[Funland] Chúng tôi chơi chứng khoán-Vol 66: Tăng tốc hay chờ đợi?

Mystery2024

Xe tăng
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
1,869
Động cơ
158,189 Mã lực
Đóng cửa tạm, trên MA20 D1. Chưa làm an lòng anh em ở chỗ chưa chịu rút chân lên trên 1327, hoặc ít nhất là 1224.87

1743061842109.png


Con nến xanh chạm vùng đỉnh cũ vol bé tí gọi là con nến No Demand tức là không có cầu, nó là tín hiệu. Thêm con nến đỏ bên cạnh bao phủ thì nó đảo chiều
Con nến đỏ ATC ngày hôm qua tạm có thể coi là con nến tạo đáy, thấp nhất là 1323.69
Con nến chân dài ngoẵng khung 1h-2h ngày hôm nay là con test đáy, nếu VNIndex tăng tiếp được thì nó là con nến rũ cung.
Con ATC hôm nay để anh em về suy nghĩ mai mới có tập tiếp.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mystery2024

Xe tăng
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
1,869
Động cơ
158,189 Mã lực
E dòm chart tháng thì thấy ổn lắm có thể hơi nhún tí thôi, nhưng bảng điện thì đỏ kinh quá nên vừa mừng vừa lo. Biết sao cho zừa ;))
Về khung ngày với khung tuần đều cho phép chỉnh. Nhưng nếu nó chỉnh sâu quá sẽ mất đà, lên lại khó hơn là đi lên từ vùng này.

Hình dung đây là vùng cực kỳ đẹp của VNIndex khung tuần, BB band thắt như thời điểm trước covid luôn. Nếu nó chỉ đi ngang 2, 3 nến tuần rồi bứt lên thì tất cả chỉ báo sẽ mở mạnh lên trên tạo uptrend. Còn nếu chỉnh sâu vừa vừa thì dập dình còn chán mới ăn được. Chỉnh quá sâu cho con MACD tuần nó cắt xuống thì thôi đi về gửi tiết kiệm chờ thời.
 

MuathuHN252

Xe cút kít
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
19,314
Động cơ
646,294 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hoàng Mai, HN

just for fun

Xe lăn
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,537
Động cơ
763,128 Mã lực
Về khung ngày với khung tuần đều cho phép chỉnh. Nhưng nếu nó chỉnh sâu quá sẽ mất đà, lên lại khó hơn là đi lên từ vùng này.

Hình dung đây là vùng cực kỳ đẹp của VNIndex khung tuần, BB band thắt như thời điểm trước covid luôn. Nếu nó chỉ đi ngang 2, 3 nến tuần rồi bứt lên thì tất cả chỉ báo sẽ mở mạnh lên trên tạo uptrend. Còn nếu chỉnh sâu vừa vừa thì dập dình còn chán mới ăn được. Chỉnh quá sâu cho con MACD tuần nó cắt xuống thì thôi đi về gửi tiết kiệm chờ thời.
Tối về mới ngắm tranh được, dạo này mắt mũi kèm nhèm nên rất ngại nhìn điện thoại cũng như máy tính
 

Mystery2024

Xe tăng
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
1,869
Động cơ
158,189 Mã lực
Tối về mới ngắm tranh được, dạo này mắt mũi kèm nhèm nên rất ngại nhìn điện thoại cũng như máy tính
Nói chung em không thích khung tuần nó tụt xuống, giữ 1315 tức là giữ chân nến tuần đi ngang, stoch bớt nóng có thể tăng trở lại. Nhìn các uptrend mạnh của VNIndex hay bất cứ con nào, nó mở liên tục lên trên rồi mới chỉnh một phát mạnh. Đây vừa thò lên khỏi vùng ngang, trend vừa ngóc lên đã chỉnh sập xuống thì lệt bệt đến bao giờ mới bay được :D. Uptrend mạnh thì mới muốn vào tiền đi lệnh lớn, chứ mà cứ lọc cọc thì xóc lắm.

