- Biển số
- OF-694359
- Ngày cấp bằng
- 12/8/19
- Số km
- 1,276
- Động cơ
- 114,258 Mã lực
- Tuổi
- 33
Em thấy ở ta chưa cụ nào làm món này thì phải?
Các cụ đi mua xe cũ ( nhất là xe Đức, Lexus... ) sợ nhất vấn đề gì ạ?
Theo em có 2 vấn đề chính:
1. Chất lượng xe không đảm bảo, sợ bị chế cháo, luộc đồ, thay đồ đểu, xe tai nạn, đâm đụng, ngập nước, không rõ nguồn gốc...
2. Mua xong rồi thì hỏng hóc sửa chữa, bảo dưỡng ra sao ạ? Vào chính hãng thì đồ chuẩn, uy tín nhưng giá cắt cổ. Ra gara ngoài thì đồ rẻ, công thay rẻ nhưng chất lượng chưa chắc đảm bảo.. Vậy làm sao để hài hòa vấn đề này?
Tất nhiên, làm dịch vụ sửa chữa oto hay salon oto không hề đơn giản, cực kỳ đau đầu, mấu chốt chính vẫn là vấn đề quản lý nhân lực, thợ thuyền. Đây mới là phần mệt mỏi nhất chứ không phải khâu sale, bán hàng....
Ý tưởng của em là kêu gọi anh em có tài chính và kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa oto, mua bán xe oto cũ:
1. Đầu tiên lập 1 gara sửa chữa oto, nhập xe cũ về kiểm tra, sửa chữa, bảo dưỡng xe ngon lành rồi mới giao cho khách hàng. Xe cũ được giao sẽ có chi tiết lịch sử bảo dưỡng, các bộ phận cần thiết phải thay thế trong thời gian tới, và chi phí thay thế cụ thể trong tương lai sẽ như thế nào...để khách hàng lựa chọn và cân nhắc có nên mua hay không. Gara đảm bảo nguồn nhập linh kiện chính hãng, chất lượng cho khách hàng với giá cả hợp lý.
2. Lập các salon để bán xe cũ, nguồn nhập từ các gara sau khi đã kiểm tra, thay thế, bảo dưỡng ...đầy đủ để cam kết chất lượng đảm bảo khi đến tay khác hàng. Khi xe có vấn đề thì các salon có trách nhiệm thu hồi xe, đưa về gara chính để sửa chữa.
Làm món này thì cần phải có 2 yếu tố như sau:
1. Người có tâm, có tay nghề về kỹ thuật sửa chữa oto, sẵn sàng đứng mũi chịu sào tại gara để đảm bảo chất lượng sửa chữa được tốt nhất.
2. Vốn để nhập xe cũ, vốn càng nhiều càng tốt. Vốn này sẽ từ các cổ đông nhận nhượng quyền salon oto. Cam kết chỉ bán xe do gara mẹ cung cấp.
Như vậy sẽ giải quyết được vấn đề rủi ro về chất lượng xe và chất lượng tay nghề của thợ khi mở rộng mô hình bán xe cũ.
Khách hàng được lợi là mua xe cũ với giá hợp lý, nguồn gốc xe rõ ràng, và trong thời gian sử dụng xe không phải lo lắng về chất lượng xe khi có vấn đề xảy ra. Sữa chữa và bảo dưỡng tại gara mẹ yên tâm về mặt chất lượng và uy tín.
Khu vực các thành phố lớn chỉ cần duy trì 1 gara chính là đủ ( để đảm bảo chất lượng và việc quản lý, kiểm soát được dễ dàng ) ngoài ra có thể có nhiều salon vệ tinh ở ngay chính thành phố đó hay các tỉnh thành lân cận để tiện cho khâu sửa chữa, bảo dưỡng trong quá trình sử dụng xe cũ.
Ý tưởng này có thể không mới, hoặc có thể có cụ đang triển khai mô hình này rồi. Em mong các cụ vào góp ý và đóng góp ý kiến để hy vọng trong tương lai anh em of sẽ có 1 sân chơi xe đã qua sử dụng hợp lý và uy tín.
