Chuyện Merc già

Hungha Vinaphone

Xe buýt
Biển số
OF-64385
Ngày cấp bằng
18/5/10
Số km
553
Động cơ
441,830 Mã lực
Em cảm ơn cụ. Hôm qua anh Xuân đã thay thế cho e cái bơm trợ lực mới rồi, hoá ra lại gần nhau cụ ạ. Nhà anh ý cách nhà em dộ 500m thôi ạ
Vâng. E có làm được gì đâu mà cám ơn ạ
 

Cò mồi

Xe tăng
Biển số
OF-21362
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,049
Động cơ
508,040 Mã lực
Hay quá, bài của cụ chủ có rất nhiều thông tin cần thiết cho những người mới chơi Merc, em mời rượu cụ rồi nhé.
 

pato

Xe tải
Biển số
OF-343691
Ngày cấp bằng
21/11/14
Số km
209
Động cơ
274,527 Mã lực
Nơi ở
Thanh xuân
Nhà báo hay dân chuyên văn ấy cụ. Tks cụ cho ae relax :))
 

bucon2007

Xe tải
Biển số
OF-388601
Ngày cấp bằng
24/10/15
Số km
473
Động cơ
242,274 Mã lực
Bài của cụ hay quá, đọc hết mà không chán, mời cụ 1 ly
 

truicon

Xe hơi
Biển số
OF-376168
Ngày cấp bằng
3/8/15
Số km
130
Động cơ
247,889 Mã lực
Một bài viết hay và có ích cho nhiều ACE. Thanks!
 

titanic99

Xe hơi
Biển số
OF-305957
Ngày cấp bằng
22/1/14
Số km
110
Động cơ
303,620 Mã lực
Chuyện lốp xe, bulong và chiếc bóng đèn xi nhan bị làm giá 10 lần

Đi xe ô tô, quan trọng nhất là lốp xe và phanh. Bố e luôn dặn thế. Mà e thấy chả sai chút nào. Lúc nào e cũng nhớ chuyện ông kể khi ông đi công tác qua đèo Hải Vân, dù xe là Camry 3.0 thời đấy là ghê ghớm lắm rồi, chú lái xe cũng rất cẩn thận, ông vẫn bắt dừng xe trên đỉnh đèo để kiểm tra lại lốp và phanh rồi mới đổ đèo ạ.

Từ hồi mua xe e cũng gặp khá nhiều rắc rồi với vụ lốp, la zang, bulong này, đến tận bây giờ mới giải quyết được triệt để.

Đầu tiên là lốp nguyên bản theo xe phải là 225/45R17 bánh trước và 245/40/R17 bánh sau ạ. Thế mà chủ cũ nó để 225/45 bánh sau và 215/45 bánh trước, bảo là để thế cho nó thể thao. Lắp thế thì xe cứ chúc đầu về phía trước do lốp trước nhỏ hơn lốp sau khá nhiều, hơn nữa bản lốp nhỏ như thế thì thể thao cái cù c*c.

Tiện làm mấy thứ thấy cụ Little Dog có bán lốp Michellin cũ nên e làm 1 đôi 225/45 giá 750k/quả để lắp vào đằng sau do 2 lốp sau mòn nhiều rồi. Lấy tạm 1 quả cũ làm dự phòng.

Rồi e lại thấy 1 lốp phía trước bị xì hơi, mấy hôm không bơm là biết ngay. Cuối cùng đi kiểm tra thì bị nứt 1 vết khá là to ạ. Kiếm được 1 quả la zang zin theo xe thế này quả là rất khó. Thôi thì e cứ theo phương án hàn đã ạ, e hàn ở 1 bác ngay đầu ngõ cạnh lốp Dân Chủ - Hà Đông nhé. Từ hồi đấy đến giờ đi không vấn đề gì ạ. Đợt sau làm lốp e còn thấy quả la zang trước còn lại cũng có 1 vết hàn rất to và xấu nữa chứ, đúng là thằng chủ trước đi xe ẩu hoặc quá kém, cứ lao thẳng xuống ổ gà với tốc độ cao thì mới nứt cả la zang thế chứ. E chỉ có ảnh vết nứt e đi hàn thôi ạ.






Đây là con "zin" so với 2 con "xịn" ạ


Anh? ko xem duoc bac' oi... thank's
 

hung303

Xe điện
Biển số
OF-2170
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
4,306
Động cơ
493,085 Mã lực
Chuyện chiếc chìa khóa

Đúng là mua xe cũ không thể lường hết được mọi chuyện đâu ạ. Mua được xe ngon thì phải do "duyên" của mình đến đâu. Số là lúc e mua xe, chủ cũ chém gió là vẫn còn đủ cả 2 chìa ngon lành, mỗi tội là chìa sơ cua kia cất đâu kỹ quá nên tạm thời chưa tìm được. Lúc e mua xe rồi, dùng được khoảng chục ngày thì chìa đã thấy hết mẹ pin. Mua pin 2 quả CR2025 ở 1 cửa hàng sửa chữa đồng hồ bị chém 50 hay 60k một quả, lâu rồi nên chả nhớ rõ. Dùng được 20 ngày thì lại hết pin, đkm. Gọi cho tay chủ cũ hỏi, nó bảo a quên không bảo e, chả hiểu sao chìa này hao pin nhanh lắm. WTF, thế là mình phải chịu sống chung với lũ rồi. Để tiết kiệm e đành phải mua hàng chục quả pin một lúc, trong cốp xe lúc nào cũng có 2 vỉ pin CR2025 mới chơi chứ. Cũng may tìm trên mạng được cửa hàng Pin Tuấn Dung ở Hàm Long là bán pin lâu năm có tiếng, mua chục quả một như em thì được giá 20k một quả ạ.