Nhìn thì nhiều con chỉ chờ cơ hội để tạo được đáy đi lên. Bây giờ không bốc lên được thì bọn đi ngang nó sập xuống hết. Cứ nghĩ là đi từ cạnh trên khung xuống cạnh dưới khung ăn nhiều vòng thì ngon, ấy là lúc nó còn đang giữ thôi. Chứ mà lên không được nó đánh bục đáy thì đi bụi luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mystery2024

Xe tăng
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
1,869
Động cơ
158,189 Mã lực
Mắt em nhìn thì cái vùng ngang của VNIndex nhìn tổng thể nó như thế này. VNIndex vượt vùng ngang của đỉnh 1316.78, đã đóng cửa trên 1316.78 khung tuần. Nó đang đậu trên cái chỗ này để test là đúng rồi chứ còn tụt cái gì nữa?

Vượt qua cái đỉnh này theo em mới là thoát trend giảm tuần. Dĩ nhiên là như thế thì khi chỉnh mua sẽ an toàn hơn, nhưng mà test liên tục vào vùng 1315-1316 không thủng mà không bay thì còn thế nào bay nữa. Nó lại đẹp quá rồi!


1743066172066.png
 

CaptainMT

Xe tăng
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
1,593
Động cơ
-217,670 Mã lực
E dòm chart tháng thì thấy ổn lắm có thể hơi nhún tí thôi, nhưng bảng điện thì đỏ kinh quá nên vừa mừng vừa lo. Biết sao cho zừa ;))
Lão chơi cả chart tháng hả? Em dân t+, chỉ tuần ngày giờ thôi.
Ngắn hạn thì vnin đang sideway trên H1, sau một đợt tăng mạnh. Cứ kệ nó dao động, miễn là trên 1315 là được.

Em nhìn đợt sw này có một điểm tích cực là vol đỡ ở vùng 1315 là tương đối tốt. Chứng tỏ lượng cầu chờ ở dưới là cứng, sẵn sàng tham gia vào. Ngược lại vùng đỉnh thì mặc dù cầu kéo vượt ko mạnh (như phân tích nến no demand của mợ Mystery2024), nhưng nến đạp xuống có vol cũng ko quá lớn. Túm lại em cảm giác đây là sw tái tích luỹ, chưa phải phân phối.

Giờ chờ thôi? Giá break up hoặc break down? :!!
 

Mystery2024

Xe tăng
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
1,869
Động cơ
158,189 Mã lực
Lão chơi cả chart tháng hả? Em dân t+, chỉ tuần ngày giờ thôi.
Ngắn hạn thì vnin đang sideway trên H1, sau một đợt tăng mạnh. Cứ kệ nó dao động, miễn là trên 1315 là được.

Em nhìn đợt sw này có một điểm tích cực là vol đỡ ở vùng 1315 là tương đối tốt. Chứng tỏ lượng cầu chờ ở dưới là cứng, sẵn sàng tham gia vào. Ngược lại vùng đỉnh thì mặc dù cầu kéo vượt ko mạnh (như phân tích nến no demand của mợ Mystery2024), nhưng nến đạp xuống có vol cũng ko quá lớn. Túm lại em cảm giác đây là sw tái tích luỹ, chưa phải phân phối.

Giờ chờ thôi? Giá break up hoặc break down? :!!
Nến vùng giá cao mà vol thấp người ta gọi tên nó thế, tức là vùng giá đó không có nhiều người mua. Còn nhìn về hướng lên của giá thì sau khi có 2 đáy H1, vượt đường chéo nối đỉnh (trendline giảm) giá đi thẳng từ dưới lên, chưa có tích luỹ động lượng để vượt đỉnh. Vượt trendline xong giá thường sẽ có động tác quay lại test, thường thì nó sẽ test chân về cạnh đường chéo, nhưng trường hợp này vẽ ở 1324.87 là chân nến H1 đầu tiên mà tụt qua nó thì H1 gãy vùng ngang.

