[Funland] Chúng tôi chơi chứng khoán-Vol 66: Tăng tốc hay chờ đợi?

thichrauxanh

Xe container
Biển số
OF-816247
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
5,594
Động cơ
176,391 Mã lực
Tuổi
34
Em già có tuổi rồi, nên chỗ nào ăn nhanh thì vào. Không thì nghỉ ngơi cho lại sức 😂. Nói vậy thôi, thay vì ôm chờ nó dập dình, thì em chọn kể cả có lỗ rút tiền ra chờ mùa sau mình chủ động chọn hàng từ đầu. Ngã ờ đâu đứng lên ở đấy thôi, 2022 lúc em rút ra khỏi thị trường lỗ khoảng 200tr, không ít, nhưng mà không nhằm nhò gì so với số đã kiếm, cũng như số phải gồng nếu chờ VNIndex xuống đáy. Sinh nghề tử nghiệp đó, nên định tâm thôi. Nếu không thắng ham, thua cay cú thì không sao cả. Khi nào mất bình tĩnh thì đặt tất cả xuống, đi làm việc khác. Không nên dùng tình cảm ở chỗ kiếm tiền, là em khuyên vậy thôi, còn mỗi người mỗi cách ạ.
E thấy mợ ăn chậm chắc hơn e nhiều mà.

E mí gọi là cố chấp ngã đâu đứng lên ở đó, quyết ko cắt lỗ :D Lần cắt lỗ đáng kể nhất là Ctg -15% năm 2022.

E thì cũng ko có cảm xúc gì ở sới bạc đâu, chỉ là e cảm nhận cá nhân của e là nó ko phải cú sập chỉ là cú chỉnh nên e ko chạy thôi.
Có điều nó là cú chỉnh của chat tuần nên sẽ nặng đô đới ;))
 
Chỉnh sửa cuối:

Mystery2024

Xe tăng
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
1,907
Động cơ
158,389 Mã lực
E thấy mợ ăn chậm chắc hơn e nhiều mà :D

E mí gọi là cố chấp ngã đâu đứng lên ở đó :P quyết ko cắt lỗ :D Lần cắt lỗ đáng kể nhất là Ctg -15% năm 2022 :D

E thì cũng ko có cảm xúc gì ở sới bạc đâu, chỉ là e cảm nhận cá nhân của e là nó ko phải cú sập chỉ là cú chỉnh nên e ko chạy thôi :D
Cũng là một cách nghĩ. Em có thể không bán toàn bộ, rút ra hoàn toàn. Vẫn lướt T+, nhưng dùng ít tiền để nhìn chart thôi. Nếu không phải để giao dịch vùng sideway và bắt đáy downtrend thì em cũng không cần cố nhiều thời gian công sức như thế. Có điều để vào tiền lớn và quyết liệt kiếm tiền thì không thể chơi trong thị trường khác với uptrend được.
 

thichrauxanh

Xe container
Biển số
OF-816247
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
5,594
Động cơ
176,391 Mã lực
Tuổi
34
Cũng là một cách nghĩ. Em có thể không bán toàn bộ, rút ra hoàn toàn. Vẫn lướt T+, nhưng dùng ít tiền để nhìn chart thôi. Nếu không phải để giao dịch vùng sideway và bắt đáy downtrend thì em cũng không cần cố nhiều thời gian công sức như thế. Có điều để vào tiền lớn và quyết liệt kiếm tiền thì không thể chơi trong thị trường khác với uptrend được.
E biết mà, mợ theo trg phái ptkt cẩn thận, phải an toàn mới đánh.
E thì đánh theo tâm lý sòng bạc là chính, chát chủng chỉ hỗ trợ :D Thế nên rất ko an toàn, nhưng bảo mất thì đã bán đâu mà mất :))
 

