[Thảo luận] Chuyện bây giờ mới kể...nghĩ lại vẫn kinh

30U_9097

Xe buýt
Biển số
OF-10003
Ngày cấp bằng
22/9/07
Số km
828
Động cơ
542,072 Mã lực
Kính thưa các bác, đến hôm nay em mới hoàn hồn để kể chuyện tai nạn của em, qua đó anh em cùng rút kinh nghiệm ạ. Chuyện nó thế nầy :
Tối hôm đó, trên đường đi có việc với lộ trình từ nhà ra Láng hòa lạc, lúc đó tầm 10h30 tối, em đi một mình. Ông bạn đưa địa chỉ rất củ chuối nên gần đến nơi (qua Trung tâm hội nghị quốc gia một tý) em phải tạt vào sát bên đường bên phải, mục đích để hỏi mấy cô em bán nước xem địa chỉ đó nó nằm ở đâu. Lấy thông tin xong xuôi, em bật xi nhan bên trái để ra làn ôtô, vừa xi nhan xong, oánh lái sang trái thì vút 1 cái, 1 con wave chiến chở 02 chiến binh (chắc 9x), đầu trần, quần ngố làm 1 cái rầm đúng mũi bên trái con xe nhà em, hai ông em và chiếc wave chiến bắn ra giữa đường như viên sỏi đập vào tường nằm im thin thít. Em bình tĩnh ngồi trong xe quan sát 02 chú xem có động đậy gì không, thì thấy chú ngồi sau tầm 1 phút ngọ nguậy tay chân, còn chú cầm lái vẫn nằm im thin thít, em choáng quá nghĩ thầm quả này to chuyện rồi. Chưa hết, lúc đó 1 phi đội đầu TRỌC, khuyên tai cũng tầm 9x phi đến, em dự là đồng bọn nên chưa xuống, ngồi quan sát tiếp. Lúc đó tay chân run rẩy thế nào mà rơi mất điện thoại xuống dưới gầm ghế, em cúi xuống tìm (mất khoảng 2 phút), lúc ngẩng lên thì ôi thôi...02 chú đi wave như bốc hơi đi đâu mất, các chú còn lại thì đập đập vào của kính xe em bảo : ANH ƠI NÓ CHẠY KÌA, ANH KHÔNG ĐUỔI THEO À. Hahahaha lúc đó em nghĩ thầm trong bụng : chúng nó chạy là may quá rồi, đuổi cái con khỉ gì nữa. Em lắc đầu và ra hiệu không đuổi, bọn nó bảo nhau : THẰNG NÀY NÓ KHÔNG DÁM ĐUỔI CHÚNG MÀY Ạ rồi té hết. Lúc đó em mới mở cửa xe và xuống xem hậu quả cú va chạm thế nào. Hậu quả : quây nhựa phía trước rụng rời ra, móp mũi xe bên trái...
Đang loay hoay chưa biết buộc thế nào để về thì có 1 ông em đi 2b đỗ lại và hỏi anh bị tai nạn à, bọn đâm vào anh bỏ chạy rồi à, em gật gật đầu, chú em chạy đi tìm dây và buộc giúp em (tốt thế không biết). Xe em đã làm bảo hiểm mất khoảng 4 triệu và lại ngon lành.
Bài học :
- khi oánh lái cần quan sát kỹ và thật từ từ (nhất là ban đêm)
- bình tĩnh quan sát tình huống để có cách xử lý hiệu quả nhất.
Đó là toàn bộ câu chuyện có thật đã xẩy ra với em cách đây 3 ngày trước, mong đây là 1 kinh nghiệm anh em cùng chia sẻ.
Thanks.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

mai.thanh10

Xe container
Biển số
OF-69839
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
5,394
Động cơ
481,510 Mã lực
Nơi ở
Bãi trông xe
Chúc mừng bác thoát được tai bay vạ gió.
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,341
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
em nghĩ 1 phần là do lỗi của Bác chủ qua chưa quan sát kỹ khi đánh lái !
 

pro8386

Xe tăng
Biển số
OF-54421
Ngày cấp bằng
6/1/10
Số km
1,189
Động cơ
461,948 Mã lực
chúc mừng cụ tai qua nạn khỏi,không biết 2 chú kia thế nào nhưng cứ giải quyết là cuh gặp rắc rối rồi.may là 2 chú kia lại bỏ chạy.hi
 

Pet_HUT

Xe container
Biển số
OF-55493
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
5,488
Động cơ
469,955 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khi xi nhan xin đường để đánh lái chắc cụ chưa quan sát kỹ có xe máy phía sau. Lỗi đầu là do cụ, 2b đi cũng không quan sát nên phi vào xe cụ. Em dự thế!
Chắc mấy chú thấy xe cụ ngoác mồm ra sợ bị cụ bắt đền nên chạy. Cũng may mà 2 chú ý không sao chứ nằm im đó thì mệt cụ nhỉ!
 

