[Thảo luận] Chuyện căn xe đường Nguyên Hồng.

Tít và Mít

Xe tải
Biển số
OF-20742
Ngày cấp bằng
3/9/08
Số km
242
Động cơ
501,700 Mã lực
Hôm rồi nhà cháu đi qua trước cửa trường Thành Công A, gặp 1 bác Civic bạc. Bác ấy đi từ đầu Nguyên Hồng lại. Cháu đi từ trường Thành Công A ra. Đường hẹp nhưng cũng đủ thoải con gà mái cho bác ấy vù ga. Ấy vậy mà bác ấy bò cứ là củ từ và có vẻ rất căng cơ mặt. Nhìn bác căn xe mà nhà cháu vãi lái. Cháu ép xe vào sát hè đường theo chiều nhà cháu đi (đúng luật giao thông) để bác ấy bò qua. Vậy mà chẳng hiểu cháu sai điểm nào, bác ấy lấy gương vả cho ghi đông xe cháu 1 nhát cái “Bộp!” ^:)^ Cháu thì “rựt cả người”. Còn bác ấy, chắc cũng giật mình và xót của, nhưng chả dám mắng vì nhà cháu đi xe máy quá chuẩn, chả còn chỗ nhường đường cho bác ấy nữa. Qua việc này cháu thấy nhiều bác căn xe vẫn còn non quá. Nhất là đoạn Nguyên Hồng, phố hẹp, xe chạy 2 chiều. Cháu xin mạo muội nhắc gọi là “bổ túc”: Khi cần qua 1 khoảng hẹp (tất nhiên đủ cho chiếc xe qua được), ta nên căn xe ép hết cỡ về bên lái (bên dễ quan sát nhất). Khi thấy phía mũi bên phụ lọt qua thì yên tâm mà đi thôi. Tránh để thừa nhiều bên lái vì dễ bị vả mồm ở bên phụ.
Cũng nhân đây cháu kể chuyện một hôm thấy 1 mợ đi Yaris trắng ở đường Vạn Bảo (đoạn sân tennis). Đường đẹp, phẳng, nhưng hơi hẹp. Đang đi mợ cao hứng quay đầu. Và nghĩ là làm, mợ quay phắt ngay. Đến khi xe mợ đã nằm ngang đường rồi thì tình huống xảy ra: Phía đường bên kia xe tới liên tục và thành 1 đoàn dài. Mợ ấy không thể quay được, tiến lùi không xong, và cứ đứng trân trân giữa đường nghe tiếng còi la ó. Lát sau đường vãn, mợ ấy từ từ bò tiếp qua. Có lẽ mợ ấy được 1 bài hú vía! Thật là đáng thương. Nếu Việt Nam có luật giúp đỡ không bị hiểu lầm, nhà cháu sẽ lấy tinh thần OFF ra giúp đỡ ngay. Nhưng lúc này mà thì thò vào thì mang tiếng chết. ~X(
Vậy nên nhà cháu cũng xin phép bổ túc bài quay đầu phố hẹp. Các bác nghe và bổ xung thêm nhé!
Khi muốn quay đầu tất nhiên ta phải chọn đoạn phố có chiều ngang đủ để quay an toàn. Còn không ta lên ngã tư trước mặt mà quay cho lành. Nếu tình huống phải quay ngay đoạn phố đó thì làm như sau: Khi chuẩn bị quay đầu, lái xe giữa làn đường mình đi. Bật xi nhan trái để báo hiệu sẽ chuyển hướng qua bên trái. Từ từ đánh lái cho đầu nhô ra giữa hai làn đường. Tiếp theo cài số lùi, đánh hết lái sang phải và lùi *** xe chạm mép đường. Khi xe gần chạm mép đường, đánh lái nhanh qua trái để chuẩn bị chuyển hướng. Lúc này xe của mình đã có góc mở rất tốt để quay đầu. Chọn khi bên kia vắng có thể qua được, bác đánh lái qua trái và chỉ 1 đường là đã qua trọn bên kia ngon lành.
Trong thao tác này các bác chú ý để thấy rằng: Toàn bộ sự việc tiến lùi chỉ nằm trên phần đường bên mình mà thôi, ít cản trở nhất đến giao thông từ 2 hướng. Hướng bên kia đương nhiên ta chưa thò mũi qua. Hướng bên mình, khi bác tiến thì xe máy “tranh thủ” chui qua sau. Khi ta lùi xe máy “lại tranh thủ chui qua trước”. Như vậy vẫn đảm bảo cho xe máy lưu thông được, giảm ùn tắc cục bộ. Thêm nữa kỹ thuật này giúp cho việc quay đầu có góc quay nhỏ nhất. Chú ý: Khi quay đầu, tốc độ chậm, đánh lái càng nhanh, góc quay càng nhỏ.
Kỹ thuật nhà cháu áp dụng chỉ có vậy. Kính mong các bác xem xét và ủng hộ nhà cháu. >:D<>:D<>:D<
 