CaptainMT

Xe tăng
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
1,611
Động cơ
-217,736 Mã lực
Rụng khỏi 1315 em có thể bấm nút bán toàn bộ danh mục, hoặc tỉa bán dần. Nói chung em không hứng thú mua theo chiều xuống. Cho phép chỉnh không có nghĩa là về tới đó sẽ đẹp. Ví như mọi người bảo test 1300, là test đó, là thủng đồng nghĩa với hỏng. Danh mục em có HDC, chẳng hạn, là mua từ nền. Em không bán vùng 27 là để chờ nó 29 hoặc cao hơn. Trong nền cũng không lướt T+ mặc dù có thể ăn vài vòng. Vùng ngang này em xác định được ăn cả, ngã về 0. Lên được thì em vào tiền lớn hơn, còn không lên thì giải tán nghỉ ạ.
^:)^^:)^
Em chỉ dám chơi mỗi blue mộng năng. Thò tay thử vào con mid pvd cái mà tí đứt, chạy mất cả dép. :((
 

CaptainMT

Xe tăng
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
1,611
Động cơ
-217,736 Mã lực
Thắt như này theo em cứ ngồi im đừng động đậy gì. Lên thì theo lên mà xuống thì nghỉ.

Để ý thì mỗi khi giá biến động mạnh dần, BBand thắt dần (BBW đỉnh giảm dần) là báo hiệu sắp có biến.


View attachment 9047458
Hihi, cái này hay nhỉ, em chưa bao giờ để ý ấy. Vậy ngồi chờ xem cô chỉ hướng nào. :!!
 

Mystery2024

Xe tăng
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
1,907
Động cơ
158,389 Mã lực
^:)^^:)^
Em chỉ dám chơi mỗi blue mộng năng. Thò tay thử vào con mid pvd cái mà tí đứt, chạy mất cả dép. :((
Thế cũng đòi 😂. Nhìn con hàng HDC đi, nó đi cái nền từ 23-27 dài như đê ngăn biển. Cùng là dòng nằm đáy nhưng nó khác bọt. Giờ nó đụng đầu vào 27 rớt liên tục xuống, nhưng kháng cự sinh ra là để vượt. Vượt 27 hướng lên 29, qua 29 thì nó lên vùng 3x. Nó phải thủng đáy tuần 23 thì mới hỏng hẳn. Một cái nền như thế chỉ cần ra kết quả kinh doanh tốt thì lái nó đánh đừng hỏi tới bao nhiêu. Như thế mới bõ.

Không phím hàng nhé, nhắc con này vì từng nói chuyện ngoài kia rồi. Vì con nào lộn xuống cũng hỏng như nhau. Con này mà mất vùng ngang H1 thì cũng chán đời. Chờ mút mùa.
 

CaptainMT

Xe tăng
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
1,611
Động cơ
-217,736 Mã lực
E cứ thích khấn ngày mai đới, thứ 2 thì để chủ nhật mí khấn ;)) Thật ra e chia đều 3 mặt trận chính, chứng là chỗ có thể om lâu nhất vì lái đểu nên xuống thế xuống nữa e ko sợ :P Chỉ sợ sập như 201x :D chứ 2022 ko nhằm nhò dì.
Khấn cả t7 cn, khấn cả đêm hôm khuya khoắt. Lão để cho cô ngủ nghỉ xem nào. [-X[-X
 

CaptainMT

Xe tăng
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
1,611
Động cơ
-217,736 Mã lực
Thế cũng đòi 😂. Nhìn con hàng HDC đi, nó đi cái nền từ 23-27 dài như đê ngăn biển. Cùng là dòng nằm đáy nhưng nó khác bọt. Giờ nó đụng đầu vào 27 rớt liên tục xuống, nhưng kháng cự sinh ra là để vượt. Vượt 27 hướng lên 29, qua 29 thì nó lên vùng 3x. Nó phải thủng đáy tuần 23 thì mới hỏng hẳn. Một cái nền như thế chỉ cần ra kết quả kinh doanh tốt thì lái nó đánh đừng hỏi tới bao nhiêu. Như thế mới bõ.
Hí hí, mợ thức khuya thế. Tuần sau em bám càng mợ, lái tàu HDC, ko lên 3x ko về với u. ;;)=))
 

