[Thảo luận] Chuyện không vui trên những chuyến Taxi

YBV

Xe tải
Biển số
OF-17133
Ngày cấp bằng
7/6/08
Số km
332
Động cơ
511,240 Mã lực
Nơi ở
Biển!
Em cứ trèo lên taxi là thò tay reset cái trip của nó về 0. Lái xe nhìn thấy tự khắc chạy cho tử tế vì nó chỉ ăn gian trên đồng hồ tính tiền thôi chứ chưa có chú nào ăn gian ở đồng hồ của xe cả.
Thế là thế nào nhỉ? Các bác đừng mắng em farmer quá, em đi taxi lần nào cũng bắt đầu bằng 12k, 15k hoặc hơn (tuỳ hãng). Em tưởng đó là 1,5km đầu. Em chưa bao giờ được đi taxi bắt đầu từ Ođ cả.:'(
 

Khuu

Xe tăng
Biển số
OF-9047
Ngày cấp bằng
30/8/07
Số km
1,317
Động cơ
549,510 Mã lực
Nơi ở
Lang thang trên đường
Website
www.facebook.com
Thế là thế nào nhỉ? Các bác đừng mắng em farmer quá, em đi taxi lần nào cũng bắt đầu bằng 12k, 15k hoặc hơn (tuỳ hãng). Em tưởng đó là 1,5km đầu. Em chưa bao giờ được đi taxi bắt đầu từ Ođ cả.:'(
Là bác reset trip trên đồng hồ của xe chứ không phải đồng hồ tính tiền bác ạ! Thông thường đồng hồ đó không bị sửa nên sẽ cho chiều dài đoạn đường mà mình đi rồi tự nhân chia ra tiền.
 

Khuu

Xe tăng
Biển số
OF-9047
Ngày cấp bằng
30/8/07
Số km
1,317
Động cơ
549,510 Mã lực
Nơi ở
Lang thang trên đường
Website
www.facebook.com
Cách đây 1 năm em đi Tân Hoàng Minh 8202020 ấy, tầm 5h sáng ra bến xe Nước Ngầm về nhà gồm 3 thằng, nó thỏa thuận không tính cước bằng đồng hồ, bao trọn gói 50k các bác thấy thế nào?
Em đọc mãi vẫn không hiểu bác đi từ đâu đến đâu, 50k thì rõ rồi nhưng vẫn không biết là đắt hay rẻ vì ứ biết quãng đường bác đi!:))
 

Liar

Đi bộ
Biển số
OF-17945
Ngày cấp bằng
26/6/08
Số km
4
Động cơ
506,140 Mã lực
Chuyện thứ 3:
Khi đi xe của An Huy từ gần bến xe Gia lâm về Giải phóng:
Lần trước thì chỉ 80-85k. Lần đó xe An Huy mới về tới Đại cồ việt đồng hồ đã chỉ trên 100k. Tôi phone về nhà cho hai chú em ra đón tất nhiên là không ở cửa nhà (đề phòng khi tranh cãi) và nói thẳng chú lái xe:
“ Anh chỉ đi khoảng 80k mọi khi, trả em 90k đó, nếu đồng ý anh trả, còn không tư em phone về đội xe”.
Tất nhiên chú ấy đồng ý nhưng nhìn ánh mắt thì hơi thiếu thiện cảm vì có hai ông em tôi đứng sát nách.
An Huy một lần khác:
Từ bến xe về 95k nhưng chú em lái xe phục vụ nhiệt tình, bật điều hoà theo ý muốn, rồi chuyện trò râm ran suốt dọc đường nên coi như tặng chú ấy hơn 15k nhưng là “tặng bắt buộc”.
- Vợ em đi QN lên đến Bến xe GLâm. Rồi taxi An Huy từ cổng bến xe Gia lâm (đi thẳng theo đường NVC) về Bến xe Lương Yên (vì hẹn em đó ở đó). Xuống xe trả theo đồng hồ mất gần 80k (lúc đó tương đương khoảng 12-13 km). Về đến nhà kể với em. Bó tay.
Hình như không phải An Huy mà là Anh Huy 04.6502202 các bác ạ. Nhà em gần bến xe Gia Lâm nên hay gặp bọn chúng lắm.
 

