chuyến đi Berlin, Munich, Venice, Innsbruck

HnA

Xe tăng
Biển số
OF-157895
Ngày cấp bằng
23/9/12
Số km
1,504
Động cơ
354,846 Mã lực
Ảnh rất đẹp cụ ạ. Em hóng tiếp.
 

medela

Xe điện
Biển số
OF-19894
Ngày cấp bằng
14/8/08
Số km
4,992
Động cơ
551,574 Mã lực
Website
www.dhl-meditech.com
Munich đúng là thiền đường cho các bác uống Bia. Trong phố cổ có khoảng mấy chục xưởng bia và agustiner là một trong số đó.



Trong ảnh là những bộ quần áo dân tộc của dân Bavaria



Những bộ Dirndl này không dành cho các mợ màn hình phẳng.

 

medela

Xe điện
Biển số
OF-19894
Ngày cấp bằng
14/8/08
Số km
4,992
Động cơ
551,574 Mã lực
Website
www.dhl-meditech.com
Gửi các bác một số ảnh nhà dân ở Munich để thay đổi không khí.
Nhà có điều kiện nên cái hàng rào cũng hoành tráng hơn các nơi khác.







 
Chỉnh sửa cuối:

medela

Xe điện
Biển số
OF-19894
Ngày cấp bằng
14/8/08
Số km
4,992
Động cơ
551,574 Mã lực
Website
www.dhl-meditech.com
Thêm một số ảnh trên đường phố Munich.
Một con vespa LX hiên ngang, tả xung hữu đột giữa bầy mer và BMW.



Bà mẹ trẻ dẫn con đi chơi ngày CN. Cái xe kéo móc theo xe đạp dùng để chở một đứa nữa đang bú tí mẹ.



Cưa hàng bán xe ô tô đã qua sử dụng.



Tranh thủ thời tiết mùa xuân, bà con kéo ra ruộng trồng hoa. Mỗi nhà thuê một luống bé tí trồng hoa cho nó có công việc giết thời gian.

 
Chỉnh sửa cuối:

medela

Xe điện
Biển số
OF-19894
Ngày cấp bằng
14/8/08
Số km
4,992
Động cơ
551,574 Mã lực
Website
www.dhl-meditech.com
Munich đi Venice

Nói đến việc tự lái xe đi Venice thì rất nhiều người can và khuyên nên đi theo tour cho lành. Có người còn dọa đường đèo nguy hiểm, thời tiết nguy hiểm, lâu rồi không lái xe ở đức, đường bên ý đông lắm, bọn ý lái xe loạn lắm... nói chung là hàng vạn lý do kinh khủng không thể vượt qua được. Nhưng rồi giấc mơ đước lái xe qua các con đường đồi núi cheo leo của dãy Alpe hùng vĩ, cảm giác được sự tự do như ch.ym bay trên trời, thấy chỗ nào hay thì chầu đấy đã thắng hết nỗi sợ hãi, thế là hãng thuê xe thẳng tiến.

Xe em thuê là VW Polo, khỏe mạnh, bền bỉ và tiết kiệm...



Nói chung là cảm giác được khám phá một cái xe mới, trên một cung đường lạ thì thì các bác biết rồi đấy, có một chút sợ hãi nhưng rất phấn khích và đọng lại là cảm giác hạnh phúc khi ngự trị được nỗi sợ hãi để tiến lên ...heheh chẳng giám nói nữa không các bác lại bảo em điên.

 
Chỉnh sửa cuối:

medela

Xe điện
Biển số
OF-19894
Ngày cấp bằng
14/8/08
Số km
4,992
Động cơ
551,574 Mã lực
Website
www.dhl-meditech.com
Đầu tiên phải chạy xe vào chạm xăng kiểm tra xem lốp có đủ hơi không ? kiểm tra mực nước làm mát, mức dầu động cơ ?
Sau đấy là mua thuế đường cho xe chạy bên đất Áo, gọi là Vignette, em mua mức thấp nhất 8,7 euro cho 10 ngày.



Xe này có chế độ tự tắt động cơ khi dừng, làm cho em cứ tưởng xe bị chết máy. Báo hại, làm thằng em phải dừng mấy lần giữa đường để xem như thế nào.



Sau khi làm quen với xe thì thằng em cũng vật vã chui ra được đường cao tốc, mừng như mẹ về chợ.



Biển chỉ đi hướng sang áo Innsbruck đây rồi. A99 thẳng tiến thôi, dễ như ăn kẹo ..

 
Chỉnh sửa cuối:

medela

Xe điện
Biển số
OF-19894
Ngày cấp bằng
14/8/08
Số km
4,992
Động cơ
551,574 Mã lực
Website
www.dhl-meditech.com
Đường rẽ sang áo/ý đây rồi, chuyển từ đường 99 sang đường 8 và dẹp và làn bên phải thôi.



Mật độ xe bắt đầu tăng nhẹ, do đây là con đừong chính đi từ bắc sang nam Âu. Các xe Hòalan, Danmach, balan.. cũng đi đường này.



Chạm xăng nào bán thuế đường của nước Áo thì họ có cái biển như này để các bác lái xe biết tạt vào mua.

 

medela

Xe điện
Biển số
OF-19894
Ngày cấp bằng
14/8/08
Số km
4,992
Động cơ
551,574 Mã lực
Website
www.dhl-meditech.com
Tuy mật độ xe đông, nhưng mọi người lái xe mạch lạc, giữ đúng khoảng cách 25 m giữa các xe với nhau.
Nên việc lái xe rất nhàn, nêu thời tiết tốt.



