[Funland] Chuyển hướng BRT, khép vòng cung Hà Đông-Nhổn-Cát Linh

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,618
Động cơ
927,230 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
E thấy tin trên FB ghi là sắp làm đường sắt đô thị
Cả tuyến đường LVL Tố Hữu toàn cc chả thấy bóng dáng trường công từ mầm non cho đến cấp 2 gì cả, cư dân ở đây ko biết cho con cái đi học ở đâu
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,654
Động cơ
60,598 Mã lực
Tuổi
24
Đa số các tuyến giao thông đô thị công cộng được phát huy hiệu quả nhất khi mà chúng có tính liên thông và hoặc nhằm chuyển hướng dân từ nơi đông ra nơi vắng nhằm giảm tải áp lực khu trung tâm.
Hiện nay đường BRT đang là một hướng tuyến song song với đường sắt trên cao đã hoạt động, từ Hà Đông đi vào khu Đống Đa - Ba Đình, vừa làm giảm hiệu suất của phương tiện giao thông công cộng vừa chiếm dụng mặt đường.
Theo mình đề xuất, khi đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội đi vào hoạt động đoạn trên cao, nên tạm thời chuyển hướng BRT từ Yên Nghĩa đi bến xe Kim Mã thành Yên Nghĩa đi Nhổn theo đường Lê Trọng Tấn sang đường 70 mới mở rộng
Như vậy khép vòng được một Yên Nghĩa - Nhổn - Bến xe Kim Mã, tăng cường kết nối hệ thống đường công cộng tốc độ cao, dân cư dọc theo tuyến BRT mới có thể lựa chọn di chuyển theo xe về trạm đầu Nhổn hoặc Yên Nghĩa rồi đi tàu điện, nhanh hơn là chen nhau trên đường với phương tiện cá nhân đồng thời giải toả các đường Tố Hữu, Trần Duy Hưng xuyên tâm.
Với đường Tố Hữu - Lê Văn Lương, làn đường BRT chuyển thành đường cho ô tô, làn đường sát lề chuyển thành đường phân làn riêng cho xe máy lớn (áp phân làn cứng). Ô tô sẽ có 2 làn, xe máy 1.5 làn.
Với việc chuyển đổi hướng tuyến BRT, ngân sách sẽ được tiêu 1 mớ, dân có thêm lựa chọn di chuyển, đường Tố Hữu-Lê Văn Lương có thể được giảm bớt áp lực…
Tốt quá bác.
Vậy là "Với đường Tố Hữu - Lê Văn Lương, làn đường BRT chuyển thành đường cho ô tô, làn đường sát lề chuyển thành đường phân làn riêng cho xe máy lớn (áp phân làn cứng). Ô tô sẽ có 2 làn, xe máy 1.5 làn.", phải không ạ?

Để phù hợp với chỉ đạo của bác, tôi cũng sẽ yêu cầu thuộc cấp ra lệnh đóng toàn bộ các ngã tam ngã tứ trên 2 đoạn này, bác nhé.
Cấm tuyệt đối rẽ trái rẽ phải quay đầu luôn, được không ạ?

Bác có chia sẻ quan điểm này?
 

Red Butler

Xe buýt
Biển số
OF-407268
Ngày cấp bằng
28/2/16
Số km
742
Động cơ
233,734 Mã lực
Nơi ở
Quận Hà Đông
Tố hữu bé quá, 1 trục duy nhất, không quí hoạch theo kiểu ô bàn cờ như khu lí thường kiệt, trần hưng đạo... (Pháp nó làm 100 năm trước....) tố hữu làm đường sắt thì nối vào đâu? Điểm đầu, điểm cuối thế nào... Nói chung không khả thi.... Nhưng có 1 điều phải nói đúng sự thật là đường ở đây (kể cả trung văn nối với tố hữu) rất bé nhưng biệt thự thuộc về cá nhân ở khu vực 2 con đường này thì rất to.... Từ biệt thự trung văn đến dương nội.... Các Bác cứ bảo không có tiền làm đường to.... Nhưng biệt thự to thì nhiều vô kể.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,052
Động cơ
397,584 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
E thấy tin trên FB ghi là sắp làm đường sắt đô thị
Cả tuyến đường LVL Tố Hữu toàn cc chả thấy bóng dáng trường công từ mầm non cho đến cấp 2 gì cả, cư dân ở đây ko biết cho con cái đi học ở đâu
nhảm nhí như vậy mà cũng tin .
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,648
Động cơ
1,179,011 Mã lực
Đi theo tuyến cụ bảo thành đường vòng. Là cháu thì cháu đi thẳng cho nhanh.
View attachment 8208737
Ơ, nếu cụ ở Yên Nghĩa thì đi đường sắt Yên Nghĩa - Cát Linh chứ đi vòng làm chi?
Ví dụ tuyến BRT đi qua Vin Bảo Sơn, thì dân ở đó nếu đi làm ở Cầu Giấy, chả thà đi BRT ra Nhổn rồi tàu điện thẳng xuống, còn nhanh và đỡ tắc hơn len lỏi qua khu Mỹ Đình để vào.
Và như thế sẽ giảm áp lực trên đoạn Đại Lộ Thăng Long, còn tránh được cả lụt khi mưa nữa :D
 