Mấy lần thay pin như thế e mới nhớ ra là tay kia còn thiếu mình 1 chìa khóa dự phòng nữa. Gọi giục mấy lần nó mới đưa cho mình, à đâu, mình phải đến cơ quan nó lấy chứ. Phải nói là hơn cả chó gặm các cụ ợ, *** ai lại phá như thế chứ, hẳn nào cứ giả vờ là chưa tìm ra. Lại còn "chìa nát, vỡ thế thôi chứ cắm vào vẫn nổ được máy đấy, chỉ có không điều khiển từ xa được thôi" nữa chứ. Tiếc là e không có cái ảnh nào về cái chìa chó gặm này để các cụ thưởng lãm.

E cũng tính đến chuyện làm thêm chìa mới để dùng cho nó đỡ khổ. Cơ mà tiện hỏi bác Little Dog ở HĐ, thì thấy bác bảo thay vỏ chìa nhựa đã 1.7 củ, độ lên chìa Chrome cho xịn thì k 7 củ. Lúc này e đã biết tiếng và miếng chặt chém của bác Lil Dog này rồi nên thôi, chả buồn hỏi đánh chìa mới hết bao nhiêu nữa. Tìm trên OF mình thấy mấy cụ bảo hãng đánh chìa mới (chìa Chrome) cũng hết khoảng 7-8 củ. Ừ, nếu mà giá cả thế thì tội đ** gì không vào hãng mà làm cơ chứ. Lại thấy có cụ bảo vỏ chìa nhựa bên Tuấn 32 Đại Từ bán có 700k thôi. Ôi, B. Dog với chả Lil Dog...

Trước khi đánh chìa mới thì e quyết phải xem có sửa được không đã. Thế là đi đâu e cũng hỏi. Có cụ mách thử tháo main ra xì khô xem thế nào, ờ thì thử xem. Lên mạng search cách tháo main chìa khóa, rồi tháo ra lau chùi sạch sẽ, xì khô. Lắp lại dùng thì vẫn theo chu kỳ 20 ngày thay pin 1 lần, đều như vắt chanh.

Một hôm e đi mua gương chiếu hâu, xe e bị gãy gương bên lái - chuyện này kể sau, e cũng hỏi a có biết đâu sửa được chìa khóa không. Thế là được giới thiệu cho một bác chuyên làm khóa ô tô ở TKC. Mò đến kể lể sự tích bệnh tật thì bác ý bảo để e tháo ra vệ sinh xem có được không. Ừ thì vệ sinh, có khi thợ chuyên nghiệp vệ sinh chuẩn hơn mình. Lắp vào dùng thử thì vẫn đến hẹn lại lên. Vậy là có kết luận là hỏng hẳn mạch bên trong main, không sửa được nhé. E còn vác chả cái chìa chó gặm kia để xem có vớt vát được gì không thì còn được kết luận là hỏng hẳn main chứ không chỉ bị ăn nguồn như chìa kia cơ ạ.

Đúng là số mình đen vãi. Giờ thì đành 20 ngày thay pin 1 lần với chi phí 40k hoặc là đầu tư làm quả chìa mới thôi ạ. Hỏi ra thấy giá hợp lý hơn chỗ BD, thôi thì nhịn ăn, nhịn chơi, à không, bớt ăn, bớt chơi chứ nhịn sao được, để mà làm quả chìa Chrome mới cho nó hoành. Còn may 1 tí là cả 2 con chip trên 2 chìa của e đều vẫn dùng được nên không cần phải tháo ổ khóa điện trên xe ra mà vẫn làm chìa mới được ạ. Thế là tháo con chip trên chìa hao pin, đem hàn vào main của chìa Chrome mới. Và tháo con chip trên chìa chó gặm, đem hàn vào main chìa hao pin. Kết quả cuối cùng là e được 1 chìa Chrome mới, sáng loáng, đeo vào bên hông hách như các bác chạy xe đời mới, và 1 chìa dự phòng là cái chìa hao pin cũ ạ.

