Lang thang trên Web của W140 em thấy mấy cái hệ thống gầm và dẫn động, phải nói là từ những năm đầu 90 của thế kỷ trước đã có thiết kế phải nói là quá kỹ và tốn kém.
Hệ gầm phía trước, các cụ chú ý phần mầu đỏ nhé...ngày nay ít xe du lịch dùng loại này.
Hệ gầm phía sau...
Lâu mới gặp người thực sự mê xe như bác. Thấy cái địa chỉ bác gửi em vội vào ngay lấy ảnh về.
Hệ thống gầm của W140 thì thuộc loại tiên tiến nhất lúc đó còn gì bác. "No expenses spared" mà. Hệ thống treo trước như thế thì bây giờ nhiều xe dùng rồi, chỉ khác ở cái tay đòn trên thôi (upper control arm - cái màu vàng trong hình). Của W140 thì nằm theo hướng song song với bánh xe, xe bây giờ thì vuông góc. W140 không đặt vuông góc được do vướng vị trị của giảm sóc. Các xe bây giờ thường thiết kế lò xo và giảm xóc lồng vào nhau và tay đòn trên lên kết luôn vào ụ đỡ lò xo/giảm xóc. Bác để ý thấy liên kết giữa tay đòn trên và khung xe còn thông qua một cái bushing bằng cao xu nữa, cộng thêm với subframe (cái khung sắt màu đen) thì cả cầu trước hầu như cách biệt hoàn toàn với khung xe, thế nên người ngồi trong xe mới rất ít cảm thấy tác động của mặt đường lên xe.
Cầu sau trong tấm hình bác đưa có thêm hệ thống nâng/hạ gầm tự động mà chỉ S500 trở lên mới là trang bị tiêu chuẩn, S320 của bác và 300SE không có, 400SE/S420 thì có tùy chọn.
Tuy vậy hệ thống này dù có rất hiện đại vào thời đó nhưng không thể bằng hệ treo khí nén mà các xe sang bây giờ thường có. Merc đã từng định đưa vào W140 S600 nhưng sau lại thôi.