vụ này cụ ko hề sai, cụ chủ thread mua hàng chấp nhận đặt cọc, hủy đơn hàng là mất cọc, hoàn toàn đúng theo lý. Tuy nhiên, cụ xơi cọc của cụ ý thì chứng tỏ dịch vụ của cụ kém, em nói thẳng, em không ưng chút nào Việc đặt cọc để đảm bảo giao dịch chỉ nên với những món hàng giá trị lớn, không có sẵn, người bán phải đặt về, ko bán đc cho người đặt đó thì khó hoặc lâu mới có người mua.... nhưng cụ bán hàng phổ thông đó, chả bán cho người này thì người khác, có hề hấn gì đâu,kể cả bê đến lắp, treo lên khách mới nhận ra mẫu mã quạt đó ko hợp với nội thất nhà mình thì mình cũng tươi cười thoải mái thôi, khách nó vui, trước mắt mình mất tí công, nhưng sau này biết đâu giữ được 1 nguồn khách tiềm năng, họ mua đơn hàng lớn hơn, giới thiệu bạn bè, mách mối hợp đồng vvv vì họ tin họ biết đc 1 shop uy tín, dịch vụ tốt, tận tâm. Dù khứa nó có nhì nhèo, khó tính hay tẩn mẫn kì kèo vvv, mình là người bán hàng, vẫn nên tươi cười phục vụ, ko mua cũng ko .... chửi với theo khi khách quay ra, cụ ạ. Cái cụ được thì ít mà hình ảnh shop cụ trong mắt những khách hàng tiềm năng khác kém đi nhiều đấy.