[Thảo luận] Chuyện em mới được biết-suýt thì khóc vì cảm động !!!

matmuoi

Xe đạp
Biển số
OF-47867
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
42
Động cơ
460,210 Mã lực
Nơi ở
Chỗ em ở đó
Đà Nẵng em đánh giá là thanh phố quy củ lắm, chuyện nhà siêu mỏng ở Đà Nẵng các cụ thấy làm triệt để tuyệt vơi chưa, chả bù cho các ông tỉnh thành lớn viện đủ lý do linh tinh để tránh. Giá như cả nước được như họ thì...
 

leminhkhuong

Xe tải
Biển số
OF-105948
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
279
Động cơ
397,290 Mã lực
Đà nẵng bây giờ là đo thị số 1 Việt Nam rồi, dưới tài lãnh đạo của Bác Thanh, XXX cũng ngoan :D
Bác Thanh nói: để người ta không tè bậy ra đường thì phải có chỗ cho người ta đi. Việc rất nhỏ nhưng Thủ đô còn lâu mới theo kịp, mặc dù các bác HN là kiến trúc sư, quy hoạch đô thị, đều biết cả đấy. Trong khi bác Thanh chỉ là KS nông học thôi.
 

leminhkhuong

Xe tải
Biển số
OF-105948
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
279
Động cơ
397,290 Mã lực
Đà Nẵng em đánh giá là thanh phố quy củ lắm, chuyện nhà siêu mỏng ở Đà Nẵng các cụ thấy làm triệt để tuyệt vơi chưa, chả bù cho các ông tỉnh thành lớn viện đủ lý do linh tinh để tránh. Giá như cả nước được như họ thì...
Đà Nẵng là địa phương đầu tiên nghĩ ra cách làm có lợi vể việc giải phóng mặt bằng trong xây dựng: ví dụ để làm một con đường cần phải giải phóng mặt bằng, ĐN cho giải phóng mặt bằng không những phần diện tích con đường mà còn giải phóng cả phần diện tích sát hai bên đường.

… Cách làm này rất tốt vì: thứ nhất, việc khai thác đất hai bên đường có thể bù đắp được chi phí cho dự án gồm cả tiền làm đường lẫn tiền bồi thường, không còn tình trạng 80% chi phí dự án dành cho bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; thứ hai, không xảy ra bất công bằng trong thu hồi đất vì không xảy ra trường hợp người có đất trước đây ở mặt tiền nay thuộc lộ giới thì mất hết, người trước đây ở phía sau nay lại được ra mặt tiền và được giá đất tăng lên rất cao; thứ ba, 2 bên đường sẽ được quy hoạch lại hiện đại, không thể có những nhà siêu mỏng như hiện nay. Ví dụ, một con đường dự kiến lộ giới 50m thì phải lên kế hoạch thu hồi 150m, Nhà nước sẽ quy hoạch 2 bên đường để khai thác hợp lý, người có đất ở phía sau vẫn cứ ở phía sau. Cách làm này bảo đảm hiệu quả cả về kinh tế, xã hội và môi trường

… Đà Nẵng đã làm được và làm rất hiệu quả. Khi xây dựng Luật Đất đai 2003, tôi đã làm việc rất kỹ với Đà Nẵng về cơ chế này và bản thân tôi khi đó rất muốn đưa vào thành quy định bắt buộc. Khi thảo luận thì mọi người lại chỉ đồng ý ở mức khuyến khích, các địa phương thì đưa ra lý do chính không nên bắt buộc vì cách làm này đòi hỏi tiền đầu tư ban đầu lớn để bồi thường, thường lớn hơn tới 2 lần cách làm truyền thống. Cách làm này có đưa vào luật nhưng đến nay vẫn chưa thấy địa phương nào làm, ngoài Đà Nẵng vẫn đang làm”
- Trích trả lời phỏng vấn của Báo Thanh Niên ngày 27/02/2007 của Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên-Môi trường Đặng Hùng Võ: http://www.thanhnien.com.vn/news/Pages/200709/183105.aspx
 
Chỉnh sửa cuối:

leminhkhuong

Xe tải
Biển số
OF-105948
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
279
Động cơ
397,290 Mã lực
Bên cạnh những cái đã làm rất tốt, ĐN cũng đã để lại bài học về môi trường đắt giá chưa lường hết được những hậu quả. Bài viết “Miền Trung: Xây resort tàn phá rừng phòng hộ” - http://cafeland.vn/tin-tuc/2-12112-mien-trung-xay-resort-tan-pha-rung-phong-ho.html mặc dù đã lâu nhưng cho đến nay vẫn còn nguyên tính thời sự về quy hoạch xây dựng phải gắn với việc bảo vệ môi trường.

Những bãi tắm ở Đà Nẵng sát đường hành lang ven biển có lẽ chỉ nên có ở vài điểm như bãi Bụt, bãi Mỹ Khê… trong phạm vi vịnh Đà Nẵng, xen kẽ giữa những xóm chài, rừng phòng hộ bao phủ thay vì các bãi tắm nối tiếp nhau liền mạch trải dài đến cỡ 40 ki lô mét từ Đà Nẵng đến Hội An, với dãy phố, biệt thự, nhà hàng, khách sạn nghỉ dưỡng giống đường Trần Phú - Nha Trang. Nhưng đường Trần Phú - Nha Trang trước đây cũng chỉ dài đến vài ki lô mét, hơn nữa biển Nha Trang lại nằm trong vịnh Nha Trang, phía trước được che chắn bởi rất nhiều đảo lớn với các dãy núi đá cao bảo vệ.

