[Funland] Chúng tôi chơi chứng khoán-Vol 66: Tăng tốc hay chờ đợi?

thichrauxanh

Xe container
Biển số
OF-816247
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
6,067
Động cơ
176,406 Mã lực
Tuổi
34
Thị trường khó các Cụ nhỉ, mua nhầm mã loanh quanh mất khá tới nơi rồi...
E ngại nhất dính bẫy lái. Thường thì cứ bán là nó chạy.
Giờ e ko bán nữa, ko cho nó chạy. Cùng lắm e nghỉ ăn lái cũng nghỉ ăn... chạ sợ :D
 

thichrauxanh

Xe container
Biển số
OF-816247
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
6,067
Động cơ
176,406 Mã lực
Tuổi
34
Mợ cố chờ xem PVD đi ngang được ở vùng giá 23 này không. Vì cây vol hôm nay hơi bự, nên có thể chuẩn bị tinh thần chờ nó nó ghé về vùng 22-22.5, kỳ vọng là tạo đáy ở đó thôi. Nếu coi đây là nó xuống làm cái đáy 2 của khung tuần thì nó sẽ đóng cửa không thủng band tuần. Mặc dù kẻ vẽ thì cứ thủng hỗ trợ nó sẽ xuống tiếp, nhưng em nghĩ nó sẽ dừng ở vùng này được. Có tăng lại ngay hay không thì không biết nhưng nếu mợ cầm dài hạn thì nghĩ tới vùng giá đó thôi. Em vẫn cho rằng VNIndex vượt 1400 nên nhiều khả năng PVD sẽ tạo đáy thành công.
Sau bước tạo đáy còn bước xây nền, dập dình, rồi mới đến bứt phá đúng hơm lão. Thế đời con e chắc chắn có ăn =))
 

Mystery2024

Xe điện
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
2,156
Động cơ
161,687 Mã lực
Sau bước tạo đáy còn bước xây nền, dập dình, rồi mới đến bứt phá đúng hơm lão. Thế đời con e chắc chắn có ăn =))
Cũng chưa biết, nếu rơi mạnh và rơi xa các đường trung bình thì nó có thể hồi đáy V hút về các đường MA. Còn loại nó đã đi ngang bóp band vào thì phải chờ. Khi bắt đáy, ví dụ PVD mà bắt vùng 22-23 thì thủng 22 phải bán chỗ vừa mua đi, giữ chỗ đu đỉnh thôi. Bắt đáy mà thủng đáy tức là bắt sai.
 

thichrauxanh

Xe container
Biển số
OF-816247
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
6,067
Động cơ
176,406 Mã lực
Tuổi
34
Cũng chưa biết, nếu rơi mạnh và rơi xa các đường trung bình thì nó có thể hồi đáy V hút về các đường MA. Còn loại nó đã đi ngang bóp band vào thì phải chờ. Khi bắt đáy, ví dụ PVD mà bắt vùng 22-23 thì thủng 22 phải bán chỗ vừa mua đi, giữ chỗ đu đỉnh thôi. Bắt đáy mà thủng đáy tức là bắt sai.
Chuẩn ạ :D coi như pvd nằm yên kiếm xèng chơi mã khác :((
 

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,575
Động cơ
992,550 Mã lực
Nơi ở
around the world
Mấy em hàng dùng để Thuốc chỉ số đánh Future này khó nói lắm cụ. VJC từng kéo trần ATC sau khi các anh đã xài nát 3V, sau đó lại giảm không hồi kết.
Về cơ bản mấy con trong VN30 đều vậy mà cụ.
Cho nên đánh thì cứ đánh thôi, đến VCB vẫn còn ăn lãi được mà.
 

