[CCCĐ] Chút kinh nghiệm lên đỉnh Pha Luông ( Phê Luôn )

ca xinh

Xe buýt
Biển số
OF-348228
Ngày cấp bằng
26/12/14
Số km
513
Động cơ
272,590 Mã lực
tuyệt quá cụ ơi,em tiếc vì ở tận cao nguyênmoi64 lần đi xa khó lắm,ở miền bắc như các cụ thật sướng
 

Len_duong_nao

Xe tải
Biển số
OF-52010
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
285
Động cơ
456,401 Mã lực
Website
www.facebook.com
Kinh nghiệm đi đường đất trơn thì cứ làm trước 2 sợi dây thừng cụ ạ. Dính mưa trơn là lôi dây ra quấn bánh xe. . chạy tít mù luôn
 

hoanganhhvbc

Xe hơi
Biển số
OF-85852
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
109
Động cơ
410,400 Mã lực
K xếp 1 trai 1 gái xen kẽ ngủ cho ấm nhỉ :P.Đi thế này mệt chắc chụp ảnh tượng trưng.Chụp xong lăn hết ra ngủ :))
 
Biển số
OF-296828
Ngày cấp bằng
28/10/13
Số km
318
Động cơ
314,280 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Website
www.facebook.com
Biển số
OF-296828
Ngày cấp bằng
28/10/13
Số km
318
Động cơ
314,280 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Website
www.facebook.com

Phú Hoàng

Xe điện
Biển số
OF-358292
Ngày cấp bằng
15/3/15
Số km
3,158
Động cơ
285,630 Mã lực
Em vào đặt gạch hóng tuần sau đi :D
 

Minhkhang09

Xe hơi
Biển số
OF-318760
Ngày cấp bằng
7/5/14
Số km
160
Động cơ
292,675 Mã lực
Haizz, nhìn các em phượt mà ước cho thời gian quay trở lại
 

reuphongvn

Đi bộ
Biển số
OF-313641
Ngày cấp bằng
28/3/14
Số km
2
Động cơ
296,020 Mã lực
Ô có người chạy Hayate kìa, em đang chạy con này mà ko bit có đi leo trên này được không các bác
 

taptoe_hd

Xe hơi
Biển số
OF-424920
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
140
Động cơ
218,260 Mã lực
Ô có người chạy Hayate kìa, em đang chạy con này mà ko bit có đi leo trên này được không các bác
Thưa cụ là không nên đi loại xe tay ga cụ ạ, rất nguy hiểm. Đường nhỏ, dốc cao, rất trơn, một bên là vách đá một bên là vực sâu. E là một trong số những người có mặt trong bức ảnh ngủ tập thể đấy ạ.
 

bikama

Xe hơi
Biển số
OF-65425
Ngày cấp bằng
2/6/10
Số km
112
Động cơ
436,553 Mã lực
Kinh nghiệm là phải chuẩn bị xe tốt của mình hoặc phải liên hệ đặt xe chỗ thuê xe tốt. Chứ đi thuê găp xe cà cộ đi vào đường dốc xấu, gặp trời mua rất nguy hiểm cụ ạ.
 

reuphongvn

Đi bộ
Biển số
OF-313641
Ngày cấp bằng
28/3/14
Số km
2
Động cơ
296,020 Mã lực
Cảm ơn các bác, em cũng tham khảo nhìu rồi, mà hiện tại còn mỗi con xe ga, bạn bè bọn nó cũng xe ga nên thôi ko lên Pha Luông nữa.
 
Biển số
OF-503832
Ngày cấp bằng
10/4/17
Số km
8
Động cơ
185,280 Mã lực
Tuổi
30
khụ khụ. vãi cả lên đỉnh pha luông. em là em kết cụ rồi đới
 

Menhim1601

Xe container
Biển số
OF-432001
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,803
Động cơ
278,661 Mã lực
Nơi ở
Nhà của Nhím
Đầu tháng vừa rồi em quyết định phê 1 lần với đỉnh Pha Luông. Xem dự báo thời tiết thì chán hẳn "Mộc Châu không khí lạnh tràn về, có mưa và sương mù"... nói chung là haizz.
Nhưng mà làm trai đầu đội trời chân đạp đất đâu có chịu khuất phục ạ :)) Thế là đoàn em vẫn lên đường.

Để khỏi mệt mỏi thì em chọn phương án:

Tối ngày 1: Tối đi ô tô lên Mai Châu ngủ

XP từ Hà Nội từ 7h30 , trời sương mù nhiều quá nên 11h , đoàn em mới đến bản Lác Mai Châu và làm nồi cháo gà cho nó ấm bụng


Ngày 2: Từ Mai Châu đến Pha Luông mơ hồ....

Đoàn em dậy từ 4h sáng : oánh răng rửa mặt, nhận đồ ăn sáng. 4h30 lên xe lên đường thẳng tiến Mộc Châu.

6h15: Có mặt tại Mộc Châu, nhận xe máy, đổ xăng, chia nhóm, chuẩn bị đồ đạc, nhận đồ ăn vặt và ăn trưa trên đỉnh.

8h30: Do sự cố về xe thuê đến quá muộn, thiếu mũ nên đoàn em bị đi muộn hơn dự kiến 2 tiếng.... bắt đầu 1 ngày mệt mỏi rồi đây.....


