[Funland] Chuyển hướng BRT, khép vòng cung Hà Đông-Nhổn-Cát Linh

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,648
Động cơ
1,179,011 Mã lực
Đa số các tuyến giao thông đô thị công cộng được phát huy hiệu quả nhất khi mà chúng có tính liên thông và hoặc nhằm chuyển hướng dân từ nơi đông ra nơi vắng nhằm giảm tải áp lực khu trung tâm.
Hiện nay đường BRT đang là một hướng tuyến song song với đường sắt trên cao đã hoạt động, từ Hà Đông đi vào khu Đống Đa - Ba Đình, vừa làm giảm hiệu suất của phương tiện giao thông công cộng vừa chiếm dụng mặt đường.
Theo mình đề xuất, khi đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội đi vào hoạt động đoạn trên cao, nên tạm thời chuyển hướng BRT từ Yên Nghĩa đi bến xe Kim Mã thành Yên Nghĩa đi Nhổn theo đường Lê Trọng Tấn sang đường 70 mới mở rộng
Như vậy khép vòng được một Yên Nghĩa - Nhổn - Bến xe Kim Mã, tăng cường kết nối hệ thống đường công cộng tốc độ cao, dân cư dọc theo tuyến BRT mới có thể lựa chọn di chuyển theo xe về trạm đầu Nhổn hoặc Yên Nghĩa rồi đi tàu điện, nhanh hơn là chen nhau trên đường với phương tiện cá nhân đồng thời giải toả các đường Tố Hữu, Trần Duy Hưng xuyên tâm.
Với đường Tố Hữu - Lê Văn Lương, làn đường BRT chuyển thành đường cho ô tô, làn đường sát lề chuyển thành đường phân làn riêng cho xe máy lớn (áp phân làn cứng). Ô tô sẽ có 2 làn, xe máy 1.5 làn.
Với việc chuyển đổi hướng tuyến BRT, ngân sách sẽ được tiêu 1 mớ, dân có thêm lựa chọn di chuyển, đường Tố Hữu-Lê Văn Lương có thể được giảm bớt áp lực…
 

xe365

Xe buýt
Biển số
OF-820707
Ngày cấp bằng
11/10/22
Số km
749
Động cơ
1,213,110 Mã lực
Về mặt ý tưởng: có tính bao quát, tạm ổn.
Về mặt tài chính: chưa thấy kế hoạch giải ngân và sử dụng ngân sách cụ thể.
Kết luận: chưa bám sát nhu cầu thực tế, đề nghị lập kế hoạch tài chính cụ thể (giải ngân bao nhiêu, đội vốn bao nhiêu, chi bao nhiêu, còn bao nhiêu...nhớ tính trà nước cho anh em thi công). Trả hồ sơ.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,174
Động cơ
82,811 Mã lực
Tố Hữu thì cuối năm thông LQĐ kéo dài, nếu làm tiếp VTK kéo dài đoạn qua cầu Cương Kiên nữa thì giảm áp lực thôi.
Còn Lê Văn Lương thì có bỏ BRT vẫn tắc. Vì ngoài cái tố hữu thì nó gánh cho vài chục cái chung cư ở Nguyễn Tuân ra. Nếu có tiền giải pháp tốt nhất là bổ xung 2 cầu vượt ở tuyến này, hoặc kéo dài nguỵ như komtum ra tới đường láng để giảm tải
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,648
Động cơ
1,179,011 Mã lực
Về mặt ý tưởng: có tính bao quát, tạm ổn.
Về mặt tài chính: chưa thấy kế hoạch giải ngân và sử dụng ngân sách cụ thể.
Kết luận: chưa bám sát nhu cầu thực tế, đề nghị lập kế hoạch tài chính cụ thể (giải ngân bao nhiêu, đội vốn bao nhiêu, chi bao nhiêu, còn bao nhiêu...nhớ tính trà nước cho anh em thi công). Trả hồ sơ.
Mấy cái cụ thể của cụ toàn quy ra xèng, em mà là đội lên dự án thích phết :)
Chuyển tuyến thì phải xây lại làn đường mới, nhà ga mới… xe cũ nên đầu tư mới để thêm 4.0 là xe đi tới đâu thì app điện thoại báo tới đó… thôi trước tiền ngàn tỷ thì giờ thêm tý chi phí mất giá.
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,648
Động cơ
1,179,011 Mã lực
Tố Hữu thì cuối năm thông LQĐ kéo dài, nếu làm tiếp VTK kéo dài đoạn qua cầu Cương Kiên nữa thì giảm áp lực thôi.
Còn Lê Văn Lương thì có bỏ BRT vẫn tắc. Vì ngoài cái tố hữu thì nó gánh cho vài chục cái chung cư ở Nguyễn Tuân ra. Nếu có tiền giải pháp tốt nhất là bổ xung 2 cầu vượt ở tuyến này, hoặc kéo dài nguỵ như komtum ra tới đường láng để giảm tải
Cầu vượt chỗ nào ta? Giờ làm cầu vượt là thêm điểm đen tắc tuyến ngay.
Cứ bỏ BRT giảm tải đi rồi làm là đôi bên cùng có lợi
 

