Khoe xe Chuyên đề S class W140

W140

Xe tăng
Biển số
OF-298131
Ngày cấp bằng
11/11/13
Số km
1,611
Động cơ
325,910 Mã lực
Tốc độ khi anh leo đèo cỡ bao nhiêu? Công nhận là xịn, ko sôi là ổn.
Khi em vào đoạn ùn tắc, tốc độ thấp, quạt ko được hỗ trợ bởi gió tản nhiệt nên nóng lên trông thấy.
Hay là độ thêm cái két nước nữa + quạt điện nhỉ ?
Cho mát lạnh luôn
Mùa đông thì tắt quạt điện đi
Để a nghĩ kế làm chuột bạch nhé !~X(~X(~X(
 

laze_a1

Xe tăng
Biển số
OF-11893
Ngày cấp bằng
4/12/07
Số km
1,610
Động cơ
469,077 Mã lực
Hay là độ thêm cái két nước nữa + quạt điện nhỉ ?
Cho mát lạnh luôn
Mùa đông thì tắt quạt điện đi
Để a nghĩ kế làm chuột bạch nhé !~X(~X(~X(
Anh thiết kế đi :D
Khoai nhất là bố trí nó ở đâu he he
 

Ride

Xe tăng
Biển số
OF-56006
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
1,153
Động cơ
459,630 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Hay là độ thêm cái két nước nữa + quạt điện nhỉ ?
Cho mát lạnh luôn
Mùa đông thì tắt quạt điện đi
Để a nghĩ kế làm chuột bạch nhé !~X(~X(~X(
Em gàn cụ nhé, nếu dàn tản nhiệt của xe vẫn hoạt động tốt như khi leo dốc thì không phải độ đẹo gì sất.
Em nhớ là nhiệt độ vạch đỏ vào khoảng 120 độ C.
như vậy 100 độ đã ăn thua gì???
nhiệt độ tối ưu cho Merc vào khoảng 75-90 độ - tùy dòng xe và thị trường (tức là vùng khí hậu)

với lại một năm có mấy lần cụ leo dốc liên tục? lúc leo dốc cụ đã về số 2 - 3 chưa?
 

W140

Xe tăng
Biển số
OF-298131
Ngày cấp bằng
11/11/13
Số km
1,611
Động cơ
325,910 Mã lực
Em gàn cụ nhé, nếu dàn tản nhiệt của xe vẫn hoạt động tốt như khi leo dốc thì không phải độ đẹo gì sất.
Em nhớ là nhiệt độ vạch đỏ vào khoảng 120 độ C.
như vậy 100 độ đã ăn thua gì???
nhiệt độ tối ưu cho Merc vào khoảng 75-90 độ - tùy dòng xe và thị trường (tức là vùng khí hậu)

với lại một năm có mấy lần cụ leo dốc liên tục? lúc leo dốc cụ đã về số 2 - 3 chưa?
Leo dốc - nhà em về số 2 - 3 liên tục = cơm rồi ạ
Nhiệt độ tối ưu các loại xe nói chung chứ chả riêng gì Mer - em đọc thấy khoai tây bảo đúng là khoảng 75-90
Mỗi tội nhiệt độ sôi nước làm mát là bao nhiêu em chưa thử
Hay để tối nhà em mang một chai về cho vào ấm, kiếm cái đo nhiệt độ phòng thí nghiệm, đun thử xem thế nào
Còn ''độ'' của em w140 này thì nhà em thấy khoai tây chỉ độ cái quạt ''cơ'' thành quạt ''điện''
Nghĩa là vứt cái quạt chạy dây cua roa đi
Thay = 1 hoặc 2 cái quạt điện
Hoạt động có điều khiển tắt bật và nhanh chậm theo cảm biến nhiệt và tùy theo cách thức đọ điều khiển
Theo nhà em hiểu thì cách đấy phù hợp nhất
Vì nó gần như ko còn phụ thuộc vào vòng tua máy
Đặc biệt an nam ta, trời thì nóng, đường thì tắc - cứ đứng im một chỗ quạt ''cơ'' chịu ko thấu.
Ko biết có Cụ nào làm chưa ?