Các cụ đi mua xe cũ ( nhất là xe Đức, Lexus... ) sợ nhất vấn đề gì ạ?
Theo em có 2 vấn đề chính:
1. Chất lượng xe không đảm bảo, sợ bị chế cháo, luộc đồ, thay đồ đểu, xe tai nạn, đâm đụng, ngập nước, không rõ nguồn gốc...
2. Mua xong rồi thì hỏng hóc sửa chữa, bảo dưỡng ra sao ạ? Vào chính hãng thì đồ chuẩn, uy tín nhưng giá cắt cổ. Ra gara ngoài thì đồ rẻ, công thay rẻ nhưng chất lượng chưa chắc đảm bảo.. Vậy làm sao để hài hòa vấn đề này?
Tất nhiên, làm dịch vụ sửa chữa oto hay salon oto không hề đơn giản, cực kỳ đau đầu, mấu chốt chính vẫn là vấn đề quản lý nhân lực, thợ thuyền. Đây mới là phần mệt mỏi nhất chứ không phải khâu sale, bán hàng....
Ý tưởng của em là kêu gọi anh em có tài chính và kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa oto, mua bán xe oto cũ:
1. Đầu tiên lập 1 gara sửa chữa oto, nhập xe cũ về kiểm tra, sửa chữa, bảo dưỡng xe ngon lành rồi mới giao cho khách hàng. Xe cũ được giao sẽ có chi tiết lịch sử bảo dưỡng, các bộ phận cần thiết phải thay thế trong thời gian tới, và chi phí thay thế cụ thể trong tương lai sẽ như thế nào...để khách hàng lựa chọn và cân nhắc có nên mua hay không. Gara đảm bảo nguồn nhập linh kiện chính hãng, chất lượng cho khách hàng với giá cả hợp lý.
2. Lập các salon để bán xe cũ, nguồn nhập từ các gara sau khi đã kiểm tra, thay thế, bảo dưỡng ...đầy đủ để cam kết chất lượng đảm bảo khi đến tay khác hàng. Khi xe có vấn đề thì các salon có trách nhiệm thu hồi xe, đưa về gara chính để sửa chữa.
Làm món này thì cần phải có 2 yếu tố như sau:
1. Người có tâm, có tay nghề về kỹ thuật sửa chữa oto, sẵn sàng đứng mũi chịu sào tại gara để đảm bảo chất lượng sửa chữa được tốt nhất.
2. Vốn để nhập xe cũ, vốn càng nhiều càng tốt. Vốn này sẽ từ các cổ đông nhận nhượng quyền salon oto. Cam kết chỉ bán xe do gara mẹ cung cấp.
Như vậy sẽ giải quyết được vấn đề rủi ro về chất lượng xe và chất lượng tay nghề của thợ khi mở rộng mô hình bán xe cũ.
Khách hàng được lợi là mua xe cũ với giá hợp lý, nguồn gốc xe rõ ràng, và trong thời gian sử dụng xe không phải lo lắng về chất lượng xe khi có vấn đề xảy ra. Sữa chữa và bảo dưỡng tại gara mẹ yên tâm về mặt chất lượng và uy tín.
Khu vực các thành phố lớn chỉ cần duy trì 1 gara chính là đủ ( để đảm bảo chất lượng và việc quản lý, kiểm soát được dễ dàng ) ngoài ra có thể có nhiều salon vệ tinh ở ngay chính thành phố đó hay các tỉnh thành lân cận để tiện cho khâu sửa chữa, bảo dưỡng trong quá trình sử dụng xe cũ.
Ý tưởng này có thể không mới, hoặc có thể có cụ đang triển khai mô hình này rồi. Em mong các cụ vào góp ý và đóng góp ý kiến để hy vọng trong tương lai anh em of sẽ có 1 sân chơi xe đã qua sử dụng hợp lý và uy tín.