Đa số các tuyến giao thông đô thị công cộng được phát huy hiệu quả nhất khi mà chúng có tính liên thông và hoặc nhằm chuyển hướng dân từ nơi đông ra nơi vắng nhằm giảm tải áp lực khu trung tâm.
Hiện nay đường BRT đang là một hướng tuyến song song với đường sắt trên cao đã hoạt động, từ Hà Đông đi vào khu Đống Đa - Ba Đình, vừa làm giảm hiệu suất của phương tiện giao thông công cộng vừa chiếm dụng mặt đường.
Theo mình đề xuất, khi đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội đi vào hoạt động đoạn trên cao, nên tạm thời chuyển hướng BRT từ Yên Nghĩa đi bến xe Kim Mã thành Yên Nghĩa đi Nhổn theo đường Lê Trọng Tấn sang đường 70 mới mở rộng
Như vậy khép vòng được một Yên Nghĩa - Nhổn - Bến xe Kim Mã, tăng cường kết nối hệ thống đường công cộng tốc độ cao, dân cư dọc theo tuyến BRT mới có thể lựa chọn di chuyển theo xe về trạm đầu Nhổn hoặc Yên Nghĩa rồi đi tàu điện, nhanh hơn là chen nhau trên đường với phương tiện cá nhân đồng thời giải toả các đường Tố Hữu, Trần Duy Hưng xuyên tâm.
Với đường Tố Hữu - Lê Văn Lương, làn đường BRT chuyển thành đường cho ô tô, làn đường sát lề chuyển thành đường phân làn riêng cho xe máy lớn (áp phân làn cứng). Ô tô sẽ có 2 làn, xe máy 1.5 làn.
Với việc chuyển đổi hướng tuyến BRT, ngân sách sẽ được tiêu 1 mớ, dân có thêm lựa chọn di chuyển, đường Tố Hữu-Lê Văn Lương có thể được giảm bớt áp lực…