[ATGT] Chuyện bực mình về quê

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,385
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Tiện đây, gửi các bác kinh nghiệm chống xe vượt phải tạt đầu của em (4b thôi ạ)
- Khi có xe chuẩn bị vượt phải mà ta ko cho họ vượt thì trước hết phải giữ thẳng lái và chạy song song với họ.
Cái này là quan trọng nhất, vì tâm lý chung của mọi người là khi có xe ép 1 bên, thường lán sang phía đối diện để giữ khoảng cách an toàn, xe kia ép tiếp, ta lại lán ra, đến khi ko lán được, buộc phải giảm tốc độ ->thế là bị ép. Do vậy quan trọng nhất là phải giữ nguyên hướng chuyển động, chạy sao cho gương xe mình không thấp hơn gương xe bên kia thì bố bảo họ cũng ko dám ép tiếp.
- Cứ chạy song song thế cho đến khi 1 trong 2 bên gặp chướng ngại vật.
- Nếu họ gặp chướng ngại vật trước -> Coi như knock out!
- Nếu ta gặp chướng ngại vật:
+ Là xe chạy trước cùng chiều : thì cứ thế bám theo, xe kia chắc chắn sẽ lại vượt phải xe chạy trước -> ngoài tầm kiểm soát của ta rồi, ko quan tâm nữa
+ Là xe chạy cắt ngang: Giảm tốc độ, giữ nguyên hướng, tuỳ tình hình mà xử lý tiếp, nhưng lúc này chả cần cố ăn thua làm gì! An toàn trên hết.
Chiêu này của em đòi hỏi phải có độ "trì" nhất định để duy trì khoảng cách giữa các xe rất gần mà ko thấy sợ.
Áp dụng ở đường đông phải chạy theo hàng, em đố chú nào chen được vào. MÀ em ghét nhất cái trò đường tắc cứ chen ngang = cách lách sang làn ngược chiều rồi ép ngược lại để nhập làn.
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,385
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Bài của kụ Stinger được đấy em sẽ thử áp dụng nhưng tình huống trên cầu vượt nó vượt phải + nó phi kinh quá + léo còi kiếc gì em nhìn sang thì một nửa xe nó đã đi qua vợ 02 em rồi - đang tạt đầu từ bên phải dành đường thì em phanh kịp - xe em đứng im được nên em thoát - quả đấy xe chỉ trôi một tý nữa là em ăn đủ cái đít xe nó vào đầu roài.
Trường hợp này xử lý như bác là chuẩn rồi. Tránh xa cho lành vì tốc độ nó lớn hơn mình nhiều quá (mà như thế thì ko cần ăn thua làm gì, vì khoảng cách xe vừa đủ an toàn).
Bài của em áp dụng khi tắc đường hiệu quả phết bác ạ.
 

ngheowa

Xe buýt
Biển số
OF-51470
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
574
Động cơ
459,310 Mã lực
chúc mừng bác có cái má phanh oto hà lội, nếu không thì như kon taxj ở thớt kia bên đường xuân thủy thì toi bác ạ
 

tranthihao

Xe buýt
Biển số
OF-19881
Ngày cấp bằng
13/8/08
Số km
526
Động cơ
505,712 Mã lực
Nó đi thì rất tinh tướng, đến lúc nó đâm phải mình thì lại xuỗng xun xoe...ANH XIN EM....LƯƠNG ANH K ĐỦ NUÔI VỢ CON.....
Em bị nó đâm 1 phát rồi, thấy nó xin xỏ ôn nghèo kể khổ lại phải cho.
 

Goodmorning

Xe buýt
Biển số
OF-40219
Ngày cấp bằng
9/7/09
Số km
894
Động cơ
477,399 Mã lực
Em thì thấy bus thì tránh xa cho nó lành:69: Kinh nhất là cảnh mấy lão ấy vào bến vớt khách xong lại đạp ga thật lực để vượt nhau, cái xe bus sau đương nhiên phải chạy chéo xe, vừa xi nhan lấy lệ vừa chặt anh em ở làn ngoài :102::102: Em không biết đã bao nhiêu phát phải dúi phanh vì pha, còi tứ tung mà bus giả điếc để ép em-mà bên kia là dải phân cách rồi:mad:
 

lookati

Xe tải
Biển số
OF-23590
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
376
Động cơ
496,660 Mã lực
Nơi ở
Bắc Thủ đô các cụ nhé.
Hôm qua em cho gấu và F1 về quê ngoài ở Hải Dương đi qua Cầu Vượt để sang Cầu Chương Dương đang ở trên cầu em đang ôm cua để rẽ trái ra lối Cầu Chương Dương thì bất thình lình một thằng Bus tuyến 11 vượt phải và tạt đầu phải em. Cái đít của nó chỉ tý nữa là phang vào bên phải vợ hai em. May mà em phanh đứng xe kịp không thì các kụ biết rồi đấy. Trên đường đi em vẫn con run vì con hung thần này - tại sao xe thì dài và công kềnh nó lại còn có thể vượt phải và tạt đầu ép mình thế được - do bực quá nên hôm nay lên trên này mong các Kụ chia sẻ :mad:
Bác còn bực dài dài (b)
 

cantona

Xe lăn
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
11,224
Động cơ
663,954 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
May quá, không ai làm sao là may rồi bác ạ, ối bác chả may được thế :)
 