CaptainMT

Xe tăng
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
1,675
Động cơ
-217,244 Mã lực
Em chỉ cay là mất bao nhiêu cơ hôi thôi, nkg dig shb đều trong tầm ngắm mà hết đạn. Nhục nhục nà :D
Em nghĩ uptrend thì cổ nào cũng đến lượt. Chạy trước chạy sau thôi. Có điều chạy được đến đâu phải nhờ cô thương và bản lĩnh gồng lãi. Đợt rồi nhiều cao thủ họ bạch thủ mỗi con, làm 10% nav là ấm. Chứ cứ nhảy nhót chính ra lại hẻo. Tầm này rồi, có hàng bán xong cũng k biết mua gì.
 

thichrauxanh

Xe container
Biển số
OF-816247
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
6,067
Động cơ
176,406 Mã lực
Tuổi
34
Em nghĩ uptrend thì cổ nào cũng đến lượt. Chạy trước chạy sau thôi. Có điều chạy được đến đâu phải nhờ cô thương và bản lĩnh gồng lãi. Đợt rồi nhiều cao thủ họ bạch thủ mỗi con, làm 10% nav là ấm. Chứ cứ nhảy nhót chính ra lại hẻo. Tầm này rồi, có hàng bán xong cũng k biết mua gì.
Lão này bị cái tội nói đúng còn nói to, thiên cơ đặt hết ở Nghĩa lộ :((
 

Mystery2024

Xe điện
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
2,156
Động cơ
161,687 Mã lực
Mợ Mystery2024 ơi, mợ vẽ Fibo con FPT hộ em với. Thanks mợ nhiều!!! @};-
Thồi. Em dùng fibo đo lại để hình dung, còn lúc dò giá là đông tây y kết hợp cả cúng đấy, nhiều phương pháp cho cùng một kết quả sễ đúng hơn. Cụ lại đam mê bắt đáy là sa vào tà đạo đấy. Cái đó dành cho chạm đáy nỗi đau kẹp cổ phiếu thôi :D
 

CaptainMT

Xe tăng
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
1,675
Động cơ
-217,244 Mã lực
Thồi. Em dùng fibo đo lại để hình dung, còn lúc dò giá là đông tây y kết hợp cả cúng đấy, nhiều phương pháp cho cùng một kết quả sễ đúng hơn. Cụ lại đam mê bắt đáy là sa vào tà đạo đấy. Cái đó dành cho chạm đáy nỗi đau kẹp cổ phiếu thôi :D
:(( :((
Em ko bắt đáy FPT. Mợ dạy em vẽ fibo với. :((
 

Mystery2024

Xe điện
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
2,156
Động cơ
161,687 Mã lực
:(( :((
Em ko bắt đáy FPT. Mợ dạy em vẽ fibo với. :((
Fibo thường có 2 ứng dụng. Ứng dụng rất lớn là đo sóng, bởi vì đếm sóng khó nên người ta kết hợp thêm đo tỷ lệ để thêm phần tự tin. Bản thân em ít dùng fibo để đo sóng, bởi vì ít đếm sóng dài, sóng ngắn thì không bõ đếm vì biên lợi nhuận thấp trong khi phương pháp phức tạp. Em mua theo điểm mua ngắn hạn, sau đó bám trend, hết trend tăng (ngắn hoặc dài) là bán.

Thường em dùng fibo thoái lui hoặc fibo mở rộng dựa trên xu hướng, cũng chỉ để kiểm tra lại mức giá dự đoán. Nếu coi là đã có một sóng tăng, thì người ta hay chờ đợi giá thoái lui 0,5 hoặc 0,618 để bắt đầu canh vào lệnh mua. Vấn đề là chỗ làm sao để xác định đó là sóng tăng chứ không phải sóng hồi trong một trend giảm. Khó ở chỗ đó, chứ đặt thước đo fibo thì vài giây thôi.

Với PVD chẳng hạn, tính từ đỉnh gần nhất về đáy gần nhất, 0,618 là mức giá 23, nếu nó chỉnh xuống 22.5 là sâu. Tuy nhiên không phải là không thể. Và quan trọng nhất, phải xác định được đoạn tăng vừa rồi không phải sóng hồi, vì nếu chỉ là sóng hồi nó sẽ giảm thủng đáy về vùng giá 19. Hiện tại chỉ báo trend của PVD ở mức cao.

Khi em nói rằng nếu coi đây là cái đáy 2 khung tuần của PVD thì nó đóng cửa tuần không thủng band tuần, đẹp nữa thì giá thấp nhất cũng trong band, cũng có ý nói rằng đây chỉ là động tác test đáy của giá. Đã có một sóng tăng từ đáy. Nếu nó đi ngang ở 23 thắt vol vào (sang tuần), hoặc cùng lắm thò chân xuống 22 rồi rút lên tạo được đáy thì mọi người nhìn sẽ thấy phân kỳ đáy của giá đó. Còn nếu tụt, thì con chỉ báo trend nó tiếp tục ngóc mạnh lên, chỉ có chờ thôi. Lúc đó đo fibo lại phải đo kiểu khác.
 

