Chuyên đề G Klass W46x

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,200
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
@gas69: bác nhìn xe - nhìn máy - nhìn code có nghiệm ra thêm điều gì thì bác cứ post lên đây nhé. Ở trong hốc bánh trước (bên lái) xe em còn 1 dàn hơi phụ cho phanh xe đề phòng khi chết máy nưã cơ, ko biết xe bác có cái đó ko, nhìn khủng lắm. Xe naỳ 5 cưả dài chưa đến 4,4m nên với em rất ok (Em chưa đi con sedan nào ngắn hơn 4,8m cả) Có điều là vòng cua em này hơi rộng, đánh tay lái mỗi bên được có 1,6 vòng nên đi trong phố hẹp xoay trở là hơi ngặt.
Đang đặt mua 1 cái grills trước của G 2007 giá 380$ trên ebay
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,745
Động cơ
565,695 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Cháu hỏi nhỏ chút :
- W461 dùng chung đồ máy với Merz 16 chỗ, Merz Sprinter, Korando, Ssangyoung, Musso, như vậy thì máy có bền hơn hẳn những xe kia không?
- Nhiều cụ đam mê xe này, nhưng HN và SG số lượng em này chỉ đếm trên đầu ngón tay, sao không nhờ saloon nó nhập về nhỉ?Cháu nghĩ nếu W461 thì cũng k phải đắt lắm?
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Cháu hỏi nhỏ chút :
- W461 dùng chung đồ máy với Merz 16 chỗ, Merz Sprinter, Korando, Ssangyoung, Musso, như vậy thì máy có bền hơn hẳn những xe kia không?
- Nhiều cụ đam mê xe này, nhưng HN và SG số lượng em này chỉ đếm trên đầu ngón tay, sao không nhờ saloon nó nhập về nhỉ?Cháu nghĩ nếu W461 thì cũng k phải đắt lắm?
mấy ông hàn mua công nghệ chứ kg mua vật liệu của MER, độ bền tất nhiên chỉ được 25% so với MER là oai lắm rùi bác.Xe G460 461 đã ngừng sx, nghe đâu năm nay làm thêm vài nghìn cái bán cho quân đội Úc thui,model hiện có là G463, giá xe mới ở Mỹ đắt hơn cả RangerRover,Porche Cayenne,Q7....................nên chắc chưa ai thèm nhập.Xe chạy vài ba năm rồi cũng đắt= mấy xe nói trên^:)^
@ NEXUS: em nói chung vật lộn với em G được hơn 1 năm, mua cái xe bấy bá bét nhè cũng gần 20k.Đến giờ này rebuilt từ engine,gearbox,axle.....còn cái salon chưa đụng thui nên cũng có tý chút kinh nghiệm.
Em thấy nỗi ưu tư nói chung của MER G là xe rung ở 1 tốc độ nhất định hoặc càng nhanh càng rung.Lý do nằm ở hệ truyền động chính xác và khắt khe của nhà sản xuất.Nếu bác nhìn thấy bất kỳ 1 mối hàn nào trên bi chữ thập của trục các - đăng, thì bác để dành tiền mà mua trục mới ( cỡ 4 cái Grill=1 trục, xe có tổng cộng 3 trục=12 cái grill của bác)
Theo em yếu tố ngoại hình là thứ yếu, quan trọng là chạy phải ngon.
Trong mấy cái hộp số nên coi xem mấy cái phớt dầu có bị chảy không?Khóa vi sai còn làm việc không?Như em nhớ xe của bác Nexus chủ cũ mang offroad và chết lãng nhách^:)^
Về động cơ như bác nói còn ngon thì hay rồi, như xe em cơ khí toàn phần thì căn chỉnh còn dễ, xe bác có thêm tý điều khiển điện thì căn hơi mệt.
Theo kinh nghiệm trên thế giới , MER G máy dầu đời 460 461 không phải speed car, nó được thiết kế theo phong cách di chuyển điềm tĩnh và tự tin:))Việc lắp bánh to tất yếu dẫn đến xe càng yếu hơn,em xài lốp 32,5inche , lúc di chuyển onroad công nhận cực kỳ chán, như mình đang lái xe bus của Transesco vậy.
Tuy nhiên khả năng chế độ động cơ có thể nói vô hạn. Em đang thử turbocharge,và tương lai có thể là máy xăng V88->
Bác có thể tìm mua phụ tùng tại http://www.eurotruck-importers.com/
em thử mua mấy món rùi, nói chung giá cả OK và hàng cũng ngon. Phụ tùng MER G có thể nói là đắt gấp 2 MER S, tuy nhiên nếu xài kỹ thì cả đời nó chẳng thèm hỏng. Đầu tư vào 1 chiếc xe có độ tin cậy cao,khả năng di chuyển cực tốt( Glenwagan nghĩa là Cross-Country- kẻ xuyên lục địa nghe nó oai hơn Sport Utility Vehice:))) lúc nào cũng là 1 món đầu tư tốt@};-
 
