chuyện lạ giữa Hà Nội: không thể tin nổi về " ốc đảo" ô tô

CAROBI

Xe hơi
Biển số
OF-31908
Ngày cấp bằng
21/3/09
Số km
149
Động cơ
480,820 Mã lực
Đúng là coi trời bằng vung ^:)^^:)^^:)^
 

atti_vn

Xì hơi lốp
Biển số
OF-15342
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
441
Động cơ
516,426 Mã lực
Bất ngờ quá, không thể tin nổi chuyện này lại là thật. ~X(
 

trungnh

Xe tăng
Biển số
OF-51144
Ngày cấp bằng
18/11/09
Số km
1,391
Động cơ
468,298 Mã lực
Nơi ở
Trần Quý Kiên, Cầu Giấy
Bài mới nhất đây ạ (tintuconline)
========

Bi kịch xã "cầm cố ô tô"
24/03/2011 14:57 (GMT +7)
Hàng chục người dân làm nông nghiệp ở xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội đang rơi vào bi kịch khi nhận cầm cố gần 100 chiếc ô tô loại đắt tiền.

Thầy giáo làm môi giới
Trường hợp đầu tiên chúng tôi tiếp xúc là ông Đinh Công Cảnh (57 tuổi, ở xóm Gò Chòi 2) - người nhận cầm cố nhiều ô tô nhất trong xã với 5 chiếc Honda Civic và Altis, mang biển kiểm soát Hà Nội.
Gia đình ông Cảnh thuộc diện hộ khá giả trong xã, một phần do bán đất, phần nhiều là tích cóp từ bao năm nay. Tháng 9.2010, ông có hơn 2,4 tỷ đồng cho vay, đổi lại người vay thế chấp 5 chiếc ô tô nói trên. Lãi suất (thỏa thuận bằng miệng) tính mỗi ngày 1 triệu là 2.000 đồng. Với hơn 2,4 tỷ đồng cho vay, mỗi ngày ông Cảnh nhận được khoảng 4,8 triệu đồng tiền lãi.
"Sở dĩ gia đình tôi cho vay số tiền lớn như vậy là qua anh Nguyễn Trọng Hoàn - giáo viên cấp 3 của huyện Thạch Thất, người cùng xóm giới thiệu, môi giới, nên tin tưởng. Người mà chúng tôi được giới thiệu là anh Nguyễn Quang Tuyến - Giám đốc một công ty về vận tải ở Hà Nội. Cho vay với tỷ lệ lãi suất cao, lại có ô tô đi thì ai mà chẳng muốn. Thế nhưng họ chỉ trả lãi được hai tháng đầu, đến tháng thứ ba chẳng thấy tăm hơi đâu!" - ông Cảnh cho biết.
Và để chứng minh, ông Cảnh lôi trong tủ ra cho chúng tôi xem một hợp đồng vay tiền có tài sản thế chấp. Trong đó ghi rõ, bên vay là ông Nguyễn Quang Tuyến - Giám đốc Công ty cổ phần Vận tải xây dựng công trình giao thông Hà Nội (ở ngõ 105, đường Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy). Ông Cảnh cho vay 400 triệu đồng, đổi lại ông Tuyến thế chấp một chiếc ô tô Honda Civic màu vàng nâu, biển kiểm soát 30P- 8743.
Những chiếc ô tô bị cầm cố đang để tại sân trụ sở UBND xã
Cũng thông qua sự môi giới của thầy giáo Nguyễn Trọng Hoàn, anh Vũ Đình Thực (SN 1964, ở xóm Gò Chòi 1) mang 200 triệu đồng góp với bạn nhận cầm cố 2 xe (1 Madaz 3, 1 Innova) của ông Nguyễn Quang Tuyến.
"Đến giờ tôi vẫn chưa nhận được một đồng lãi nào. Thấy không ổn, tôi đã gặp Hoàn đề nghị trả xe, lấy lại tiền, nhưng anh ta thoái thác. Gần đây tôi đến nhà thì anh ta lẩn tránh, không gặp mặt" - anh Thực lo lắng.
Bí thư xã cũng nhận…cầm cố ô tô
Theo thống kê ban đầu của Công an xã Tiến Xuân, đã có hơn 70 chiếc xe ô tô các loại được mang về xã cầm cố, phần lớn đều là xe đắt tiền, mỗi chiếc từ 500 triệu đồng đến gần một tỷ. Việc cầm cố bắt đầu rộ lên từ cuối năm 2010.