cuncon2007

Đi bộ
Biển số
OF-15077
Ngày cấp bằng
24/4/08
Số km
3
Động cơ
512,430 Mã lực
Nơi ở
444 Bạch Đằng HK HN
Taxi Nội Bài là một vấn nạn rồi chứ ko phải vấn đề nữa rồi.
Hôm nọ em cho một người hoàn toàn xa lạ đi nhờ về nội thành, thế mà bọn nó định gây sự, em buồn quá bảo chúng nó thích thì bụp thôi, tớ giúp người tớ chẳng ngại. Nếu ai bị ép giá cứ nói là có người nhà làm an ninh ở đó - hữu hiệu phết đó :41:
 

CatkissDog

Xe hơi
Biển số
OF-8743
Ngày cấp bằng
23/8/07
Số km
176
Động cơ
538,750 Mã lực
Nơi ở
Gầm giường nhà vợ...
Xin lỗi các cụ, em nói lại cho rõ nì:
Cách đây 1 năm em đi Tân Hoàng Minh 8202020 ấy, tầm 5h sáng từ cầu Cống Mọc (Quan Nhân) ra bến xe Nước Ngầm về nhà gồm 3 thằng, nó thỏa thuận không tính cước bằng đồng hồ, bao trọn gói 50k các bác thấy thế nào? Hồi đó em thấy THM uy tín lắm không ngờ vẫn có mấy con sâu mọt:41::41::41:
 

Giangduydat

Xe tăng
Biển số
OF-13836
Ngày cấp bằng
10/3/08
Số km
1,113
Động cơ
528,024 Mã lực
Nơi ở
463 Giải phóng, Thanh xuân, Hà nội
Website
www.giangduydat.vn
Taxi cài thiết bị "tăng cây số"
Thứ sáu, 12/9/2008, 17:40 GMT+7
Thiết bị này được cài vào xe nối với thiết bị đo độ dài đã được cài đặt sẵn. Khi khách hàng không để ý, lái xe chỉ cần khẽ nhấn nút, đồng hồ sẽ nhảy lên. Một lần nhấn nút trong vòng 1 giây, lái xe lấy cắp được khoảng 2km.



Thiết bị gian lận cài đặt trong taxi
Trong đợt kiểm định taxi vừa qua, các cán bộ Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường khu vực 1 (Trung tâm KT1) đã phát hiện 3 taxi cài đặt thiết bị gian lận để tính tăng giá cước.

Tại phòng kỹ thuật kiểm định, ông Trần Văn Sửu, Trưởng phòng Đo lường cơ - Độ dài đã thí nghiệm cho chúng tôi tận mắt thấy tài biến hoá của thiết bị ăn cắp độ dài, cán bộ kiểm định mới thu được.

Chỉ là mấy đoạn dây điện nhỏ và một cục tụ đổ nhựa đường màu đen nối với đồng hồ, sau khi ấn nút, đồng hồ chạy như phi mã. Ngay cả khi xe không chạy nữa nhưng đồng hồ tính cước vẫn chạy. Theo dõi trong 10 phút, chúng tôi thấy đồng hồ đã chỉ lên con số... 1.000km.

Ông Sửu cho biết, thiết bị đó được cài vào xe nối với thiết bị đo độ dài đã được cài đặt sẵn. Lái xe thường giấu nút điều khiển ở dưới vô lăng. Khi khách hàng không để ý, lái xe chỉ cần khẽ nhấn nút, đồng hồ sẽ nhảy lên (gọi là ăn cắp "xung"). Một lần nhấn nút trong vòng 1 giây, lái xe lấy cắp được khoảng 2km. Đây là thiết bị của Trung Quốc, được làm khá đơn giản và dễ cài đặt, cất giấu.

