Chia sẻ một chút về X-trail sau ngày 25/6 vừa rồi ạ.
Sáng 25/6 NVL đã tổ chức cho anh em sale toàn miền bắc bọn em được học sản phẩm và trực tiếp "sờ xe" và lái thử em X-trail. Vì điều kiện không cho phép nên cá nhân em được trải nghiệm bản 2.0 thôi ạ. Và cũng vì là lái mới nên em chia sẻ vẫn mang tính "rụt rè" mong các cụ bỏ quá cho ạ
a. TỔNG QUAN VỀ NGOẠI THẤT
- Về ngoại thất em này thì cá nhân em thấy ok: cả phiên bản đều trang bị đèn led ban ngày , riêng bàn 2.5, và 2.0 bản full thì được trang bị đèn giống em Navara Vl
- kích thước : 4640x1820x1710
- Xe nhìn trưởng xe, Lazang thì đẹp hơn trong ảnh các cụ ấy chụp ạ, lop dunlop 225/60/r18 cho bản 2.5, 2.0 full và 225/60r17 cho bản 2.0 thường
- thân vỏ cũng tàm tạm không quá dày nhưng cách âm vẫn khá tốt
- Gương chỉnh điện , gập điện và có thêm cái sấy gương nữa
b. Nội Thất
- Đầu tiên em phải nói là nội thất của em ý ở mức tạm được về độ đẹp thôi nhé, nếu cụ nào yêu đẹp hơn thì sang xem CX5 . cả phiên bản đều trang bị nội thất da màu đen: ghế lái chỉnh điện 8 hướng (có hỗ trợ xương sống ), phụ 4 hướng cho cả 3 bản
- Hàng ghế thứ 2 có thế co lên dịch xuống ( hình như ngả nữa em ko nhớ lắm vì hôm đó đông quá ) nếu ngồi 5 người thì sẽ thoải mái hơn Cx5 với CRV. Nếu đi gia đình thì hàng ghế thứ 3 chỉ trẻ con ngồi được thôi ạ ( nếu bác nào ngắn người nằm co ở đấy ngủ được ạ
).
- Cửa sổ trời kép nhìn khá thoáng . thêm chức năng chống kẹt rất an toàn nữa ạ
- Hệ thống giải trí được trang bị 6 loa , bản 2.0 thường có 4 loa : cái này thì thua hẳn cx5 về loa bose 9 loa nhưng âm thanh nghe vẫn ổn, lại được trang bị màn hình 8" AVN hoạt động trên androi khá thích.
- Những chi tiết trang trí trên cánh cửa , rồi hộc để đồ cũng ko có gì đặc biệt
c. Tiện ích
- Chìa khóa : Chìa khóa smart key tích hợp mở cốp và có 1 chế độ nữa : nếu các cụ bấm mở xe 1 lần thì chỉ mở cửa người lái, bấm 2 lần thì mới mở 4 cánh
- Mở cốp : dùng cảm biến hồng ngoại . Cụ mợ nào mông cao tí thì có thể dùng mông để mở ạ
. Thêm chức năng chống kẹt cốp khi đóng xuống nữa
- Hàng ghế thứ 2 co lên co xuống thoải mái ạ
- Cửa gió cho hàng ghế thứ 2.
- Chuyển cầu thông minh 4x4i : khác chút so với hệ thống 2 cầu thông thường là thằng này nó chia được momen xoắn từ 0 - 10% tới từng bánh xe theo từng điều kiện cụ thể trên đường chứ không cố định theo tỷ lệ nào .( cái này em không rành lắm bác nào giúp em phát )
d. Cảm giác lái xe ( cái này chắc phải để các cụ cảm nhận thực tế thôi chứ em nói thì hơi thiếu khách quan)
Đầu tiên các cụ cố gắng tìm hiểu thêm về Chassis Control đi nhé vì cái này nó quyết định rất nhiều tới cảm giác lái xe của X-trail
- Cảm giác lái của X-trail rất thật . phải nói là rất tốt
- Thích nhất lúc ôm cua thì khỏi phải nói ạ
- Tăng tốc thì ăn đứt Cx5 và CRV ở bản 2.0 ạ. Vì cùng trên quãng đường test CX5 2.0 và CRV 2.0 không đạt nổi tốc độ 80km nhưng x trail thì lên được tầm 100km đấy ạ .
- Cách âm thì tương đương nhau ạ. Khi tăng tốc em thấy cả thấy đều gào máy như nhau
- Khi qua đoạn đường xóc thì xtrail dễ chịu hơn do ít bị phản hồi từ mặt đường : cái này do hệ thống Chassis control nó làm việc đấy ạ
e> GIÁ BÁN: Dự kiến sẽ nằm giữa CRV và CX5 cho bản 2.5, và sẽ có bản dưới 1 tỏi cho các cụ nữa.
Cái này cụ nào em gửi mail rồi thì em sẽ cập nhật sớm ạ.
TỔNG KÊT:
Vì em là lái mới lại là sale thiếu kinh nghiệm nên những điều em nói ở đây chỉ mang tính chia sẻ của cá nhân thôi ạ. Vẫn còn nhiều điều em kém văn nên chưa chia sẻ hết với các cụ được ạ mong các cụ lượng thứ cho.
X-trail là một sự lựa chọn đáng cân nhắc cho cụ nào yêu cảm giác lái tốt, an toàn và tiện nghi tạm ổn trong phân khúc. Dự kiến xe sẽ có cho các cụ lái thử trong thagns 7, cụ nào ký sớm thì nhận xe tháng 9 đầu 10 ạ.
Cá nhân em đánh giá bàn 2.0 full sẽ là bản cháy hàng cho X-trail lần này. Chúc Nissan X-trail sẽ thành công trong lần trở lại Việt Nam này . Cảm ơn các cụ