Vol bự đỡ ở 1315 không phải mua mạnh đâu, thủng 1324.87 là trader nhiều người bán rồi. Ở mỗi vùng ngang thì cạnh dưới còn được gọi là đáy, giá đáy là giá lái. Ai mà dám lao vào đỡ để mua lên ngoài tạo lập? Thế nên thủng đáy vùng ngang mới có ý nghĩa là lái rời khỏi vị thế đó. Mỗi khi test giữ vùng giá lái thì vùng đó còn an toàn.

Lệnh bán nào cũng có lệnh mua đối ứng mới khớp đươc Thanh khoản giảm thì hiểu là vùng giá "thấp" - cạnh dưới - đã giảm cung. Còn bao nhiêu vơ vét nốt. Chứ còn đi từ vùng ngang 1300 lên có được bao nhiêu xăng-ti-mét đâu mà lái phối hàng?

Nhìn nến tuần thì nguyên tắc phải đóng nến tuần chiều thứ sáu mới được phán có tụt hay không tụt, tức là nó được phép thò chân xuống rút lên. Nhưng mà khung ngày với khung giờ nó xấu vãi nên em không thích nó giảm. Đó là nói VNIndex chứ cụ/mợ nào từng nghe em nói về danh mục thì em tiếp tục tăng lãi. Cuối phiên chỉ bớt lãi thôi.
 

CaptainMT

Xe tăng
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
1,593
Động cơ
-217,670 Mã lực
Nói về vni thì thế, nhưng mà vào các dòng cụ thể thì câu chuyện lại khác. Các anh mà cứ kéo trụ luân phiên để giữ chợ, nhưng midcap thì chỉnh đi 5-7%. Với cccm cao thủ, ôm theo sóng thì ko hề hần gì, chứ như f0 lại t+ thì cũng xót ruột phết.
 

CaptainMT

Xe tăng
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
1,593
Động cơ
-217,670 Mã lực
Nến vùng giá cao mà vol thấp người ta gọi tên nó thế, tức là vùng giá đó không có nhiều người mua. Còn nhìn về hướng lên của giá thì sau khi có 2 đáy H1, vượt đường chéo nối đỉnh (trendline giảm) giá đi thẳng từ dưới lên, chưa có tích luỹ động lượng để vượt đỉnh. Vượt trendline xong giá thường sẽ có động tác quay lại test, thường thì nó sẽ test chân về cạnh đường chéo, nhưng trường hợp này vẽ ở 1324.87 là chân nến H1 đầu tiên mà tụt qua nó thì H1 gãy vùng ngang.

Vol bự đỡ ở 1315 không phải mua mạnh đâu, thủng 1324.87 là trader nhiều người bán rồi. Ở mỗi vùng ngang thì cạnh dưới còn được gọi là đáy, giá đáy là giá lái. Ai mà dám lao vào đỡ để mua lên ngoài tạo lập? Thế nên thủng đáy vùng ngang mới có ý nghĩa là lái rời khỏi vị thế đó. Mỗi khi test giữ vùng giá lái thì vùng đó còn an toàn.

Lệnh bán nào cũng có lệnh mua đối ứng mới khớp đươc Thanh khoản giảm thì hiểu là vùng giá "thấp" - cạnh dưới - đã giảm cung. Còn bao nhiêu vơ vét nốt. Chứ còn đi từ vùng ngang 1300 lên có được bao nhiêu xăng-ti-mét đâu mà lái phối hàng?

Nhìn nến tuần thì nguyên tắc phải đóng nến tuần chiều thứ sáu mới được phán có tụt hay không tụt, tức là nó được phép thò chân xuống rút lên. Nhưng mà khung ngày với khung giờ nó xấu vãi nên em không thích nó giảm. Đó là nói VNIndex chứ cụ/mợ nào từng nghe em nói về danh mục thì em tiếp tục tăng lãi. Cuối phiên chỉ bớt lãi thôi.
Quanh 1315 vol lớn mà nến khá co lại, vâng, ý em chính là có tiền lớn tiền của lái vào đỡ (chứ nhỏ lẻ thấy đỏ là thần hồn nát thần tính còn đâu). Nhưng rõ ràng phải có pending order ở vùng đó, để sẵn sàng đón cung bán ra? Nếu ko có, thì giá sẽ dễ dàng xuyên thủng mốc đó ạ.
 

