[Funland] Chúng tôi chơi chứng khoán-Vol 66: Tăng tốc hay chờ đợi?

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,519
Động cơ
994,576 Mã lực
Nơi ở
around the world
Khung 1h (H1) chưa nhìn thấy gì nhiều nên em hạ xuống khung 30 phút

MACD chưa có phân kỳ đáy nhưng MACD histo có rồi.
RSI 14 chưa xác nhận phân kỳ đáy, chờ vượt 48.8
Stoch có phân kỳ đáy.

Khung 30 phút chưa nói lên điều gì, tuy nhiên cái gì muốn đẹp cũng phải đẹp từ cái nhỏ. Chưa biết hôm nay sẽ có tin gì ra được nhưng ngày mai nếu M30 tạo được đáy thì có thể kỳ vọng nó hồi lên 1332, test đáy thứ 3 quanh 1325 rồi tăng tiếp. Còn lại chờ phản ứng thị trường. Nếu va vào Ma20 ngay trên đầu ở 1325 mà tụt xuống thì đành chịu, cũng chờ thôi.

Em không nghe tin đồn, chỉ nhìn chart.

View attachment 9034858
Em khoái quét về quanh 1300-1304 rồi bật nhẹ lên.
Chiều nay là lái đã gom hàng kín đáo rồi, đợi thêm 1 phát gom hàng của lái nữa là dễ tạo đáy.
Đạp sâu xuống mới rũ được, nhẹ tầu thì lúc kéo sẽ mượt.
 

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,519
Động cơ
994,576 Mã lực
Nơi ở
around the world

Mystery2024

Xe tăng
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
1,542
Động cơ
155,820 Mã lực
Em khoái quét về quanh 1300-1304 rồi bật nhẹ lên.
Chiều nay là lái đã gom hàng kín đáo rồi, đợi thêm 1 phát gom hàng của lái nữa là dễ tạo đáy.
Đạp sâu xuống mới rũ được, nhẹ tầu thì lúc kéo sẽ mượt.
Nhiều người chờ VNIndex chỉnh về vùng 1300, test vùng ngang tạo BUEC (Back Up To The Edge of Creek – Quay Trở Lại Cạnh Creek). Có thì cũng được nhưng cá nhân em thích VNIndex tăng tiếp, có đà hơn.
Biết đâu các anh lái cũng biết anh em ngồi hứng ở quanh 1300 nhiều thì sao, kéo thẳng lên 1400 chỉnh về vùng 1340 này bán cho anh em chả tốt hơn.

1742463305907.png

 

Mystery2024

Xe tăng
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
1,542
Động cơ
155,820 Mã lực
Từ nến D hôm nay thì cũng có thể coi như tt phản ứng tích cực mợ nhỉ?
Hi vọng như mợ nói, tt chỉ chỉnh lành mạnh thôi và sang tuần bung lụa tiếp ạ.

Ps. nhóm dầu lead sóng đoạn tiếp theo rồi. Cố lên cổ đông P...🤣🤣🤣
Hy vọng dòng dầu tạo đáy thôi, bảo lead sóng thì hơi ấy :D
 

CaptainMT

Xe tăng
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
1,489
Động cơ
-218,280 Mã lực
TPB là có tin rồi nhưng chưa công bố chính thức thôi cụ.
Cả đời lăn lộn toàn tài phiệt tài chính mà để BCG úp bô.
Em hóng xem có gì.
Công nhận mấy con blue mà bị như này kể cũng chán nhỉ.
Nhịp trước em có con hpg, ra tin của Mẽo cái, nó đi 4-5%, tối đó về nhà nhìn nav mà ko biết tính sao. Cũng may là thấy chart của nó còn một đống HT ở dưới, nên vừa hóng vừa dca. Cuối cùng thì cô thương cho một phiên tím. ^:)^
 

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,519
Động cơ
994,576 Mã lực
Nơi ở
around the world
Em hóng xem có gì.
Công nhận mấy con blue mà bị như này kể cũng chán nhỉ.
Nhịp trước em có con hpg, ra tin của Mẽo cái, nó đi 4-5%, tối đó về nhà nhìn nav mà ko biết tính sao. Cũng may là thấy chart của nó còn một đống HT ở dưới, nên vừa hóng vừa dca. Cuối cùng thì cô thương cho một phiên tím. ^:)^
Cụ sẽ sớm biết thôi.
em ko dám tung tin, lỡ ăn 7,5 củ vào mặt.
 