Mỳ 2 tôm

Xe điện
Biển số
OF-803903
Ngày cấp bằng
11/2/22
Số km
4,206
Động cơ
446,764 Mã lực
Về mặt ý tưởng: có tính bao quát, tạm ổn.
Về mặt tài chính: chưa thấy kế hoạch giải ngân và sử dụng ngân sách cụ thể.
Kết luận: chưa bám sát nhu cầu thực tế, đề nghị lập kế hoạch tài chính cụ thể (giải ngân bao nhiêu, đội vốn bao nhiêu, chi bao nhiêu, còn bao nhiêu...nhớ tính trà nước cho anh em thi công). Trả hồ sơ.
Quan trọng nhất là chén được bao nhiêu
 

Thành Thị 1

Xe điện
Biển số
OF-811147
Ngày cấp bằng
19/4/22
Số km
2,987
Động cơ
97,380 Mã lực
Cầu vượt đoạn rẽ vào Hoàng Đạo Thuý. Cầu vượt Nguyễn Tuân. BRT ko phải là nguyên nhân, Trung Hoà Nhân Chính, Nguyễn Tuân, Tố Hữu... có khoảng gần 300 cái chung cư lớn nhỏ, buổi sáng và giờ tan tầm kiểu gì cũng ùn ứ. Kể cả xây tuyến đấy lên 3 tầng cụ ạ. Chấp nhận đi sớm về muộn thôi
Linh đàm, Time có 30 cái chung cư thôi mà đã kinh khủng đây 300 cái
Làm cái monorail may ra giải quyết dc!!!
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,648
Động cơ
1,179,011 Mã lực
Lậy cụ, đường 70 bé như cái mắt muỗi cụ lại còn muốn cắt 1 làn cho BRT thì toàn dân đi bộ ạ? À mà xe buýt đi đường đó cũng vắng teo, giờ BRT mà chạy đường đó thì chắc chở gió quá.
Đường 70 từ đại lộ Thăng Long hướng về Nhổn mở rộng sắp xong rồi mà. Việc Bus tuyến đó vắng thì đúng theo mục tiêu đề ra đó, chuyển dịch di chuyển hướng tâm nhiều phương tiện cá nhân thành kết nối các tuyến tốc độ cao khép vòng, ưu tiên hướng tâm cho đường sắt nội đô, đường riêng tuyến riêng không xung đột.
Dân chuyển hướng đi xe bus trên tuyến vắng về các điểm ga tàu điện rồi vào trung tâm nhanh hơn chen nhau trong đám tắc là cái chắc.
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,648
Động cơ
1,179,011 Mã lực
Quan trọng nhất là chén được bao nhiêu
Đang cần dự án giải toả Tố Hữu Lê Văn Lương, cách này là ổn nhất.
Tăng thêm 1 làn riêng cho xe máy, xe máy tới các ngã giao cho phép rẽ phải 2 lần không cần dừng đèn đỏ để qua ngã tư :D
 

Thành Thị 1

Xe điện
Biển số
OF-811147
Ngày cấp bằng
19/4/22
Số km
2,987
Động cơ
97,380 Mã lực
MRT muốn hoạt động hiệu quả phải đủ dài và kết nối tuyến khác. Nhưng tuyến này nối với Cát linh -HĐ thì ngắn quá. Nếu muốn hiệu quả nối nó ra Thanh Hà Vành đai 4
Thay BRT ấy cụ. Hóa ra hội quy hoạch cũng đã tính toán.
 

nozinomuo

Xe tải
Biển số
OF-831092
Ngày cấp bằng
21/3/23
Số km
345
Động cơ
13,843 Mã lực
Cái khó là hạ tầng của bus nhanh đã gắn vào lvl rồi cụ, nhấc đi tốn gần xây mới
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,648
Động cơ
1,179,011 Mã lực
Cái khó là hạ tầng của bus nhanh đã gắn vào lvl rồi cụ, nhấc đi tốn gần xây mới
Ơ kìa, vẫn là đường bộ thôi mà :) mấy cái trạm xe thì thành nơi bán trà chanh cho mấy anh ô tô khi tắc đường chả quá tiện
 

Mc Bia

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-835564
Ngày cấp bằng
17/6/23
Số km
3,023
Động cơ
28,132 Mã lực
Va
Lậy cụ, đường 70 bé như cái mắt muỗi cụ lại còn muốn cắt 1 làn cho BRT thì toàn dân đi bộ ạ? À mà xe buýt đi đường đó cũng vắng teo, giờ BRT mà chạy đường đó thì chắc chở gió quá.
Văn hay nhể.
 

anh kao

Xe tăng
Biển số
OF-563042
Ngày cấp bằng
6/4/18
Số km
1,143
Động cơ
148,792 Mã lực
E thấy tin trên FB ghi là sắp làm đường sắt đô thị
Cả tuyến đường LVL Tố Hữu toàn cc chả thấy bóng dáng trường công từ mầm non cho đến cấp 2 gì cả, cư dân ở đây ko biết cho con cái đi học ở đâu
Em đg ở đây và con em học cách nhà từ lúc mầm non đến h có 700m thôi cụ ah, mà em còn chưa phải là hộ khẩu vẫn là tạm trú nhưng xin chẳng cần mất tiền, con học thì lớp có hơn 40 cháu thôi, năm đầu lớp còn có 35 cháu ý chứ. khu này nó cứ tống cc ra mặt đg nên cụ thấy thế thôi 😁
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top