Cụ nào gặp khó khăn về kỹ thuật oto e sẵn sàng tư vấn free
Chắc xe cụ tốt quá thôi. Đến mùa hè thì em chắc không còn giọt nào đâu. Mùa này ấm cũng chỉ < 20 độ C.cụ cho em hỏi xe của em cứ bị khói trắng và đầu ống bô nhỏ giọt nước, ko phải nguyên nhân do trời lạnh nhé vì có mình xe em bị, các xe khác ko xe nảo bị, trời lại ấm, em đi 1 lúc về đỗ xe trước cửa nổ máy là thấy nước rĩ từ ống bô kèm khói trắng, nước này là ở đâu ra ợ
Cụ để yên để cụ chủ còn tư vấn xem dư làoChắc xe cụ tốt quá thôi. Đến mùa hè thì em chắc không còn giọt nào đâu. Mùa này ấm cũng chỉ < 20 độ C.
ko sao cụ ơi xe cụ chế tốt đấy. lên mới rỉ nước còn khói trắng ít đúng ko đấy do nước bốc hơi ý màcụ cho em hỏi xe của em cứ bị khói trắng và đầu ống bô nhỏ giọt nước, ko phải nguyên nhân do trời lạnh nhé vì có mình xe em bị, các xe khác ko xe nảo bị, trời lại ấm, em đi 1 lúc về đỗ xe trước cửa nổ máy là thấy nước rĩ từ ống bô kèm khói trắng, nước này là ở đâu ra ợ
cụ để ý nhé 100% những xe xịn đều ra nước kiểu đó. đi đường cụ để ý các xe lec xù bim mec đều chảy nước như vậy. nhưng mà thỉnh thoảng thôi nhé chứ ko phải lúc nào cũng ra ợ. ngày xưa e học oto thầy dạy nói nhiều nhưng e chỉ nhớ đúng chi tiết đó. vì giờ e cũng ko làm oto.thank các cụ, xe em focus 2010 ơ, đúng là khói trắng do nước bay hơi, em lại sợ nước mát nó rò đâu đó, thế xe fun xăng điện tử thì ko bị ạ ?
Mấy hôm nay e bân cv nên giờ mới vào, cụ tc nhé. E thấy các cụ kia nói rất chuẩn. E xin bổ xung thêm chút. Khói trắng là khói hơi nước, là máy rất tốt. Mà ko fai trời lạnh mới bị. Trời nồm cũng còn bị nhiều hơn. Nếu khói xanh và đuôi bô xả muội đen nhiều thì mới đáng lo. Nguyên nhân khói xanh là do xéc măng dầu kém hoặc phớt gít kém dẫn đến lọt dầu. Như vậy là cụ hoàn toàn yên tâm về xe của mình nhé. Chúc cụ luôn bảo quản xe tốt.cụ cho em hỏi xe của em cứ bị khói trắng và đầu ống bô nhỏ giọt nước, ko phải nguyên nhân do trời lạnh nhé vì có mình xe em bị, các xe khác ko xe nảo bị, trời lại ấm, em đi 1 lúc về đỗ xe trước cửa nổ máy là thấy nước rĩ từ ống bô kèm khói trắng, nước này là ở đâu ra ợ
Xe nào cũng bị, đấy là nguyên nhân của sự chênh lệch nhiệt độ và độ ẩm của thời tiết. Thường bị vào mùa lạnh và nồm ( hơi ẩm ) nhiều.thank các cụ, xe em focus 2010 ơ, đúng là khói trắng do nước bay hơi, em lại sợ nước mát nó rò đâu đó, thế xe fun xăng điện tử thì ko bị ạ ?
Cụ này nói chuẩn. Mùa hè thì hơi ẩm ko có, nhiệt độ ngoài trời cao, chênh lệch nhiệt độ của động cơ và bên ngoài ít. Vì vậy e đố cụ nào nhìn thấy hiện tượng này vào mùa hè.Chắc xe cụ tốt quá thôi. Đến mùa hè thì em chắc không còn giọt nào đâu. Mùa này ấm cũng chỉ < 20 độ C.
Cháu dự là bị cọ má phanh?Cụ cho em hỏi luôn là: xe em chạy tốc độ khoảng 50km/h trở lên là nghe lốp sau bên phụ kêu phạch phạch phạch phạch, nguyên nhân chính là do gì vậy ợ?
1. Về gạt mưa cụ thay mới 150k mà vẫn bị fai ko ? Nếu vậy cụ fai kiểm tra kỹ bề mặt lưỡi chổi gạt mưa xem có tiếp xúc với phươg thẳng đứg với bề mặt kính hay ko, nếu ko thì chỉ bẻ lại tay cần gạt để lưỡi chổi tiếp xúc thẳng. Nguyên nhân này đơn giản nhưg có thể do sủ dụg lâu ngày cần có góc nghiêng ko chuẩn so với bề mặ kính....vv. nếu ktra vẫn ko bị thì tại bạc của bộ chổi gạt bị mòn thật rồi, cần fai tiện bạc mới như thợ nói. Nhưg giá 800k là quá cao, tiên máy thứ đó ko đáng bso nhiêu, chỉ tốn công chút thôi.Cụ xem hộ xe già nhà cháu với. Sang tuần mang ra garage sửa nhưng cũng muốn hỏi cụ trước.
