[Funland] Chúng tôi chơi chứng khoán-Vol 66: Tăng tốc hay chờ đợi?

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
11,180
Động cơ
629,834 Mã lực
Khu vực váy vóc nó có lực hấp dẫn kinh lắm, đạp hết phanh chân, kéo gãy phanh tay mà có khi vẫn chui tuồn tuột vào ấy.
Em thấy tt biến động mạnh mà cccm nào khua khoắng sớm thì hay bị toang nhanh hơn, váy biết ở đâu mà mò đc hả cụ. :-s
 

tự_lực

Xe tăng
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
1,993
Động cơ
367,728 Mã lực
Tuổi
25
Nó đảo chiều vol vào mạnh thì cụ đu theo mí k chết chứ biết váy ở đâu mà mò hả cụ? =))
Thông thường nó sẽ có thêm 2 pha:
- cổ nào khoẻ tạo đáy trước,chững lại trước đà rơi của VNI. Và nó xanh tím ngay lập tức khi VNI ngừng rơi.
- Sau khi VNI tạo đáy xong,kiểu gì cg có 1 pha rũ NĐT bắt đáy rồi mới bò lên bền vững.
Vấn đề ở chỗ làm sao xác định tinh tường cho chuẩn xác 2 pha đó.
Mà việc này cơ bản là việc khó. Nên quan trọng nhất là lựa chọn cổ phiếu mua,quan trọng nhì là thời điểm mua. Giá mua chỉ là một phần trong đó.
 
Chỉnh sửa cuối:

unifo

Xe tăng
Biển số
OF-590277
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
1,676
Động cơ
183,619 Mã lực
Nay liệu lên hay xuống cc?
1. Tăng +3%
2. Tăng + 1%
3. Tham chiếu
4. Giảm -1%
5. Giảm -5%
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,558
Động cơ
659,542 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy tt biến động mạnh mà cccm nào khua khoắng sớm thì hay bị toang nhanh hơn, váy biết ở đâu mà mò đc hả cụ. :-s
em thấy cái chính là trong người có chảy dòng máu cờ bạc nên ko nhịn đc trước cám dỗ sáng bắt giá sàn chiều xanh là ăn ngay hơn 10% ý cụ :D.
em vẫn bị cái cám giỗ nó cuốn đi hàng ngày :D
 

mabu44

Xe điện
Biển số
OF-119202
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
2,371
Động cơ
588,214 Mã lực
Quan trọng thông tin đàm phán của VN với Mẽo, hoãn đc lịch áp thuế thì còn ngon, còn áp 46% thì tây lông xả tiếp, tự doanh xả tiếp, khó hồi lắm. Qua tự doanh cũng bị áp lực bán xả hàng, nay là hàng bắt đáy cuối tuần trước về, các nhà T+ dễ rung tay tháo lắm.
 

Giang đại tá

Xe tăng
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
1,018
Động cơ
168,470 Mã lực
Em khoái cho xuống cắm đầu vài phiên nữa , đạp nữa đạp mãi :D
do qua em xem Dj lúc đó xanh nên mong vnindex ăn theo, nhưng chốt cụ Rôn vẫn đi bụi, thì nay sòng nhà mình lại cứng ngắc luôn từ sáng chứ khác làm sao được.
 

EPL

Xe tăng
Biển số
OF-140972
Ngày cấp bằng
8/5/12
Số km
1,231
Động cơ
378,419 Mã lực
Mấy phiên sàn giá vẫn cao vẫn trước tết, nên bát đáy cũng dễ bỏng tay, thà mất cơ hội còn ơn khóc ròng, em từ trước tết vẫn chưa xuống tiền nên cứ từ từ quan sát đã
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
6,459
Động cơ
1,184,737 Mã lực
Như mọi con sóng thì BC vẫn lên đâu tiên , nhưng ngày mai có thể mua được với giá tốt hơn hôm nay, hehe
 

unifo

Xe tăng
Biển số
OF-590277
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
1,676
Động cơ
183,619 Mã lực
Mở cửa các chỉ số chính Châu Á lung lay rồi cc:(
 