Tuy nhiên, theo ông Sửu, trò gian lận trên chỉ xảy ra đối với những taxi tư nhân, còn đối với các hãng taxi lớn trên thị trường hiện nay thì ít có khả năng xảy ra. Bởi việc cài đặt như vậy chỉ có lợi cho lái xe.

Nói về vấn đề xử lý hiện tượng gian lận trên, lãnh đạo Trung tâm KT1 cho biết, ngay sau khi phát hiện, cán bộ kiểm định thu lại thiết bị, nhắc nhở răn đe rồi cho taxi về vì trung tâm không có quyền xử lý lái xe taxi. Tiếp theo, trung tâm sẽ gửi công văn tới các cơ quan chức năng để xử lý.

Cài đặt để giảm giá cước: Vẫn ít doanh nghiệp thực hiện

Theo thống kê từ cơ quan kiểm định, tính đến hết tháng 7/2008, Hà Nội có 8.500 taxi. Theo quy định, taximet cài đặt trên taxi là phương tiện bắt buộc phải kiểm định theo định kỳ.

Bắt đầu từ đầu tháng 9, Trung tâm KT1 tiến hành đợt kiểm định cho tất cả các hãng taxi ở Hà Nội. Những ngày đầu tháng 9 này, 7 cán bộ kiểm định của Trung tâm KT1 đều phải làm cả ngày nghỉ và ngoài giờ, mà địa điểm kiểm định cũng phải nhờ của Trung tâm kiểm định xe cơ giới. Trung bình mỗi ngày kiểm định được khoảng 50 - 60 xe với nội dung kiểm tra chỉ tiêu tổng hợp của cả hệ thống tính cước.

Cũng theo quy định, trường hợp có yêu cầu thay đổi giá cước, cơ sở kinh doanh vận tải sử dụng taximet phải đưa xe taxi đến tổ chức kiểm định để thực hiện, không được tự ý phá niêm phong kẹp chì để đặt giá cước mới. Tổ chức kiểm định taximet phải trực tiếp kẹp chì, đặt lại giá cước mới, sau đó tiến hành niêm phong kẹp chì lại để tiếp tục sử dụng. Thời hạn hiệu lực của niêm phong kẹp chì lại lấy theo chứng chỉ kiểm định còn hiệu lực đã cấp cho taximet.

Khi chúng tôi có mặt tại Trung tâm 1, là thời điểm giá xăng tiếp tục giảm lần hai nên có hai doanh nghiệp gửi công văn yêu cầu cài đặt lại để giảm giá cước là taxi Vạn Xuân và taxi Mai Linh. Điều đó có nghĩa là doanh nghiệp chưa cài đặt lại giá cước mới thì người tiêu dùng phải chấp nhận đi xe với giá cao. Một số doanh nghiệp "ngại" cài đặt thì áp dụng giảm giá theo hình thức giảm 10% - 20% giá cước.

Lệ phí cài đặt chỉ là 15.000 đồng/xe. Khi có chủ trương giảm giá cước, các doanh nghiệp taxi nên thực hiện cài đặt lại theo đúng quy định để thể hiện tính minh bạch, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Theo Việt Hà - Cao Hồng
 

