- Biển số
- OF-18838
- Ngày cấp bằng
- 20/7/08
- Số km
- 432
- Động cơ
- 507,820 Mã lực
- Nơi ở
- lạc trung-hai bà-hà nội
Mừng mừng tủi tủi với tin dân xứ Mít đc xếp hạng siêu xe, http://vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/2010/06/3BA1D3C7/ thằng tôi xin mạn đàm câu chuyện vui về xe cộ xứ Mít. Mong các mốt min đọc kỹ trước khi ra quyết định mang tính cảm quan.
Câu chuyện kể về xứ sở thần kỳ mang tên Mít, một đất nước lạ kỳ với những nghịch lý thật khó để tưởng tượng.
Xứ Mít vốn được thế giới Văn minh biết đến vào quãng độ thế kỷ 17. Khi các nước Phương tây đang dong thuyền đi khắp thế giới trong những cuộc phát kiến địa lý vĩ đại thì xứ Mít vẫn trung thành với chế độ phong kiến với Vua, tôi và các thần dân của mình.
Rồi một ngày, 1 đám mắt xanh mũi lõ mang những khẩu gì khạc ra lửa chính thức vào đô hộ xứ Mít, chúng gọi Xứ Mít là ....Mít và dùng chính sách ngu dân dễ trị. 99% dân số mù chữ. Nông dân chiếm tỷ trọng lớn, công nhân lao động khổ sai trong các hầm lò, rừng cao su hay các nhà máy đóng tầu.
Ti nhiên, Văn Minh đã đến, xứ Mít bắt đầu biết đến Ô – Tô và những chiếc xe này được dân bản xứ gọi là xe hòm. Vì dáng nó giống cái hòm mà lại chạy được.
Rồi lũ mắt xanh mũi lõ này lại nhường sân chơi cho các bạn cũng mắt xanh mũi lõ khác đến từ phía bên kia bán cầu. cách tới nửa vòng trái đất rẽ tầng mây. Dân Mít bơ vơ, chả hiểu đi đâu về đâu. Oánh cái xoạch, xứ Mít bị chia làm 2. dân ngu cu đên thẫn thờ, Thờ thẫn....
Mỗi bên đi theo các hướng khác nhau, phía bên kia dân tình thống khổ dưới sự cai trị dã man tàn bạo của các bạn Mũi Lõ 2. Các bạn Mũi lõ 2 quyết tâm biến bên kia xứ Mít thành thuộc địa kiểu mới của mình và tuồn sang đó văn hóa ăn chơi, hưởng thụ với thật nhiều quán Bar, gái mú hòng làm phía bên kia xứ Mít mụ mị. Trong khi phía bên này cả nước hăng say lao động, cố gắng thì cũng đủ sắn để độn. thật là ngoan cường và anh dũng.
Về mặt công nghiệp, bạn Mũi Lõ 2 quyết biến bên kia thành thị trường của mình với cách tuồn vào đó thật nhiều hàng “ mết in DIU ÉT ÂY” hết hạn, quá đát. Hòng làm phía bên kia thật mau kiệt quệ. Và các bạn Mũi Lõ cũng hiểm ác hơn nữa, thấy dân xứ Mít bên này tuyền đi xe đạp và đi bộ nên rất khỏe. bác bạn Mũi Lõ 2 quyết làm cho thể trạng dân xứ bên kia yếu đi bằng cách “bắt” các bạn bên kia đi ô tô. Đã thế các bạn Mũi Lõ còn “bắt” các bạn xứ bên kia phải lập ra được thương hiệu riêng của mình. Đặt tên là LA DALAT.
http://fbuis.multiply.com/journal/item/38/38
thật là thống khổ cho dân xứ bên kia, thật thống khổ....
các bạn Mũi Lõ 2 hiểm độc quyết làm dân xứ bên kia khổ sở vì tắc đường nên đã cố gắng bán xe thật rẻ để dân xứ Mít bên kia ai cũng có thể mua đc xe. tắc đường rồi, ắt dân bên kia lại thèm muốn cảnh dân xứ bên này: làng tôi bao mái tranh xat xát kề nhau, đê xanh mướt.