Một xe cảnh sát chạy trên đường, nhưng chẳng ai để ý làm gì.



Xe chạy qua các vùng nông thôn, phong cảnh hữu tình.



Một nhà thờ trên đường



Cánh đồng và rừng cây

 
Chỉnh sửa cuối:

kaid

Xe tăng
Biển số
OF-78520
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
1,178
Động cơ
428,409 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy Hà Nội
Cứ như là đựoc đi cùng Cụ ấy. Cảm ơn Cụ đã chia sẻ, em chờ hóng tiếp!
 

medela

Xe điện
Biển số
OF-19894
Ngày cấp bằng
14/8/08
Số km
4,992
Động cơ
551,574 Mã lực
Website
www.dhl-meditech.com
[@kaid;78520] cảm ơn cụ đi cùng, em sẽ cố gắng miêu tả chi tiết chuyến đi
 

Seduxen

Xe điện
Biển số
OF-189294
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
2,408
Động cơ
359,990 Mã lực
Bạn e ở Đức bảo xe cảnh sát người ta đi tuần để đảm bảo an toàn cho mọi người tham gia giao thông và sử lý sự cố bất ngờ trên đường chứ ko phải đi rình phạt như ở ta :))
Thế thì bọn cảnh sát bên nớ đỡ vất vả hơn CSGT ở VN nhiều cụ nhỉ. :D
 

medela

Xe điện
Biển số
OF-19894
Ngày cấp bằng
14/8/08
Số km
4,992
Động cơ
551,574 Mã lực
Website
www.dhl-meditech.com
Vì anh gúc báo chuyến đi sẽ mất khoảng 6 tiếng, nên em dự định khởi hành sớm để khi đến Venice khoảng 3 giờ chiều là vừa đẹp. Nhưng Gúc tính không bằng trời tính, lúc chui ra khỏi Munich đã là 12 giờ rồi thế là cong cẳng xe chạy cho kịp tiến độ.



Gần đến biên giới nứoc Áo thì trời bắt đầu âm u, mây mù như khói bốc lên ngùn ngụt từ các ngọn núi. Báo hiệu sẽ có mưa ở hẻm Brenner.







Phong cảnh làng quê rất thơ mộng nhưng e cũng không kịp ngắm nhìn, tiếc quá. Giá mà có bác nào lái xe hộ thì tốt.





Khi có mưa, các biển báo tốc độ trên đường cao tốc tự động giảm tốc độ xuống còn 100 km/h. Làm thế nào mà chúng nó giỏi thế, em cứ phục-phục là.



Em đã dặn đồng chí phụ xe nhớ chụp biển biên giới đức-áo hầu các bác nhưng vì nó chẳng có rào ngăn gì cả nên phóng qua mất tiêu luôn, chẳng kịp chụp.
Sang đến đất Áo thì biển chỉ các địa điểm chuyển sang màu xanh lục, cũng là một cách để biết ta đã chạy qua biên giới đức-áo.

Các bác tây lông bảo, bên áo họ dựng rất nhiều camera đo tốc độ ở biên giới để welcome dân đức, các bác xem cái ảnh trên xem có đúng không ? Giả sử em mà chạy nhanh thì các camera treo ở trên sẽ đồng loạt bật đèn flash chụp, thì phong cảnh sẽ rất vui mắt các bác nhỉ ? BÙM-BÙM-BÙM



Hình như là thị trấn Innsbruck đang ở phía trước

 

medela

Xe điện
Biển số
OF-19894
Ngày cấp bằng
14/8/08
Số km
4,992
Động cơ
551,574 Mã lực
Website
www.dhl-meditech.com
Một bác Mercedes bị chặt mất *** vì đâm vào dải phân cách giữa. Nhìn kinh quá, em chẳng giám chụp ảnh gần.



Càng lên cao càng cảm thấy sự vĩ đại của thiên nhiên. Der Berg ruft bác @Schweini và bác Hahoi nhỉ ?



Em cứ nhìn thấy các đỉnh núi phủ tuyết trắng, một mình vươn lên giữa trời là cảm thấy choáng ngợp trước uy lực của các bác ý.





Đoạn này đường đi như một cái hang mối bám chặt vào sườn núi.



 

medela

Xe điện
Biển số
OF-19894
Ngày cấp bằng
14/8/08
Số km
4,992
Động cơ
551,574 Mã lực
Website
www.dhl-meditech.com
Đến Brenner Pass, biên giới Áo/Ý thì mời các bác lại trả tiền lần nữa. Đât có lẽ là hình thức BOT được các bác nhà mình áp dụng triệt để đây. Dân Đức mỗi lần qua đây lại ức phọt máu vì tiền làm đường của ý lấy từ thuế của công dân các nước EU giầu có mà đường thì vừa sấu vữa bị thu phí.





Đường em đang đi là cái cầu cạn được xây phía trên một cái thung lũng rộng lớn. Phía dưới đấy có một cái hẻm nhỏ, có tên là Brenner pass, là đường độc đạo sang miền nam Châu Âu xuyên qua dãy alpe, người dân Châu âu ai cũng mong một lần được đi qua đây. Nơi đây đã từng là là chỗ giao tranh của các quân đoàn La mã với dân phương bắc, rồi sau đó là đế chế Áo-Hung và nước Ý.





Cái núi này vẫn là đất của Áo, đây có lẽ là đường trượt tuyết mùa đông



 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top