VỤ này thì cụ chủ sao thắng xxx được vì phân làn kiểu này không chỉ riêng chỗ đó mà khắp Hà Nội rồi, và nó thành cái Luật làng như cụ nói, từ cấp trên cho đến cấp dưới là rẽ gõ tay ủng hộ phạt cụ thôi
Luật là luật, cái 'bất hợp lý" của cụ chỉ là cảm quan.ý cụ chủ là cắm biển đó thấy bất hợp lý khi 4b muốn rẽ phải hay 2b muốn rẽ trái thì sẽ phải vòng qua cái biển + GPCách đó như vậy nó giống như là 2 sợi dây thừng quấn vào nhau vậy.
Mâu thuẫn: biển báo cắm hoàn toàn sai, trong luật không hề có, xxx thấy sai (như cụ nói) mà thổi phạt là sai, kiện xxx là đúng. Lẽ ra cái con lươn ấy nó phải kéo dài cho đến vạch trắng mới đúng, đó mới gọi là phân làn riêng ạ, qua vạch trắng và vạch đi bộ thi việc rẽ phải trái là tùy chúng mày, không liên quan gì đến làn liếc gì nữa...........
E đồng ý cái này, nếu có kiện thì đó sẽ là kiện GTCC HN chứ k phải là xxx, tại vì xxx chỉ thực hiện theo đúng các biển báo, nếu thấy sai thì họ tuýt thôi.
K cú vọ tí nào đâu ạ, em từng thực địa ở đấy giữa trưa thấy bình thường, chủ yếu bắt biển ngoại tỉnh 4b không đi vào mé trái cái con lươn.Nhưng công nhận là mắt xxx nhà ta tinh như cú vọ ý nhỉ, từ giải phân cách đến đèn đỏ nhiều phương tiện như thế mà vẫn tia được cụ chủ đi sai làn.
Xe máy đi bừa phứa ra ngoài thì không thấy bắt bớ, nhỉ nhăm nhe thịt 4B
Ý này của cụ em tin là trùng với 95% ofer khi đọc thớt này.VỤ này thì cụ chủ sao thắng xxx được vì phân làn kiểu này không chỉ riêng chỗ đó mà khắp Hà Nội rồi, và nó thành cái Luật làng như cụ nói, từ cấp trên cho đến cấp dưới là rẽ gõ tay ủng hộ phạt cụ thôi
Em chắc chắc là cụ trích dẫn thiếu. Luật cho phép treo trên cao,... và một số trường hợp đặc biệt nữa cơ (Có cụ đã trích dẫn trên này rồi, Bên Giao thông họ phải đọc luật trước khi cắm là cái chắc).Em thì không dám làm chuột Bạch như cụ chủ, nhưng nếu nói về phương diện Luật thì cụ Chủ vẫn đúng ? Lý do:
1.Căn cứ theo Chương III điều 21 điểm b của Điều lệ Báo hiệu Đường Bộ ban hành theo tiêu chuẩn 22TCN 237-01 thì "Biển được đặt về phía tay phải theo chiều đi. Biển phải đặt thẳng đứng, mặt biển vuông góc với chiều đi. Những biển viết bằng chữ chỉ áp dụng riêng đối với xe thô sơ và người đi bộ, trong một số trường hợp hạn chế được phép đặt mặt biển song song với chiều đi."
2. theo Chương III điều 21 điểm a của Điều lệ Báo hiệu Đường Bộ ban hành theo tiêu chuẩn 22TCN 237-01 thì "Biển phải được đặt ở vị trí để người đi đường dễ nhìn thấy ....... Người sử dụng đường phải nhìn thấy biển báo từ cự lý 150m trên những đường xe chạy với tốc độ cao, từ cự lý 100m trên những đường ngoài phạm vi khu vực đông dân cư và từ cự lý 50m trên những đường trong phạm vi khu đông dân cư "
Em đã từng cãi thắng xxx tại cổng BCA cũng nhờ những trích dẫn này (có ghi âm đàng hoàng). Và thực tế ở HN, nếu cụ nào khéo nói chuyện với xxx về những điều khoản này là xxx sẽ ko dám lập BB đâu.
Em chúc cụ chủ thành công.
P/S: em đã xem clip của cụ thì thấy, cụ chỉ có thể thắng được xxx nếu cụ áp dụng đúng 2 ý em đã nêu ở trên, ngoài ra thì vô phương.
Cụ nói chuẩn phần bôi đen kia rồi. đi hết cái con lươn đó rồi áp phải hoặc ra giữa rồi rẽ phải đều được.Luật là luật, cái 'bất hợp lý" của cụ chỉ là cảm quan.
Sau biển báo, cụ đi hết dải phân cách cứng, đến phần vạch liền vẫn thừa đủ cho cụ "trộn làn" để rẽ phải cơ mà!
Không biết cụ chủ đã gặp bác Hà Vũ chưa. Nếu gặp, em tin chắc bác Hà Vũ khuyên bỏ vụ này.
Cụ chủ nên nghe lời vợ cả hơn mới phải!