Sau này, các bạn Mũi Lõ 2 sợ vỡ mật với xử sở của những con người lạ kỳ nên cuốn xéo về nước. thế là 2 xứ nay lại về 1. thật vui mừng quá đỗi. và từ đấy, thật nhiều chiện lạ lùng xảy ra mà dân xứ Mít hem ai giải thích nổi....
Rồi cái ngày mong đợi cũng đến. tự do tự do thật rồi, nhà nhà người người xứ Mít thi nhau làm việc thật hăng say. Xứ sở bước sang thời kỳ thay đội đẹp như trong tranh vẽ. Toàn dân hăng xay làm việc trên các HTX. Dân tình no ấm, đầy đủ. thật sung sướng biết bao. Sau đây là vài tấm ảnh nhớ đến thời kỳ tuyệt đẹp đó.
Sau khi đánh cho bạn Mũi Lõ 2 chạy vãi mứt, Xứ Mít hem có màng đến nền công nghiệp ô tô mà các bạn Mũi Lõ để lại. Xứ Mít quyết đi theo cách riêng, và sau bao nhiêu cơm cháo. Cái gì đến cũng phải đến. sản phẩm đầu tay của các HTX công nghiệp. cụ tỉ ở đây chúng ta nhiệt liệt hoan nghênh HTX Bông Sen:
Công nông đầu ngang:
đầu dọc:
vì được chế tạo bởi nền tri thức được mệnh danh là đỉnh cao trí tuệ, chiếc công nông ngay khi xuất hiện đã tạo 1 tiếng vang lớn đầu những thập kỷ 90. nhà nhà lái công nông, người người lái công nông, công nông chạy khắp hang cùng ngõ hẻm, thành thị cũng như nông thôn những chiếc xe đc chế bởi đầu máy nổ và vài thanh sắt hàn đã gây loạn nên cho giao thông xứ Mít. Dân tình kinh hãi bởi tình trạng tai nạn do „sản phẩm của máu và nước mắt“ này nên ưu ái tặng cho công nông bài thơ:
Ra đường sợ nhất công nông
Về nhà sợ nhất vợ không nói gì.
Phải nói, Công Nông đã làm quá đà trách nhiệm của nó cho đến khi bị cấm hẳn trên các đường phố đô thị theo chỉ thị 46/2004 của Bác gì gì đó làm to lắm trên trung ương. Và rồi bị khai tử vào 31/12/2007.
mời các bác đón đọc phần 2 với tựa đề " binh bịch và văn hóa giao thông xứ Mít" sẽ đc cập nhật hàng ngày
Câu chuyện kể về xứ sở thần kỳ mang tên Mít, một đất nước lạ kỳ với những nghịch lý thật khó để tưởng tượng.
Xứ Mít vốn được thế giới Văn minh biết đến vào quãng độ thế kỷ 17. Khi các nước Phương tây đang dong thuyền đi khắp thế giới trong những cuộc phát kiến địa lý vĩ đại thì xứ Mít vẫn trung thành với chế độ phong kiến với Vua, tôi và các thần dân của mình.
Rồi một ngày, 1 đám mắt xanh mũi lõ mang những khẩu gì khạc ra lửa chính thức vào đô hộ xứ Mít, chúng gọi Xứ Mít là ....Mít và dùng chính sách ngu dân dễ trị. 99% dân số mù chữ. Nông dân chiếm tỷ trọng lớn, công nhân lao động khổ sai trong các hầm lò, rừng cao su hay các nhà máy đóng tầu.
Ti nhiên, Văn Minh đã đến, xứ Mít bắt đầu biết đến Ô – Tô và những chiếc xe này được dân bản xứ gọi là xe hòm. Vì dáng nó giống cái hòm mà lại chạy được.
Rồi lũ mắt xanh mũi lõ này lại nhường sân chơi cho các bạn cũng mắt xanh mũi lõ khác đến từ phía bên kia bán cầu. cách tới nửa vòng trái đất rẽ tầng mây. Dân Mít bơ vơ, chả hiểu đi đâu về đâu. Oánh cái xoạch, xứ Mít bị chia làm 2. dân ngu cu đên thẫn thờ, Thờ thẫn....