Chỉnh sửa cuối:

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
bác nhầm rồi, Land Cruiser độ tá lả cũng chưa bằng phần nhỏ của G nguyên bản.
Em từ lúc có xe đến giờ 1 năm với bao nhiêu tiền của cũng chỉ cố gắng đưa nó về hiện trạng như lúc mới xản xuất.Việc độ turbo là do nhu cầu khi đi lại onroad nó giống như xe tải quá nên mới chế,hơn nữa độ turbo ở VN là đề tài khá mới và em muốn thử sứcb-(
Hôm nay mới chạy thử 1 vòng, kết quả là dường như ta kiếm thêm được 1 bầy ngựa chừng 40 con:))Bác Saigonvw thú nhận tiếc nuối vì đã cho em MerG ra đi vào cuối năm ngoái8->
Bác cho vài tấm hình động cơ lên thì hay. Bác dùng Turbo Kit của hãng nào vậy? Boost là bao nhiêu? Nên cẩn thận khi chọn kích thước của turbo, turbo nhỏ tuy có threshold thấp, ít lag, cho đáp ứng tốt với chân ga ở vòng tua thấp nhưng hiệu quả lại thấp vì back pressure lên hệ thống xả nhiều hơn so với turbo lớn. Ngược lại, turbo lớn cho nhiều torque và power ở high end revs nhưng lại có nhược điểm là turbo lag lớn, ở vòng tua thấp thì không khác gì xe không có turbo, nhưng lag sẽ gần như không còn khi ở vòng tua trên 4000. Nếu xe bác sử dụng với mục đích offroad là chính có lẽ bác sẽ dùng turbo nhỏ?
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,200
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Công nghệ luyện kim và cơ khí chính xác cuả người Đức vẫn là số 1.
Em sẽ soi kiểm tra mối hàn trên bi chữ thập trục cacđăng.
Vi sai 2 cái cuả em còn tốt, bác chũ cũ có cơ sỡ trên BMT nên hình như ko có tham gia các hoạt động offroad nào, nên con xe này tung tích rất kín, mua được nó ai cũng giật mình hỏi ở đâu ra và bảo taị sao tao ko biết và ko mua được, hà hà..
Xe em có hiện tượng thấm dầu ở mặt dưới, chắc sẽ thay ron mới.
Lốp xe hình như đang để 265/80/R16 trong khi chuẩn là 235/80/R16

Xe cuả em vì đã độ cái vè rộng ra nên trục bánh xe bị chêm thêm 1 khúc cho bánh xe nhô ra. Đang phải tìm mua cái mâm đúc offset âm sâu 1 chút để quăng cái cục chêm ra mà bánh xe vẫn ko thụt vào cho đẹp. Chắc chắn làm xong, khả năng lái và vọt sẽ thay đổi tốt hơn
 
Chỉnh sửa cuối:

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Bác dùng Turbo Kit của hãng nào vậy? Boost là bao nhiêu?
Không có kit bán cho ÔM617, bác thợ tự chế cho em tất cả.Nói chung độ Turbo là bộ môn có thể nói nghệ thuật nhất trong độ xe.
Hiên tại em dùng Turbo tháo từ Mitsubishi L200 dung tích 2.5L.Tương đối nhỏ nhưng hiệu quả rõ rệt.Tuy nhiên chỉ nên chơi turbo nhỏ để đảm bảo không Blow , vì cấu tạo tỷ số nén lên tới 22:1 và cấu tạo piston xẽc măng e ràng kg chịu nổi nhiệt độ cao. Nếu blow sau vài tháng em sẽ thay nguyên dàn hơi của động cơ turbo sau vậy.
Hôm nay mới đang chạy thử và đang lắp đường thông hơi cac-te, intercooler.Khi nào xong xuôi em sẽ report.
 

skilyner

Xe tải
Biển số
OF-14327
Ngày cấp bằng
28/3/08
Số km
338
Động cơ
518,480 Mã lực
@Nexus : Chỗ đậu xe của sân golf thì ko có gì dc gọi là của độc cả. Em thấy thiếu nhõn Buggati :))