Các Cụ chém thêm tí đi để nhà em hăng máu nghịch thử *-:)~X(
 

Ride

Xe tăng
Biển số
OF-56006
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
1,153
Động cơ
459,630 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
~X(
Leo dốc - nhà em về số 2 - 3 liên tục = cơm rồi ạ
Nhiệt độ tối ưu các loại xe nói chung chứ chả riêng gì Mer - em đọc thấy khoai tây bảo đúng là khoảng 75-90
Mỗi tội nhiệt độ sôi nước làm mát là bao nhiêu em chưa thử
Hay để tối nhà em mang một chai về cho vào ấm, kiếm cái đo nhiệt độ phòng thí nghiệm, đun thử xem thế nào
Còn ''độ'' của em w140 này thì nhà em thấy khoai tây chỉ độ cái quạt ''cơ'' thành quạt ''điện''
Nghĩa là vứt cái quạt chạy dây cua roa đi
Thay = 1 hoặc 2 cái quạt điện
Hoạt động có điều khiển tắt bật và nhanh chậm theo cảm biến nhiệt và tùy theo cách thức đọ điều khiển
Theo nhà em hiểu thì cách đấy phù hợp nhất
Vì nó gần như ko còn phụ thuộc vào vòng tua máy
Đặc biệt an nam ta, trời thì nóng, đường thì tắc - cứ đứng im một chỗ quạt ''cơ'' chịu ko thấu.
Ko biết có Cụ nào làm chưa ?

Các Cụ chém thêm tí đi để nhà em hăng máu nghịch thử *-:)~X(
Không phải làm đâu cụ ơi, quạt nguyên bản của Merc đã là như thế rồi. Có 2 loại:
- Quạt từ: khi lên đến nhiệt độ nào đó thì công tắc nhiệt đóng --> lực từ hút quạt vào và quay theo dây cu-roa
- Quạt dầu: nhiệt độ nóng lên làm dầu giản nở --> đóng khớp chuyển động --> quạt chạy theo, biến thiên tuyến tính theo nhiệt độ, càng nóng thì càng nở nhiều --> càng ép chặt --> càng quay nhanh

ngoài ra hệ điều hòa còn có điện trở nhiệt, khi nhiệt độ quá cao thì quạt điều hòa sẽ chạy ở mức cao nhất, rơ-le nhiệt lúc đó đóng thẳng vào nguồn điện cho quạt chạy tốc độ cao nhất.

Nhiệt độ sôi của nước làm mát không đơn giản chỉ đun nước như mình pha trà đâu cụ ơi.
Vì nó nằm trong hệ thống ống kín, lúc nó trào ra ngoài không phải vì nó sôi ở 100 độ hay 120 độ đâu mà thực ra nó đã bốc hơi từ lâu trước khi trào ra ngoài. Nó phun ra ngoài là lúc áp suất tăng quá mức, lúc đó nhiệt độ trong bình nước phụ cỡ 120-130 độ C rồi.
Nếu ở bình nước phụ không có cái nắp có cơ chế xả quá áp thì chắc chắn ống cao su sẽ bị bục / hoặc bục ở két nước,... chỗ nào yếu sẽ bục ~X(
 

laze_a1

Xe tăng
Biển số
OF-11893
Ngày cấp bằng
4/12/07
Số km
1,610
Động cơ
469,077 Mã lực
~X(

Không phải làm đâu cụ ơi, quạt nguyên bản của Merc đã là như thế rồi. Có 2 loại:
- Quạt từ: khi lên đến nhiệt độ nào đó thì công tắc nhiệt đóng --> lực từ hút quạt vào và quay theo dây cu-roa
- Quạt dầu: nhiệt độ nóng lên làm dầu giản nở --> đóng khớp chuyển động --> quạt chạy theo, biến thiên tuyến tính theo nhiệt độ, càng nóng thì càng nở nhiều --> càng ép chặt --> càng quay nhanh

ngoài ra hệ điều hòa còn có điện trở nhiệt, khi nhiệt độ quá cao thì quạt điều hòa sẽ chạy ở mức cao nhất, rơ-le nhiệt lúc đó đóng thẳng vào nguồn điện cho quạt chạy tốc độ cao nhất.

