Haiz.....
Hôm rồi Em chạy về quê 1 chuyến buổi đêm, đường tối om có nhận xét như sau về đèn xe nguyên bản của W140 như sau:
I. Đèn pha W140 về cơ bản là tối. Rất tối. Mặc dù em đã bật tất cả 4 đèn chiếu sáng của W140.
II. Cấu tạo của cụm đèn chiếu sáng của W140 mỗi 1 bên đèn gồm 4 đèn như sau:
1. Đèn Lăng téc Bật sáng cho đẹp, ko có chức năng chiếu sáng. Bật bằng cách: Từ vị trí tắt đèn vặn công tắc đèn sang phải 1 nấc là sáng.
2. Đèn chiếu tỏa ra 2 bên, đèn này nó tương tự như đèn sương mù gầm của các xe đời bây giờ. ( E chẳng biết gọi nó là đèn gì, cứ gọi là đèn tỏa, đèn sương mù ). Nó có chức năng chiếu sáng dải rộng ra 2 bên. Ko chức năng chiếu xa. Bật bằng cách: Từ vị trí tắt đèn vặn công tắc sang phải rồi kéo công tắc về phía mình 1 nấc.
3. Đèn chiếu gần, hay còn gọi là đèn cos. Bật bằng cách: Từ vị trí tắt đèn vặn công tắc sang phải 2 nấc.
4. Đèn Chiếu xa, hay còn gọi là đèn pha. Bật bằng cách: Từ vị trí tắt đèn vặn công tắc sang phải 2 nấc và đẩy cần pha cos ra xa.
III. Cải thiện ánh sáng Em nghĩ nên thay như sau:
1. Súc lại pha đèn.
2. Thay bóng đèn tỏa bằng bóng hiệu năng cao của Osram hoặc Philips. ( Ko nên dùng xenon cho đèn tỏa vì cái đèn nó như đèn sương mù. chiếu rộng ra 2 bên chứ ko chiếu xa. Mà đã là đèn sương mù mà dùng xenon thì sai sách )
3. Thay bóng xenon Philips độ màu 4300k hoặc 6000k tùy thích + Balat cho đèn chiếu gần ( Đèn Cos ).
4. Nếu có điều kiện và thích thì thay luôn bóng pha xenon 4300k. Còn nếu ko thì thay thế bằng bóng hiệu năng cao của Osram hoặc Philips
Em nói là nếu thích vì là: đèn pha bằng xenon 4300k khi đi trời mưa sẽ trắng xóa rất khó nhìn. Nhưng trời thường thì sáng. Chứ ko nên dùng loại 6000k màu cho đèn pha vì là sẽ rất chói mắt cho xe ngược chiều
Chỉ dùng loại xịn. Ko dùng hàng tung của vớ vỉn. Balat có thể dùng của Denso là ngon choét rồi. Tổng cộng mổ mắt W140 ko quá 15 triệu. Em đảm bảo sáng rực rỡ