nvh_hn

Xe lăn
Biển số
OF-13579
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
10,012
Động cơ
1,107,146 Mã lực
BRT bao năm mới làm được, đang muốn bỏ không xong cụ lại vẽ.
 

Vietex

Xe điện
Biển số
OF-749904
Ngày cấp bằng
14/11/20
Số km
2,373
Động cơ
86,768 Mã lực
Đi theo tuyến cụ bảo thành đường vòng. Là cháu thì cháu đi thẳng cho nhanh.
1700269039556.png
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,174
Động cơ
82,811 Mã lực
Cầu vượt chỗ nào ta? Giờ làm cầu vượt là thêm điểm đen tắc tuyến ngay.
Cứ bỏ BRT giảm tải đi rồi làm là đôi bên cùng có lợi
Cầu vượt đoạn rẽ vào Hoàng Đạo Thuý. Cầu vượt Nguyễn Tuân. BRT ko phải là nguyên nhân, Trung Hoà Nhân Chính, Nguyễn Tuân, Tố Hữu... có khoảng gần 300 cái chung cư lớn nhỏ, buổi sáng và giờ tan tầm kiểu gì cũng ùn ứ. Kể cả xây tuyến đấy lên 3 tầng cụ ạ. Chấp nhận đi sớm về muộn thôi
Linh đàm, Time có 30 cái chung cư thôi mà đã kinh khủng đây 300 cái
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,250
Động cơ
646,680 Mã lực
Tắc trên tuyến có BRT là do các nút giao chật hẹp. Có bỏ BRT đi thì đi dàn hàng ngang thêm 1 làn rồi đến nút giao lại dồn lại thôi. Hiện tại làn BRT xe máy đang tranh thủ đi vào, nếu bỏ BRT thì cả ô tô cũng vào rồi đan xen hỗn hợp lẫn nhau thì tốc độ cũng chẳng cải thiện.
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,243
Động cơ
87,792 Mã lực
Cái BRT này giờ em thấy nó giống cái gân gà mà Dương Tu hiểu ý Tào Tháo. Tức là bỏ đi thì tiếc mà ăn vào thì chả biết lợi gì không. Nếu thành phố triển khai các phương tiện giao thông công cộng thì chắc sẽ ưu tiên tàu điện chứ BTR thì sẽ còn chưa biết đến bao giờ.
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
877
Động cơ
66,433 Mã lực
Tuổi
35
HN qui hoạch trên bản đồ rõ sịn vậy mà thực tế....
Chậm, rất chậm. GPMB kém, quản lý dự án tệ.
Sang năm có luật Thủ đô mới cởi trói về qui trình và pháp lý r mà còn ko làm đc thì hết đổ lỗi.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,052
Động cơ
397,584 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Tố Hữu thì cuối năm thông LQĐ kéo dài, nếu làm tiếp VTK kéo dài đoạn qua cầu Cương Kiên nữa thì giảm áp lực thôi.
Còn Lê Văn Lương thì có bỏ BRT vẫn tắc. Vì ngoài cái tố hữu thì nó gánh cho vài chục cái chung cư ở Nguyễn Tuân ra. Nếu có tiền giải pháp tốt nhất là bổ xung 2 cầu vượt ở tuyến này, hoặc kéo dài nguỵ như komtum ra tới đường láng để giảm tải
giải phóng đất chỗ bọn thiết bị bưu điện
để dồn dân đoạn 2,5 sang là đủ trục di chuyển ngay .

