- Biển số
- OF-65633
- Ngày cấp bằng
- 6/6/10
- Số km
- 472
- Động cơ
- 439,820 Mã lực
Đường phía trước trống vắng, cắc cớ gì phải chuyển làn làm xe người ta phanh chúi mũi ?!
vậy mới là xe khách chứ cụ.Đường phía trước trống vắng, cắc cớ gì phải chuyển làn làm xe người ta phanh chúi mũi ?!
Tôi nghĩ các bác ko nên đổ hết cho Xe khách như thế:Chắc cố tình ép xe con cụ à, đúng nghĩa hung thần xa lộ, nhà em phải bảo dưỡng phanh thường xuyên và phải rất tập trung giữ tinh thần tỉnh táo để đề phòng những trường hợp dư này
Nhà cháu cũng có ý kiến như vậy đấy ạTôi nghĩ các bác ko nên đổ hết cho Xe khách như thế:
1. Xe khách họ ra vì thấy đoạn phía trước - trái, xe kín hết rồi, còn cái lỗ trống => họ vào đó trước.
2. Xe khách có xi nhan. Các bác cứ xem từ giây 09 - 18.
Bác xe con ko phanh lại, vì cho là nếu xe khách đi ổn định như khi chuyển làn => cũng ko sao cả.
3. Vì xe con chủ quan để khoảng cách quá quá gần như thế (tôi đoán đọ 5-6met thôi)=> khi xe khách phanh lại, xe con phanh dúi dụi như thế là còn may.
Cho dù thế nào mà chuyển làn sát mũi xe con như thế là mất an toàn rồi. Em ko nhớ luật của mình có phần nói về khoảng cách an toàn để chuyển làn không, nhưng có thể đưa lỗi này vào lỗi tạt đầu. Không thể cứ bật xi nhan là có thể chuyển làn lúc nào cũng được. Chẳng qua xe khách coi thường luật, và cậy xe to các xe khác luôn nhường, nếu là một anh xe công thì nó lại nhũn ngay.Tôi nghĩ các bác ko nên đổ hết cho Xe khách như thế:
1. Xe khách họ ra vì thấy đoạn phía trước - trái, xe kín hết rồi, còn cái lỗ trống => họ vào đó trước.
2. Xe khách có xi nhan. Các bác cứ xem từ giây 09 - 18.
Bác xe con ko phanh lại, vì cho là nếu xe khách đi ổn định như khi chuyển làn => cũng ko sao cả.
3. Vì xe con chủ quan để khoảng cách quá quá gần như thế (tôi đoán đọ 5-6met thôi)=> khi xe khách phanh lại, xe con phanh dúi dụi như thế là còn may.
Thực ra, chuyện chuyển làn cũng căn cứ vào ý thức và sự nhường nhịn nhau khi lách ra.Cho dù thế nào mà chuyển làn sát mũi xe con như thế là mất an toàn rồi. Em ko nhớ luật của mình có phần nói về khoảng cách an toàn để chuyển làn không, nhưng có thể đưa lỗi này vào lỗi tạt đầu. Không thể cứ bật xi nhan là có thể chuyển làn lúc nào cũng được. Chẳng qua xe khách coi thường luật, và cậy xe to các xe khác luôn nhường, nếu là một anh xe công thì nó lại nhũn ngay.
Mới hôm qua trong tpHCM có một vụ TNGT lý do là xe con chuyển làn để vượt 1 xe tải, nhưng ko để ý phía sau bị xe công ủn 50m, may mà người ngồi trong xe ko sao.
Tai nạn tại Bình Tân tp HCM:
link: http://cand.com.vn/ANTT/Xe-4-cho-bi-xe-dau-keo-ui-50m-373222/
Xe con phanh chậm chứng tỏ lái non, nhưng điều đó càng dễ gây tn nếu xe khách cứ chuyển làn kiểu chèn đầu như vậy.Thực ra, chuyện chuyển làn cũng căn cứ vào ý thức và sự nhường nhịn nhau khi lách ra.
Bác xem trên clip cũng thấy là ông xe con phanh hơi muộn so với thực tế yêu cầu.
Chưa kể: Xe ở ta hay đi rất gần, nhất là trên quốc lộ.