Nhiệt độ sôi của nước làm mát không đơn giản chỉ đun nước như mình pha trà đâu cụ ơi.
Vì nó nằm trong hệ thống ống kín, lúc nó trào ra ngoài không phải vì nó sôi ở 100 độ hay 120 độ đâu mà thực ra nó đã bốc hơi từ lâu trước khi trào ra ngoài. Nó phun ra ngoài là lúc áp suất tăng quá mức, lúc đó nhiệt độ trong bình nước phụ cỡ 120-130 độ C rồi.
Nếu ở bình nước phụ không có cái nắp có cơ chế xả quá áp thì chắc chắn ống cao su sẽ bị bục / hoặc bục ở két nước,... chỗ nào yếu sẽ bục ~X(
2 cơ chế cụ nói vẫn là cảm biến theo nhiệt, vốn dĩ là cái quạt hiện tại đã và đang sử dụng.
Nhưng với thực tế nhiệt độ cao, đường tắc, vòng tua thấp, quạt này vẫn không đủ giải nhiệt cho nước làm mát.
Phát sinh nhu cầu cần nghiên cứu là bổ sung thêm quạt phụ, chủ động đóng công tắc điện, đối phó trước khi sự cố quá tải nhiệt có thể xảy ra.
 

W140

Xe tăng
Biển số
OF-298131
Ngày cấp bằng
11/11/13
Số km
1,611
Động cơ
325,910 Mã lực
2 cơ chế cụ nói vẫn là cảm biến theo nhiệt, vốn dĩ là cái quạt hiện tại đã và đang sử dụng.
Nhưng với thực tế nhiệt độ cao, đường tắc, vòng tua thấp, quạt này vẫn không đủ giải nhiệt cho nước làm mát.
Phát sinh nhu cầu cần nghiên cứu là bổ sung thêm quạt phụ, chủ động đóng công tắc điện, đối phó trước khi sự cố quá tải nhiệt có thể xảy ra.
Chú Laze_a1 giao cho a nhiệm vụ khó khăn quá
A loay hoay đọc sách thánh hiền từ hôm qua
Để tối nay đọc thêm lượt nữa rồi pót lên cả loạt ae cùng nghiên cứu xem sao nhé :-@:-@:-@
 

W140

Xe tăng
Biển số
OF-298131
Ngày cấp bằng
11/11/13
Số km
1,611
Động cơ
325,910 Mã lực
Nhà em đã đọc về món quạt gió động cơ
Có lẽ là đủ hiểu
AE ta chỉ bàn đơn giản để nghịch em w140 thôi nhé
Các đời khác nhà em sẽ ko nghịch đâu
Quạt gió theo xe của w140 là quạt clutch thermal
Quay = dây cuaroa, có dầu và có van nhiệt bên trong bầu quạt để điều tiết lượng dầu tăng/giảm ma sát bầu quạt
Qua đó gián tiếp làm quạt quay nhanh chậm theo gần đúng tốc độ động cơ hoặc chậm hơn tùy theo nhiệt độ của van nhiệt trên bầu quạt
Để giải quyết lượng gió của các động cơ khác nhau MB làm cánh quạt to nhỏ/nhiều ít khác nhau
S320 dùng 6 cánh nhựa


S420/500/600 dùng 9 cánh hợp kim


Và S600 cho vùng khí hậu nóng dùng loại 11 cánh hợp kim nhôm
 

W140

Xe tăng
Biển số
OF-298131
Ngày cấp bằng
11/11/13
Số km
1,611
Động cơ
325,910 Mã lực
Tiếp tục về quạt:

Có khá nhiều bàn cãi về quạt nhưng theo nhà em - chắc chắn quạt điện hữu dụng hơn
Lý do đơn giản là các đời S sau w140 Mer toàn dùng quạt điện
Hãng đã nghiên cứu chắc phải tốt hơn rồi
Nhà em đã tìm được 1 bài viết khá hay về so sánh giữa quạt clutch, flex vs electric
Link nguyên bản tiếng Anh đây ạ:
http://www.onallcylinders.com/2012/07/24/mechanical-vs-electric-fans-which-best-your-vehicle/

Đại loại hiểu như sau:
Quạt clutch thì hoạt động nhanh chậm dựa vào nhiệt độ của bầu quạt chứ ko phải nhiệt độ nước
Và muốn quay nhanh hơn cũng ko được nếu vòng tua máy thấp
Đồng thời quạt cơ làm tăng tải của động cơ ít nhiều gây tốn xăng hơn

Quạt điện hoạt động hoàn toàn độc lập với số vòng quay của động cơ
Tốc độ, hay tắt/bật có thể điều khiển tự động hoàn toàn dựa vào nhiệt độ nước và/hoặc manual

Đây là những gì các bạn tây viết nguyên bản về quạt điện:

Electric Fans
As the name suggests, electric fans are powered by your vehicle’s electrical system. Although they will place an additional draw on the electrical system, they are a more efficient alternative to mechanical fans and don’t cause the dreaded parasitic horsepower loss.