"Mang xe về cầm cố trong dân không chỉ có đường dây của thầy giáo Nguyễn Trọng Hoàn, mà còn có 2-3 tuyến khác, trong đó ông Tạ Khắc Lâm - Giám đốc Công ty TNHH Vận tải và Du lịch thương mại Phương Lâm, người trong xã cũng mang về cầm cố khoảng 30 chiếc. Các đường dây này (không loại trừ là những kẻ lừa đảo ô tô), cũng đi cầm cố xe ở nơi khác đem về đây" - ông Kiều Lương Thiện - Trưởng Công an xã Tiến Xuân cho biết.
Cũng theo ông Thiện, bi kịch xảy ra với người dân Tiến Xuân bắt đầu từ đầu năm 2011. Hàng chục toán người thuê taxi từ Hà Nội về chặn, đòi xe của người dân nơi đây, nói là xe của họ. Trên địa bàn xã đã xảy ra không ít vụ xô xát, tranh giành những chiếc xe cầm cố, gây mất an ninh trật tự.
Chẳng hạn, anh Đinh Công Ninh (con trai ông Cảnh) vừa lái xe ra đầu xóm đã bị gần 10 người chặn đầu xe, khống chế, tước đoạt lại chiếc xe Honda Civic anh đang lái. Rất may anh Ninh đã kịp gọi điện cho bố và người nhà ra hỗ trợ nên không bị tước mất xe. Hiện ông Cảnh đang gửi hai chiếc ô tô cầm cố ở sân UBND xã và làm đơn đề nghị chính quyền can thiệp.
"Đen đủi nhất là trường hợp chiếc xe mà anh Bùi Văn Tình - Bí thư **** ủy xã cầm cố. Gia đình anh Tình bỏ ra 600 triệu đồng để cầm cố chiếc Toyota Altis còn rất mới. Sáng mùng 5 Tết vừa qua, anh Tình đem xe đến để ngoài cổng trụ sở UBND xã. Một lúc sau quay ra, chiếc xe biến mất.
Sau đó, chúng tôi mới được biết, chiếc xe này đã bị một chủ cũ ở Hà Nội có chìa khóa dự phòng về lái trộm đem đi. Hiện chiếc xe đang để ở trụ sở Công an quận Hai Bà Trưng chờ giải quyết"- Trưởng Công an xã Tiến Xuân xác nhận.
Tiếp tay cho tội phạm?
Tiến Xuân có dân số hơn 7.000 người, trong đó dân tộc Mường chiếm 75%. Trước ngày 1.8.2008, Tiến Xuân là một xã nghèo của huyện Lương Sơn, Hòa Bình. Sau khi nhập về huyện Thạch Thất, Hà Nội, Tiến Xuân có một số hộ khá giả nhờ bán đất đai. Đây chính là nguồn tiền chủ yếu cho vay lãi hoặc nhận cầm cố ô tô.
Ban đầu chỉ vài hộ có tiền cho vay. Thấy lãi suất cao, sau đó nhiều gia đình nghèo, ít tiền cũng tham gia bằng cách chung nhau "đụng" một chiếc ô tô. Nhưng họ đâu ngờ rằng, họ đang cầm cố những chiếc ô tô là vật chứng trong các vụ án lừa đảo!
"Tháng 9.2010, tôi cùng anh em họ hàng gom tiền được 300 triệu đồng cho vay, nhận cầm cố một chiếc xe của hãng Daewoo, lãi suất là 2.000 đồng/ngày/triệu. Tính đến nay, chúng tôi mới nhận được 5 triệu đồng tiền lãi và bất ngờ các anh công an về thu giữ xe. Họ nói chiếc xe là vật chứng của một vụ án lừa đảo" - anh Nguyễn Văn Thắng (SN 1970, ở xóm Bình Sơn) tỏ ra lo lắng.
Anh Thắng cũng cho biết, hàng tháng nay kể từ khi giao xe cho công an đến giờ, anh vẫn chưa được hồi âm việc giải quyết như thế nào, trong khi đó anh em họ hàng đang xảy ra lục đục vì khoản tiền 300 triệu đồng. Hoàn cảnh trớ trêu trên không chỉ rơi vào nhà anh Thắng.
Cũng theo Công an xã Tiến Xuân, hiện có hơn 30 chiếc ô tô đang bị xem là tang vật của những vụ án lừa đảo, đã bị công an các quận của thành phố thu hồi.
 