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,519
Động cơ
994,576 Mã lực
Nơi ở
around the world
Nhiều người chờ VNIndex chỉnh về vùng 1300, test vùng ngang tạo BUEC (Back Up To The Edge of Creek – Quay Trở Lại Cạnh Creek). Có thì cũng được nhưng cá nhân em thích VNIndex tăng tiếp, có đà hơn.
Biết đâu các anh lái cũng biết anh em ngồi hứng ở quanh 1300 nhiều thì sao, kéo thẳng lên 1400 chỉnh về vùng 1340 này bán cho anh em chả tốt hơn.

View attachment 9034878
Thực ra ko phải là chờ, mà là nếu kịch bản đó xẩy ra thì lý tưởng nhất ý cụ.
Chứ mấy cái phân tích kỹ thuật này thông dụng quá, lái là trùm của phân tích kỹ thuật rồi, cho nên biến tấu đi chút mới hay ho.
 

CaptainMT

Xe tăng
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
1,489
Động cơ
-218,280 Mã lực
Hy vọng dòng dầu tạo đáy thôi, bảo lead sóng thì hơi ấy :D
Em phán bừa thôi ợ. 🤣🤣🤣
Thực ra với em thì cứ tt đi lên, em có cổ, là thế nào cũng oke, ko ít thì nhiều.
Như thế là tốt hơn rất nhiều so với việc mình full cp thì tt lại vào đoạn down và ngược lại.

Với F0, việc xác định được dòng nào dẫn, mã nào dẫn, thực sự là em thấy khó và mông lung.
 

Mystery2024

Xe tăng
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
1,542
Động cơ
155,820 Mã lực
Mắt phàm của em thấy chart tháng của PVD cứ như muốn thủng cả 20 ý mợ ạ.
Thế nên mới có lựa chọn thủng cái đáy tuần 21.7 thì chạy đó cụ, lúc ấy tạm nhìn xuống 19. Test tạo đáy 2 chứ không phải đã chắc chắn. Khung tuần khoẻ ra thì giá tăng lên band trên rồi chỉnh về ma20, nhưng PVD chỉ được đến ma20 thôi. An ủi chỗ nó tăng vượt đỉnh 24.4 của cái đáy 21.7, hiện tại đã có 1 đỉnh 25.2 cao hơn rồi, tạm dứt trend giảm tuần, giá vào vùng sideway. Miễn là không có đáy giá thấp hơn 21.7 thì chưa sao. Vẫn là cái nguyên lý đỉnh đáy giảm dần thì downtrend, có 1 đỉnh hoặc 1 đáy tăng vượt lên thì có thể quan sát.
 

Mystery2024

Xe tăng
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
1,542
Động cơ
155,820 Mã lực
Khung 1h (H1) chưa nhìn thấy gì nhiều nên em hạ xuống khung 30 phút

MACD chưa có phân kỳ đáy nhưng MACD histo có rồi.
RSI 14 chưa xác nhận phân kỳ đáy, chờ vượt 48.8
Stoch có phân kỳ đáy.

Khung 30 phút chưa nói lên điều gì, tuy nhiên cái gì muốn đẹp cũng phải đẹp từ cái nhỏ. Chưa biết hôm nay sẽ có tin gì ra được nhưng ngày mai nếu M30 tạo được đáy thì có thể kỳ vọng nó hồi lên 1332, test đáy thứ 3 quanh 1325 rồi tăng tiếp. Còn lại chờ phản ứng thị trường. Nếu va vào Ma20 ngay trên đầu ở 1325 mà tụt xuống thì đành chịu, cũng chờ thôi.