Tunituti

Xe đạp
Biển số
OF-106446
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
27
Động cơ
394,260 Mã lực
cháu chưa có bằng xe máy=)) cháu thấy cái tên giống tên nhà cháu quá=))
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,281
Động cơ
468,253 Mã lực
Em xin bổ sung tình huống 2, quay đầu trên đường hẹp ạ: Trước khi đánh lái sang trái quay đầu phải bám sát mép đường bên phải để lấy đường cua quay đầu dài nhất ạ(ở trên Cụ chủ nói: "Khi chuẩn bị quay đầu, lái xe giữa làn đường mình đi".
 

Primera

Xe tăng
Biển số
OF-167
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,799
Động cơ
597,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 7
.... Hướng bên mình, khi bác tiến thì xe máy “tranh thủ” chui qua sau. Khi ta lùi xe máy “lại tranh thủ chui qua trước”. Như vậy vẫn đảm bảo cho xe máy lưu thông được, giảm ùn tắc cục bộ. ...
Kỹ thuật nhà cháu áp dụng chỉ có vậy. Kính mong các bác xem xét và ủng hộ nhà cháu. >:D<>:D<>:D<



Bạn chắc mới ở nước ngoài về Việt Nam.

Ở Việt Nam mình thì sẽ luôn luôn là: Khi mình lùi thì xe máy sẽ rúc vào đí.t mình, còn khi mình tiến thì chắc chắn xe máy sẽ lao vào đầu mình.

Những xe máy nào mà biết "tranh thủ" khôn như bạn, thì chắc cũng ... mới ở nước ngoài về.
 

phusy

Xe tải
Biển số
OF-85065
Ngày cấp bằng
13/2/11
Số km
245
Động cơ
287 Mã lực
Cụ dongkijote nói chuẩn ạ! Em xin quy chuẩn lại như sau: Trước khi chuẩn bị rẽ trái để quay đầu, bật xi nhan phải và đi sát nhiều nhất có thể vào lề phải rồi xi nhan trái xin rẽ, lý tưởng nhất là đánh lái một lần thì quay đầu được luôn và trong trường hợp đường nhỏ không đủ điều kiên quay đầu bằng một lần quay đầu thì khi xe đã quay ngang giữa đường, việc lùi để lấy lái quay đầu tiếp là ngắn nhất có thể => gây cản trở giao thông ít nhất có thể. Thế thôi ạ!
 

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,391
Động cơ
837,028 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
Vâng , cảm ơn tất cả các cụ vì kinh nghiệm rất hữu ích . Lúc học , thầy toàn dậy "tiến già , lùi non " nên e toàn quay đầu theo kiểu tiến hết làn trái rồi mới lùi .
 

Tít và Mít

Xe tải
Biển số
OF-20742
Ngày cấp bằng
3/9/08
Số km
242
Động cơ
501,700 Mã lực
Em xin trả lời hai bác Dongkijote và Hungland:
Em nói: Khi bác định quay đầu thì xe phải đi giữa lòng đường bên mình là đúng đấy ạ. Trường hợp này là đường hơi hẹp và ta phải dùng tới 1 đỏ mới đủ quay đầu. Và phần đỏ ấy chỉ xảy ra bên phần đường của mình. Tránh đỏ *** bên đường kia, khi ấy bác sẽ phải đối phó với 2 làn xe trái chiều nhau rất nguy hiểm. Sau đó bác phải ngóc đầu ra. Nói là ngóc ra nhưng thực chất là hơi ngóc ra để mở hướng cho việc lùi vào và đánh lái nhanh về bên phải. Việc đánh lái nhanh khi lùi vào giúp cho khi bác bắt đầu vượt sang làn bên kia, xe của bác chỉ được phép nằm trong làn đường ngoài cùng, tức là làn ôtô đi ấy ạ. Lái xe cũng cần có nét đẹp của nó đúng không các bác?
Còn phần nữa em định không nói, nhưng lăn tăn mãi nên thấy cần phải nói tiếp cho đủ:
Nếu trường hợp lòng đường rộng, đủ 1 phát quay ngay thì từ từ lán vào lề đường của mình để mở cua. Sau đó chuyển hướng qua đường bên kia. Tất nhiên xe vẫn từ từ nhưng đánh lái vẫn phải nhanh để vòng cua đạt ở mức hẹp nhất có thể. Và các bác sẽ có được sau khi cua: xe của mình nằm đúng làn đường ôtô phía bên kia.
Những điều này em nghĩ là rất hữu ích. Vì thực tế các phố Huỳnh Thúc Kháng, Ngọc Khánh to tổ bố mà nhiều bác vẫn cứ 1 đỏ mới quay đầu xong. Thậm chí có bác vui vẻ tặng thêm đỏ nữa. Rồi phố Háng Lạ kéo dài cũng vậy. Đảo giữa to đùng mà nhiều bác vẫn quay đầu 1 phát, xe ôtô chui tọt vào làn 2, thậm chí tới làn 3, ép xe máy dúm vào trong. Khiếp! Đường nét lái xe vãi lúa!
 