Mystery2024

Xe tăng
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
1,907
Động cơ
158,389 Mã lực
Hí hí, mợ thức khuya thế. Tuần sau em bám càng mợ, lái tàu HDC, ko lên 3x ko về với u. ;;)=))
Điên à, nó tụt là em bán đấy :)). Con đấy phải phá band tuần/đỉnh vùng ngang/mây mưa khung tuần nằm hết ở vùng 27 đấy, lên trên mới được. Lãi rồi không chơi lỗ ngược. Con đấy đang lãi mà. Chập tối ngủ kỹ quá, đến 10h nên giờ chưa ngủ.
 

CaptainMT

Xe tăng
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
1,611
Động cơ
-217,736 Mã lực
E biết mà, mợ theo trg phái ptkt cẩn thận, phải an toàn mới đánh.
E thì đánh theo tâm lý sòng bạc là chính, chát chủng chỉ hỗ trợ :D Thế nên rất ko an toàn, nhưng bảo mất thì đã bán đâu mà mất :))
Lão học chart đi, học xong sẽ thấy mình đánh chỉ vì đam mê thôi, chả để ý đến lãi nữa (vì toàn gồng lỗ ấy). 😂
 

CaptainMT

Xe tăng
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
1,611
Động cơ
-217,736 Mã lực
Điên à, nó tụt là em bán đấy :)). Con đấy phải phá band tuần/đỉnh vùng ngang/mây mưa khung tuần nằm hết ở vùng 27 đấy, lên trên mới được. Lãi rồi không chơi lỗ ngược. Con đấy đang lãi mà. Chập tối ngủ kỹ quá, đến 10h nên giờ chưa ngủ.
HDC = WANTED!!!\m/\:D/\:D/\:D/
Em đi ngủ đây ạ. Mợ ko ngủ sớm, là tí thể nào cũng thấy lão Thich dậy đến giờ khấn vái lái dầu đấy. :))
 

thichrauxanh

Xe container
Biển số
OF-816247
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
5,594
Động cơ
176,391 Mã lực
Tuổi
34
Khấn cả t7 cn, khấn cả đêm hôm khuya khoắt. Lão để cho cô ngủ nghỉ xem nào. [-X[-X
Kệ e, ơ kìa :P
Lão học chart đi, học xong sẽ thấy mình đánh chỉ vì đam mê thôi, chả để ý đến lãi nữa (vì toàn gồng lỗ ấy). 😂
E đối lập nên nghĩ theo ptkt mà ko đủ giỏi thì lại bị lái nó nương vào ptkt để nó lừa thôi :D chỉ có khấn cô là lái ko lừa đc :P
Về cơ bản là oánh vì dam me mà lão ;))
 

dvsabk

Xe tải
Biển số
OF-723436
Ngày cấp bằng
2/4/20
Số km
383
Động cơ
82,578 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Rụng khỏi 1315 em có thể bấm nút bán toàn bộ danh mục, hoặc tỉa bán dần. Nói chung em không hứng thú mua theo chiều xuống. Vùng ngang này em xác định được ăn cả, ngã về 0. Lên được thì em vào tiền lớn hơn, còn không lên thì giải tán nghỉ ạ.
E thì cho rằng, 1315 hay số nào đi chăng nữa cũng do anh lái tùy thời điểm, dồn lực một vài cổ cục bộ kiểu 3V hiện tại, dùng AI vẽ chart cả.
E từ lâu rồi chỉ lấy 1 chỉ báo duy nhất là RSI và cách chuyển động của dòng tiền Tây đầu đinh xoay đảo kéo xả trong vn30 để tách nhóm 1 số cổ trong vn30 ngắm nghía, thời gian em ưa thích mua nhất thậm chí mua 2-3 lô là full ốp sườn, là 1 tuần trước tuần đáo hạn F1.
Trừ phi cả thị trường được đánh lên hoặc đạp xuống đồng thời, còn cứ đi ngang loay hoay kiểu gì cũng có 1 nhóm ngành hoặc 1 vài cổ trụ đc phe Long cân chiều bán.
 

