[Funland] Chuỗi salon bán oto cũ?

traixubac1199

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-694359
Ngày cấp bằng
12/8/19
Số km
1,276
Động cơ
114,258 Mã lực
Tuổi
33
Em thấy ở ta chưa cụ nào làm món này thì phải?

Các cụ đi mua xe cũ ( nhất là xe Đức, Lexus... ) sợ nhất vấn đề gì ạ?

Theo em có 2 vấn đề chính:

1. Chất lượng xe không đảm bảo, sợ bị chế cháo, luộc đồ, thay đồ đểu, xe tai nạn, đâm đụng, ngập nước, không rõ nguồn gốc...

2. Mua xong rồi thì hỏng hóc sửa chữa, bảo dưỡng ra sao ạ? Vào chính hãng thì đồ chuẩn, uy tín nhưng giá cắt cổ. Ra gara ngoài thì đồ rẻ, công thay rẻ nhưng chất lượng chưa chắc đảm bảo.. Vậy làm sao để hài hòa vấn đề này?

Tất nhiên, làm dịch vụ sửa chữa oto hay salon oto không hề đơn giản, cực kỳ đau đầu, mấu chốt chính vẫn là vấn đề quản lý nhân lực, thợ thuyền. Đây mới là phần mệt mỏi nhất chứ không phải khâu sale, bán hàng....

Ý tưởng của em là kêu gọi anh em có tài chính và kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa oto, mua bán xe oto cũ:

1. Đầu tiên lập 1 gara sửa chữa oto, nhập xe cũ về kiểm tra, sửa chữa, bảo dưỡng xe ngon lành rồi mới giao cho khách hàng. Xe cũ được giao sẽ có chi tiết lịch sử bảo dưỡng, các bộ phận cần thiết phải thay thế trong thời gian tới, và chi phí thay thế cụ thể trong tương lai sẽ như thế nào...để khách hàng lựa chọn và cân nhắc có nên mua hay không. Gara đảm bảo nguồn nhập linh kiện chính hãng, chất lượng cho khách hàng với giá cả hợp lý.

2. Lập các salon để bán xe cũ, nguồn nhập từ các gara sau khi đã kiểm tra, thay thế, bảo dưỡng ...đầy đủ để cam kết chất lượng đảm bảo khi đến tay khác hàng. Khi xe có vấn đề thì các salon có trách nhiệm thu hồi xe, đưa về gara chính để sửa chữa.

Làm món này thì cần phải có 2 yếu tố như sau:

1. Người có tâm, có tay nghề về kỹ thuật sửa chữa oto, sẵn sàng đứng mũi chịu sào tại gara để đảm bảo chất lượng sửa chữa được tốt nhất.

2. Vốn để nhập xe cũ, vốn càng nhiều càng tốt. Vốn này sẽ từ các cổ đông nhận nhượng quyền salon oto. Cam kết chỉ bán xe do gara mẹ cung cấp.

Như vậy sẽ giải quyết được vấn đề rủi ro về chất lượng xe và chất lượng tay nghề của thợ khi mở rộng mô hình bán xe cũ.

Khách hàng được lợi là mua xe cũ với giá hợp lý, nguồn gốc xe rõ ràng, và trong thời gian sử dụng xe không phải lo lắng về chất lượng xe khi có vấn đề xảy ra. Sữa chữa và bảo dưỡng tại gara mẹ yên tâm về mặt chất lượng và uy tín.

Khu vực các thành phố lớn chỉ cần duy trì 1 gara chính là đủ ( để đảm bảo chất lượng và việc quản lý, kiểm soát được dễ dàng ) ngoài ra có thể có nhiều salon vệ tinh ở ngay chính thành phố đó hay các tỉnh thành lân cận để tiện cho khâu sửa chữa, bảo dưỡng trong quá trình sử dụng xe cũ.