Em không nghe tin đồn, chỉ nhìn chart.

View attachment 9034858
Như thế này là index phải vượt 1132.45 thì mới có 2 đáy 30 phút này, các xác nhận của chỉ báo chỉ là tín hiệu sớm là giá sẽ có khả năng tạo đáy thôi. Thế nên em nói kỳ vọng nó hồi lên 1132 là vừa lên band trên, vừa vượt được 1132.45, rồi chỉnh về ma20 để làm cái đáy 3 (vai đầu vai) hoặc hiểu là cái đáy 2 cao hơn.

Lúc đó index 1h sẽ ở tình trạng PVD hiện tại khung tuần giá hồi tới/qua ma20

IMG_1237.png
 
Chỉnh sửa cuối:

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,519
Động cơ
994,576 Mã lực
Nơi ở
around the world
Em phán bừa thôi ợ. 🤣🤣🤣
Thực ra với em thì cứ tt đi lên, em có cổ, là thế nào cũng oke, ko ít thì nhiều.
Như thế là tốt hơn rất nhiều so với việc mình full cp thì tt lại vào đoạn down và ngược lại.

Với F0, việc xác định được dòng nào dẫn, mã nào dẫn, thực sự là em thấy khó và mông lung.
Dòng dẫn là dòng có tỷ trọng lớn nhất thị trường, có tác động đến chỉ số mạnh nhất, tác động đến tâm lý thị trường sâu sắc nhất.
Theo đó thì số 1 là Bank, 2 là Bất Động sản, 3 là Chứng khoán đó cụ.
 

Mystery2024

Xe tăng
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
1,542
Động cơ
155,820 Mã lực
Nói nghe phức tạp. Giá tăng hay giảm nó không đi thẳng mà đi zigzag

1742470406629.png


Dùng từ chuyên môn thì là sóng. Khung thời gian nhỏ lồng trong khung thời gian lớn là sóng trong sóng. Ví dụ riêng hôm nay cũng vẫn có những đoạn giá tăng nằm trong cả một ngày giao dịch giảm giá. Trong một trend giảm vẫn có đoạn tăng.

Khi khung nhỏ tạo đáy thì nó chỉ có thể tăng đoạn ngắn nếu ngược trend (tăng trong trend giảm), nhưng có thể là sự quay đầu tăng trở lại của giá nếu thuận trend (trend tăng là trend chính). Thế nên trong trend tăng người ta chờ chỉnh (đoạn giảm nhỏ) rồi Long lên. Trong trend giảm chờ hồi (đoạn nhỏ) rồi Short xuống. Không đánh ngược trend trừ khi giao dịch trong khung thời gian cực ngắn.

Chứng Việt T+2.5, nên tối thiểu phải vào lệnh bằng khung giờ. Dù khung 5, 15, 30 tạo được đáy nhưng tăng có thể không đủ thời gian để chốt lãi.
 

Mystery2024

Xe tăng
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
1,542
Động cơ
155,820 Mã lực
Em phán bừa thôi ợ. 🤣🤣🤣
Thực ra với em thì cứ tt đi lên, em có cổ, là thế nào cũng oke, ko ít thì nhiều.
Như thế là tốt hơn rất nhiều so với việc mình full cp thì tt lại vào đoạn down và ngược lại.

Với F0, việc xác định được dòng nào dẫn, mã nào dẫn, thực sự là em thấy khó và mông lung.
Dòng dẫn là dòng có tỷ trọng lớn nhất thị trường, có tác động đến chỉ số mạnh nhất, tác động đến tâm lý thị trường sâu sắc nhất.
Theo đó thì số 1 là Bank, 2 là Bất Động sản, 3 là Chứng khoán đó cụ.
Quan điểm của em dòng dẫn không cố định. Thường thị trường đỏ thì dòng nào xanh trước là dòng dẫn, cả dòng đỏ thì con nào xanh tím trước là con dẫn. Muốn biết dòng nào sắp đóng góp vào sóng tăng tiếp theo thì xem chart một số con đại diện xem nó có tạo được đáy/chuẩn bị tăng/chuẩn bị tăng tiếp không. Có những dòng nó hay đi cả họ như BDS, thép, phân hoá chất... Nhưng có dòng thòi thụt như thực phẩm. Các dòng tạo được đáy thì ít nhất nó không kéo thị trường giảm.