Mystery2024

Xe tăng
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
1,907
Động cơ
158,389 Mã lực
E thì cho rằng, 1315 hay số nào đi chăng nữa cũng do anh lái tùy thời điểm, dồn lực một vài cổ cục bộ kiểu 3V hiện tại, dùng AI vẽ chart cả.
E từ lâu rồi chỉ lấy 1 chỉ báo duy nhất là RSI và cách chuyển động của dòng tiền Tây đầu đinh xoay đảo kéo xả trong vn30 để tách nhóm 1 số cổ trong vn30 ngắm nghía, thời gian em ưa thích mua nhất thậm chí mua 2-3 lô là full ốp sườn, là 1 tuần trước tuần đáo hạn F1.
Trừ phi cả thị trường được đánh lên hoặc đạp xuống đồng thời, còn cứ đi ngang loay hoay kiểu gì cũng có 1 nhóm ngành hoặc 1 vài cổ trụ đc phe Long cân chiều bán.
VNIndex không phải là cố phiếu mình mua, thế nên có những hôm thị trường chỉnh em vẫn mua khi có điểm mua, và biết thị trường như giai đoạn vừa rồi cũng không bán. Tuy nhiên, thiên thời, địa lợi, nhân hoà cụ ạ. Có cổ đi ngược thị trường nhưng mình không nên cố mang nhiều tiền vào thử thách đúng sai những lúc đó, mất tiền là mình, thị trường nó mất gì đâu. Không biết là kéo con gì nhưng một cổ phiếu sẵn sàng tăng giá được đặt trong môi trường Index thuận lợi sẽ dễ định hướng hơn. Có thể em lỳ không bán, nhưng chart đẹp mấy mà rung thì nhiều người khác sẽ bán. Lái cũng chỉ là một đối tượng tham gia vào trò chơi, cũng có tỷ lệ thắng thua. Chơi một trò xác suất phụ thuộc tâm lý, thì nên chọn xác suất thuận lợi cao, vậy thôi. Kéo con gì cũng được, vẽ chart gì cũng được, nhưng thả một con nến chỉ thiếu vài điểm mà treo đầu vào ma20 như hôm thứ sáu, có nản không? Lừa hay không không quan tâm, cuốn là được. Nói cho cùng không cuốn thì vào thị trường lấy tiền ở đâu ra, của ai ra? Phải có nhiều người tham gia thì mới có tiền ạ.
 

Mystery2024

Xe tăng
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
1,907
Động cơ
158,389 Mã lực
HDC = WANTED!!!\m/\:D/\:D/\:D/
Em đi ngủ đây ạ. Mợ ko ngủ sớm, là tí thể nào cũng thấy lão Thich dậy đến giờ khấn vái lái dầu đấy. :))
Rời tay khỏi điện thoại là ngủ luôn rồi :D. Nếu có muốn mua thì phải chờ các điểm mua thích hợp, không phải cứ lao vào là mua nhé. Có bảo là nó được nâng đỡ bằng một cái nền gì đi nữa thì không có ai cam kết là không thủng. 27-23=4, gần 18% cho cái nền đó phải chịu đựng. Có đầu tư ôm dài thì cũng không nên lỗ, cùng lắm là lỗ lúc giá hơi nhún của lần mua đầu tiên thôi.
 

thichrauxanh

Xe container
Biển số
OF-816247
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
5,594
Động cơ
176,391 Mã lực
Tuổi
34
Rời tay khỏi điện thoại là ngủ luôn rồi :D. Nếu có muốn mua thì phải chờ các điểm mua thích hợp, không phải cứ lao vào là mua nhé. Có bảo là nó được nâng đỡ bằng một cái nền gì đi nữa thì không có ai cam kết là không thủng. 27-23=4, gần 18% cho cái nền đó phải chịu đựng. Có đầu tư ôm dài thì cũng không nên lỗ, cùng lắm là lỗ lúc giá hơi nhún của lần mua đầu tiên thôi.
E toàn mua đỉnh, gấp thếp dăm ba lần mí hoà vốn rồi khi gần đến đỉnh đó là bán hết :(( May lần đầu er chỉ mua 50-100 cổ ;))
 