cuongscb

Xe tăng
Biển số
OF-82047
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
1,594
Động cơ
429,792 Mã lực
Chả biết nói gì (:| Ôi cái cuộc đời này ^:)^
 

crown09

Xe đạp
Biển số
OF-45002
Ngày cấp bằng
30/8/09
Số km
35
Động cơ
463,450 Mã lực
Lộ hàng trăm ô tô bị lừa 'cắm' ở Thạch Thất
Cập nhật lúc :2:17 PM, 28/03/2011
Đang xử lý vụ việc Trưởng Công an xã từ chối giao nộp 7 ô tô vật chứng, Công an Hà Nội bất ngờ phát hiện tiếp hàng trăm ô tô tang vật của nhiều vụ lừa đảo.

>> Trưởng Công an xã từ chối giao nộp 7 ô tô vật chứng

Sau khi Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hà Nội có văn bản đề nghị xử lý ông Kiều Lương Thiện, Trưởng Công an xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội, về việc ông Thiện không hợp tác với cơ quan điều tra trong việc thu giữ 7 ôtô vật chứng trong các vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, lực lượng chức năng bất ngờ phát hiện hàng trăm ô tô tang vật của nhiều vụ lừa đảo mà bấy lâu cơ quan điều tra đang tìm kiếm.

Theo xác định ban đầu của Công an Hà Nội, có khoảng 200 ô tô, hầu hết là tang vật của các vụ án lừa đảo chiếm đoạt ô tô bằng hình thức thuê xe tự lái, được các đối tượng lừa đảo cầm cố ở ba xã: Tiến Xuân, Yên Bình, huyện Thạch Thất và xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, Hà Nội.