P/s: Thế nên cứ con nào tăng rực rỡ thì mang ra soi chart. Soi xong thấy nó chỉ hồi, test đỉnh... thì thôi. Nếu thấy nó còn trend tăng, chuẩn bị tăng lúc đấy chờ nó chỉnh khung nhỏ xong thì mua.
 
Chỉnh sửa cuối:

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,519
Động cơ
994,576 Mã lực
Nơi ở
around the world
Quan điểm của em dòng dẫn không cố định. Thường thị trường đỏ thì dòng nào xanh trước là dòng dẫn, cả dòng đỏ thì con nào xanh tím trước là con dẫn. Muốn biết dòng nào sắp đóng góp vào sóng tăng tiếp theo thì xem chart một số con đại diện xem nó có tạo được đáy/chuẩn bị tăng/chuẩn bị tăng tiếp không. Có những dòng nó hay đi cả họ như BDS, thép, phân hoá chất... Nhưng có dòng thòi thụt như thực phẩm. Các dòng tạo được đáy thì ít nhất nó không kéo thị trường giảm.

P/s: Thế nên cứ con nào tăng rực rỡ thì mang ra soi chart. Soi xong thấy nó chỉ hồi, test đỉnh... thì thôi. Nếu thấy nó còn trend tăng, chuẩn bị tăng lúc đấy chờ nó chỉnh khung nhỏ xong thì mua.
Vnindex Uptrend hay Downtrend đều bắt đầu từ Bank mà cụ.
Ko có Bank nổ súng thì chẳng có sóng nào cả.
 

Mystery2024

Xe tăng
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
1,542
Động cơ
155,820 Mã lực
Vnindex Uptrend hay Downtrend đều bắt đầu từ Bank mà cụ.
Ko có Bank nổ súng thì chẳng có sóng nào cả.
Em không định chứng minh em đúng đâu, em chỉ kể em làm như thế nào :D. Em vào đây vì một là nói chuyện với mợ just for fun, hai là có cụ CaptainMT, chia sẻ với mọi người thôi. Cơ bản em cũng không có gì giấu, làm nào nói thế cho nó đơn giản mà tự đọc thấy cũng không dễ hiểu lắm. Cụ cứ tự nhiên điều chỉnh ạ, mỗi người mỗi cách.
 

CaptainMT

Xe tăng
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
1,489
Động cơ
-218,280 Mã lực
Dòng dẫn là dòng có tỷ trọng lớn nhất thị trường, có tác động đến chỉ số mạnh nhất, tác động đến tâm lý thị trường sâu sắc nhất.
Theo đó thì số 1 là Bank, 2 là Bất Động sản, 3 là Chứng khoán đó cụ.
Định nghĩa dòng dẫn như cụ đề cập em nhớ là em đã thấy ở đâu. Nó hoàn toàn đúng, ko sai, nhưng nó thiên về định nghĩa khái niệm textbook. Ý em đơn giản là thằng/dòng nào tăng mạnh nhất trong một con sóng tăng của tt chung. Tất nhiên là k tính đám pen hay mid nhỏ x-lần. Ví dụ như đám cnnt 2024 dẫn sóng đó. Hay như từ 1250 tới giờ, đtc, cao su, … theo em cũng là dẫn.

Em là fan của TA nên thiên về ngâm cứu sao bằng TA mà tìm được mấy con này, như mợ Mystery hướng dẫn. Tuy thế, ai mà tìm được và theo được mấy con dẫn gần trọn sóng, em cho là quá giỏi, quá nhạy bens và hơn nữa là quá bản lĩnh.