ndkhoivtv

Xe tăng
Biển số
OF-83016
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,439
Động cơ
427,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế này cụ chủ thớt Tít & Mít nhé!

Về cái trường hợp đi 4b trong ngõ (hoặc đường hẹp) mà chẳng may gặp phải 2b phi ngược chiều ý, nhiều lúc khó chịu lắm cơ cụ ạ. Vốn người ta đã trót ngồi 4b rồi, đi đâu cũng phải nghía trước ngó sau... tôn trọng luật giao thông hơn 2b nhiều, nhà cháu khẳng định điều này.

Thế nhưng, lắm lúc... bò gần hết con ngõ, trước mặt có một rổ ngách ngang. Ấy mà, khi không mọc đâu ra dăm bố 2b phằm phằm thẳng mặt phi đến!!! Lách thì cố... cũng lách được thôi, nhưng mà tức. Kể, mấy bố 2b ý nhường giúp mình một tí. Dù gì thì lùi hay nép cái 2b âu nó cũng dễ hơn là ngọ ngoậy cả một cái ô tô.

Đôi lúc, nhà cháu tươi cười sau kính lái... tay hươ lên chỉ trỏ, miệng đon đả cậy xin. Ừ thì... có bố 2b cũng biết điều, nép hẳn vào một bên rồi chân tay liến thoắng chỉ trỏ xi nhan... "vô tư đi" cứ như đúng rồi. Bố khỉ, quả đấy mà cả tin dấn lái chắc nhà cháu đến mất cả tuần ngóng garage sơn xì bên phụ!!!

Có bố 2b khác, dìn dìn tay ga hòng xông thẳng... Bánh trước hăm hở hùng hục như trâu húc mả, láo liên ngó ngoáy thấy bên nào hở nổi 20cm là len vào cho bằng được. Bó chiếu. Với cái trường hợp này, cần thiết... nhà cháu mở cửa nóc leo ra để xem xem chúng đi kiểu gì, lên tinh thần ang áng rồi có cần phải... tập tạ tay kô?!?

Cụ chủ thớt ạ. Vào đường hẹp... có thể người ta mới lái nên người ta căng cơ mặt. Mà cũng có thể người ta khó chịu vì người ta cũng đã nhường chán từ xa rồi, thế mà gần đến nơi cụ lại đâm vào "án ngữ". Đã đành, đường thì chả phải riêng ai... nhưng nhà cháu ghét cái kiểu: đường hẹp - ô tô bò chậm như rùa... 2b xông phi "án ngữ". Xong, thấy thằng 4b nó đếch bò nổi... thế là cả chợ rộ lên: BỐ CÁI THẰNG LÁI NON.
 