-Mỗi lần gạt mưa là nó kêu phịch phịch cót két cả lên. Mang ra garage thợ bảo ép bạc là hết nhưng bỏ ra 150k xong không ăn thua. Giờ họ bảo tháo cả hệ thống ra sửa hết 800k?
- Garanty nhà cháu ổn định tầm 700-1000 tùy lúc nhưng vào số nhả côn là nó tụt xuống ~400,xe rung bần bật xong đi giật giật chứ nó không êm,phải mớm thêm ga mới được. Có cụ bảo do van bù ga trục trặc? Cái này phải thay hay sửa vậy cụ
-Xe đang đi nhả ga ra xong đạp lại ga thì xe bị giật 1 cái như kiểu côn không bám. Còn riêng ở số 3 thì có hiện tượng đang đi mà nhả chân ga ra cho xe tự trôi là nó dễ bị giật cục cả xe lên, phải đạp côn hoặc đệm ga mới hết. Lúc vào số 3 thì cần số cũng bị "khực" vừa kêu vừa kẹt 1 tiếng rồi mới vào được.
Cháu cảm ơn cụ ợ!
Cụ kiểm tra lốp & phanh nhé. Lốp bị phình 1 chút là đi vừa kêu vưa nhẩy. Có thể ắc phanh hoặc những cái nẫy bị đàn hồi kém dẫn đén kêu. Nếu bị nẫy chỉ cần nắn lại là ok.Nếubin ắc mòn thì fai tiện lại.Cụ cho em hỏi luôn là: xe em chạy tốc độ khoảng 50km/h trở lên là nghe lốp sau bên phụ kêu phạch phạch phạch phạch, nguyên nhân chính là do gì vậy ợ?
Mấy hôm nay e bân cv nên giờ mới vào, cụ tc nhé. E thấy các cụ kia nói rất chuẩn. E xin bổ xung thêm chút. Khói trắng là khói hơi nước, là máy rất tốt. Mà ko fai trời lạnh mới bị. Trời nồm cũng còn bị nhiều hơn. Nếu khói xanh và đuôi bô xả muội đen nhiều thì mới đáng lo. Nguyên nhân khói xanh là do xéc măng dầu kém hoặc phớt gít kém dẫn đến lọt dầu. Như vậy là cụ hoàn toàn yên tâm về xe của mình nhé. Chúc cụ luôn bảo quản xe tốt.
1- Nhà cháu tiện bạc hết 150k đó cụ. Mà bệnh vẫn không hết.1. Về gạt mưa cụ thay mới 150k mà vẫn bị fai ko ? Nếu vậy cụ fai kiểm tra kỹ bề mặt lưỡi chổi gạt mưa xem có tiếp xúc với phươg thẳng đứg với bề mặt kính hay ko, nếu ko thì chỉ bẻ lại tay cần gạt để lưỡi chổi tiếp xúc thẳng. Nguyên nhân này đơn giản nhưg có thể do sủ dụg lâu ngày cần có góc nghiêng ko chuẩn so với bề mặ kính....vv. nếu ktra vẫn ko bị thì tại bạc của bộ chổi gạt bị mòn thật rồi, cần fai tiện bạc mới như thợ nói. Nhưg giá 800k là quá cao, tiên máy thứ đó ko đáng bso nhiêu, chỉ tốn công chút thôi.
2. Bình thường ga anti 700 - 1000 là đc, nhưg cụ cần chú ý là: khi ko bật điều hòa thì ổn định 700, bật dhoa thì ga tự động nâng lên 900-1000 và ổn định mức đấy là hợp lý, như vậy kết luận là xe cụ ko bị cục bù ga ( hay còn gọi là chế độ nâng chân ga tự đông ) hỏng. Còn nguyên nhân bị giật, e nghĩ cụ nên kiểm tra lại điện, hoặc côn xem có ổn ko.
3. Như ở phần 2 cụ nói là bị giật ! Phần 3 này có mấy vấn đề. 1 nhả côn bị giật, đi số 3 kêu & giật ? Vậy cụ đi kiểm tra Côn & Hộp số đi nhé. Mà cụ ko nói rõ xe đời nào, xe j nên cũng khó nói, chúc cụ chăm sóc xe tốt.
Thế này cụ nhé, hôm trc e cũng chữa hộ a bạn tiếng kêu của cần gạt mưa. A bạn bảo với e là vừa thay đôi lưỡi chổi mới mà gạt vẫn kêu. E nghĩ 1 lúc & kiẻm tra fan tích. E thấy lưỡi chổi tiếp xúc bề mặt kính ko thẳng, mà bị nghiêng. E kết luận là do cần gạt có góc nghiêng ko chuẩn. Và biện fap khắc fuc là e lấy kìm bẻ lại cần gạt ( chỗ lắp lưỡi chổi ) cho vuông góc với bề mặt kính. Vậy là ok, im phắc.1- Nhà cháu tiện bạc hết 150k đó cụ. Mà bệnh vẫn không hết.
2- Vâng garanty nhà cháu như cụ nói. Côn thì nhà cháu đã nghi ngờ từ lâu rồi,nhưng thợ bảo thay phải thay cả bộ (bàn ép,bi T, lá côn hết hơn 5tr)
3-Cần số lúc vào số 3 nó bị kêu chứ xe thì không sao cụ ợ.
Xe nhà cháu Camry 2.2 đời 2002,đi hơn 20 vạn cụ ợ. Thanks cụ!