Mystery2024

Xe tăng
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
1,869
Động cơ
158,189 Mã lực
Quanh 1315 vol lớn mà nến khá co lại, vâng, ý em chính là có tiền lớn tiền của lái vào đỡ (chứ nhỏ lẻ thấy đỏ là thần hồn nát thần tính còn đâu). Nhưng rõ ràng phải có pending order ở vùng đó, để sẵn sàng đón cung bán ra? Nếu ko có, thì giá sẽ dễ dàng xuyên thủng mốc đó ạ.
Chính là như thế nên vùng dưới khi quan sát em mới rét hơn đó. Nó bán thủng thì phải chờ đáy. Nến tuần thân ngắn treo trên một xu hướng tăng ngắn hạn, chỉ cần có con nến tuần trước đóng dưới là mất đẹp. Con nến tuần trước nằm ngang, tạo ra một vùng ngang khung ngày và khung giờ. Trong vùng ngang ấy thì râu ria thoải mái, nó không phải là đỉnh một xu hướng tăng nữa mà là một vùng giá có thể là tích luỹ/có thể là phân phối - đúng lý thuyết phải nói như thế. Chừng nào chưa bán thủng thì gọi là tích luỹ vẫn đúng vì nó đi ngang ngay dưới kháng cự tuần/tháng luôn.

Cái trò này ăn nhau ở tinh tế thôi. Vì nến thì ông nào cũng nhìn thấy, sách ông nào cũng đọc. Nhưng nếu chờ vượt đỉnh, hoặc ít nhất vượt 1338.55 thì lại đu lên cao. Chưa ăn uống gì lại đến kháng cự trên. Còn mua ở các điểm mua sớm thì rủi ro hơn nhưng gần điểm cắt lỗ.
 

CaptainMT

Xe tăng
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
1,593
Động cơ
-217,670 Mã lực
Chính là như thế nên vùng dưới khi quan sát em mới rét hơn đó. Nó bán thủng thì phải chờ đáy. Nến tuần thân ngắn treo trên một xu hướng tăng ngắn hạn, chỉ cần có con nến tuần trước đóng dưới là mất đẹp. Con nến tuần trước nằm ngang, tạo ra một vùng ngang khung ngày và khung giờ. Trong vùng ngang ấy thì râu ria thoải mái, nó không phải là đỉnh một xu hướng tăng nữa mà là một vùng giá có thể là tích luỹ/có thể là phân phối - đúng lý thuyết phải nói như thế. Chừng nào chưa bán thủng thì gọi là tích luỹ vẫn đúng vì nó đi ngang ngay dưới kháng cự tuần/tháng luôn.

Cái trò này ăn nhau ở tinh tế thôi. Vì nến thì ông nào cũng nhìn thấy, sách ông nào cũng đọc. Nhưng nếu chờ vượt đỉnh, hoặc ít nhất vượt 1338.55 thì lại đu lên cao. Chưa ăn uống gì lại đến kháng cự trên. Còn mua ở các điểm mua sớm thì rủi ro hơn nhưng gần điểm cắt lỗ.
“chỉ cần có con nến tuần trước đóng dưới là mất đẹp”, ý mợ là con nến tuần sau đóng dưới ạ?

Vâng mợ, cũng cần hơi liều, hơi đặt cược một chút. Chứ hai năm rõ mười thì lại easy game quá, mà rồi sau cũng lại ko có ăn. Nên như cá nhân em, non tay, biết thế mà vẫn chưa ngấm được và chưa bản lĩnh được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top