cityphonehanoi

Xe tải
Biển số
OF-19037
Ngày cấp bằng
24/7/08
Số km
204
Động cơ
505,340 Mã lực
Nơi ở
Hồ con rùa
Chuyện của em thì hơi khác. Số là hôm đó phải trực ở cơ quan đến 2h sáng mới được về. Xuông đến đường thì trời mưa to quá, em gọi taxi đợi 15" không thấy. Cứ tưởng chắc phải ngủ lại cơ quan rồi thì may quá nhìn thấy một em taxi xanh cứ tưởng của Mai Linh, em phi vội lên. Ac yên tâm về nhà ngủ.
Lên xe đọc địa chỉ và tranh thu chợp mắt vì nghĩ Taxi mai linh chắc xịn.
Bỗng bừng tỉnh vì cứ tưởng đang ngồi yên ngựa vì xe cứ giật đùng đùng. Sợ quá bảo chú lái xe dừng lại. Hỏi chú lái xe chú mới lái à. Chú ấy bảo không anh ạ, em lái lâu rồi. Chưa hiểu sao thì chú ấy bảo anh biết lái xe thì lên lái đi hỏi làm gì lắm, em phê quá rồi.
Đêm hôm khuya mà trời lại mưa to đúng là lạy hồn, .... đành hỏi chú ấy thế anh lái thì Thanh tra giao thông nó phạt thì sao thì đã thấy chú ấy trèo ra sau và ngủ. Và thế là tự lái xe về nhà và tự để tiền cho chú ấy ở trên xe luôn, chốt cửa và chúc chú ấy ngủ ngon. Ra ngoài nhìn hóa ra không phải Mai linh, mình nhầm nghĩ oan cho Mai linh quá
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
11,351
Động cơ
633,554 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Tôi toàn đi xe Hanoi va ML. Nhưng nói chung không nên đãng trí quá.
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,456
Động cơ
537,653 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Vấn đề là ở con người lái xe chứ không phải ở hãng taxi nào các bác ạ. Những hãng nhỏ vẫn có những lái xe taxi trung thực và ngược lại hãng taxi uy tín vẫn có những lái xe kém đạo đức. Chỉ rủi cho hành khách nếu gặp phải những bác tài này.
 

Giangduydat

Xe tăng
Biển số
OF-13836
Ngày cấp bằng
10/3/08
Số km
1,113
Động cơ
528,024 Mã lực
Nơi ở
463 Giải phóng, Thanh xuân, Hà nội
Website
www.giangduydat.vn
Các bác tham khảo link này:
http://tintuconline.com.vn/vn/xahoi/222749/

Taxi “dù” lộng hành đêm Hà Nội
Thứ hai, 15/9/2008, 14:20 GMT+7
Cùng trên một quãng đường dài chừng 5km nhưng số tiền trên đồng hồ cước của chiếc taxi “hãng chuẩn” chỉ khoảng trên 50.000 đồng nhưng đồng hồ cước của taxi dù đã nhảy vọt lên gần 110.000 đồng.

Đồng hồ cước… siêu tốc

Giữa cuộc liên hoan với nhóm bạn học từ thời cấp 3 tại một quán bar trên phố Hàng Buồm, vì có chút việc nên chị Ngọc Anh ở khu TT Nghĩa Tân phải về sớm. Bước ra cửa quán, chị nhận được ngay lời mời của một lái xe taxi đỗ gần đó nên đã lên xe để về nhà.


Đồng hồ tính cước "nhảy cóc" là công cụ để các tài xế taxi "dù" chặt chém khách đi xe trong đêm

Khi khách đã yên vị, chiếc taxi lao nhanh qua phố Cửa Đông - Lý Nam Đế - Trần Phú - Kim Mã rồi dừng lại trước khu tập thể nhà chị Ngọc Anh. Xe dừng, chị Ngọc Anh mới liếc nhìn chiếc đồng hồ tính cước gắn trên taxi và giật mình bởi số tiền mình phải trả cho quãng đường là gần 130.000 đồng.

Đôi co một hồi không có kết quả, bởi gã lái taxi lúc này đã hiện nguyên hình là một tay “anh chị” không ngớt lời dọa dẫm khách đi xe nên chị Ngọc Anh đã buộc phải rút đủ 130.000 đồng để trả cho gã lái taxi gian trá. Cầm tiền của khách xong, gã lái taxi còn nhăn nhở: “Lần sau lên bar nữa thì cứ gọi anh đưa về nhé!”.