ChinhUy

Xe buýt
Biển số
OF-28432
Ngày cấp bằng
5/2/09
Số km
583
Động cơ
487,540 Mã lực
Tưởng gì, chuyện thường ngày mà pác. Đây này. http://vnexpress.net/GL/Xa-hoi/2009/12/3BA173EE/ mời pác tham khẩu tý, ý thức của người lái xe buyt này.

Còn có lần em đi qua chỗ rẽ vầu bến xe Kim Mã và đường đi ra khách sạn Horison ý, có 1 bác xe tải đang đi thì chú xe buyt lao uỳnh tới chắn mất lối pác đi xe tải, 1 lúc sau bác tải lách được lên thì chắn luôn lối của pác buyt, rùi cứ thía bỏ xe xuống đứng hút thuốc làm tắc lun đoạn đường đó, mà có làm sao đâu. Em bó sờ tay.
 

nh0k_s0c0l4

Xe hơi
Biển số
OF-53640
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
153
Động cơ
452,890 Mã lực
Nơi ở
Nơi có em & giường !!!
không bị j là may mắn rồi pác à,lần sau thấy chúng nó thì đề phòng trc cho chắc ăn
 

Tuan Photo

Xe tải
Biển số
OF-17565
Ngày cấp bằng
18/6/08
Số km
474
Động cơ
511,570 Mã lực
Tuổi
54
Xe buýt vượt phải là chuyện thường ngày, tốt nhất thấy chú ép quá thì 4 bánh dừng lại cho chú lên trước thôi. (b)
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,170
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Cụ ơi! cụ để nó vượt phải là ko được rồi, nếu cụ cho nó vượt thì phải giảm hẳn tốc độ, giữ k/c an toàn, còn ko, thì khi nó có ý định vượt phải, cụ phải phải ép ngược lại (chạy song song thôi) bám sát xe trước, để nó ko thể chen vào được, xe càng dài càng khó chen. Cụ phải chặn đầu xe nó, đừng bám ở nửa cuối xe nó thì sẽ bị nó ép ngay.
Xe em nhỏ (CD5) nhưng cả buýt, ranger, prado hay matiz chưa bao giờ dám ép em (xe tải thì em chưa dám thử ạ).
Tiện đây, gửi các bác kinh nghiệm chống xe vượt phải tạt đầu của em (4b thôi ạ)
- Khi có xe chuẩn bị vượt phải mà ta ko cho họ vượt thì trước hết phải giữ thẳng lái và chạy song song với họ.
Cái này là quan trọng nhất, vì tâm lý chung của mọi người là khi có xe ép 1 bên, thường lán sang phía đối diện để giữ khoảng cách an toàn, xe kia ép tiếp, ta lại lán ra, đến khi ko lán được, buộc phải giảm tốc độ ->thế là bị ép. Do vậy quan trọng nhất là phải giữ nguyên hướng chuyển động, chạy sao cho gương xe mình không thấp hơn gương xe bên kia thì bố bảo họ cũng ko dám ép tiếp.
- Cứ chạy song song thế cho đến khi 1 trong 2 bên gặp chướng ngại vật.
- Nếu họ gặp chướng ngại vật trước -> Coi như knock out!
- Nếu ta gặp chướng ngại vật:
+ Là xe chạy trước cùng chiều : thì cứ thế bám theo, xe kia chắc chắn sẽ lại vượt phải xe chạy trước -> ngoài tầm kiểm soát của ta rồi, ko quan tâm nữa
+ Là xe chạy cắt ngang: Giảm tốc độ, giữ nguyên hướng, tuỳ tình hình mà xử lý tiếp, nhưng lúc này chả cần cố ăn thua làm gì! An toàn trên hết.
Chiêu này của em đòi hỏi phải có độ "trì" nhất định để duy trì khoảng cách giữa các xe rất gần mà ko thấy sợ.
Áp dụng ở đường đông phải chạy theo hàng, em đố chú nào chen được vào. MÀ em ghét nhất cái trò đường tắc cứ chen ngang = cách lách sang làn ngược chiều rồi ép ngược lại để nhập làn.
chiêu này cuả bác chỉ hợp thuốc với dân mới chạy, xe nữ nhân lái, xe xịn hơn hoặc xe nhỏ phân khối hơn xe bác thôi, đừng thử với lái cứng hoặc xe bus với tải nhé. Chỉ cần 1 khoảng cách nhỏ - xe mạnh phân khối hơn nó vọt vào trước nó ép chết thôi đó bác, đặc biệt là những thằng nó biết bác kê nó. Xe bus với tải nó sợ gì đâu mấy cái xước nhỏ. Em cũng kê mấy thằng nháo chaỵ Bim với Merz rồi, tại nó láo chứ nếu lịch sự thì em cũng nhường. Nhưng xe bus mà kể cả nó láo thì em cũng nhường :))
Đi trên đường nhường nhau 1 chút mất gì, có phaỉ mình đi xe chẳng bao giờ vượt phải đâu, nhường 1 người mà họ quay lại cười cám ơn hay giơ ngón cái lên cũng vui mà!
 