Nếu tuyến đường hành lang ven biển, chạy sát biển, cùng với việc tàn phá rừng phòng hộ mà trải dài suốt từ Bắc vào Nam thế này thì gay go quá. Bão, lũ, đặc biệt sóng thần có thể hủy hoại gây tổn thất rất lớn.
 

thichchoi

Xe buýt
Biển số
OF-35507
Ngày cấp bằng
18/5/09
Số km
649
Động cơ
479,971 Mã lực
hơ em là tác giả của vụ việc trên đây, thế mà bây giờ còn có bác lôi truyện đấy ra kể à, cảm động quá.
 

leminhkhuong

Xe tải
Biển số
OF-105948
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
279
Động cơ
397,290 Mã lực

nhareason

Xe container
Biển số
OF-11303
Ngày cấp bằng
29/10/07
Số km
5,400
Động cơ
583,020 Mã lực
Nơi ở
SorTuc - GĐ Hội.
Website
www.facebook.com
Em vừa đi Nha Trang về, 3 ngày ở NT mà ko thấy bóng 1 anh c.a nào, đặc biệt hơn nữa là mặc dù ko có c.a nhưng người dân vẫn rất tuân thủ luật GT.
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,259
Động cơ
537,506 Mã lực
đà nẵng là thành phố đáng để sinh sống nhất v n mà cụ.
 

giangnam03

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-134717
Ngày cấp bằng
15/3/12
Số km
97
Động cơ
371,270 Mã lực
chắc phải kiếm cái nhà ở DNG thôi. Tạm biệt thủ đô yêu dấu
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
7,901
Động cơ
513,462 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
Đà Nẵng nơi sống lý tưởng nhất Việt Nam

Con người thân thiện, sống thật lòng, Khí hậu rất tốt , lãnh đạo thành phố đúng là vì dân
 

Xaxaxa

Xe tải
Biển số
OF-131246
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
232
Động cơ
375,150 Mã lực
Đó là cuộc sống đích thực.
 

KuBiLS

Xe đạp
Biển số
OF-132768
Ngày cấp bằng
29/2/12
Số km
46
Động cơ
372,260 Mã lực
nghe thì đúng là chuyện là VN thật, vì e chưa gặp xxx kiểu này bao giờ.
có đôi lần chạm mặt các chú ở HN và Hà Nam nhưng chú nào cũng như chú nào đều phải phong bì hết.
có bác nào công tác trong nghành báo chí, truyền hình đề nghị về ĐN viết bài vinh danh người tốt, việc tốt đi.:D:D:D
 

inochi

Xe điện
Biển số
OF-28925
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
2,786
Động cơ
510,625 Mã lực
Nơi ở
HCM
Các cụ vào DN đỗ xe chỗ có vạch kẻ vô tư, không thu tiền như ở HN, nói thật ở HN hở cái gì ra là mất tiền cái đó
Hè rồi em vào đó đỗ xe ăn uống, dọc sông hàn, bên bãi biển mỹ khê vô tư
Sao HN và TP HCM là thằng anh là lại kém hơn thằng em DN nhỉ ?
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
7,901
Động cơ
513,462 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
ôi, có khi em phải chuyển vào Đà Nẵng sống thôi,

công bằng, dân chủ, văn minh đây rồi :D
Công lớn thuộc về bác Thanh bí thư thành ủy ĐN đấy cụ , chính quyền tốt ắt sẽ có nhiều công dân tốt
 

airport

Xe tải
Biển số
OF-3501
Ngày cấp bằng
24/2/07
Số km
495
Động cơ
559,960 Mã lực
Tuổi
50
Các chuyện các bác đưa ra em thừa nhận là rất đúng với Đà Năng. Giờ này em cũng đang vào công tác Đà Nẵng 1 tuần.
Tự lái xe đi trên phố thấy rất an tâm, để xe thì không bị chặt chém tiền gửi xe cao, có 10k thôi (ở mấy chỗ trông xe), còn lại thì là miễn phí.
Có lần em và ông bạn đi không chú ý đường Nguyễn Chí Thanh nó là đường 1 chiều, rẽ từ phố nhỏ ra mải nói chuyện phi luôn vào mất mấy chục mét thì gặp mấy anh CSGT tuýt còi. Vừa xuống xe đã cầm chăc phải nộp tiền phạt và giữ bằng, nhưng thật kỳ lạ, họ bảo chắc các anh không chú ý nên mới mắc lỗi, yêu cầu các anh quay xe vào ngõ kia và đi theo đúng chiều rồi sang phố khác, còn chỉ dẫn chi tiết việc đi như thế nào để đến điểm đó. Lên xe xong mà em vẫn thấy như là mình đang không phải vừa tiếp xúc với xxx mà là với một công chức chính hiệu của XHCN các cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top