Đồng cảnh với chị Ngọc Anh, anh Quang Trường ở khu Trung Hòa - Nhân Chính bức xúc kể: “Tôi có sở thích là tụ tập hát hò, bia bọt với bạn ở phố ẩm thực Tống Duy Tân hoặc ga Trần Quý Cáp. Nhiều hôm uống quá đà, phải gửi xe máy lại nhà hàng rồi đi taxi về cho an toàn.

Trước thì hiếm nhưng thời gian gần đây tôi rất hay bị đám taxi “dù” chặt chém. Có hôm đi từ Tống Duy Tân về Trung Hòa - Nhân Chính mà gã lái xe hét tôi tới 100.000 đồng, có hôm còn lên tới “trăm mốt - trăm hai” ấy chứ.

Có lúc cáu quá, tôi làn “rắn” quát tháo ầm ĩ với lái xe, gọi cả người nhà ra “áp đảo” thì gã lái xe mới chịu hạ giá, lấy tiền đúng với quãng đường tôi đã đi”.

Sau nhiều lần bị taxi dù "chém đẹp" khi có việc phải đi taxi ban đêm, anh Chí Tùng ở Trung Tự kết luận: “Mình là đàn ông to cao thế này mà họ còn chẳng nể nang gì, vẫn dở bài cùn ra để đòi tiền như thường thì không hiểu với chị em phụ nữ họ còn ngang ngược đến thế nào”.

Chị Hoài ở Làng Quốc tế Thăng Long phẫn nộ: “Hôm đó tôi đi taxi từ Hàng Bạc về nhà, dù đã cảnh giác với taxi “dù” rồi nên hôm đó cũng chỉ dám gọi một chiếc taxi có lái xe trông hiền lành để đi. Ai ngờ…


Những mối dây điện chắp vá phía sau đồng hồ tính cước là một đặc điểm của taxi "dù"

Xe mới chạy được khoảng hơn 1km từ Hàng Bạc ra cuối phố Lương Văn Can mà thấy đồng hồ cước đã báo tới hơn 20.000 đồng nên tôi đã yêu cầu lái xe dừng lại. Thấy tôi yêu cầu dừng xe, lái xe bảo: “Chị yên tâm, đồng hồ cước bọn em chỉ đặt cho vui thôi!”, rồi tiếp tục chạy về tới tận khu nhà tôi và đồng hồ cước vẫn nhảy số… như điên.

Đến khi về đến nhà tôi, gã tài xế cứ nằng nặc ép tôi phải trả 110.000 đồng theo đúng đồng hồ cước. Tôi rút điện thoại dọa gọi công an mà gã này vẫn không sợ và còn thách thức: “Mày gọi bất cứ ai đến đây tao tiếp hết!”. Cuối cùng, vì không muốn sự việc phức tạp thêm nên tôi vẫn phải trả đủ số tiền như đồng hồ cước báo cho gã tài xế điều khiển xe taxi Matiz trắng mang BKS 29T – 13XX”.

Lộng hành trong đêm…

Anh Nguyễn Hữu V. - lái xe của hãng Sao Hà Nội - cho biết: “Cùng làm nghề với nhau nhưng các lái xe tử tế như chúng tôi cũng vẫn phải kiềng mặt đám taxi “dù” đấy. Ban ngày thì còn đỡ chứ ban đêm họ chẳng coi ai ra gì hết, xe thì chạy bạt mạng trên đường, đồng hồ cước chỉnh xong "chạy nhanh hơn ngựa", lại còn tranh giành khách với chúng tôi nữa”.

“Nếu muốn biết đâu là xe “dù”, đâu là xe “hãng” cũng không khó. Khách đi xe chỉ cần quan sát kỹ lôgô, số điện thoại trên thân xe và hình dáng bên ngoài của xe thôi. Nếu thấy lôgô dán lem nhem, hình dáng xe cũ kỹ, sơn bả nhiều, lái xe ăn mặc tùy tiện thì phần nhiều đó là taxi “dù”.