Giấy vay tiền có hợp đồng đàng hoàng giữa ông Đinh Công Cảnh với Công ty Cổ phần vận tải xây dựng công trình giao thông Hà Nội, Thủ phạm của những vụ lừa đảo này được cơ quan công an xác định là Nguyễn Quang Tuyến, 38 tuổi, trú tại xã Mỹ Đình, Giám đốc Công ty cổ phần vận tải công trình giao thông Hà Nội; Phùng Văn Tuân, 22 tuổi, là trợ lý cho Tuyến và Nguyễn Năng Chiến, 34 tuổi, trú tại Dương Nội, Hà Đông, Giám đốc Công ty TNHH Hùng Trường. Ba kẻ này đã thuê ô tô tự lái tại các công ty trên địa bàn Hà Nội rồi đem tới xã Tiến Xuân, thông qua một số người môi giới, lừa cầm đồ cho dân, lấy tiền. Khi vụ việc được phát giác, cả ba đối tượng này đều đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.
Những kẻ giúp sức đắc lực cho ba tên Tuyến, Tuân và Chiến thực hiện thành công những phi vụ lừa trên, theo xác định của cơ quan điều tra là Đinh Văn Tiên, 31 tuổi, Nguyễn Trọng Hoàn, 35 tuổi, Nguyễn Xuân Bằng, 29 tuổi và Tạ Khắc Lâm, 56 tuổi, đều là người sống ở xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất. Trong số 4 người này, Hoàn là giáo viên THPT huyện Thạch Thất, cả 4 người được xác định đã môi giới cho các đối tượng mang xe đến cắm để hưởng ít tiền công. Sau khi cơ quan công an tiến hành thu giữ những chiếc xe tang vật, qua lời khai của những người dân đã bị bọn lừa đảo cầm cố xe lấy tiền, cả bốn người này đều đã bị triệu tập để lấy lời khai.
Theo cơ quan công an, riêng ở xã Tiến Xuân có khoảng 70 ô tô các loại được người dân nhận cầm cố trong đó chủ yếu rơi vào những gia đình nông dân vừa bán đất, bán ruộng, chưa biết làm gì với số tiền lớn, nghe người môi giới ngon ngọt về tiền lãi cao, đã cho vay tiền.
Không chỉ các gia đình lấy tiền cầm xe mà cán bộ xã cũng là nạn nhân của vụ lừa đảo này như ông Bùi Văn Tình, Bí thư **** ủy xã Tiến Xuân, bỏ ra 600 triệu đồng để nhận chiếc Toyota Altis còn rất mới. Sáng mùng 5 Tết Tân Mão, ông Tình đem xe đến để ngoài cổng trụ sở UBND xã. Một lúc sau quay ra thì chiếc xe đã mất. Công an xã chia nhau đi các ngả tìm đồng thời thông báo các chốt cảnh sát giao thông và Công an huyện Thạch Thất để truy tìm chiếc xe. Sau mấy ngày, công an mới phát hiện chiếc xe này đã bị một chủ cũ ở Hà Nội có chìa khóa dự phòng về lái đem đi. Chiếc xe đang để tại trụ sở Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội chờ giải quyết.
Thiệt hại nặng nề nhất trong vụ này phải kể đến trường hợp gia đình ông Đinh Công Cảnh ở xóm Gò Chói 2. Tháng 9/2010, biết gia đình ông Cảnh vừa bán mảnh đất được hơn một tỷ đồng, Nguyễn Trọng Hoàn đề nghị có tiền thì cho doanh nghiệp vận tải ô tô ở huyện Từ Liêm vay với lãi suất khoảng 2.000 đồng trên một triệu mỗi ngày nên đã giao 2,4 tỷ đồng cho Nguyễn Quang Tuyến để nhận cầm 5 ô tô.

Việc cho thuê xe này có làm hợp đồng đóng dấu đỏ đàng hoàng nhưng sau tháng đầu nhận 30 triệu đồng tiền lãi, từ đó đến nay, ông Cảnh không nhận được đồng lãi nào và cũng không liên hệ được với người vay tiền.
Không thấy Nguyễn Quang Tuyến đến trả tiền để lấy xe đi, con trai ông Cảnh lái xe ra quán uống nước thì có người mở cửa xe định lái đi. Thấy vậy, con ông Cảnh chạy ra giữ xe lại thì những người này đuổi theo về tận trụ sở UBND xã đòi xe, nói là xe của họ.

Hiện, hai trong số năm chiếc xe ông Cảnh cầm đã bị niêm phong, tạm giữ tại trụ sở UBND xã Tiến Xuân vì cơ quan điều tra xác định là xe tang vật trong một vụ lừa đảo ô tô tự lái.
Công an Hà Nội đã thành lập tổ công tác để tiến hành điều tra vụ việc.
Phong Anh
 

aaathanh

Xe tải
Biển số
OF-85468
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
207
Động cơ
409,335 Mã lực
Bẩm các cụ iem ko thể tin nổi!
 

hello

Xe đạp
Biển số
OF-34817
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
36
Động cơ
474,940 Mã lực
Chuyện này thường thôi mà, có gì phải bất ngờ;). Cách xử lý cũng đơn giản, các chủ xe bị hại đem xiền nộp lên Ban, Ban sẽ đi lùa xe về lại cho, lấy tiếng thơm là công lý được thực thi, dân chúng thỏa mãn, giải tỏa cái van bất mãn chế độ.