Ý tưởng này có thể không mới, hoặc có thể có cụ đang triển khai mô hình này rồi. Em mong các cụ vào góp ý và đóng góp ý kiến để hy vọng trong tương lai anh em of sẽ có 1 sân chơi xe đã qua sử dụng hợp lý và uy tín.
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
7,833
Động cơ
508,539 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Cái cụ đưa đã có hệ thống AnyCar làm từ tám hoánh, họ có vốn lớn, mạng lưới hoa tiêu rộng khắp, kết hợp cả xưởng sửa chữa luôn
 

BachBeo

Xe cút kít
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-3366
Ngày cấp bằng
13/2/07
Số km
15,404
Động cơ
340,068 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tuyendungvieclam.net
Cái cụ đưa đã có hệ thống AnyCar làm từ tám hoánh, họ có vốn lớn, mạng lưới hoa tiêu rộng khắp, kết hợp cả xưởng sửa chữa luôn
anycar thấy bảo đốt khá nhiều tiền của a tâm
 

traixubac1199

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-694359
Ngày cấp bằng
12/8/19
Số km
1,276
Động cơ
114,258 Mã lực
Tuổi
33
Cái cụ đưa đã có hệ thống AnyCar làm từ tám hoánh, họ có vốn lớn, mạng lưới hoa tiêu rộng khắp, kết hợp cả xưởng sửa chữa luôn
Thế hả cụ? Sao em đi khắp HN mà không thấy salon treo biển anycar nhỉ cụ???
 

f320

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173186
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
4,066
Động cơ
385,150 Mã lực
Cái cụ đưa đã có hệ thống AnyCar làm từ tám hoánh, họ có vốn lớn, mạng lưới hoa tiêu rộng khắp, kết hợp cả xưởng sửa chữa luôn
Anycar chủ yếu xe cỏ thôi cụ ơi. Mà xe cỏ thì có gì phải sửa. Có hỏng hóc gì phi vào gara nào chả được :)) Đi xe sang dòng cũ nó mới là vấn đề.
Em đang chạy con bmw 10 năm tuổi đây. Đúng là vừa đ.ái vừa run :))). Có một số gara sửa tốt nhưng đúng là quy trình , dịch vụ, thương hiệu...còn chưa được chuyên nghiệp lắm, quy mô còn nhỏ.
 

ống pô xe

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799074
Ngày cấp bằng
2/12/21
Số km
320
Động cơ
18,841 Mã lực
Tuổi
56
các cụ đi mua xe lướt hoặc cũ cứ đòi gara uy tín.. đmcn đã đi buôn thì luôn bị thằng bán lừa và mình lại lừa thằng mua................. tốt nhất là đã thích chơi xe cũ thì thích dòng xe nào thì lên chăm chú tìm hiểu dòng xe đó . tuyệt đối kg tìm hiểu dòng xe khác làm gì cho phân tâm . khi kết xe nào thì cũng tự chuẩn bị cho mình 1 chút kiến thức về xem xe cũ và thuê thêm 1 thợ cao tay nữa để cùng xem xe
xe cũ có nhiều phân khúc do nhiều gara họ bán . nhiều gara họ chuyên bán dòng xe dịch vụ và nhiều gara họ bán dòng xe lướt chuẩn .
đừng tin lời gara làm gì
 

AXEGA

Xe tăng
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-344545
Ngày cấp bằng
27/11/14
Số km
1,995
Động cơ
366,868 Mã lực
Nơi ở
Ngụy Như Kon Tum, Thanh xuân, Hà Nội
Em thấy ở ta chưa cụ nào làm món này thì phải?

Các cụ đi mua xe cũ ( nhất là xe Đức, Lexus... ) sợ nhất vấn đề gì ạ?

Theo em có 2 vấn đề chính:

1. Chất lượng xe không đảm bảo, sợ bị chế cháo, luộc đồ, thay đồ đểu, xe tai nạn, đâm đụng, ngập nước, không rõ nguồn gốc...

2. Mua xong rồi thì hỏng hóc sửa chữa, bảo dưỡng ra sao ạ? Vào chính hãng thì đồ chuẩn, uy tín nhưng giá cắt cổ. Ra gara ngoài thì đồ rẻ, công thay rẻ nhưng chất lượng chưa chắc đảm bảo.. Vậy làm sao để hài hòa vấn đề này?