Ann8686

Xe đạp
Biển số
OF-874730
Ngày cấp bằng
16/1/25
Số km
23
Động cơ
223 Mã lực
Tuổi
24
Nhờ các cụ cho ý kiến có ôm được em LSG không ah? Tks
 

CaptainMT

Xe tăng
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
1,675
Động cơ
-217,244 Mã lực
Fibo thường có 2 ứng dụng. Ứng dụng rất lớn là đo sóng, bởi vì đếm sóng khó nên người ta kết hợp thêm đo tỷ lệ để thêm phần tự tin. Bản thân em ít dùng fibo để đo sóng, bởi vì ít đếm sóng dài, sóng ngắn thì không bõ đếm vì biên lợi nhuận thấp trong khi phương pháp phức tạp. Em mua theo điểm mua ngắn hạn, sau đó bám trend, hết trend tăng (ngắn hoặc dài) là bán.

Thường em dùng fibo thoái lui hoặc fibo mở rộng dựa trên xu hướng, cũng chỉ để kiểm tra lại mức giá dự đoán. Nếu coi là đã có một sóng tăng, thì người ta hay chờ đợi giá thoái lui 0,5 hoặc 0,618 để bắt đầu canh vào lệnh mua. Vấn đề là chỗ làm sao để xác định đó là sóng tăng chứ không phải sóng hồi trong một trend giảm. Khó ở chỗ đó, chứ đặt thước đo fibo thì vài giây thôi.

Với PVD chẳng hạn, tính từ đỉnh gần nhất về đáy gần nhất, 0,618 là mức giá 23, nếu nó chỉnh xuống 22.5 là sâu. Tuy nhiên không phải là không thể. Và quan trọng nhất, phải xác định được đoạn tăng vừa rồi không phải sóng hồi, vì nếu chỉ là sóng hồi nó sẽ giảm thủng đáy về vùng giá 19. Hiện tại chỉ báo trend của PVD ở mức cao.

Khi em nói rằng nếu coi đây là cái đáy 2 khung tuần của PVD thì nó đóng cửa tuần không thủng band tuần, đẹp nữa thì giá thấp nhất cũng trong band, cũng có ý nói rằng đây chỉ là động tác test đáy của giá. Đã có một sóng tăng từ đáy. Nếu nó đi ngang ở 23 thắt vol vào (sang tuần), hoặc cùng lắm thò chân xuống 22 rồi rút lên tạo được đáy thì mọi người nhìn sẽ thấy phân kỳ đáy của giá đó. Còn nếu tụt, thì con chỉ báo trend nó tiếp tục ngóc mạnh lên, chỉ có chờ thôi. Lúc đó đo fibo lại phải đo kiểu khác.
Hihi, em cảm ơn mợ nhiều nhé!!!

với case pvd này thì hi vọng là đáy-đỉnh gần nhất là của một sóng tăng chứ k phải là sóng hồi. Và nếu thế thật thì nhịp chỉnh “lành mạnh” này của lái pvd quả là khét, danh bất hư truyền.

(mợ viết đọc bánh cuốn hơn sách, mợ có viết thành sách ko, em đăng kí mua ạ)
 

CaptainMT

Xe tăng
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
1,675
Động cơ
-217,244 Mã lực
Nhờ các cụ cho ý kiến có ôm được em LSG không ah? Tks
Theo trình độ mầm non của em nhìn thì hi vọng nó lên đc tầm quanh 20 thì té ạ. Còn nếu ko lên, mà cắm đầu qua 16 thì cũng té ạ. :((
 

dvsabk

Xe tải
Biển số
OF-723436
Ngày cấp bằng
2/4/20
Số km
407
Động cơ
83,120 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cuối tuần thấy nhiều chỉ báo dòng P quá, không rõ tuần sau có nên đua lệnh không các cụ ạ. Riêng dòng P em kính nhi viễn chi, hầu như không bao giờ động vào.
với case pvd này thì hi vọng là đáy-đỉnh gần nhất là của một sóng tăng chứ k phải là sóng hồi. Và nếu thế thật thì nhịp chỉnh “lành mạnh” này của lái pvd quả là khét, danh bất hư truyền.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top