Nhưng em nể cụ thật đới, Cụ mua con G này, đáng nể hơn mua GL nhiều. Nó thể hiện tình yêu với Merc.
47L4305
ngồi hơi cứng anh buggy à
mà nút lắm quá
chủ xe cũng chưa mò hết

xe không có nhạc nhẽo gì hết
sàn nhôm đẹp

vòng cua trong phố ngang ngữa con bus 16 chỗ
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Như em đã kể.Turbo cơ bản đã được lắp, check trong điều kiện phố xá bình thường.
Nói chung 1 turbo nhỏ stock của Mitusubishi động cơ 2.5 cho áp suất tương đối bé, và làm việc ngay từ garanti, không có sự delay nào trên chân ga. Tuy nhiên để cảm nhận khác biệt thật sự thì phải trên 2000rpm mới thấy phê.Xe chạy nhẹ hơn, khả năng ép số tốt hơn,bốc hơn. Ước lượng công suất tăng lên khoảng 20 HP.Tất nhiên 1 turbo nhỏ không cho nhiều công suất,nhưng nó không có Turbo lag và quan trọng nó kg blow cái engine vốn dĩ kg desigh for turbo
Bài toán hỗn hợp thiếu fuel do lượng khí nạp tăng đã được em giải quyết từ trước khi lắp Turbo,về vấn đề này là 1 câu chuyện dài,khi nào rảnh em trình bày sau.

Turbo :


front view of turbo



air intake ,demo version



air intake xịn hand made







Khuyến mãi hình ảnh xế khủng đang ở giai đoạn hoàn tất,các bác chú ý khoảng sáng gầm xe sẽ thấy ngộp :



 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cảm ơn bác gaz69.

Động cơ của bác chắc là OM617.912, động cơ này được coi là một trong những động cơ đáng tin cậy nhất trong tất cả các loại động cơ đã từng được sản xuất, nhược điểm duy nhất là hơi yếu, chỉ tầm 79 - 87hp, nên chăng bác phục hồi nó về nguyên thủy thay vì nâng cấp, nâng cấp như đang làm củng chỉ thêm được khoảng 20hp? Nếu vẫn định turbocharge bác thử xem turbocharger của OM617.951, .952, cùng một dòng động cơ có khi lắp vừa mà không cần quá nhiều adaptive engineering. Về engine blow thì bác cứ yên tâm đi, động cơ M103 như của xe tôi mà đã có người lắp turbo cho nó lên tận 500hp cơ mà, cái sợ nhất là detonation mà thôi. Tôi chưa từng được ngó vào cái động cơ diesel nào, khi nào xong xuôi bác làm cho một bài nhé, hồi trước đọc bài bác rebuild cái 325 bên box BMW rồi cứ kính phục bác mãi, mong có bài tương tự mà chưa thấy.
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,200
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Cùng ở HN cả, hôm nào rảnh bác GlPro chạy qua chỗ bác Gaz chơi đê. Các bác toàn dân kỹ thuật máu vọc xe quá, em thì ngược lại. Hỏi mấy chỗ rồi, định kiếm cái turbo cuả Ssangyoung độ vào nhưng ai cũng gàn, bảo là phức tạp, lợi bất cập hại, nên thôi!
Cuối tuần này em sơn trắng nốt cái grills xem có mềm cái xe thêm chút nào ko, chứ ko thì em nó hầm hố quá :D
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
, nên chăng bác phục hồi nó về nguyên thủy thay vì nâng cấp
Việc đầu tiên khi mua xe về là em rã nguyên cái động cơ ra để đại tu.Nói chung thay hơi,nguyên bộ gioăng, cân bơm cao áp....xong xuôi thì bác Offroad mang đi thi Vô lăng Vàng năm ngoái đó.
Bây giờ hơi ân hận vì hồi đại tu em vội vàng làm nhanh để đưa em nó tham gia VLV2009 nên không thay xích cam+ các bánh răng dẫn động.Ở hiện trạng bây giờ xích đã chùng nên sup-pap mở hơi muộn 1 chút, Turbochagre chưa phát huy được hết công suất cần có.Chắc em ngồi oder lun mấy món đó về thay.
À hôm nay em đưa 1 van lốp xe vào cổ hút, dùng đồng hồ đo hơi lốp xe thì đo được khoảng 8Psi ở 3500rpm, nói chung turbo này vẫn là loại cò con.Nếu nghiên cứu loại to hơn chắc phải chờ 1-2 năm nữa mới dám làm.
ỚM 617.932 của em khác dòng OM 617 turbo ( 120HP) ở cổ hút,cổ xả,bơm cao áp...mấy cái này xử lý được.Việc khó khăn nhất nằm ở hệ thống làm mát thành xi-lanh, piston: Trên động cơ stock Turbo có trang bị vòi phun dầu làm mát ngay dưới piston.Ở động cơ của em kg có cái vụ này. Tuy nhiên OM 617 không TURBO vẫn là 1 trong những động cơ đáng tin cậy và bền bỉ nhất mọi thời đại;))
 