Tất nhiên, làm dịch vụ sửa chữa oto hay salon oto không hề đơn giản, cực kỳ đau đầu, mấu chốt chính vẫn là vấn đề quản lý nhân lực, thợ thuyền. Đây mới là phần mệt mỏi nhất chứ không phải khâu sale, bán hàng....

Ý tưởng của em là kêu gọi anh em có tài chính và kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa oto, mua bán xe oto cũ:

1. Đầu tiên lập 1 gara sửa chữa oto, nhập xe cũ về kiểm tra, sửa chữa, bảo dưỡng xe ngon lành rồi mới giao cho khách hàng. Xe cũ được giao sẽ có chi tiết lịch sử bảo dưỡng, các bộ phận cần thiết phải thay thế trong thời gian tới, và chi phí thay thế cụ thể trong tương lai sẽ như thế nào...để khách hàng lựa chọn và cân nhắc có nên mua hay không. Gara đảm bảo nguồn nhập linh kiện chính hãng, chất lượng cho khách hàng với giá cả hợp lý.

2. Lập các salon để bán xe cũ, nguồn nhập từ các gara sau khi đã kiểm tra, thay thế, bảo dưỡng ...đầy đủ để cam kết chất lượng đảm bảo khi đến tay khác hàng. Khi xe có vấn đề thì các salon có trách nhiệm thu hồi xe, đưa về gara chính để sửa chữa.

Làm món này thì cần phải có 2 yếu tố như sau:

1. Người có tâm, có tay nghề về kỹ thuật sửa chữa oto, sẵn sàng đứng mũi chịu sào tại gara để đảm bảo chất lượng sửa chữa được tốt nhất.

2. Vốn để nhập xe cũ, vốn càng nhiều càng tốt. Vốn này sẽ từ các cổ đông nhận nhượng quyền salon oto. Cam kết chỉ bán xe do gara mẹ cung cấp.

Như vậy sẽ giải quyết được vấn đề rủi ro về chất lượng xe và chất lượng tay nghề của thợ khi mở rộng mô hình bán xe cũ.

Khách hàng được lợi là mua xe cũ với giá hợp lý, nguồn gốc xe rõ ràng, và trong thời gian sử dụng xe không phải lo lắng về chất lượng xe khi có vấn đề xảy ra. Sữa chữa và bảo dưỡng tại gara mẹ yên tâm về mặt chất lượng và uy tín.

Khu vực các thành phố lớn chỉ cần duy trì 1 gara chính là đủ ( để đảm bảo chất lượng và việc quản lý, kiểm soát được dễ dàng ) ngoài ra có thể có nhiều salon vệ tinh ở ngay chính thành phố đó hay các tỉnh thành lân cận để tiện cho khâu sửa chữa, bảo dưỡng trong quá trình sử dụng xe cũ.