còn vài mảnh to bỏ hoang , nhưng lợi ích nhóm
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
14,210
Động cơ
422,034 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Sao phải bỏ nhỉ, ngược lại nên phát triển mạng lưới brt khắp tp sẽ giảm thiểu phương tiện cá nhân chứ. CP đang hô hào giải ngân vốn đầu tư công, thế thì lo gì thiếu tiền ạ ;))
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,174
Động cơ
82,811 Mã lực
giải phóng đất chỗ bọn thiết bị bưu điện
để dồn dân đoạn 2,5 sang là đủ trục di chuyển ngay .

còn vài mảnh to bỏ hoang , nhưng lợi ích nhóm
Vẫn tắc thôi, trước chưa có hầm thì tắc ở hầm chui, giờ có hầm thì tắc ở hai nút giao.
Cũng như vành đai 3 bỏ chỗ này tắc chỗ khác
 

dongnat123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-477830
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
9,632
Động cơ
272,228 Mã lực
Cụ gửi đơn thứ hai em ký luôn
 

Ngontaynho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-710679
Ngày cấp bằng
17/12/19
Số km
1,397
Động cơ
36,914 Mã lực
Tuổi
34
Quan trọng nhất là con đường phải rộng ra tối thiểu mỗi bên 3m thì ý tưởng đó mới phát huy được hiệu quả.

Tôi cho rằng tốt nhất Hà Nội nên phát triển xe Bus công cộng đến tất cả các tuyến đường trước đã. Đánh giá hiệu quả của việc này vừa nhanh vừa dễ mà người dân lại được hưởng dịch vụ tốt.

VN ta rất hay có kiểu nhiệm kỳ sau phủ định kế hoạch của nhiệm kỳ trước. Chứng tỏ các ông lập kế hoạch chả có tia tầm nhìn và tâm huyết mẹ gì cả.
 

datinh

Xe container
Biển số
OF-25268
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
6,195
Động cơ
423,681 Mã lực
Nơi ở
Ba đình HN
đọc các cụ mô tả thấy hãi quá.
 

Bito9999

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-796154
Ngày cấp bằng
9/11/21
Số km
1,266
Động cơ
59,961 Mã lực
Đa số các tuyến giao thông đô thị công cộng được phát huy hiệu quả nhất khi mà chúng có tính liên thông và hoặc nhằm chuyển hướng dân từ nơi đông ra nơi vắng nhằm giảm tải áp lực khu trung tâm.
Hiện nay đường BRT đang là một hướng tuyến song song với đường sắt trên cao đã hoạt động, từ Hà Đông đi vào khu Đống Đa - Ba Đình, vừa làm giảm hiệu suất của phương tiện giao thông công cộng vừa chiếm dụng mặt đường.
Theo mình đề xuất, khi đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội đi vào hoạt động đoạn trên cao, nên tạm thời chuyển hướng BRT từ Yên Nghĩa đi bến xe Kim Mã thành Yên Nghĩa đi Nhổn theo đường Lê Trọng Tấn sang đường 70 mới mở rộng
Như vậy khép vòng được một Yên Nghĩa - Nhổn - Bến xe Kim Mã, tăng cường kết nối hệ thống đường công cộng tốc độ cao, dân cư dọc theo tuyến BRT mới có thể lựa chọn di chuyển theo xe về trạm đầu Nhổn hoặc Yên Nghĩa rồi đi tàu điện, nhanh hơn là chen nhau trên đường với phương tiện cá nhân đồng thời giải toả các đường Tố Hữu, Trần Duy Hưng xuyên tâm.
Với đường Tố Hữu - Lê Văn Lương, làn đường BRT chuyển thành đường cho ô tô, làn đường sát lề chuyển thành đường phân làn riêng cho xe máy lớn (áp phân làn cứng). Ô tô sẽ có 2 làn, xe máy 1.5 làn.
Với việc chuyển đổi hướng tuyến BRT, ngân sách sẽ được tiêu 1 mớ, dân có thêm lựa chọn di chuyển, đường Tố Hữu-Lê Văn Lương có thể được giảm bớt áp lực…
Ko biết cụ có phải chim mồi thả ra làm dư luận trước không
Cứ làm xong cái đống..shittt hiện tại để nó chạy đã rồi hãy bàn thánh bàn tướng thêm
 

Hoàng Trang

Xe trâu
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
31,329
Động cơ
1,195,423 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lậy cụ, đường 70 bé như cái mắt muỗi cụ lại còn muốn cắt 1 làn cho BRT thì toàn dân đi bộ ạ? À mà xe buýt đi đường đó cũng vắng teo, giờ BRT mà chạy đường đó thì chắc chở gió quá.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top