"Còn về chuyện đồng hồ cước thì tôi nghe anh em lái xe nói rằng đồng hồ cước 3 nút bấm phía dưới dãy số điện tử dễ chỉnh cước hơn so với đồng hồ tính cước loại 4 nút bấm. Chính vì vậy các xe taxi “dù” thường dùng loại đồng hồ này để đặt trên xe” - anh V. tiết lộ.

Anh Nguyễn Văn Đ. – lái xe taxi của hãng Taxi CP cho biết thêm: “Lên xe rồi, nếu thấy phía sau đồng hồ tính cước nằm trơ trọi mà không có hộp bảo vệ, dây điện thò ra lằng nhằng phía sau thì khách đi xe nên yêu cầu xe dừng lại, chấp nhận trả tiền cho đoạn đường ngắn và gọi xe khác đi tiếp. Nếu không sẽ bị các tài xế taxi “dù” chặt chém ra trò”.


Taxi "dù" đỗ đầy trước cửa ga Trần Quý Cáp vào ban đêm

Chưa hết, không dừng lại ở việc “chặt chém” hầu bao của khách, có không ít lái xe taxi “dù” còn gạ gẫm những vị khách nữ đi xe một mình.

Chị Huệ - nhân viên một công ty kiểm toán kể lại: “Hôm đó mưa to, tôi phải làm việc về khuya nên khi gọi xe “hãng” tới đón không được, tôi đành vẫy một chiếc taxi đang chạy trên đường để về nhà. Trên quãng đường về Định Công, ban đầu khi gã lái xe gợi chuyện, tôi cũng đáp lại theo phép lịch sự. Nhưng được đà, gã bắt đầu gạ gẫm và kể nhiều câu chuyện bỉ ổi khiến tôi rất khó chịu. May mà gã đi nhanh nên khi về tới nhà, tôi vội vã rút tiền ra trả rồi vào nhà ngay, quên cả lấy lại tiền thừa”.

Từ những thông tin nhiều người phản ánh, một đêm gần đây phóng viên vào vai khách đi xe và tới khu vực phố Hàng Buồm, Hàng Bạc để “săn” taxi “dù”. Khoảng 0h30 ngày hôm sau, chúng tôi bắt được một chiếc taxi “dù” mang BKS 29X – XX30 đang vòng vèo đón khách trên đường. Tài xế là một thanh niên còn khá trẻ, tóc cắt cua và ăn mặc khá sành điệu.

Cho dù, khi chúng tôi bắt đầu ngồi vào xe, đồng hồ tính cước đang chỉ ở mức 9.00 (9.000 đồng) nhưng sau khi xe bắt đầu lăn bánh, đồng hồ cước nhảy liên tục như không hề tuân thủ bất cứ quy tắc nào. Khi xe dừng lại trước cửa khu Ký túc xá của Học viện Báo chí và Tuyên truyền, số tiền mà đồng hồ cước trên xe báo đã lên tới con số 145.000 đồng.

Sau một hồi đôi co quyết liệt, chỉ đến khi chúng tôi quyết không trả tiền và yêu cầu lái xe đưa xe về công an phường gần nhất để giải quyết hoặc gọi điện cho Cảnh sát 113 thì gã tài xế mới dịu giọng và “xin” nhận số tiền đúng giá rồi nhanh chóng phóng xe biến mất trong đêm.

Trong cuộc họp về “bình ổn giá cước taxi” mới đây, trước những băn khoăn của các doanh nghiệp taxi về tình trạng xe dù - bến cóc, một phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội đã khẳng định: “Sở sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng của thành phố xử lý nghiêm hiện tượng xe dù - bến cóc, hạn chế tình trạng xe “nhái”, gây ảnh hưởng tới quyền lợi của các doanh nghiệp vận tải”.