L.C.D

Xe lăn
Biển số
OF-160156
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
10,141
Động cơ
468,969 Mã lực
Nơi ở
HN
Đại sứ quán Trung Quốc và Phản ứng về Thuế quan Mỹ

Đại sứ quán Trung Quốc tại Washington đã đưa ra tuyên bố, kêu gọi Nhà Trắng “ngay lập tức sửa chữa sai lầm” và cảnh báo rằng nếu thuế quan của Mỹ vẫn được duy trì, Trung Quốc sẽ “tiếp tục đến cùng”.
Giờ đây, chúng ta có góc nhìn từ cựu Đại sứ Liên Hợp Quốc John Bolton, người từng là cố vấn an ninh quốc gia dưới chính quyền Trump đầu tiên, cùng với Richard Quest, biên tập viên kinh doanh cấp cao của CNN và người dẫn chương trình “Quest Means Business”.
Richard Quest: Thưa Đại sứ Bolton, tôi biết ông không phải nhà kinh tế, nhưng từ góc độ chiến lược, ông nghĩ Trung Quốc sẽ nhượng bộ và tìm cách thỏa thuận với Nhà Trắng không?

John Bolton: Hiện tại không có vẻ như vậy. Nhưng những gì Trump đang làm là tạo cơ hội lớn cho Trung Quốc trên toàn cầu. Các thuế quan này là một dạng mù chữ kinh tế. Trump không thực sự hiểu ông ấy đang nói gì. Ông ấy không nắm được cách thuế quan hoạt động. Gần đây, ông ấy còn nói xem thặng dư và thâm hụt thương mại như bảng cân đối lợi nhuận và lỗ, điều hoàn toàn sai.

Hành động của ông ấy đặt chúng ta vào vị thế dễ tổn thương, tệ nhất có thể, để đối phó với vấn đề thực sự trong hệ thống thương mại quốc tế – Trung Quốc. Thay vì tập hợp đồng minh, vốn cũng bị Trung Quốc đánh cắp tài sản trí tuệ suốt hàng thập kỷ, để cùng hành động, chúng ta lại đang gây chiến với các đối tác thương mại lớn nhất, đồng thời chuẩn bị đối đầu Trung Quốc. Điều này vô nghĩa, và thật đáng buồn khi không có nhiều người Cộng hòa lên tiếng rằng đây là sự thiếu hiểu biết.

Richard Quest: Richard, nếu giá mọi thứ nhập từ Trung Quốc tăng gấp đôi qua đêm, điều đó ảnh hưởng thế nào đến người tiêu dùng Mỹ?

Richard Quest: Đại sứ gọi đây là mù chữ kinh tế, tôi gọi nó là phá hoại kinh tế. Với thuế 104%, hai điều sẽ xảy ra. Một, nhiều hàng hóa sẽ không được nhập vì quá đắt, không còn lợi nhuận, đồ chơi Giáng sinh sẽ không đến. Hai, nhiều sản phẩm như điện tử, linh kiện mà Mỹ chỉ có thể lấy từ Trung Quốc sẽ khan hiếm. Mỹ sẽ phải tìm nguồn khác, nhưng không dễ. Đừng quên, không chỉ 104% với Trung Quốc, mà còn 24% với Nhật, 25% với một số nước, 15% với Hàn Quốc, 20% với EU. Từ nửa đêm nay, mạng lưới thương mại toàn cầu sẽ chịu áp lực khủng khiếp nhất kể từ Thế chiến II.

Richard Quest: Thưa Đại sứ, chính quyền Trump đầu tiên từng nói về “thuyết người điên” trong an ninh quốc gia – kẻ thù không dám thách thức nếu nghĩ Trump khó lường. Liệu áp dụng triết lý đó vào quan hệ thương mại với đồng minh có hợp lý không?