sontsc

Xe máy
Biển số
OF-1942
Ngày cấp bằng
14/10/06
Số km
79
Động cơ
568,980 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kinh nghiệm quay đầu xe của bác rất hay, ít người nghĩ ra thế đâu, toàn quay luôn một phát rồi mới lùi.
thank bác nhiều!
Hôm rồi nhà cháu đi qua trước cửa trường Thành Công A, gặp 1 bác Civic bạc. Bác ấy đi từ đầu Nguyên Hồng lại. Cháu đi từ trường Thành Công A ra. Đường hẹp nhưng cũng đủ thoải con gà mái cho bác ấy vù ga. Ấy vậy mà bác ấy bò cứ là củ từ và có vẻ rất căng cơ mặt. Nhìn bác căn xe mà nhà cháu vãi lái. Cháu ép xe vào sát hè đường theo chiều nhà cháu đi (đúng luật giao thông) để bác ấy bò qua. Vậy mà chẳng hiểu cháu sai điểm nào, bác ấy lấy gương vả cho ghi đông xe cháu 1 nhát cái “Bộp!” ^:)^ Cháu thì “rựt cả người”. Còn bác ấy, chắc cũng giật mình và xót của, nhưng chả dám mắng vì nhà cháu đi xe máy quá chuẩn, chả còn chỗ nhường đường cho bác ấy nữa. Qua việc này cháu thấy nhiều bác căn xe vẫn còn non quá. Nhất là đoạn Nguyên Hồng, phố hẹp, xe chạy 2 chiều. Cháu xin mạo muội nhắc gọi là “bổ túc”: Khi cần qua 1 khoảng hẹp (tất nhiên đủ cho chiếc xe qua được), ta nên căn xe ép hết cỡ về bên lái (bên dễ quan sát nhất). Khi thấy phía mũi bên phụ lọt qua thì yên tâm mà đi thôi. Tránh để thừa nhiều bên lái vì dễ bị vả mồm ở bên phụ.
Cũng nhân đây cháu kể chuyện một hôm thấy 1 mợ đi Yaris trắng ở đường Vạn Bảo (đoạn sân tennis). Đường đẹp, phẳng, nhưng hơi hẹp. Đang đi mợ cao hứng quay đầu. Và nghĩ là làm, mợ quay phắt ngay. Đến khi xe mợ đã nằm ngang đường rồi thì tình huống xảy ra: Phía đường bên kia xe tới liên tục và thành 1 đoàn dài. Mợ ấy không thể quay được, tiến lùi không xong, và cứ đứng trân trân giữa đường nghe tiếng còi la ó. Lát sau đường vãn, mợ ấy từ từ bò tiếp qua. Có lẽ mợ ấy được 1 bài hú vía! Thật là đáng thương. Nếu Việt Nam có luật giúp đỡ không bị hiểu lầm, nhà cháu sẽ lấy tinh thần OFF ra giúp đỡ ngay. Nhưng lúc này mà thì thò vào thì mang tiếng chết. ~X(
Vậy nên nhà cháu cũng xin phép bổ túc bài quay đầu phố hẹp. Các bác nghe và bổ xung thêm nhé!
Khi muốn quay đầu tất nhiên ta phải chọn đoạn phố có chiều ngang đủ để quay an toàn. Còn không ta lên ngã tư trước mặt mà quay cho lành. Nếu tình huống phải quay ngay đoạn phố đó thì làm như sau: Khi chuẩn bị quay đầu, lái xe giữa làn đường mình đi. Bật xi nhan trái để báo hiệu sẽ chuyển hướng qua bên trái. Từ từ đánh lái cho đầu nhô ra giữa hai làn đường. Tiếp theo cài số lùi, đánh hết lái sang phải và lùi *** xe chạm mép đường. Khi xe gần chạm mép đường, đánh lái nhanh qua trái để chuẩn bị chuyển hướng. Lúc này xe của mình đã có góc mở rất tốt để quay đầu. Chọn khi bên kia vắng có thể qua được, bác đánh lái qua trái và chỉ 1 đường là đã qua trọn bên kia ngon lành.
Trong thao tác này các bác chú ý để thấy rằng: Toàn bộ sự việc tiến lùi chỉ nằm trên phần đường bên mình mà thôi, ít cản trở nhất đến giao thông từ 2 hướng. Hướng bên kia đương nhiên ta chưa thò mũi qua. Hướng bên mình, khi bác tiến thì xe máy “tranh thủ” chui qua sau. Khi ta lùi xe máy “lại tranh thủ chui qua trước”. Như vậy vẫn đảm bảo cho xe máy lưu thông được, giảm ùn tắc cục bộ. Thêm nữa kỹ thuật này giúp cho việc quay đầu có góc quay nhỏ nhất. Chú ý: Khi quay đầu, tốc độ chậm, đánh lái càng nhanh, góc quay càng nhỏ.
Kỹ thuật nhà cháu áp dụng chỉ có vậy. Kính mong các bác xem xét và ủng hộ nhà cháu. >:D<>:D<>:D<
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top