[CCCĐ] Chuyện một chuyến đi: vừa làm việc vừa lang thang Miền Nam - Tây Nguyên

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,047
Động cơ
648,031 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,047
Động cơ
648,031 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Huyện miền núi dân cư thưa thớt, khu vực trung tâm vào chủ nhật nên càng vắng người
20200913_120915.jpg


Chạy dọc con đường trục của huyện, nhìn xa xa đã thấy 1 công trình rất nổi tiếng, em phải kính nể cái gọi là "engineering" của nhà tư vấn
20200913_124546.jpg
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,047
Động cơ
648,031 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,047
Động cơ
648,031 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Nói về công trình nổi tiếng kể trên, em phải lần nữa ngưỡng mộ ý tưởng thiết kế của thủy điện Đa Nhim. Những đường ống lấy nước từ đỉnh núi chạy xuống để thế năng rất lớn tạo động năng quay tuabin

"Nhà máy thủy điện Đa Nhim được khởi công xây dựng vào tháng 1 năm 1962 đến tháng 12 năm 1964 với sự tài trợ của Chính phủ Nhật Bản. Nhà máy có tổng công suất thiết kế lắp đặt là 160 MW gồm 4 tổ máy, sản điện lượng bình quân hàng năm khoảng 1 tỷ kWh. Tuy nhiên theo thời gian, các thiết bị và đường dây của nhà máy cũ dần khiến cho nó không thể hoạt động với đầy đủ công suất thiết kế. Năm 1996, Chính phủ Việt Nam quyết định xuất 66,54 triệu USD để cải tạo lại thiết bị và đường dây trong đó có 1069,2 tỷ VND(48,6 triệu dollar) là vốn vay ưu đãi từ Nhật Bản, 2,9 triệu Dollar là vốn đối ứng trong nước, còn lại là của các nhà tài trợ quốc tế khác.
Tại chỗ hợp lưu của sông Krông Lét vào sông Đa Nhim ở thị trấn Đơn Dương (Lâm Đồng), người ta xây hồ Đa Nhim (ở độ cao trên 1000 m so với mực nước biển, rộng 11–12 km² và dung tích là 165 triệu m³ nước) để cung cấp nước cho nhà máy. Đập ngăn nước của hồ dài gần 1500 m, cao gần 38 m, đáy đập rộng 180 m, mặt đập rộng 6 m. Ở đáy hồ có một đường hầm thủy áp dài 5 km xuyên qua lòng núi nối tới hai ống thủy áp bằng hợp kim dốc 45°, dài 2040 m và đường kính trên 1 m mỗi ống. Nước từ hồ Đa Nhim theo hệ thống thủy áp này đổ xuống tới hệ thống 4 tuốc bin ở sông Krông Pha (sông Pha) ở độ cao 210 m.
Nhà máy cung cấp điện cho các tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bình Thuận và Khánh Hòa thông qua các đường dây 110 kV và hòa vào hệ thống quốc gia thông qua đường dây 230 kV. Đồng thời, nước từ thủy điện Đa Nhim cung cấp mỗi năm hơn 550 triệu mét khối nước phục vụ tưới tiêu cho hơn 20.000 ha đất canh tác của tỉnh Ninh Thuận, vốn là một tỉnh có lượng mưa trung bình hàng năm thấp nhất Việt Nam."
(Trích đoạn em nhặt trên net)

Cổng nhà máy ở ngay chân đèo Ngoạn Mục
20200913_124818.jpg


Lên đèo là thấy rõ hơn đường ống
20200913_125017.jpg


Vẫn trên đường đèo, đường ống lộ ra ngay trước mắt
20200913_125423.jpg


Càng gần càng thấy độ to và hoành tráng
20200913_125428.jpg


Các kỹ sư thiết kế cho đường ống chạy ngay trên đỉnh đầu người tham giao giao thông tại đèo
20200913_125431.jpg


Cận cảnh thì thấy đường ống rất to, được gia cố bằng hệ thống móng bê tông chắc chắn.
20200913_125435.jpg


