Lính mới xin chào các tài già!
Vì mới tinh nên cũng chưa có gì đăng lên phục vụ anh em nên vớ ngay vụ của hungbm hóng hớt tý gọi là đóng góp. Chả là trước đây mình cũng đã mua xe tại AD, cái New C-Class ấy mà, xe mới thì cũng chả có gì để mà qua lại nhưng có bận đi nốc rượu cùng bạn bè lúc quay ra xơi bố nó cái đuôi xe vào góc tường. Vụ này do bảo hiểm lo chứ ngoài việc vào AD sơn sửa thì không có gì liên quan. Sáng hôm ấy tôi mới gọi cho nhân viên AD (quen khi mua xe) thông báo tình hình đã trót làm xây sát bé yêu. Cô ấy xuýt xoa xót cho em bé nhà mình rồi hỏi: Thế bao giờ anh cho xe vào xưởng, tôi trả lời anh vào ngay bây giờ. Thât ra tôi định bụng là buổi chiều mới vào nhưng vừa mới nghe thế cô bạn bảo luôn: Thế thì em phải xếp chỗ cho anh vào ngay sáng nay thì chiều mai mới xong được ... Tôi thay đổi kế hoạch và cho xe vào xưởng luôn. Vào đấy tôi thấy các bộ phận đều làm việc khá nhanh gọn, nói chung dù rất xót em bé nhưng thái độ phục vụ của họ tôi cho là khá tốt nên cũng bớt đau một chút. Kể ra chỉ như thế thôi thì cũng không có gì để nói vì mọi việc họ làm thuần túy là cho quyền lợi họ được hưởng thụ trong công việc thôi nhưng ... lại nhưng nhé, chiều hôm sau tôi đến lấy xe theo hẹn. Vừa vào đến nơi gặp cái họ bảo ngay: Anh ơi, xe anh vẫn chưa xong, thông cảm cho bọn em nhé ... Điên quá đi mất vào từ sáng hôm trước mà chiều hôm sau vẫn chưa xong là thế nào. Không thèm cả xem xe nữa tôi bảo với họ: Thế là nhỡ hết việc của tôi rồi ... Họ cứ trình bầy nọ kia, tôi mới bảo hay là các vị chưa làm xe của tôi. Lúc này tôi mới đòi họ đưa ra xem xe. Ra đến nơi, tôi rất ngạc nhiên vì (theo tôi) là xe đã xong và rất đẹp. Tôi càng ngạc nhiên khi họ vẫn (có vẻ rất khó khăn) trình bầy lý do chậm trễ ... Tôi bảo họ: Xong rồi còn gì, sao lại đùa tôi thế? Một ông bạn có vẻ lớn tuổi hơn mấy cậu thợ kia mới đến gần tôi, kéo tôi lại gần, bảo tôi ngồi xuống, nghiêng người nheo mắt chỉ cho tôi nhìn ... Cậu ấy bảo chưa được anh ạ. Trời, tưởng thế nào hóa ra cậu ấy bảo kíp giờ quá nên đánh bóng chưa kỹ, đề nghị anh để lại cho anh em đánh bóng thêm, sáng mai lấy sớm ... Việc chỉ có thế, thế mà ... Công nhận họ (chứ không phải mình - Cái thằng chủ xe đâu) rất có trách nhiệm và qui trình kỹ thuật .. của họ đòi hỏi và được giám sát chất lượng rất cao và chặt chẽ các bác ạ. Sau đó họ đề nghị tôi, nếu cần thiết phải sử dụng đến xe ngay thì chậm cho họ thêm một tiếng nữa (ngoài giờ) để họ hoàn thành nốt công việc. Dù tôi nói rằng cứ để tôi lấy xe về, mai sang làm tiếp họ vẫn nhất định không nghe với lý do hết sức đơn giản: Xe chưa xong hoàn toàn thì họ không được xuất xe vì như thế là vi phạm qui trình và có thể làm ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp. Câu chuyện của tôi chỉ có thế và chấm hết tại đây.
Bổ sung: Thật ra trong cuộc sống không thể tất cả mọi cái đều hoàn hảo được nên (giả sử) có sơ suất gì gì đó một chút cũng là chuyện bình thường. Mong rằng AD thật cẩn thận để hạn chế tối đa những gì không đáng có (nếu quả thật đã xảy ra). Tôi cũng chia sẻ với bạn hungbm những bức xúc. Cá nhân tôi cho rằng có thể đã có sự hiểu lầm nào đó trong giao dịch giữa hai bên thôi chứ nếu xe bạn được bảo hành theo qui định thì AD đang thực hiện những gì MBV ủy quyền thôi chứ họ cũng có mất mát gì đâu. Còn nếu AD sửa chữa và thu tiền của hungbm thì vật tư đó họ cũng phải mua của MBV chứ không được cấp như trong trường hợp BH cho bạn. Chúc bạn vui và gạt bỏ được chuyện này ra cho khỏi nặng đầu nhé. Bibi.