Các chủ cầm cố thì tiền đã thu khi họ bỏ ra cầm xe rồi, nên không cần thu lần 2 nữa. Nếu chú nào ngoan cố thì thu tiền tiếp để mở hồ sơ chờ cứu xét, chú nào tiếc tiền không chịu xì ra lại còn lèm bèm thì cứ luật tàng trữ đồ gian ra mà giã cho nát nhừ như tương mới thôi. Chú nào bảo kê thì phải lòi tiền bảo kê ra cho Ban để Ban ...bảo kê cho.=))

Nói chung thì vụ này ăn cong ăn cong, thẳng ăn thẳng các kiểu thì kiểu gì mà Ban kiếm được chẳng bẫm.


ghi chú : địa chỉ của Ban là ở ...Lương Sơn Bạc.
 

Billduy

Xe tăng
Biển số
OF-12031
Ngày cấp bằng
11/12/07
Số km
1,261
Động cơ
538,534 Mã lực
Hà nội cứ mở rộng thì bà con được nhờ, hoán cải vài thửa ruộng là có nhiều tiền nhàn rỗi, cầm xe có tiền lãi ăn tiêu, lại có xe diện tán gái
 

alex_win

Xe buýt
Biển số
OF-8297
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
695
Động cơ
544,500 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy Hà Nội
Website
www.facebook.com
Chuyện này thường thôi mà, có gì phải bất ngờ;). Cách xử lý cũng đơn giản, các chủ xe bị hại đem xiền nộp lên Ban, Ban sẽ đi lùa xe về lại cho, lấy tiếng thơm là công lý được thực thi, dân chúng thỏa mãn, giải tỏa cái van bất mãn chế độ.

Các chủ cầm cố thì tiền đã thu khi họ bỏ ra cầm xe rồi, nên không cần thu lần 2 nữa. Nếu chú nào ngoan cố thì thu tiền tiếp để mở hồ sơ chờ cứu xét, chú nào tiếc tiền không chịu xì ra lại còn lèm bèm thì cứ luật tàng trữ đồ gian ra mà giã cho nát nhừ như tương mới thôi. Chú nào bảo kê thì phải lòi tiền bảo kê ra cho Ban để Ban ...bảo kê cho.=))

Nói chung thì vụ này ăn cong ăn cong, thẳng ăn thẳng các kiểu thì kiểu gì mà Ban kiếm được chẳng bẫm.


ghi chú : địa chỉ của Ban là ở ...Lương Sơn Bạc.
hihi em hỏi khí không phải, có phải cụ cũng ở trên ban ;))
 

PĐH

Xe tải
Biển số
OF-50888
Ngày cấp bằng
14/11/09
Số km
347
Động cơ
458,971 Mã lực
chỉ cso VN mới có chuyện ntn...
 

PĐH

Xe tải
Biển số
OF-50888
Ngày cấp bằng
14/11/09
Số km
347
Động cơ
458,971 Mã lực
Sự thật về vụ 7 ô–tô bị giữ trái phép ở xã Tiến Xuân, Thạch Thất, Hà Nội: Nhiều nông dân ăn quả đắng vì “trâu sắt”
Sự thật về vụ 7 ô-tô bị giữ trái phép ở xã Tiến Xuân, Thạch Thất, Hà Nội: Nhiều nông dân ăn quả đắng vì “trâu sắt” Những chiếc ô tô do người dân xã Tiến Xuân cầm đồ đang được "gửi" ở trụ sở UBND xã Tiến Xuân. Choáng ngợp trước lãi suất cao hơn nhiều lãi suất tiền gửi ở ngân hàng, nhiều nông dân xã Tiến Xuân (Thạch Thất, HN) đã bỏ ra hàng trăm triệu đồng nhận cầm cố xế hộp bốn bánh không rõ nguồn gốc. Giàu sang chẳng thấy đâu, giờ đây những "đại gia" nông dân mới giàu lên nhờ bán đất có nguy cơ trở về với "chiếc máng lợn" vì trở thành nạn nhân của một đường dây lừa đảo.
Sự thật về vụ 7 ô-tô bị giữ trái phép ở xã Tiến Xuân, Thạch Thất, Hà Nội: Nhiều nông dân ăn quả đắng vì “trâu sắt”
Những chiếc ô tô do người dân xã Tiến Xuân cầm đồ đang được "gửi" ở trụ sở UBND xã Tiến Xuân.
Choáng ngợp trước lãi suất cao hơn nhiều lãi suất tiền gửi ở ngân hàng, nhiều nông dân xã Tiến Xuân (Thạch Thất, HN) đã bỏ ra hàng trăm triệu đồng nhận cầm cố xế hộp bốn bánh không rõ nguồn gốc. Giàu sang chẳng thấy đâu, giờ đây những "đại gia" nông dân mới giàu lên nhờ bán đất có nguy cơ trở về với "chiếc máng lợn" vì trở thành nạn nhân của một đường dây lừa đảo.
Không dừng lại ở thiệt hại kinh tế, cá biệt có anh V.T đã huy động cả nhà gom được 600 triệu đồng cầm chiếc xe ô tô Santafe. Trong khi ngồi mát "hưởng lãi" từ người cầm đồ, anh V.T còn được "chủ xe" ưu ái cho sử dụng ô tô. Một tấc lên "đại gia", mặc dù không có bằng lái, anh V.T ngày ngày vẫn lượn ô tô đi quanh xã. Không may, anh này đã gây ra tai nạn chết người, để lại hậu quả vô cùng lớn cho bản thân và gia đình người xấu số.