Nói bank dẫn vừa rồi cũng đúng, như CTG hay LPb.

Đợt rồi em chứng kiến một người ăn được CTD, CTG, và rồi giờ quay sang nhóm Bất. Kiểu ăn được nhóm 1 rồi giờ sang nhóm 3 (nhóm 2 em đánh giá là chứng mid). Sau nhóm 3 chắc tới pen rồi đợi vni chỉnh khá.

Lý thuyết là vậy nhưng thực hành đòi hỏi nhiều thứ. Bản thân em giờ chưa mục tiêu việc chọn cp mạnh, em chi đang hướng tới ko chọn phải dòng hay cổ yếu. =))


Quan điểm của em dòng dẫn không cố định. Thường thị trường đỏ thì dòng nào xanh trước là dòng dẫn, cả dòng đỏ thì con nào xanh tím trước là con dẫn. Muốn biết dòng nào sắp đóng góp vào sóng tăng tiếp theo thì xem chart một số con đại diện xem nó có tạo được đáy/chuẩn bị tăng/chuẩn bị tăng tiếp không. Có những dòng nó hay đi cả họ như BDS, thép, phân hoá chất... Nhưng có dòng thòi thụt như thực phẩm. Các dòng tạo được đáy thì ít nhất nó không kéo thị trường giảm.

P/s: Thế nên cứ con nào tăng rực rỡ thì mang ra soi chart. Soi xong thấy nó chỉ hồi, test đỉnh... thì thôi. Nếu thấy nó còn trend tăng, chuẩn bị tăng lúc đấy chờ nó chỉnh khung nhỏ xong thì mua.
 

CaptainMT

Xe tăng
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
1,489
Động cơ
-218,280 Mã lực
Định nghĩa dòng dẫn như cụ đề cập em nhớ là em đã thấy ở đâu. Nó hoàn toàn đúng, ko sai, nhưng nó thiên về định nghĩa khái niệm textbook. Ý em đơn giản là thằng/dòng nào tăng mạnh nhất trong một con sóng tăng của tt chung. Tất nhiên là k tính đám pen hay mid nhỏ x-lần. Ví dụ như đám cnnt 2024 dẫn sóng đó. Hay như từ 1250 tới giờ, đtc, cao su, … theo em cũng là dẫn.

Em là fan của TA nên thiên về ngâm cứu sao bằng TA mà tìm được mấy con này, như mợ Mystery hướng dẫn. Tuy thế, ai mà tìm được và theo được mấy con dẫn gần trọn sóng, em cho là quá giỏi, quá nhạy bens và hơn nữa là quá bản lĩnh.

Nói bank dẫn vừa rồi cũng đúng, như CTG hay LPb.

Đợt rồi em chứng kiến một người ăn được CTD, CTG, và rồi giờ quay sang nhóm Bất. Kiểu ăn được nhóm 1 rồi giờ sang nhóm 3 (nhóm 2 em đánh giá là chứng mid). Sau nhóm 3 chắc tới pen rồi đợi vni chỉnh khá.

Lý thuyết là vậy nhưng thực hành đòi hỏi nhiều thứ. Bản thân em giờ chưa mục tiêu việc chọn cp mạnh, em chi đang hướng tới ko chọn phải dòng hay cổ yếu. =))
Bản thân em cũng vào CtD ngay chân sóng của nó, nhưng được vài giá là bán mịa nó rồi. =))

Với cơ bản cũng tuỳ cách đánh. Đánh ôm sóng thì gồng tới tận gần đỉnh và rất hiệu quả. Nhưng em chọn cách đánh ngắn, tiền cổ cổ tiền luân phiên, nhảy nhót lung tung phèng, ôm vài ngày cho tới 1-2 tuần. So với cccm thì ko ăn thua, nhưng hiện tại em thấy cũng okie. Có điều em sẽ phải chọn điểm vào lệnh chính xác hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top