Tuy nhiên cho đến nay, mọi việc dường như vẫn chưa hề có chuyển biến, ban ngày thì xe “nhái” - bến cóc vẫn có đất hoạt động, còn khi màn đêm buông xuống, hàng trăm taxi “dù” đang tiếp tục "chặt chém" người dân một cách… không thương tiếc.

Theo Công Thanh
 

Cahtra2008

Xe tăng
Biển số
OF-13809
Ngày cấp bằng
8/3/08
Số km
1,250
Động cơ
528,940 Mã lực
Hôm qua mẹ em đi cùng 3 cháu từ Bờ Hồ về đến khu Trung tự = taxi HN 53 giá :77::77::77: 70K (độ dài khoảng 4km).E lâu rồi ko đi taxi,hay là giá mới nó thế*-)*-)*-)
 

Kitty_Loppy

Xe hơi
Biển số
OF-20515
Ngày cấp bằng
28/8/08
Số km
174
Động cơ
501,520 Mã lực
Các Bác nói đi Taxi Hãng lớn như ML, HN . . . nhiều khi cũng chưa chắc đã yên tâm đâu. Tuần trước em ở trong TP.HCM, sau khi ăn ở nhà hàng trên Phố Ngô Đức Kế bắt Taxi Mai Linh để đi, rõ ràng xe biển hiệu, "mào" của Mai Linh rõ ràng, đến khi thanh toán em đưa thẻ Mai Linh thì LX nhất quyết không đồng ý và nói là xe "nhượng quyền" với Mai linh, xong cũng vì số tiền không quá lớn nên thôi trả tiền mặt. Như vậy lại thêm kinh nghiệm nữa . Pó tay
 

Giangduydat

Xe tăng
Biển số
OF-13836
Ngày cấp bằng
10/3/08
Số km
1,113
Động cơ
528,024 Mã lực
Nơi ở
463 Giải phóng, Thanh xuân, Hà nội
Website
www.giangduydat.vn
Hôm qua mẹ em đi cùng 3 cháu từ Bờ Hồ về đến khu Trung tự = taxi HN 53 giá :77::77::77: 70K (độ dài khoảng 4km).E lâu rồi ko đi taxi,hay là giá mới nó thế*-)*-)*-)
Như thế là bị "ép" thêm giá "trung thu" rồi bác!
Mấy cô em đi từ chợ Hàng Da về giữa Giải phóng (~5km) chỉ 51.000vnd. Xe 7 chỗ 8.535353.
 

Giangduydat

Xe tăng
Biển số
OF-13836
Ngày cấp bằng
10/3/08
Số km
1,113
Động cơ
528,024 Mã lực
Nơi ở
463 Giải phóng, Thanh xuân, Hà nội
Website
www.giangduydat.vn
Các Bác nói đi Taxi Hãng lớn như ML, HN . . . nhiều khi cũng chưa chắc đã yên tâm đâu. Tuần trước em ở trong TP.HCM, sau khi ăn ở nhà hàng trên Phố Ngô Đức Kế bắt Taxi Mai Linh để đi, rõ ràng xe biển hiệu, "mào" của Mai Linh rõ ràng, đến khi thanh toán em đưa thẻ Mai Linh thì LX nhất quyết không đồng ý và nói là xe "nhượng quyền" với Mai linh, xong cũng vì số tiền không quá lớn nên thôi trả tiền mặt. Như vậy lại thêm kinh nghiệm nữa . Pó tay
Nói là các hãng lớn thì rủi ro giảm thôi bác chứ không thể nào là tuyệt đối.
Ta chỉ bàn và đưa ra chuyện không hay để mọi người thêm kinh nghiệm khi đi Taxi.
Câu chuyện của bác cũng là một chuyện bổ ích để anh em rút kinh nghiệm đó bác!
 