pipilazi

Xe tăng
Biển số
OF-49807
Ngày cấp bằng
30/10/09
Số km
1,339
Động cơ
469,822 Mã lực
Nơi ở
OF Hà Nam
chiêu này cuả bác chỉ hợp thuốc với dân mới chạy, xe nữ nhân lái, xe xịn hơn hoặc xe nhỏ phân khối hơn xe bác thôi, đừng thử với lái cứng hoặc xe bus với tải nhé. Chỉ cần 1 khoảng cách nhỏ - xe mạnh phân khối hơn nó vọt vào trước nó ép chết thôi đó bác, đặc biệt là những thằng nó biết bác kê nó. Xe bus với tải nó sợ gì đâu mấy cái xước nhỏ. Em cũng kê mấy thằng nháo chaỵ Bim với Merz rồi, tại nó láo chứ nếu lịch sự thì em cũng nhường. Nhưng xe bus mà kể cả nó láo thì em cũng nhường :))
Đi trên đường nhường nhau 1 chút mất gì, có phaỉ mình đi xe chẳng bao giờ vượt phải đâu, nhường 1 người mà họ quay lại cười cám ơn hay giơ ngón cái lên cũng vui mà!
Em nhất trí quan điểm với cụ (b)
 

29X_9198

Xe tăng
Biển số
OF-32286
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,439
Động cơ
492,610 Mã lực
Nơi ở
Quang Trung - HĐ - HN
Website
www.facebook.com
Tưởng gì, chuyện thường ngày mà pác. Đây này. http://vnexpress.net/GL/Xa-hoi/2009/12/3BA173EE/ mời pác tham khẩu tý, ý thức của người lái xe buyt này.

Còn có lần em đi qua chỗ rẽ vầu bến xe Kim Mã và đường đi ra khách sạn Horison ý, có 1 bác xe tải đang đi thì chú xe buyt lao uỳnh tới chắn mất lối pác đi xe tải, 1 lúc sau bác tải lách được lên thì chắn luôn lối của pác buyt, rùi cứ thía bỏ xe xuống đứng hút thuốc làm tắc lun đoạn đường đó, mà có làm sao đâu. Em bó sờ tay.

Nếu đi 2b thì cho thằng bus này ăn cái MBH vào kính trước rồi té bác ạ . E thề là e cực hiền nhưng nhìn cái ảnh này đã thấy nóng mắt rồi
 

Cress

Xe tải
Biển số
OF-21899
Ngày cấp bằng
2/10/08
Số km
479
Động cơ
499,830 Mã lực
Các cụ cứ nóng. Em thì thấy đi đúng luật nhất là xe container, thứ nhì là xe bus. Cụ cứ chình ình trước mẹt nó thì nó chịu sao nổi
 

Cress

Xe tải
Biển số
OF-21899
Ngày cấp bằng
2/10/08
Số km
479
Động cơ
499,830 Mã lực
Em ra đường thấy bố nào cứ õng ẹo từ làn này qua làn khác thì khoảng 1/2 có logo FÒ ở đằng sau
 

minhab

Xe điện
Biển số
OF-1747
Ngày cấp bằng
29/9/06
Số km
2,549
Động cơ
16,925 Mã lực
Đập xe về bộ trả tiền chứ nó có phải trả đâu :21:
Nhưng em cũng ghét cái bọn này lắm, đứng chờ đèn đỏ còn 5s đã bóp còi, mà còi nó to ngang sét đánh điếc hết cả tai, chỉ muốn lên giật cổ thằng lái đấm cho vài cái, đèn còn 5s đi bằng ông nó à :102:
 

chuột 74

Xe điện
Biển số
OF-32948
Ngày cấp bằng
4/4/09
Số km
4,506
Động cơ
516,640 Mã lực
Nơi ở
29 lạc trung-hà nội
cụ chủ thớt có nhớ biển kiểm soát xe đó và thời gian nó vượt phải cụ không?
e tin chắc cụ chủ thớt còn ấn tượng với xe bus này:^)
 

LeTai1979

Xe ngựa
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
25,574
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Gặp bọn này mà kô nhường đường cho nó thì còn tức nhiều cụ ợ, đặc sản Giao thông nước nhà mờ:77::77::77:
 

Cường già

Xe tải
Biển số
OF-52570
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
304
Động cơ
455,950 Mã lực
Các cụ nói phải đó. Một điều nhịn 9999999 điều lành, cố gắng quan sát làm chủ tốc độ làm sao giữ cho vợ 2 mãi mãi xinh tươi:21:
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top