Cháu hỏi nhỏ chút :
- W461 dùng chung đồ máy với Merz 16 chỗ, Merz Sprinter, Korando, Ssangyoung, Musso, như vậy thì máy có bền hơn hẳn những xe kia không?
- Nhiều cụ đam mê xe này, nhưng HN và SG số lượng em này chỉ đếm trên đầu ngón tay, sao không nhờ saloon nó nhập về nhỉ?Cháu nghĩ nếu W461 thì cũng k phải đắt lắm?
mấy ông hàn mua công nghệ chứ kg mua vật liệu của MER, độ bền tất nhiên chỉ được 25% so với MER là oai lắm rùi bác.Xe G460 461 đã ngừng sx, nghe đâu năm nay làm thêm vài nghìn cái bán cho quân đội Úc thui,model hiện có là G463, giá xe mới ở Mỹ đắt hơn cả RangerRover,Porche Cayenne,Q7....................nên chắc chưa ai thèm nhập.Xe chạy vài ba năm rồi cũng đắt= mấy xe nói trên
@ NEXUS: em nói chung vật lộn với em G được hơn 1 năm, mua cái xe bấy bá bét nhè cũng gần 20k.Đến giờ này rebuilt từ engine,gearbox,axle.....còn cái salon chưa đụng thui nên cũng có tý chút kinh nghiệm.
Em thấy nỗi ưu tư nói chung của MER G là xe rung ở 1 tốc độ nhất định hoặc càng nhanh càng rung.Lý do nằm ở hệ truyền động chính xác và khắt khe của nhà sản xuất.Nếu bác nhìn thấy
bất kỳ 1 mối hàn nào trên bi chữ thập của trục các - đăng, thì bác để dành tiền mà mua trục mới ( cỡ 4 cái Grill=1 trục, xe có tổng cộng 3 trục=12 cái grill của bác)
Theo em yếu tố ngoại hình là thứ yếu, quan trọng là chạy phải ngon.
Trong mấy cái hộp số nên coi xem mấy cái phớt dầu có bị chảy không?Khóa vi sai còn làm việc không?Như em nhớ xe của bác Nexus chủ cũ mang offroad và chết lãng nhách
Về động cơ như bác nói còn ngon thì hay rồi, như xe em cơ khí toàn phần thì căn chỉnh còn dễ, xe bác có thêm tý điều khiển điện thì căn hơi mệt.
Theo kinh nghiệm trên thế giới , MER G máy dầu đời 460 461 không phải speed car, nó được thiết kế theo phong cách di chuyển điềm tĩnh và tự tin
Việc lắp bánh to tất yếu dẫn đến xe càng yếu hơn,em xài lốp 32,5inche , lúc di chuyển onroad công nhận cực kỳ chán, như mình đang lái xe bus của Transesco vậy.
Tuy nhiên khả năng chế độ động cơ có thể nói vô hạn. Em đang thử turbocharge,và tương lai có thể là máy xăng V8
Bác có thể tìm mua phụ tùng tại
http://www.eurotruck-importers.com/
em thử mua mấy món rùi, nói chung giá cả OK và hàng cũng ngon. Phụ tùng MER G có thể nói là đắt gấp 2 MER S, tuy nhiên nếu xài kỹ thì cả đời nó chẳng thèm hỏng. Đầu tư vào 1 chiếc xe có độ tin cậy cao,khả năng di chuyển cực tốt( Glenwagan nghĩa là Cross-Country- kẻ xuyên lục địa nghe nó oai hơn Sport Utility Vehice
) lúc nào cũng là 1 món đầu tư tốt