Lên đường​

- Đi theo đường vào Cửa Khẩu Loóng Sập sẽ có khoảng 20km đường đẹp ( nhớ hỏi đường người dân lên đồn biên phòng Pha Luông thường xuyên nhé, không dễ đi quá lên cửa khẩu luôn đấy các Cụ nhé )

9h15: Hết đoạn đường đẹp là các Cụ bắt đầu đến đoạn đường OffRoad "khổ sở" : hôm đó trời hơi mưa lây phây, đường hơi lầy lầy nên đoạn đường đất dài hơn 10km để đến đồn Biên Phòng thôi mà bọn em đi mất hơn 2 tiếng @@ . Lý do nữa là đoàn em có 3 xế nữ nên phải đi hơi chậm :(










Đường tạm tạm nó là như thế các Cụ nhé :D

Cuối cùng thì 11h cũng đã có mặt ở trên Đồn Biên Phòng Pha Luông để làm thủ tục leo núi, thuê người dẫn đường.
Do hôm đó trên Pha Luông có 4 đoàn rất đông, tranh thủ ăn nhẹ đợi đăng ký....

11h45: đoàn em xuất phát đi chinh phục Phê Luôn.
Hôm đó trời sương mù và hơi mưa phùn đường đi khá trơn , như bình thường theo như em tham khảo thì thời gian leo lên khoảng 3 tiếng , leo xuống khoảng 2-2.5 tiếng . Thực tế do đoàn em có nhiều con gái ít kinh nghiệm leo núi nên , em là thành viên chốt đoàn cùng với nhóm cuối đi về được tới Đồn BP là 6h30 tối.


Trời cũng mù nên chẳng chụp được nhiều ảnh @@






Sướng tí trên đường cho đỡ mệt


Cố.... cố..... và cố..​

Còn khoảng 500m trước khi lên đỉnh là phê nhất, vì hầu như phải bò, leo, bám dễ cây lên một đoạn dốc, cực dốc.... phê ơi là phê luôn :D

Vào hồi 15h15: Đỉnh đỉnh đỉnh.
Và đây là nụ cười của 2 cô bé "yếu" nhất đoàn nhưng rất dễ thương khi đã vượt qua được "nỗi sợ độ cao" vượt qua được "chính mình" để chỉ còn 10m nữa thôi là sẽ chinh phục được đỉnh Pha Luông huyền thoại :D


Nụ cười chiến thắng​

Lên đỉnh, lên đỉnh, đã lên được đỉnh.... đây chắc hẳn là tiếng nói được vang vẳng trong đầu của em cũng như rất nhiều thành viên trong đoàn chinh phục Pha Luông :) "Cuối cùng mình đã làm được"
Nhưng được khoảng 1 phút, sự tự hào, sung sướng đã bị lấn át bởi không khí mù sương và lạnh kinh khủng .... Em đứng có 3 phút mà áo, lông mày, tóc em phủ đầu sương và tuyết... Thế rồi 50 con người trên đỉnh thay phiên nhau chụp ảnh tại mỏm đá huyền thoại trên Pha Luông, với tiếng hô to " Mỗi người 30s thôi nhéeee , lạnh lắm....... cẩn thận ra gió thổi bay....." .


Được đúng tấm này trên đỉnh ạ :)

3h30: Sau khi chụp ảnh khoảng 20' trên đỉnh Pha Luông những thành viên top cuối của đoàn khần trương xuống đồn Biên Phòng.. tránh việc phải mò đường trong rừng khi trời tối...

Và rồi điều em không mong muốn cũng đã đến........ tối tối tối......

Dù đã rời được khỏi rừng trước khi trời tối hẳn nhưng vẫn còn 1 đoạn đường khoảng 45' đoàn em đi trong tình trạng "bám theo tiếng nhạc của em" , và liên tục phải hô tô "Đằng trước có mìn.... bên phải, trái .... có......."






18h35: Đồn Biên Phòng - Ánh sáng thiên đường mở ra trước mắt.
Thế rồi cuối cùng cái gì đến cũng đã phải đến các Cụ ạ, trong tiếng hò reo của cả đoàn cùng với tiếng nhạc Dance của em thì Đồn Biên Phòng đã ở trước mắt.....

Theo dự tính cả đoàn sẽ về Mộc Châu ngủ, nhưng do 1 vài phát sinh về thời gian trong chuyến đi, nên bắt buộc đoàn em đã phải "Ăn nhờ ở đâụ" một đoàn Phượt tốt bụng và các anh Biên Phòng cực kì tốt bụng ... Tự hào là người Việt Nam phết :D

Thời tiết thì lạnh, sương dày đặc, sóng điện thoại không có, rồi cắt điện toàn đồn lúc 8h... Nói chúng là chúng em đã có 1 buổi tối đáng nhớ, tách biệt với toàn bộ thế giới bên ngoài.


Món mì không người lái chưa bao giờ ngon và ấm như thế này :D




Và rồi điện tắt.... đi ngủ.....​

Hẹn các Cụ sáng hôm sau , còn phần 2 ở phía dưới nhé :D
2015 e đi đường xấu khủng khiếp, đoạn đường đất là quãng đường cực kỳ thử thách với dân văn phòng quanh năm ôm máy tính cụ ạ.
Đây cũng là ngọn núi đầu tiên em leo lun. Đọc bài cụ thấy cảm xúc quá
Em ké bức ảnh





 

Bia vỉa hè

Xe hơi
Biển số
OF-600066
Ngày cấp bằng
20/11/18
Số km
176
Động cơ
127,950 Mã lực
Tuổi
43
May trong đoàn ko có lão béo nào đấy, chứ nhỡ có lão béo kéo gỗ cả đêm thì sáng ra cả đoàn thành gấu trúc hết :))
 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,697
Động cơ
534,470 Mã lực
2015 e đi đường xấu khủng khiếp, đoạn đường đất là quãng đường cực kỳ thử thách với dân văn phòng quanh năm ôm máy tính cụ ạ.
Đây cũng là ngọn núi đầu tiên em leo lun. Đọc bài cụ thấy cảm xúc quá
Em ké bức ảnh





Cùng năm mà mợ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top