Ngày 1: Bay từ Hà Nội đi Bangkok và lái xe đi Pattaya
Nguyên nhân chuyến đi là do tham cái vé 0 đồng của JetStar nên book đại. Thử một lần đi của JetStar xem thế nào, mọi lần toàn đi VNA. Máy bay đến chỗ đỗ chậm 10 phút. Nó đây ạ
Do đi cùng gấu và F1 nhỏ nên không chụp được mấy ảnh. So sánh với máy bay của VNA thì khoảng cách giữa hai hàng ghế hẹp hơn, để chân không được thoải mái. Ăn + uống đều tính phí rất cao nên xem ra lần sau chắc mua VNA cho nó lành.
Máy bay cất cánh và bay khá nhanh, được hôm thời tiết xấu nên khá xóc, tuy cất cánh chậm 10 phút nhưng lại đến sân bay BKK sớm 10 phút và không hạ cánh được, chắc chưa đến lượt và lượn nhiều vòng quanh sân bay, cuối cùng sau tầm 20 phút lượn tròn thì cũng đã hạ cánh an toàn.
Nhà cháu đặt xe và Sim ở Việt Nam nên ra sảnh là tìm chỗ lấy SIM, lấy SIM ở Gate 3. Mua của Divui họ làm sẵn rồi, ra sảnh đi đến Gate 3 có người chờ sẵn lấy 3 SIM của AIS xài luôn.
Xong SIM là đến đoạn ăn
vì khá đói, cháu đưa F1 và Gấu xuống tầng 1 (sảnh đến là tầng 2), ở đó có cửa hàng Magic Food ở cạnh Gate 8 giá hợp lý, món cũng tạm ổn, rất thích hợp ăn tạm. Cụ mợ nào cần tìm cứ nhè mấy ông an ninh sân bay hỏi "Magic Food" là họ chỉ cho. Ở đây giá 1 đĩa cơm với 1 cái đùi gà to kềnh ăn no là tầm 65k VNĐ. Quá ổn với sân bay quốc tế.
Trong lúc để gấu và F1 chọn món, cháu leo lại tầng 2 và đến khu vực Gate 7-8 để nhận xe, thủ tục khá nhanh, đưa bill của rentailcars ra + thẻ tín dụng để họ lock 5000 Bạt phòng trường hợp mất cắp, bù lại xăng hoặc làm sạch xe (nếu mua toàn phần bảo hiểm vẫn phải đặt cọc, khi bị trừ do mất cắp bộ phận thì sau này rentailcar sẽ hoàn lại mình sau). Tầm 5 phút là có xe đậu ngay ngắn ở ngay cửa Gate 8 luôn, xăng đầy, ký bàn giao. Thế là xong vụ xe. Ở sân bay, an ninh luôn rất nhiệt tình hỗ trợ, cụ nào không tìm được thì giơ cái tên của nhà cung cấp dịch vụ ra họ sẽ chỉ đường đi cho cụ.
Theo tính toán, để làm quen vụ tay lái nghịch thì nhà cháu lên kế hoạch chạy luôn Pattaya để đi cao tốc một đoạn đường dài cho đỡ nguy hiểm và quen xe, quen đường. Nhưng người tính không bằng trời tính, có vấn đề ngay với chuyện đi bên trái hay phải.
Nói qua về xe, nhà cháu đặt 1 con Altis số tự động, máy 1.6, nhìn ODO là tầm 80k km nhưng nội ngoại thất sạch đẹp, máy ngon, êm, độ vọt cũng rất ổn.
Về khác biệt thuận và nghịch có mấy vấn đề:
- Căn đường: không vấn đề nếu lái lâu rồi, chỉ khác phải tập trung xử lý bằng đầu, không lái theo phản xạ được vì mình sẽ phải đi bên trái đường. Tuy nhiên có cái nguy hiểm nhất là do thói quen lái ô tô thì đi sát tim đường nên lúc tay lái nghịch thì hay thành phản xạ căn sang trái sẽ gây ra mình đi sát vào xe làn khác, mãi đến ngày thứ 4 mới bỏ được thói quen này.
- Cần số: được chuyển sang tay trái, làm phản xạ hơi khó khăn nhưng do số tự động nên không quan trọng lắm, tuy nhiên lúc dừng, khởi động xe, lùi hơi ngược tay.
- Vị trí chân Ga, Phanh cũng na ná như xe tay lái thuận, có vẻ hơi khác cữ một chút xíu nên phải thử làm quen một chút.
- Gạt mưa và Xi nhan bị đảo bên, gạt mưa giờ sang trái, xi nhan giờ đổi sang phải nên rất dễ nhầm, lúc cần xi nhan lại đi gạt mưa
Cái này phải từ tốn thôi vậy, xi nhan một lúc hẵng chuyển lản chuyển hướng.
- Dây an toàn, theo phản xạ thì sẽ quơ tay trái để kéo dây, giờ thì phải quơ tay phải
(còn tiếp ... cháu làm việc chút đã chiều viết tiếp.)