Chỉnh sửa cuối:

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,200
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Hây dà, đem G đi thi VLV mà ko thấy xướng tên giải gì cả, lần sau cạch ông Offroad ra nhá :D mất uy tín wá.
Vưà mới vác G ra chạy 1 vòng đường SG đông nghẹt, số sàn mệt quá, ngồi E thoải mái hơn nhiều. Con G này kéo lên 100kmh là có vẻ là ngưỡng rồi bác Gaz nhỉ, để hôm nào vác ra cao tốc Trung Lương kéo kẹt ga xem được bao nhiêu

À mà xe em thấy cái ron quy lát đã thay, và nó hơi dầy, chuyên gia bảo như thế sẽ làm yếu máy. Em thắc mắc là thằng thay ron quylat và kể cả thằng làm ra cái ron ấy nó cũng biết thế, nhưng nó vẫn làm ra cái dầy để cho thằng kia nó thay vào, như vậy là phải có lý do gì khiến nó thay cái ron dày chứ sao nó ko thay cái ron mỏng cho khoẻ máy??

TVC 30" cuả G-klass - hay [video=youtube;gnM58kHvLxc]http://www.youtube.com/watch?v=gnM58kHvLxc&feature=related[/video]
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
À mà xe em thấy cái ron quy lát đã thay, và nó hơi dầy, chuyên gia bảo như thế sẽ làm yếu máy
ron chế ns dày đúng rồi bác, dày hơn thì tỉ số nén thấp đi chút xíu.
À bác coi dùm em cục đề của xe bác nó nằm bên nà của máy hộ em
 

dlamtv

Xe buýt
Biển số
OF-17695
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
698
Động cơ
513,660 Mã lực
Nơi ở
Lang thang trên Hồ Tây
Về máy thì theo em được bít, họng xả và nạp ( cho dòng máy dầu) mà đan xen nhau thì máy rất bền. Có thể tận đụng lun nhiệt ngay bên ngoài của máy đúng ko ạ ( bác Gaz giải ngố cho em đoạn này với)
Coi máy của bác Gaz69 thì W460 dùng dòng máy này....rất tốt.
 
Chỉnh sửa cuối:

KienNT71

Xe tải
Biển số
OF-58321
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
437
Động cơ
448,870 Mã lực
Nơi ở
Sì Goòng, Q1
Hây dà, đem G đi thi VLV mà ko thấy xướng tên giải gì cả, lần sau cạch ông Offroad ra nhá :D mất uy tín wá.
Vưà mới vác G ra chạy 1 vòng đường SG đông nghẹt, số sàn mệt quá, ngồi E thoải mái hơn nhiều. Con G này kéo lên 100kmh là có vẻ là ngưỡng rồi bác Gaz nhỉ, để hôm nào vác ra cao tốc Trung Lương kéo kẹt ga xem được bao nhiêu
Cụ ơi, 30/4 này đi Cần Thơ - Sóc Trăng - Bạc Liêu không? Về SG vào tối 2/5, nghỉ ngơi 1 ngày rồi đi làm lại. Đoàn đã có 14 xe rồi.
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,200
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Cụ ơi, 30/4 này đi Cần Thơ - Sóc Trăng - Bạc Liêu không? Về SG vào tối 2/5, nghỉ ngơi 1 ngày rồi đi làm lại. Đoàn đã có 14 xe rồi.
Nghỉ mấy ngày đưa vợ con đi đâu chơi nằm duỗi chân nghỉ ngơi, hay xụx xạo bắn chim câu cá đổ dế thôi cụ ơi, hehe, em ko có máu offroad lắm, nghỉ được mấy ngaỳ lại rong ruổi thế hơi phê, mình thì ko sao nhưng vợ con lại ko sướng lắm. Giá kể các cụ hẹn đi 1 phát lên Long hải Bình châu lanh quanh 100km thì vưà xinh hơn, đi kia xa quá
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top