệ ngay trc mình.Cái Tý lúc đó mới có hơn 10 tuổi thôi ạ, chưa đến tuổi gả chồng