Từ chuyện Trưởng công an xã "bật" lại cán bộ điều tra
Mấy ngày nay, nhân dân trong xã Tiến Xuân không ngớt lời bàn ra tán vào chuyện công an TP Hà Nội đến trụ sở UBND xã yêu cầu thu giữ 7 chiếc ô tô để trong khuôn viên uỷ ban từ nhiều tháng qua. Nhiều người dân, kể cả một số quan chức xã Tiến Xuân không thể ngờ được rằng 7 chiếc ô tô của một số người dân gửi nhờ tại trụ sở xã lại là tang vật của vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Chính vì vậy, khi cán bộ PC 44 -công an TP Hà Nội thông báo với chính quyền xã Tiến Xuân việc thu giữ 7 chiếc ô tô nói trên để phục vụ công tác điều tra, ông Kiều Lương Thiện- Trưởng công an xã Tiến Xuân hoàn toàn bị bất ngờ. Do nhận thức có hạn nên ông Trưởng công an xã đã không giao nộp 7 chiếc xe trên cho cơ quan điều tra. Ông Thiện cho rằng những chiếc ô tô trên do ông quản lý nên không giao nộp...
Trước sự bất hợp tác của ông Trưởng công an xã, cán bộ PC 44 đã lập biên bản với ông Đinh Văn Lý- Phó Chủ tịch UBND xã Tiến Xuân. Ông Lý cho biết, hiện tại trụ sở UBND xã có 7 chiếc ô tô do một số người dân trong xã nhận cầm đồ của các đối tượng ở nơi khác. Do các đối tượng không đến trả tiền, nhận lại xe nên người dân mang đến nộp cho công an xã. 7 xế hộp nói trên mang nhãn hiệu Innova BKS: 30S - 5663, For Everest BKS 30N - 1410, Huyndai Tuson BKS 30Y - 2686, Honda Civic BKS 30P - 8743, Honda Altic BKS 30P - 6856, Honda BKS 30P - 8255.
Trao đổi với PV báo ĐS&PL, một cán bộ điều tra cho biết: 7 chiếc xe nói trên đều là vật chứng trong các vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản do công an các quận Đống Đa, Long Biên, Thanh Xuân và PC 44 đang tiến hành điều tra.
Việc công an xã Tiến Xuân tự ý tạm giữ các xe ô tô là vật chứng trong các vụ án hình sự, không hợp tác với cơ quan điều tra thụ lý để giải quyết vật chứng theo quy định của pháp luật là trái với quy định của Điều 75, 76 Bộ luật Tố tụng Hình sự về thu thập, bảo quản và xử lý vật chứng; vi phạm Điều 115 Bộ luật Tố tụng Hình sự về trách nhiệm thực hiện quyết định và yêu cầu của cơ quan điều tra.
Đến bà giám đốc "bốc" xế hộp
Hôm qua (23/3), tại trụ sở PC 44- công an TP. Hà Nội, một cán bộ điều tra đã cung cấp cho PV báo ĐS&PL những chứng cứ xác thực chứng minh vụ thu giữ 7 chiếc xe ô tô ở xã Tiến Xuân nói trên có liên quan đến một đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản (ô tô) lớn ở Hà Nội. Theo đó, từ ngày 28/7 đến 13/9/2010, đối tượng Trịnh Lan Hương- Giám đốc TNHH Hoa Trịnh Gia (địa chỉ số 43 đường Pháp Vân, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội) đến công ty TNHH Ngô Minh (trụ sở 351 Nguyễn Khang, phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội) để thuê 4 xe ô tô. Trong 4 chiếc xe ô tô Hương thuê, có 3 xe ô tô nhãn hiệu Gentra, 1 xe nhãn hiệu Innova. Thời hạn thuê xe 1 tháng, giá thuê 2 bên tự thoả thuận.