Mystery2024

Xe tăng
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
1,907
Động cơ
158,389 Mã lực
E toàn mua đỉnh, gấp thếp dăm ba lần mí hoà vốn rồi khi gần đến đỉnh đó là bán hết :(( May lần đầu er chỉ mua 50-100 cổ ;))
Thì mua không dùng kỹ thuật mà dựa trên niềm tin với doanh nghiệp chả thế thì sao :D. HDC em nói ở trên bao lần anh em mua break 27 bị nó giam dí về 23 rồi. Lần này em mò vào mua vì thế giá lên của nó khác, nhưng cũng chả biết thế nào. Nó mà cụp xuống như khung tuần của VNIndex (trường hợp xấu) thì cũng chả có gì ăn.

Thường ôm lỗ lâu quá sẽ hay bán chính ở cái vùng ranh giới giữa tăng và giảm. Bởi vì không chỉ có kinh nghiệm lỗ, mà còn có kinh nghiệm lỗ ngược đúng cái vùng ấy, không bán bạn bên cạnh cũng bán.
 

CaptainMT

Xe tăng
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
1,611
Động cơ
-217,736 Mã lực
Rời tay khỏi điện thoại là ngủ luôn rồi :D. Nếu có muốn mua thì phải chờ các điểm mua thích hợp, không phải cứ lao vào là mua nhé. Có bảo là nó được nâng đỡ bằng một cái nền gì đi nữa thì không có ai cam kết là không thủng. 27-23=4, gần 18% cho cái nền đó phải chịu đựng. Có đầu tư ôm dài thì cũng không nên lỗ, cùng lắm là lỗ lúc giá hơi nhún của lần mua đầu tiên thôi.
Em đùa tí thôi ạ. Chứ em vẫn chưa kế hoạch đánh mid, mặc dù mid có sóng thì chạy tít mù khơi. Blue mỗi lần ăn 1.8% hihi
 

Mystery2024

Xe tăng
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
1,907
Động cơ
158,389 Mã lực
Em đùa tí thôi ạ. Chứ em vẫn chưa kế hoạch đánh mid, mặc dù mid có sóng thì chạy tít mù khơi. Blue mỗi lần ăn 1.8% hihi
NVL ngày xưa cũng là Blue đấy. MWG cũng từng rơi sấp mặt. Cổ tốt là cổ tăng giá :D
 

CaptainMT

Xe tăng
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
1,611
Động cơ
-217,736 Mã lực
E thì cho rằng, 1315 hay số nào đi chăng nữa cũng do anh lái tùy thời điểm, dồn lực một vài cổ cục bộ kiểu 3V hiện tại, dùng AI vẽ chart cả.
E từ lâu rồi chỉ lấy 1 chỉ báo duy nhất là RSI và cách chuyển động của dòng tiền Tây đầu đinh xoay đảo kéo xả trong vn30 để tách nhóm 1 số cổ trong vn30 ngắm nghía, thời gian em ưa thích mua nhất thậm chí mua 2-3 lô là full ốp sườn, là 1 tuần trước tuần đáo hạn F1.
Trừ phi cả thị trường được đánh lên hoặc đạp xuống đồng thời, còn cứ đi ngang loay hoay kiểu gì cũng có 1 nhóm ngành hoặc 1 vài cổ trụ đc phe Long cân chiều bán.
1315 hay 1300 hay vvmm thì với em là cột mốc để mình biết mình đang ở đâu thôi ợ. Đây là những mốc mà ít nhất mình có thể trú ẩn tạm thời, hoặc mình có thời gian để đoán xem thuyền đi về đâu. Còn ở đâu ở mốc nào thì cũng luôn phải đề phòng các anh thôi ấy. =))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top