Ý tưởng này có thể không mới, hoặc có thể có cụ đang triển khai mô hình này rồi. Em mong các cụ vào góp ý và đóng góp ý kiến để hy vọng trong tương lai anh em of sẽ có 1 sân chơi xe đã qua sử dụng hợp lý và uy tín.
Ý tưởng thì hay nhưng cũng không có gì mới. Các ý cụ đưa ra thì mảng xe máy mình đã làm mấy năm nay rồi. Oto thì cũng theo cách làm như vậy thôi.
Theo mình dự án Cụ đưa ra ngoài vốn ( không cần nhiều vốn nếu có đủ uy tín) và kỹ thuật ( phải giỏi nghề và có đội ngũ kỹ thuật cứng nhé) thì quyết định thành công nằm ở những người đứng đầu. Phải có Tâm và có Tuệ. Năng lượng đủ lớn để đi đường dài. Vì làm cái này phải biết xây dựng thương hiệu và Uy tín, mà cái này cần thời gian không thể 1 sớm 1 chiều được.
Ngoài ra dự án này phải hội tụ được những anh em đã từng kinh doanh thực chiến. Dám chấp nhận rủi ro mạo hiểm, mất thời gian, công sức và tiền bạc thì mới có thể thành công được.
Nếu triển khai cho mình xin 1 suất cổ đông và tư vấn chiến lược. Cá nhân mình cũng đang đi một chiếc Mer E240 có tuổi đời 20 năm. Mình đi 3 năm hết có hơn 10 triệu tiền sửa chữa bảo dưỡng ( phần lớn mình tự sửa lấy). Mình dân phượt nên xe chạy Đông bắc - Tây bắc và các Tỉnh miền bắc thường xuyên. Nếu ko dịch cuối năm mình sẽ chạy Xuyên việt cùng gia đình.
Ảnh mình phượt Lai châu năm 2021.
IMG_20211224_132642.jpg
IMG_20211224_132625.jpg
IMG_20211224_134356.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
7,833
Động cơ
508,539 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
anycar thấy bảo đốt khá nhiều tiền của a tâm
Tuấn chứ nhể, trước Hưng làm TP KD ở đó sau nghỉ làm chung vốn với mấy ae mở HHDC rồi giờ lại mở riêng Đại Lộc
Thế hả cụ? Sao em đi khắp HN mà không thấy salon treo biển anycar nhỉ cụ???
Mở ở cả HN lẫn SG, salon chính trước ở Mỹ Đình, đối diện sân
Anycar chủ yếu xe cỏ thôi cụ ơi. Mà xe cỏ thì có gì phải sửa. Có hỏng hóc gì phi vào gara nào chả được :)) Đi xe sang dòng cũ nó mới là vấn đề.
Em đang chạy con bmw 10 năm tuổi đây. Đúng là vừa đ.ái vừa run :))). Có một số gara sửa tốt nhưng đúng là quy trình , dịch vụ, thương hiệu...còn chưa được chuyên nghiệp lắm, quy mô còn nhỏ.
Xe nào chả phải sửa, cỏ hay không cũng đầy lỗi phải sửa, cụ có dám phi vào gara lạ để nó chặt chém không, sau lại đi bóc phốt. Với Bim già, Mẹc cổ thì nói thẳng một là biết thì chơi, hai là tránh cho nó xa, ba là không biết gì mới bập vào, đồ thì đắt lại khó mua, chi phí sửa chữa bảo dưỡng cao, muốn nó chạy ngon thì phải liên tục sửa chữa thay thế, cụ muốn làm em chỉ gara chỗ bạn em ở gần Kim Giang chuyên Bim Mẹc cổ lỗ, khù khoằm
 

Embebandiem

Xe tăng
Biển số
OF-578472
Ngày cấp bằng
10/7/18
Số km
1,303
Động cơ
148,856 Mã lực
Tuổi
52
Cái cụ đưa đã có hệ thống AnyCar làm từ tám hoánh, họ có vốn lớn, mạng lưới hoa tiêu rộng khắp, kết hợp cả xưởng sửa chữa luôn
Nghe tới chuỗi là thấy chất lượng có vấn đề rồi, từ cái nhỏ như 30 shine, cắt tóc toàn thợ tào lao, tới cái lớn như đồ ăn
Oto đòi hỏi vốn rất lớn và trừ phi tay phao đờ cũng là kĩ sư điêu luyện chứ dạng thí sinh shark tank thì chắc tồn tại đc 1 mùa ơ rô
 

HeoQuay66

Xe điện
Biển số
OF-663366
Ngày cấp bằng
29/5/19
Số km
2,087
Động cơ
271,523 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Thiên Đường XHCN
Tuấn chứ nhể, trước Hưng làm TP KD ở đó sau nghỉ làm chung vốn với mấy ae mở HHDC rồi giờ lại mở riêng Đại Lộc

Mở ở cả HN lẫn SG, salon chính trước ở Mỹ Đình, đối diện sân

Xe nào chả phải sửa, cỏ hay không cũng đầy lỗi phải sửa, cụ có dám phi vào gara lạ để nó chặt chém không, sau lại đi bóc phốt. Với Bim già, Mẹc cổ thì nói thẳng một là biết thì chơi, hai là tránh cho nó xa, ba là không biết gì mới bập vào, đồ thì đắt lại khó mua, chi phí sửa chữa bảo dưỡng cao, muốn nó chạy ngon thì phải liên tục sửa chữa thay thế, cụ muốn làm em chỉ gara chỗ bạn em ở gần Kim Giang chuyên Bim Mẹc cổ lỗ, khù khoằm
A Tâm STi đó cụ, chủ của 24h.com.vn, otosaigon...mua luôn Anycar
Đợt hồi còn cụ Thắng còn ở OF, a Tâm cũng sang dịnh mua OF cơ mà không khớp đc nên mua Otosaigon.
 