John Bolton: Không. “Thuyết người điên” có logic, như khi Nixon dùng nó với Trung Quốc qua Kissinger. Nixon là người chống cộng nổi tiếng, nên lời đe dọa dùng vũ khí hạt nhân của ông ấy đáng tin. Nhưng Trump không tin vào gì cả, chỉ hành động giao dịch, ngẫu hứng. Chính sách thuế quan của ông ấy thể hiện rõ điều đó.

Richard Quest: Richard, New York Times so sánh sụt giảm thị trường hiện nay với đầu đại dịch COVID-19. Liệu nhà đầu tư xem quyết định thuế quan này cũng bất ổn như một dịch bệnh chết người không có thuốc chữa?

Richard Quest: Có điểm tương đồng. Cả hai đều không rõ kết cục. Với COVID, chúng ta có nỗ lực chung và tầm nhìn để giải quyết. Còn lần này, không ai biết kết thúc ra sao. Dù thuế quan có giảm về 0, rào cản phi thuế quan và hành vi gây hấn của Mỹ vẫn khiến đồng minh xa lánh. Khi bạn xúc phạm Canada, EU, bạn mất đi sự đồng thuận cần thiết để vượt qua khủng hoảng.

Richard Quest: Thưa Đại sứ, về lâu dài, việc phá vỡ các mối quan hệ quốc tế mất hàng thập kỷ xây dựng có cái giá nào không?

John Bolton: Chúng ta đã trả giá lớn rồi, không chỉ từ thuế quan mà còn từ cách Trump xử lý Ukraine, NATO. Tôi thấy khắp thế giới, từ châu Âu đến Viễn Đông, nỗ lực hàng thập kỷ xây dựng lòng tin, sự phụ thuộc vào Mỹ đang sụp đổ. Người ta không còn tin chúng ta, và việc tái xây dựng sẽ rất khó. Đây là kẽ hở lớn để Trung Quốc khai thác. Trump không hiểu liên minh là cam kết dài hạn, chỉ xem chúng như giao dịch ngắn hạn.

Richard Quest: Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren, đảng Dân chủ từ Massachusetts, thành viên Ủy ban Tài chính và Ngân hàng, nói gì khi thuế quan có hiệu lực với Trung Quốc từ nửa đêm nay? Chúng ta đối mặt với bao nhiêu đau đớn kinh tế?

Elizabeth Warren: Rất nhiều đau đớn. Dow Jones giảm là con số dễ thấy, nhưng gia đình đã cảm nhận qua giá cả tăng. Các công ty dự đoán trước và tăng giá, có thể còn tăng nữa. Chủ tịch Fed hôm thứ Sáu nói thuế quan toàn diện sẽ đẩy giá lên, gây lạm phát và thất nghiệp. Hàng ngàn người có thể mất việc. Suy thoái không chỉ là chuyện Phố Wall, mà là từng gia đình bị ảnh hưởng, nhiều người không bao giờ hồi phục.

Richard Quest: Liệu uy tín, sự ổn định của Mỹ có bị tổn hại lâu dài không?

Elizabeth Warren: Đúng vậy. Trump cho thấy Mỹ không còn là đối tác thương mại hay đồng minh đáng tin cậy. Trong nước, thuế quan thay đổi liên tục khiến doanh nghiệp không dám đầu tư dài hạn, như xây nhà máy mất 20 năm thu hồi vốn. Họ sẽ sa thải, tích trữ tiền. Đã đến lúc Quốc hội hành động. Tôi và Thượng nghị sĩ Ron Wyden sẽ đề xuất nghị quyết thu hồi quyền hạn Trump đang dùng. Chỉ cần đa số đơn giản ở Thượng viện và Hạ viện, dù có thể cần thêm nếu Trump phủ quyết. Đây là lúc đảng Cộng hòa phải chọn: quỳ trước Trump hay đứng lên vì người dân đang bị tổn thương.
 

thichrauxanh

Xe container
Biển số
OF-816247
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
5,930
Động cơ
176,165 Mã lực
Tuổi
34
Mở bát coi như đã sàn. Lại đóng bảng chờ margin câl :D
 
  • Vodka
Reactions: EPL
Thông tin thớt
Đang tải
Top