dapvocaydan

Xe điện
Biển số
OF-54223
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
3,388
Động cơ
483,260 Mã lực
Vụ đấy mà bác ra giải quyết có khi lại thiệt hại thêm
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Còn 2 chiến sĩ kia thì phần lỗi cũng khoảng 30% vì dù sao 4b cũng đã xi nhan rồi mà.
Nhà cháu thấy nhiều 4B chuyển hướng, chuyển làn cứ gạt xi-nhan là oánh lái ngay. Xi-nhan là để người & phương tiện khác nhận biết ý đồ của mình thì phải đủ thời gian cho người ta nhận biết đã chứ. Đó là chưa kể nhiều người tham gia giao thông có độ trễ lớn giữa việc nhận biết & đưa ra biện pháp xử lý phù hợp :D
 

cukiss

Xe điện
Biển số
OF-52094
Ngày cấp bằng
4/12/09
Số km
2,156
Động cơ
474,623 Mã lực
Nơi ở
cột điện
Bác thế là may mắn ròi, nó dây mà cứ đứng cười bác thì còn mệt :D
 

giangsuki

Xe ngựa
Biển số
OF-5616
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
27,796
Động cơ
1,116,775 Mã lực
Mặc dù cả 2 bên đều có một phần lỗi trong trường hợp này, nhưng may là 2 chú kia không sao và vưỡn còn tính bài chuồn, chứ nhiều trường hợp như này thì cụ còn gặp rắc rối chán
 

30U_9097

Xe buýt
Biển số
OF-10003
Ngày cấp bằng
22/9/07
Số km
828
Động cơ
542,072 Mã lực
Vâng em vẫn biết là mình sai ạ, hôm đấy mà xẩy ra án mạng thì chắc giờ nầy iem ko có thời gian mà vào otofun với các bác hihi....hy vọng 02 chú 2b bình an vô sự.
 

xe365vn

Xe container
Biển số
OF-23687
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
9,407
Động cơ
583,977 Mã lực
Nơi ở
xe365vn
2 thằng ranh kia mà ở lại có khi còn mệt nữa
chúc bác thoát nạn
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Khó kết luận bác chủ thớt có sai hay không!

Em suýt bị như thế vì nhìn gương chẳng thấy gì, vù một phát các chú ấy phi đến như quả Tô Ma Hốc có Giời đỡ được!!!x-(
 

jolie1701

Xe buýt
Biển số
OF-60180
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
867
Động cơ
450,370 Mã lực
Nơi ở
Sáng cafe, trưa Bia hơi, chiều nấu cơm + rửa bát
Mặc dù cả 2 bên đều có một phần lỗi trong trường hợp này, nhưng may là 2 chú kia không sao và vưỡn còn tính bài chuồn, chứ nhiều trường hợp như này thì cụ còn gặp rắc rối chán
Chuẩn không cần chỉnh...
 

findestroy

Xe hơi
Biển số
OF-68419
Ngày cấp bằng
15/7/10
Số km
111
Động cơ
432,251 Mã lực
làm 1 cái rầm đúng mũi bên trái con xe nhà em, hai ông em và chiếc wave chiến bắn ra giữa đường như viên sỏi đập vào tường nằm im thin thít....... Hậu quả : quây nhựa phía trước rụng rời ra, móp mũi xe bên trái...
Lúc đầu nghe cụ mô tả em lại tưởng cụ bị đâm trực diện, nếu thế thì cụ ko sai do xe máy sai làn.
Nhưng đọc các comment sau thì nghĩ chắc cụ bị đâm từ phía sau lên và bị đâm trúng mũi xe, như thế thì chắc cụ đánh lái sang trái hơi nhiều và tốc độ cũng ko phải là chậm lắm. Thế này sai phần nhiều thuộc về cụ.
Có phải thể ko cụ
 

new_farmer

Xe container
Biển số
OF-44124
Ngày cấp bằng
22/8/09
Số km
5,875
Động cơ
521,097 Mã lực
Dưng mà em sợ nếu cụ đuổi theo, có lẽ cụ rơi vào bẫy "điệu hổ ly sơn" thì cụ hỏng hẳn đấy ợ. Chúc mừng cụ nhá
 

Google

Xe tăng
Biển số
OF-5274
Ngày cấp bằng
11/6/07
Số km
1,212
Động cơ
556,370 Mã lực
Nơi ở
nơi lắng hồn núi sông ngàn năm
Luật GT quy định khi an toàn mới được chuyển làn và phải xi-nhan báo hiệu.

Nếu có đứa chết, bác chắc chắn rơi vào khung vi vi phạm luật giao thông, gây hiệu quả nghiêm trọng. thề ! :)
 

NewPeace

Xe điện
Biển số
OF-60490
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
3,605
Động cơ
477,420 Mã lực
Nơi ở
Mù Cang Chải
Mấy chú đầu chọc đấy có bật đèn không mà bác ko nhìn thấy.
 

Già làng

Xe tải
Biển số
OF-68888
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
257
Động cơ
433,130 Mã lực
Chúc mừng bác thoát được tai bay vạ gió.
Cụ chủ thớt hơi thiếu kinh nghiệm khi đề-pa từ lề ra,may là 2 tên đầu "chọc"té ngay chứ nó mà ăn vạ thì cụ tốn khối xèng với chúng.Chúc mừng cụ tai qua nạn khỏi.
 

SantaFe_MLX

Xe buýt
Biển số
OF-21256
Ngày cấp bằng
18/9/08
Số km
605
Động cơ
503,780 Mã lực
Em nghĩ vụ này 2 bên đều có lỗi
- 9x: phóng nhanh, ko đội mũ...
- Bác: Thiếu quan sát. Ban đêm nếu quan sát thoáng qua cũng phải thấy ánh đèn xe máy đằng sau chứ. Và chắc bác đánh lái cũng gấp nên 2 chú kia mới ko tránh đc ^#(^
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top