Piaggio Junior

Xe điện
Biển số
OF-39728
Ngày cấp bằng
2/7/09
Số km
2,084
Động cơ
487,475 Mã lực
Tuấn chứ nhể, trước Hưng làm TP KD ở đó sau nghỉ làm chung vốn với mấy ae mở HHDC rồi giờ lại mở riêng Đại Lộc

Mở ở cả HN lẫn SG, salon chính trước ở Mỹ Đình, đối diện sân

Xe nào chả phải sửa, cỏ hay không cũng đầy lỗi phải sửa, cụ có dám phi vào gara lạ để nó chặt chém không, sau lại đi bóc phốt. Với Bim già, Mẹc cổ thì nói thẳng một là biết thì chơi, hai là tránh cho nó xa, ba là không biết gì mới bập vào, đồ thì đắt lại khó mua, chi phí sửa chữa bảo dưỡng cao, muốn nó chạy ngon thì phải liên tục sửa chữa thay thế, cụ muốn làm em chỉ gara chỗ bạn em ở gần Kim Giang chuyên Bim Mẹc cổ lỗ, khù khoằm
Chỗ Mai Nhu Duyên đấy à lão .
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,944
Động cơ
139,894 Mã lực
Tuổi
37
Nhìn vậy thôi làm quy mô lớn khoai lắm ,vì các dòng xe khác nhau khá nhiều ,khó từ định giá đến tay nghề thợ thuyền ,cạnh tranh với nhiều ông nhỏ cũng vỡ mặt , nói chung bài toán khó gần như không thể giải
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
7,833
Động cơ
508,539 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Nghe tới chuỗi là thấy chất lượng có vấn đề rồi, từ cái nhỏ như 30 shine, cắt tóc toàn thợ tào lao, tới cái lớn như đồ ăn
Oto đòi hỏi vốn rất lớn và trừ phi tay phao đờ cũng là kĩ sư điêu luyện chứ dạng thí sinh shark tank thì chắc tồn tại đc 1 mùa ơ rô
Làm lớn thì họ phải giữ chữ tín, mấy trò Khởi nghiệp em chả tin
A Tâm STi đó cụ, chủ của 24h.com.vn, otosaigon...mua luôn Anycar
Đợt hồi còn cụ Thắng còn ở OF, a Tâm cũng sang dịnh mua OF cơ mà không khớp đc nên mua Otosaigon.
OF là một rổ 24 ông chơi thân với nhau bỏ OS ra lập riêng chứ, họ có bán bao giờ đâu mà mua
Chỗ Mai Nhu Duyên đấy à lão .
Chính hắn, vào nhìn 1 đống xe cổ quái gớm vãi
 

dalink

Xe điện
Biển số
OF-555588
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
4,264
Động cơ
202,505 Mã lực
Nơi ở
noland
Làm lớn thì họ phải giữ chữ tín, mấy trò Khởi nghiệp em chả tin

OF là một rổ 24 ông chơi thân với nhau bỏ OS ra lập riêng chứ, họ có bán bao giờ đâu mà mua

Chính hắn, vào nhìn 1 đống xe cổ quái gớm vãi
Nó là cty cổ phần thôi. Được giá khắc có người bán.
 

dalink

Xe điện
Biển số
OF-555588
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
4,264
Động cơ
202,505 Mã lực
Nơi ở
noland
A Tâm STi đó cụ, chủ của 24h.com.vn, otosaigon...mua luôn Anycar
Đợt hồi còn cụ Thắng còn ở OF, a Tâm cũng sang dịnh mua OF cơ mà không khớp đc nên mua Otosaigon.
Các sản phẩm của đội này em thấy thực tế và ra tiền hơn của Bình nexttech nhỉ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top