thanhlt1979

Xe tải
Biển số
OF-6787
Ngày cấp bằng
6/7/07
Số km
397
Động cơ
542,934 Mã lực
Nơi ở
hai bà trưng, hà nội
chán các bác! hãng nào cũng có cảnh báo mà! QUÝ KHÁCH KIỂM TRA LẠI HÀNH LÝ TRƯỚC KHI XUỐNG XE! tiên trách kỷ, hậu trách nhân!:)
 

xebuytmatphanh

Xe buýt
Biển số
OF-14513
Ngày cấp bằng
3/4/08
Số km
710
Động cơ
521,160 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 1, Từ Liêm, Hà Nội
Hơn năm trước 4 thằng em đi nhậu ở Lệ mật lê tê phê bắt con taxi cỏ bên Gia Lâm về Phan Đình Phùng. Qua Cầu Chương Dương chú ấy lại rẽ trái đi Bác Cổ, em tỉnh nhất hỏi chú ấy là sao mày đi lối này, nó chưa trả lời thì ông bạn em bảo kệ mẹ nó đi đến Mỹ đình rồi quay lại cũng được, mình cứ trả 5 chục là thôi ( lúc đi 45 ạ). Nó im re, xuống xe là 90k trả nó 50 nó nhận và cảm ơn. Mặt nó thế nào bọn em cũng ko nhớ đc vì say quá.
 

i30black

Xe tải
Biển số
OF-20145
Ngày cấp bằng
19/8/08
Số km
276
Động cơ
503,450 Mã lực
Các cụ vẫy taxi xong lên xe nhớ để ý cái đồng hồ của nó nhé, hôm qua em đi của Mai Linh, lên xe nhìn thấy đồng hồ đã có số 25 rồi, em cứ để yên cho chạy khoảng 500m mới hỏi chú lái xe là sao anh mới lên mà đồng hồ đã báo 25 ngàn rồi, chú ấy hoảng quá xin lỗi rối rít, bảo là em quên :mad::mad::mad:
 

Tran Thanh Hai

Xe buýt
Biển số
OF-13653
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
842
Động cơ
525,870 Mã lực
Nơi ở
Đô thị Trung hoà Nhân chính
Em bị quên đồ và chịu mất một lần với taxi Phù Đổng rồi, đã thế mất thêm mất chục cú điện thoại với tổng đài mà ko giải quyết đc việc gì.
 

ngocta

Xe tải
Biển số
OF-15633
Ngày cấp bằng
29/4/08
Số km
220
Động cơ
514,200 Mã lực
Chuyện của em thì hơi khác. Số là hôm đó phải trực ở cơ quan đến 2h sáng mới được về. Xuông đến đường thì trời mưa to quá, em gọi taxi đợi 15" không thấy. Cứ tưởng chắc phải ngủ lại cơ quan rồi thì may quá nhìn thấy một em taxi xanh cứ tưởng của Mai Linh, em phi vội lên. Ac yên tâm về nhà ngủ.
Lên xe đọc địa chỉ và tranh thu chợp mắt vì nghĩ Taxi mai linh chắc xịn.
Bỗng bừng tỉnh vì cứ tưởng đang ngồi yên ngựa vì xe cứ giật đùng đùng. Sợ quá bảo chú lái xe dừng lại. Hỏi chú lái xe chú mới lái à. Chú ấy bảo không anh ạ, em lái lâu rồi. Chưa hiểu sao thì chú ấy bảo anh biết lái xe thì lên lái đi hỏi làm gì lắm, em phê quá rồi.
Đêm hôm khuya mà trời lại mưa to đúng là lạy hồn, .... đành hỏi chú ấy thế anh lái thì Thanh tra giao thông nó phạt thì sao thì đã thấy chú ấy trèo ra sau và ngủ. Và thế là tự lái xe về nhà và tự để tiền cho chú ấy ở trên xe luôn, chốt cửa và chúc chú ấy ngủ ngon. Ra ngoài nhìn hóa ra không phải Mai linh, mình nhầm nghĩ oan cho Mai linh quá
Thế bác có đóng kín hết các cửa cho chú ấy yên giấc luôn không? :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top