- Biển số
- OF-7160
- Ngày cấp bằng
- 17/7/07
- Số km
- 2,752
- Động cơ
- 566,135 Mã lực
Bác tốc độ việt nam chắc là nhầm, công thức tính của bác là đối với xe mới rồi.
Xe đã qua sử dụng, áp dụng thuế nhập khẩu tuyệt đối bác ơi.
Ước tính thuế các loại vào khoảng trên 70k thêm 50k CIF và 12% trước bạ...Tóm lại, để được treo biển số VN thì tổng thiệt hại không bao giờ dưới 140k (cho xe G500, sx2006): Bác lưu ý: 1 trong những điều kiện cần là: XE ĐÃ QUA SỬ DỤNG KHÔNG QUÁ 05 NĂM - TÍNH TỪ NGÀY SẢN XUẤT.
Thông thường các hiệu xe của Đức và Mỹ các bác Hải Quan áp giá tính thuế rất cao (đúng hơn là rất chuẩn).
Theo kinh nghiệm của em, thông thường mức áp = 80% giá mua thực tế.
Ví dụ theo xe bạn nói: Giá mua thực tế = 50K thì mức áp thuế = 40k.
Thuế NK = 40.000$ x 83% = 33.200$.
Thuế TTĐB = (40.000$+33.200$) x 50% = 36.600$.
VAT = ( Giá xe theo giá áp thuế + Thuế NK + Thuế TTĐB) x 10% = 10.980$.
Giá thành xe = tiền mua xe tại "Bển" + 33.200$ + 36.600$ + 10.980$ = 130.870$
Đó chính là lý do Mer G ít có mặt tại VN. Thích thì rất nhiều, nhưng khi móc ví đếm tiền đều e dè.
Lý do thường là: TRÔNG NHƯ CÁI UAZ SAO MÀ ĐẮT THẾ?
Em gì đứng dịch ra cho anh ngắm cái xe.
Theo lý thuyết là vậy, nhưng thực tế nó chỉ là mức thuế tối thiểu. Ví dụ: Nếu là chiếc Ford hay Toyota có dung tích xi lanh 4.0lít, giá mua thực tại "Bển" là 20.000$ thì về VN vẫn bị áp thuế tuyệt đối là: 26.400 USD. Nhưng nếu là Mercedes G, hay BMW M6, Rolls-Royce...những dòng danh tiếng. Bác sẽ thất vọng nếu cứ giữ mức tính như lý thuyết trên (em còn chưa đề cập đến năm sx, nơi sx...Ví dụ: Trong năm 2008, 1 Xe Toy camry cùng NK từ Mỹ, cùng năm sx, nhưng xe SX tại Mỹ - VIN đầu 1 - sẽ bị áp thuế cao hơn xe SX tại Nhật bản - VIN đầu J - 200$).Xe đã qua sử dụng, áp dụng thuế nhập khẩu tuyệt đối bác ơi
Theo đó, ô tô từ 5 chỗ ngồi trở xuống (kể cả lái xe) đã qua sử dụng có dung tích xi lanh dưới 1.000 cc phải nộp thuế nhập khẩu tuyệt đối là 3.500 USD/chiếc; từ 1.000cc đến dưới 1.500cc nộp 8.000 USD/chiếc; từ 1.500cc đến 2.000cc nộp 12.000 USD/chiếc; trên 2.000cc đến dưới 2.500cc nộp 17.000 USD/chiếc; từ 2.500cc đến 3.000cc nộp 18.000 USD/chiếc; trên 3.000cc đến 4.000cc nộp 20.000 USD/chiếc; trên 4.000cc đến 5.000cc nộp 26.400 USD/chiếc và loại ô tô cũ nhập khẩu có dung tích xilanh trên 5.000cc nộp thuế nhập khẩu tuyệt đối là 30.000 USD/chiếc.
(theo http://dantri.com.vn/c111/s207-363649/giu-nguyen-thue-nhap-khau-tuyet-doi-voi-o-to-cu.htm)
Chậm nhất là 50 ngày nữa sẽ có 01 em G55 AMG mới 100% có mặt tại cảng HP, VN. Đây là kết quả thuyết phục của em trong vòng gần 02 tháng (Từ Ranger Rover SSC sang G55AMG); khách hàng là 01 đại gia xứ Thanh, chấp nhận mua giá CIF và tự nộp thuế, HĐ ký ngày 03/08/2010.Bác bóp cam ở HN thì qua bác speedvn giao lưu đê, bác ý đang có 1 đội xe 2 cầu leo núi toàn hàng hiệu châu Âu đâý, có khi làm được 1 con G wagen, thật!
Bác TQT bóp cam là chuyên giá táy máy chức năng Merz, sang chơi với speedvn là đúng bài đúng chỗ rồi
(b)
Cũng như Audi Q7, Acura MDX Sport cảm giác lái lúc đầu thấy chưa sướng vì nó không mềm mại, gầm xe hơi ồn do đa số lốp thiết kế mỏng do mâm to... Tóm lại khác xa cảm giác lái Lexus GX, Prado...Thế thì quá hay, anh em lại tụ tập ngắm xe ở Hà nội được. Em chỉ bíêt co 1 em G55 2010 ở Saigon, PMH, xuất Mỹ chay biển NG. Vì em quen bác chủ xe nên thấy phản ánh là giảm xóc cứng (stiff) nếu ai thích đi êm thì sẽ hối tiếc. Em hỏi google thì nhiều chú phàn nàn thế thật, có chú đổi lại giảm sóc G550 vào để đi êm hơn. Các bạn khác thì baỏ là phải như thế mới chạy đường xóc trên 100km/h mà không phải thay giảm xóc 1 tháng 1 lần.
Túm lại là G55 không giành cho đi kiểu SUV in the city mà để chạy off road.
Riêng em sau khi nghiên cứu thì thấy là nếu đi thì sẽ lấy G55AMG vì máy khỏe hơn hẳn, có thể lấy xe 2008 hoặc 2009 vì máy móc không khác nhau mấy, chỉ nâng cấp cosmetic thôi (xem wiki). Nếu lấy xe mới thì khoảng 130k FOB còn xe 2008 thì khoảng 80k, đối với em thì giống nhau vì đi 10 năm cùng chưa hỏng. Tiền chênh lệch đủ lấy thêm 1 em Range Rover SC cũ.
Bác speedvn cứ rue vài bác mua đi rồi khoảng 1,2 năm nữa mua lại là ngon.
Cản trước của G khá mỏng nên rất phù hợp với loại đèn Hella Comet 500 này:Trong khi chờ đợi cặp điã phanh cuả bác Tốc độ, thì bác Nam Vũ có thể tư vấn cho cặp đèn pha hay mù gì gắn ở cản trước cho em được ko nhể. Giá cả luôn nhé. Và cái đèn pha chính mắt tròn liệu có thay lên Bixenon được ko ta?
Hốc đèn của G có đk 178mm, kiểu gì cũng lớn hơn thấu kính của module Bi-xenon. Phần còn lại có thể lắp thêm đèn sương mù, DRL v.v. giống nhưu W463 bác ạ.Có Bixenon thì hay quá, nhưng nó lại nhỏ hơn cái hốc mắt zin cuả xe thì sợ là trông nó sẽ lạ và ko đẹp. Mình vẫn thích đường kính đèn như cũ nhưng là đèn xenon. Bác cho giá cả luôn đê. Nếu quyết định xơi thì vẫn làm việc với đồng chí bạn ở đường D2 Văn Thánh trong SG hả bác?