Có tí ảnh chìa Chrome mới đây ạ:



Chìa cơ cũng là phôi xịn như chìa hãng nhé:

Chìa mới cụ đánh bao nhiêu vậy? xe e mua về còn mỗi 1 chìa :(
 

hung303

Xe điện
Biển số
OF-2170
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
4,306
Động cơ
493,085 Mã lực
Dear all,
Trước hết em can các cụ không nên mua hàng meyle hoặc hàng Đức thay thế hiện đang bán tại Việt Nam. Em đảm bảo với các cụ nếu thay đồ đó, không đến 6 tháng sau, các cụ lại bỏ thêm 1 đống tiền nữa để thay. Đó là kinh nghiệm xương máu, sau bao mồ hôi, nước mắt và kiên cường cho tới ngày khổ tận cam lai. Hồi đầu em mới học chơi xe Mẹc cũng lấy hàng Meyle từ autohaus.vn và chuyển cho gara Thành Lộc thay. Em đã từng thay rotuyn cân bằng, càng nhôm, càng gang, rotuyn lái trong, rotuyn lái ngoài... Và 3-4 tháng sau đi lại lạch cạch. Đưa xe lên gầm kiểm tra thì hỡi ôi, tất cả cao su rotuyn, chụp bụi đã đi toong hết.
Cũng trong những chuyến công tác của em sang châu Âu: Đức, Pháp, Tây Ban Nha..., em đã dành thời gian săn lùng thông tin của hãng Mẹc và may mắn cho em là được làm quen 1 đồng chí Đức quốc xã làm giám đốc kĩ thuật 1 chi nhánh Mẹc ở miền biên giới Pháp-Đức. Từ đó đến nay em giữ mối quan hệ rất mật thiết với đồng chí đó và đặt mua toàn bộ đồ ở đó, sau đó chuyển qua đường hàng không về Việt Nam. Mỗi chuyến như vậy chỉ mất 2-3 ngày là em đã nhận được đồ xịn chính hãng và giá rất hợp lý, chỉ nhỉnh hơn hàng Meyle chút xíu.
Mua được đồ rồi, có nên đem vào hãng làm không? Xin thưa các cụ đừng phí tiền: Đối với các chi tiết cơ khí, em không bao giờ vào hãng thay cả vì tiền công rất đắt. Em chọn gara cỏ gần nhà, hướng dẫn và giám sát anh em thợ tháo lắp. Vì em đã có thời gian đưa xe đi sửa chữa nhiều nên quan sát và biết hết cách tháo lắp đúng kĩ thuật cho xe Mẹc nên không sợ nữa, thợ ở gara cứ là mắt tròn mắt dẹt nhìn em, ban đầu em chỉ bảo thì rất khó chịu và bảo thủ vì không nghĩ là em biết tháo lắp. Rồi đến khi không làm được thì mới yêu cầu em trợ giúp!!!
Kể từ ngày đó em có thể ung dung rung đùi hưởng sung sướng cùng vợ hai quốc tịch Đức đó các bác ạ.
Đôi dòng chia sẻ cùng anh em chiến hữu OF.
Thân chào
Tuấn Nghĩa VOVworld
Handphone: 0903259552
Cám ơn kinh nghiệm của cụ! (b)
 

Richtit

Xe tải
Biển số
OF-419247
Ngày cấp bằng
27/4/16
Số km
419
Động cơ
224,215 Mã lực
E cũng đặt gạch để học hỏi
 

Merw220

Xe đạp
Biển số
OF-416910
Ngày cấp bằng
16/4/16
Số km
16
Động cơ
221,260 Mã lực
Tuổi
39
Xe mình đời tận 2004, lại còn là xe S chi chít các option ( Xe càng nhiều opt càng hay dễ bị hỏng hóc) vậy mà em chung tình với em nó không sao thoát được. Từ ngày lấy xe đến giờ em vẫn y nguyên cảm giác như ban đầu chưa hề thay đổi. Nếu ai chịu khó tìm hiểu chút sẽ thấy cái giá trị đích thực của nó mang lại cho mình lớn hơn rất nhiều.
Mình đi xe cùng đời với cụ , có rất nhiều lỗi cần phải thanh toán vì xe Đức cái nhõ nó cũng báo lỗi, nhưng bây giờ còn lỗi này cụ gặp chưa? Help dùm em phát
 

Merw220

Xe đạp
Biển số
OF-416910
Ngày cấp bằng
16/4/16
Số km
16
Động cơ
221,260 Mã lực
Tuổi
39
Lỗi của em đây cụ ơi, có kinh nghiệm giúp e phát
 

Merw220

Xe đạp
Biển số
OF-416910
Ngày cấp bằng
16/4/16
Số km
16
Động cơ
221,260 Mã lực
Tuổi
39
.......................
 

SMC

Xe hơi
Biển số
OF-408334
Ngày cấp bằng
4/3/16
Số km
127
Động cơ
226,669 Mã lực
Tuổi
48
Cụ chủ yêu và đam mê quá, bài viết rất hay. Tks
 

duchung_bmw

Xe tăng
Biển số
OF-66381
Ngày cấp bằng
15/6/10
Số km
1,404
Động cơ
443,533 Mã lực
Nơi ở
Soc Son-Ha Noi
quá hay,em đọc 1 lèo.củng cố thêm kiến thức trước khi cưới vợ mẹc
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top