Theo cơ quan CSĐT công an quận Cầu Giấy, đối tượng Trịnh Lan Hương còn thuê 14 xe ô tô của nhiều người khác nâng tổng số xe thuê lên 18 chiếc. Sau đó, Hương đem những chiếc xe thuê này đi cầm đồ cho Phùng Xuân Tuân ở 24, ngõ 1, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội lấy tiền tiêu xài. Hương thừa nhận việc mang xe ô tô đi cầm đồ không được sự đồng ý của chủ xe nhưng vì cần tiền chi trả các khoản nợ nên Hương đã làm liều. Một cán bộ điều tra tiết lộ, Hương mang ô tô thuê đi cầm đồ chỗ Tuân lãi suất 4.000 đồng/1 triệu/ngày (tương đương 12%/tháng). Sau đó Tuân mang số xe ô tô này vào xã Tiến Xuân đặt cầm đồ cho một số "đại gia" nông dân có tiền, nhưng ít hiểu biết pháp luật với lãi suất thấp hơn để hưởng tiền chênh lệch. Chỉ cần bản đăng ký xe (phô tô) và sổ đăng kiểm gốc, Tuân dễ dàng nẫng hàng trăm triệu đồng của những người nông dân nhận cầm đồ, trong khi không có chức năng kinh doanh loại hình dịch vụ này. Điều khiến các điều tra viên băn khoăn là nhóm đối tượng lừa đảo trên không có khả năng khắc phục được hậu quả do hành vi phạm tội của mình gây ra, nên mọi thiệt hại sẽ đổ lên đầu người dân xã Tiến Xuân.
Được biết, mấy ngày qua, ông Nguyễn Đức Chung- Phó Giám đốc công an TP Hà Nội đã chỉ đạo lực lượng công an TP Hà Nội và các đơn vị liên quan đến chuyên án này tích cực tuyên truyền, vận động người dân và chính quyền xã Tiến Xuân hiểu rõ bản chất vấn đề để có thái độ hợp tác với cơ quan điều tra. Khi hiểu ra vấn đề, người dân xã Tiến Xuân đã tự nguyện giao nộp lại 7 chiếc xe ô tô là vật chứng trong vụ án cho cơ quan điều tra, kết thúc một chuỗi ngày mơ hồ về pháp luật
 

pocket

Xe buýt
Biển số
OF-51075
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
756
Động cơ
462,778 Mã lực
Đọc cả câu truyện này cứ thấy lành lạnh sống lưng.
Người chịu thiệt thòi nhất là mấy cụ nông dân và mấy cụ chủ xe, chắc cũng tốn khá nhiều xèng. Nhưng chưa thấy xử lý các đối tượng môi giới, bảo kê ra sao, mới là dẹp tận gốc cái nạn này.
 

autoblog68

Xe đạp
Biển số
OF-80402
Ngày cấp bằng
16/12/10
Số km
44
Động cơ
416,240 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ở VN nhiều chuyện thật mà cứ như đùa, chỉ khổ thân chủ của mấy cái xe kia
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top