Here are a few other advantages of electric fans:

  • Consistent cooling—they maintain their airflow at all times
  • Reduced water pump wear
  • Versatility—they can be mounted in front of or behind the radiator
  • Multiple sizes and configurations—they can be found in diameters up to 20 inches and are available with single- and dual-fan setups
  • Fitment—some electric fans have thin profiles so they can fit where belt-driven sometimes can’t
  • Control—some electric fans have an adjustable thermostat while others allow you to operate your fan from your driver’s seat
Select an Electric Fan for:
  • High-horsepower applications
  • Maximum power and fuel economy–no parasitic power loss
  • Enhanced low-rpm cooling
  • Increased water pump life
  • Additional auxiliary cooling
With no parasitic power loss and all the great benefits we mentioned above, electric fans have become the preferred choice for many performance enthusiasts. In a future post, we’ll show you the keys to choosing the right electric fan for your vehicle.

Until then, stay cool.
 

W140

Xe tăng
Biển số
OF-298131
Ngày cấp bằng
11/11/13
Số km
1,611
Động cơ
325,910 Mã lực
Kết luận:
Nhà em sẽ ko độ thêm két nước làm mát
Mà sẽ thay quạt clutch = electric
Bắt đầu tìm kiếm quạt và lắp ráp bộ điều khiển tự động
Khi nào công trình hoàn thành sẽ báo cáo các Cụ
:-? :)) b-)
 

laze_a1

Xe tăng
Biển số
OF-11893
Ngày cấp bằng
4/12/07
Số km
1,610
Động cơ
469,077 Mã lực
Kết luận:
Nhà em sẽ ko độ thêm két nước làm mát
Mà sẽ thay quạt clutch = electric
Bắt đầu tìm kiếm quạt và lắp ráp bộ điều khiển tự động
Khi nào công trình hoàn thành sẽ báo cáo các Cụ
:-? :)) b-)
Chuẩn anh, ko phụ thuộc vòng tua máy nên quạt điện là hướng đi của thời đại
 

Ride

Xe tăng
Biển số
OF-56006
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
1,153
Động cơ
459,630 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Có một cách nữa các bác tham khảo: Thay van hằng nhiệt. Nếu hiện tại xe đang dùng van 90 độ thì có thể thay sang van 70 độ, cách này nhanh gọn và ít ồn ào hơn.
 

W140

Xe tăng
Biển số
OF-298131
Ngày cấp bằng
11/11/13
Số km
1,611
Động cơ
325,910 Mã lực
Có một cách nữa các bác tham khảo: Thay van hằng nhiệt. Nếu hiện tại xe đang dùng van 90 độ thì có thể thay sang van 70 độ, cách này nhanh gọn và ít ồn ào hơn.
Ride ơi,
Cách này nếu thay đúng quy tắc thì phải lập trình lại ECU nữa thì phải
Vì van hằng nhiệt mở sớm, nghĩa là động cơ sẽ thưòng xuyên hoạt động ở mức nhiệt thấp hơn
Và khi đó ECU sẽ hiểu là xăng, điện, gió gì đó cần điều chỉnh để sao cho nhiệt độ động cơ tăng lên
Đại loại vậy
Món này nhà Beck trước có nói chuyện rồi, ko rõ ai đấy biết làm
Còn an nam ta nhiều bác tháo bỏ van hằng nhiêt đi luôn
Các bác bẩu làm thế máy đảm bảo luôn mát lạnh quanh năm
Có lẽ ở miền Tây phù hợp, ở phía Bắc chúng ta những ngày lạnh phải mang thêm chăn ra ủ máy mất:D:D:D
 

Ride

Xe tăng
Biển số
OF-56006
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
1,153
Động cơ
459,630 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nếu phải lập trình ECU thì phức tạp quá bác ạ
Bác xem cái quạt gió điều hòa khi nào thì nó chạy tốc độ tối đa? mình đấu thêm cái công tắc cho cái quạt đó để nó chạy cật lực thổi xuyên qua dàn nóng điều hòa qua cả dàn nóng động cơ ???
Em cũng thấy cách thay cánh quạt loại nhiều cánh hơn như bác đã đưa có tính khả thi.
 

