Em vừa đi Cát Bà về.
Đây là năm thứ 2 liền em cùng vợ cả và F1,2 đi Cát Bà. Điểm dừng nghỉ tại đó cũng như năm ngoái là Cat Ba Island Resort & Spa. Điều mới là năm nay Resort đầu tư 1 tàu cao tốc để chở khách – điều rất đáng mừng cho khách du lịch trên chặng đường từ đất liền ra Cát Bà.
Nhưng một điều làm em thấy thật sự ngạc nhiên về cách quản lý của Resort đối với khách du lịch trong năm nay – họ yêu cầu mỗi khách du lịch đến nghỉ tại đây “phải đeo vòng” ở cổ tay từ lúc check in cho tới khi check out.
Thực ra, đeo cái vòng ở cổ tay thì cũng không nặng bằng đeo chiếc đồng hồ nhưng em và mọi thành viên gia đình và cùng nhiều du khách nghỉ tại Resort đều cảm thấy vướng víu và bất tiện trong sinh hoạt. Nhưng trên hết là luôn cảm giác như bị “đeo cùm”… trong khi mình đi du lịch và nghỉ dưỡng – Đây là “cảm giác lạ lần đầu tiên” của em trong cuộc đời làm khách du lịch trên nhiều nơi…
Bên cạnh đó, em cũng nghe giang hồ đồn thổi là Resort này đã chuyển Chủ sở hữu từ tháng 6-2010 nên mới có “nhiều đổi mới lạ” đến như vậy!!!???
Quả thực 2 đêm ở đây nghỉ ngơi làm em rất khó chịu về cách quản lý khách du lịch kiểu này. Biết rằng, quản lý khoa học là cách quản lý hợp lý cho người quản lý và trên hết là sự thoải mái của các khách hàng.
Thực tế, không phải là không khó khăn gì khi tìm ra cách quản lý hợp lý trong một không gian nhỏ bé như cái Resort Cát Bà, có nhất thiết phải áp đặt cách quản lý khách du lịch theo kiểu “đeo vòng” như vậy hay không???? Câu hỏi trên em nghĩ nên dành phần trả lời cho những Người Sở Hữu khối tài sản kinh doanh này để sớm Nghĩ và Tìm ra phương án tốt hơn trong cách quản lý… nếu không muốn…
Không lẽ cái gì khó khăn, khó quản lý thì lại đẩy cho khách hàng chịu đựng!!!
Vài suy nghĩ chia sẻ cùng các cụ và mong “nếu” năm sau có đi đến Cat Ba Island Resort & Spa thì mỗi thành viên gia đình sẽ không còn phải “đeo vòng” nữa!!! Mong lắm thay!