Ngôi nhà này để các cán bộ công nhân vận hành nhà máy, nằm rải rác tại các nút giao quan trọng
20200913_125438.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,047
Động cơ
648,031 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Từ chân đèo đang nắng chang chang với nhiệt độ khoảng 34-35oC, lên đỉnh đèo vào đất cao nguyên nhiệt độ hạ thấp đáng kể, chỉ còn khoảng 22-23oC, lại gặp cơn mưa:
Huyện đơn dương.jpg
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,047
Động cơ
648,031 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Lang thang ở Lâm Hà lần 2 ngắn nên em không ảnh ọt gì, tối em chạy một mạch về SG để chuẩn bị cho công việc ngày hôm sau. Trời SG vẫn mưa như thường lệ, mấy anh em rủ nhau đi làm vài lon bia để nạp lại năng lượng tiêu hao sau mấy ngày chạy xe liên tục.
Ngồi quán bia nhòm sang bàn bên, với 6 người thì 6 cái điện thoại sáng chưng, chả hiểu rủ nhau đi ăn uống hay đi chơi điện thoại :))
1.jpg
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,047
Động cơ
648,031 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Làm và chơi chán rồi, em về lại HN đây vì thèm bia hơi quá :D

Đặt vé có lịch bay lúc 17h05, em lục tục ra sân bay check-in đúng giờ, bỗng ting ting: thông báo quay khách delay đến 19h00, gần đến 19h thì trời mưa khủng khiếp, ngồi trong phòng chờ mà thấy rầm rầm trên mái, bảo thôi toi rồi. Ngồi check app thì thấy như này, các máy bay đến SGN đều không thể hạ cánh:
Kể cả từ nước ngoài về
Screenshot_20200914-191343_Flightradar24.jpg


Đến các chuyến bay trong nước
Screenshot_20200914-191335_Flightradar24.jpg
Screenshot_20200914-191354_Flightradar24.jpg
Screenshot_20200914-191406_Flightradar24.jpg
Screenshot_20200914-191414_Flightradar24.jpg
Screenshot_20200914-191424_Flightradar24.jpg
Screenshot_20200914-191436_Flightradar24.jpg
Screenshot_20200914-191452_Flightradar24.jpg
Screenshot_20200914-191505_Flightradar24.jpg
Screenshot_20200914-191515_Flightradar24.jpg
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,047
Động cơ
648,031 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Trông nhà chờ thì vắng tanh, em hơi bất ngờ vì hình như rất ít khi vắng như này, kể cả thời đỉnh dịch covid
20200914_173140.jpg
20200914_173151.jpg
20200914_173154.jpg
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,047
Động cơ
648,031 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Các quán hàng cũng vắng
20200914_173200.jpg


Tuy nhiên lon bia này vẫn có giá 35k :P
20200914_190410.jpg
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,047
Động cơ
648,031 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Nguyên nhân cơ bản phải delay là SGN có 2 đường cất hạ cánh thì đang sửa 1 đường, đường còn lại bị ngập nước nên phải chờ đợi khá lâu. Hành khách được mời lên tầng 2 ăn tối, mỗi người được 01 tô phở + 01 chai nước lọc
20200914_195512.jpg


Em là người nhận được xuất ăn muộn hơn nên hết phở, các bạn bảo anh ăn tạm mì tôm. Ok, đang đói lắm rồi :D
20200914_195619.jpg
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,047
Động cơ
648,031 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Kết thúc chuyến đi với chặng bay SGN-HAN cất cánh lúc 22h45 và hạ cánh lúc 00h30. Chặng chạy xe 04 ngày em lượn hơn 2000km, thật là chuyến đi nhớ mãi.

Chúc các cụ vui, cám ơn các cụ các mợ đã đọc bài vào còm ở đây, em sẽ mời vodka cả tháng liền :D
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,047
Động cơ
648,031 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi

thằng nhà quê

Xe điện
Biển số
OF-383948
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
4,891
Động cơ
272,063 Mã lực
Lang thang ở Lâm Hà lần 2 ngắn nên em không ảnh ọt gì, tối em chạy một mạch về SG để chuẩn bị cho công việc ngày hôm sau. Trời SG vẫn mưa như thường lệ, mấy anh em rủ nhau đi làm vài lon bia để nạp lại năng lượng tiêu hao sau mấy ngày chạy xe liên tục.
Ngồi quán bia nhòm sang bàn bên, với 6 người thì 6 cái điện thoại sáng chưng, chả hiểu rủ nhau đi ăn uống hay đi chơi điện thoại :))
1.jpg
công nhận mấy em đó sáng trưng, ý quên đt sáng trưng
tôi nghiệp ô a, ngoáy cổ nhìn
 

Xe_loi

Xe tăng
Biển số
OF-18178
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
1,541
Động cơ
487,995 Mã lực
Chuyến đi tuyệt quá, e cũng vừa đi dòm ngó NT mấy ngày, ks đóng cửa phải đến 60-70% buồn thúi ruột.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top