W140

Xe tăng
Biển số
OF-298131
Ngày cấp bằng
11/11/13
Số km
1,611
Động cơ
325,910 Mã lực
Tin hơi buồn tí
Em S600 chưa nghĩ ra cách gì mà lắp được quạt điện
Khoảng cách từ mặt trong két nước đến đỉnh puli cao nhất nếu bỏ bầu quạt cơ đi chỉ có 7-8cm
Quạt điện: động cơ, cánh quạt, lồng gió ...toàn là cỡ 8-10cm
Chật ních luôn :((:((:((:((:((
 

W140

Xe tăng
Biển số
OF-298131
Ngày cấp bằng
11/11/13
Số km
1,611
Động cơ
325,910 Mã lực
Nhà em đã đặt mua cái cánh quạt 11 cánh cho nhiều gió mát hơn rồi
Lúc nào có, lắp vào sẽ báo cáo các Cụ.
:-bd
 

W140

Xe tăng
Biển số
OF-298131
Ngày cấp bằng
11/11/13
Số km
1,611
Động cơ
325,910 Mã lực
Mai ngày kia Các Cụ chốt danh sách/số ngưòi đi chơi Chủ nhật này đi nhé
Nhà em sẽ báo chú em nhốt đủ số vịt trên bờ để bắt làm thịt
Thả vịt xuống ao phải nhảy xuống bơi thi mệt lắm
Nướng hấp luộc các Cụ thích làm gì cũng được
Cụ nào câu được cá thì cho mang vịt về nhà
>:D<>:D<>:D<
 

Jacky_Nguyen

Xe hơi
Biển số
OF-158747
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
153
Động cơ
352,030 Mã lực
Ngày em nó hoàn thành cũng sắp rồi các cụ a :'(

Mừng muốn phát khóc :((







 

Mazda 929

Xe điện
Biển số
OF-33141
Ngày cấp bằng
7/4/09
Số km
2,412
Động cơ
501,952 Mã lực
Nơi ở
Trại W140
Báo cáo Các Cụ,
02 cuối tuần liên tiếp, nhà em hành quân cật lực cùng em S600
Tuần trước - Vinh - Hà Tĩnh
Tuần này - Mộc châu - Sơn la
Tổng số khoảng 1.700km
Có các loại đường - cao tốc, đường bằng, đường đèo núi, và cả đôi tuyến đường xấu vào tận huyện lỵ
Cảm giác lái:
- cao tốc - chạy tuyệt vời, êm nhẹ, tăng tốc bứt phá rất ấn tượng, lái chính xác
- đuờng quốc lộ bình thường - chạy có phần hơi ''vất vả'' do kích thước xe to suốt ngày lo lách xe máy
- đường đèo núi - leo đèo - tốt, máy tăng tốc nhanh ko bị ''lấy đà'' vượt xe giữa dốc - nhưng lo ngay ngáy - nhiệt độ nước tăng rất nhanh lên gần 100
- đổ đèo nước lại mát ngay
- xuống dốc - tốc độ chậm ổn, nhanh tí là có vấn đề - có vẻ xe nặng quá, quán tính lớn tạo cảm giác văng đuôi xe
- đường xấu - ko vấn đề gì, gầm ko sạt, giảm xóc tốt
- ASR hoạt động nhạy quá - nhà em ko thấy thích, hay bị cảm giác chiếm quyền điều khiển, nhất là khi ngoáy giật luồn lách
Ăn uống:
Đường bằng em nó ăn khoảng 13l/100km đều đặn,
Đèo dốc tăng vọt lên 17-18 ngay; thậm chí có thể đến 20l/100km

Ngày mai sẽ tổng kiểm tra lại em nó xem có vấn đề gì ko
[-([-([-(
Bác thử vợ thế này thì ngon rồi! Bác chạy dốc có phải về số thấp nhất ko bác! Nhiệt độ lên 100 rồi đứng em hay có khả năng tăng tiếp hả bác?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top