Trước khi chia tay Cụ lên đường chiến đấu. Nhà iem làm lễ truy điệu sống cho Cụ. Đi thế thì thua là cái chắc rồi Cụ ợ.Trước khi vào thớt em cũng nói trước với các cụ là em hoàn toàn có thể đi đúng như nhiều cụ ở đây vẫn chọn để được bình an vô sự. Tuy nhiên hôm nay em chọn ngày để làm chuột bạch, chủ nhật nên phương tiện tham gia GT cũng không nhiều, việc ảnh hưởng đến ng khác là gần như không có. Chuột bạch lần này chỉ với mục đích làm rõ liệu cái biển cắm giữa đường của GTCC Hà Nội có thực sự là cái mà CQ muốn ng dân phải tuân theo cái Luật làng hơn là Luật QG hay không? Mời các cụ xem đoan clip trước:
[video=youtube;5puMtBRLxxg]http://www.youtube.com/watch?v=5puMtBRLxxg&feature=player_detailpage[/video]
Em xuống xe và nói chuyện với xxx trẻ, nội dung đại loại là xxx bảo em đi sai làn, đi vào làn giành cho xe máy. Em nói luôn là không có biển nào nói lên điều đó, cái biển cắm giữa đường không có hiệu lực đối với xe của em đi sang phải dải phân cách, em chuyển sang phải để có thể rẽ phải, giảm xung đột với xe máy muốn đi thẳng và rẽ trái đi Hàng Khay. Việc đó cũng đúng với qui luật GT thông thường chứ không muốn làm cản trở xe máy và không xuất trình giấy tờ vì cho rằng xxx chưa chứng minh được lỗi của em. xxx già hơn tí ra và nói nếu không xuất trình giấy tờ thì gọi xe cẩu. Em bảo đấy là việc của các anh, tôi không có ý kiến gì.
xxx trẻ: alo gọi xe cẩu đến
xxx già hơn đi xuống từ xe cẩu: cũng rất từ tốn, nhẹ nhàng mà em hiếm thấy, sau khi nghe em trao đổi thì xxx bảo em cũng có lý nhưng nếu anh biết là chưa hợp lý thì anh có thể gửi văn bản lên GTCC để họ thay đổi, đằng này nếu họ đã cắm rồi thì mình phải theo, vì cái chung nên bảo em nên đưa giấy tờ cho xxx kiểm tra và lập BB, nếu bên nào sai thì chịu trách nhiệm. Em ok luôn, lập BB rồi hẹn ngày giải quyết. Trong BB xxx cũng ghi là lỗi đi sai làn, đi vào làn xe máy, em cũng ghi lại ý kiến của mình là tôi đi vào làn bên phải dải phân cách để rẽ phải và sẽ khiếu nại.
Buồn vì Gấu cứ ra rả bên tai, rằng anh có thay đổi được gì đâu, anh có làm chỉ tổ rắc rối... nghe cũng có lý, nhưng em bảo mình đi không sai, mình làm thế để có thể đóng góp một cái gì đó vì một nền GT may ra sáng sủa hơn. Nói chung là mình xác định đi như này là mất thời gian, có thể tiền bạc mặc dù mình có thể tránh được, nhưng có những người nếu họ muốn rẽ phải, sau cái dải phân cách là vạch liền thì họ sẽ tạt cả vài chục xe máy để rẽ phải đi Tràng Tiền, điều đó sẽ không tốt tí nào. Em sẽ up file ghi âm sau vì em chưa biết cách.
Và điều cuối nữa là Em sẽ nhờ cụ Hà Vũ tư vấn để khiếu nại... chỉ mong làm sao tất cả các biển cắm nên tuân thủ đúng Luật và đảm bảo thuận lợi nhất cho ng tham gia GT, và một điều vô cùng cần thiết là sự ủng hộ quan trọng của các cụ nếu thấy cần thiết phải như thế
Ăn miếng nào ra miếng ấy chứ! 4b chén ngon hơn 2b, dễ hơn 2b mờNhưng công nhận là mắt xxx nhà ta tinh như cú vọ ý nhỉ, từ giải phân cách đến đèn đỏ nhiều phương tiện như thế mà vẫn tia được cụ chủ đi sai làn.
Xe máy đi bừa phứa ra ngoài thì không thấy bắt bớ, nhỉ nhăm nhe thịt 4B
Mỗi khi vào thớt nào thấy avarta của cụ be_chanh là iêm ứ chịu nổi hehe!Quả đấy không đưa là nó cẩu xe luôn vì đúng như lời xxx lái xe cẩu đã nói. Nói chung em nghĩ nhưng vụ có tình "gây sự" với xxx thế này không nên có gấu đi cùng. Vì ... nhiều chuyện lắm
Còn theo ngu ý của em thế này. Dải ngăn cách cứng kèm biển báo đó ta có thể tạm gọi là giải pháp tình thế. Nhằm mục đích chủ yếu là nâng cao ý thức người dân về làn đường (nhất là những người điều khiển phương tiện xe thô sơ và xe gắn máy). Rồi sẽ đến lúc những chiếc biển và giải phân cách này sẽ được bỏ đi và đổi lại đó là ý thức của người tham gia giao thông hoàn toàn tự giác.
Khoảng cách từ cuối dải phân cách cứng đó đến đầu phố Tràng Tiền đủ để phương tiện rẽ qua làn phải và rẽ phải chứ không như cụ nói là sẽ cắt qua rất nhiều xe máy khác...