Mỗi bên đi theo các hướng khác nhau, phía bên kia dân tình thống khổ dưới sự cai trị dã man tàn bạo của các bạn Mũi Lõ 2. Các bạn Mũi lõ 2 quyết tâm biến bên kia xứ Mít thành thuộc địa kiểu mới của mình và tuồn sang đó văn hóa ăn chơi, hưởng thụ với thật nhiều quán Bar, gái mú hòng làm phía bên kia xứ Mít mụ mị. Trong khi phía bên này cả nước hăng say lao động, cố gắng thì cũng đủ sắn để độn. thật là ngoan cường và anh dũng.
Về mặt công nghiệp, bạn Mũi Lõ 2 quyết biến bên kia thành thị trường của mình với cách tuồn vào đó thật nhiều hàng “ mết in DIU ÉT ÂY” hết hạn, quá đát. Hòng làm phía bên kia thật mau kiệt quệ. Và các bạn Mũi Lõ cũng hiểm ác hơn nữa, thấy dân xứ Mít bên này tuyền đi xe đạp và đi bộ nên rất khỏe. bác bạn Mũi Lõ 2 quyết làm cho thể trạng dân xứ bên kia yếu đi bằng cách “bắt” các bạn bên kia đi ô tô. Đã thế các bạn Mũi Lõ còn “bắt” các bạn xứ bên kia phải lập ra được thương hiệu riêng của mình. Đặt tên là LA DALAT.
http://fbuis.multiply.com/journal/item/38/38
thật là thống khổ cho dân xứ bên kia, thật thống khổ....
các bạn Mũi Lõ 2 hiểm độc quyết làm dân xứ bên kia khổ sở vì tắc đường nên đã cố gắng bán xe thật rẻ để dân xứ Mít bên kia ai cũng có thể mua đc xe. tắc đường rồi, ắt dân bên kia lại thèm muốn cảnh dân xứ bên này: làng tôi bao mái tranh xat xát kề nhau, đê xanh mướt.
Sau này, các bạn Mũi Lõ 2 sợ vỡ mật với xử sở của những con người lạ kỳ nên cuốn xéo về nước. thế là 2 xứ nay lại về 1. thật vui mừng quá đỗi. và từ đấy, thật nhiều chiện lạ lùng xảy ra mà dân xứ Mít hem ai giải thích nổi....
Rồi cái ngày mong đợi cũng đến. tự do tự do thật rồi, nhà nhà người người xứ Mít thi nhau làm việc thật hăng say. Xứ sở bước sang thời kỳ thay đội đẹp như trong tranh vẽ. Toàn dân hăng xay làm việc trên các HTX. Dân tình no ấm, đầy đủ. thật sung sướng biết bao. Sau đây là vài tấm ảnh nhớ đến thời kỳ tuyệt đẹp đó.
Sau khi đánh cho bạn Mũi Lõ 2 chạy vãi mứt, Xứ Mít hem có màng đến nền công nghiệp ô tô mà các bạn Mũi Lõ để lại. Xứ Mít quyết đi theo cách riêng, và sau bao nhiêu cơm cháo. Cái gì đến cũng phải đến. sản phẩm đầu tay của các HTX công nghiệp. cụ tỉ ở đây chúng ta nhiệt liệt hoan nghênh HTX Bông Sen:
Công nông đầu ngang:
đầu dọc:
vì được chế tạo bởi nền tri thức được mệnh danh là đỉnh cao trí tuệ, chiếc công nông ngay khi xuất hiện đã tạo 1 tiếng vang lớn đầu những thập kỷ 90. nhà nhà lái công nông, người người lái công nông, công nông chạy khắp hang cùng ngõ hẻm, thành thị cũng như nông thôn những chiếc xe đc chế bởi đầu máy nổ và vài thanh sắt hàn đã gây loạn nên cho giao thông xứ Mít. Dân tình kinh hãi bởi tình trạng tai nạn do „sản phẩm của máu và nước mắt“ này nên ưu ái tặng cho công nông bài thơ:
Ra đường sợ nhất công nông
Về nhà sợ nhất vợ không nói gì.
Phải nói, Công Nông đã làm quá đà trách nhiệm của nó cho đến khi bị cấm hẳn trên các đường phố đô thị theo chỉ thị 46/2004 của Bác gì gì đó làm to lắm trên trung ương. Và rồi bị khai tử vào 31/12/2007.
mời các bác đón đọc phần 2 với tựa đề " binh bịch và văn hóa giao thông xứ Mít" sẽ đc cập nhật hàng ngày
Chỉnh sửa cuối: