[Funland] Chúng tôi chơi chứng khoán- Vol 64: Thu dịu dàng

CaptainMT

Xe tăng
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
1,291
Động cơ
-236,884 Mã lực
Ra giêng nhá, nhưng mà em thấy gặp mặt ngoài đời xong tình cảm lại đi xuống đấy, kiểu shock tâm lý ha ha =))
Ko những tình cạm đi xuốn mà còn mâu thuẫn lợi ích khi úp bô nhao. Dễ dở mẹt nhắm hí hí :D
Mỗi lái ship em xin mẹt lòng là em nhớ mãi, chứ làng em ở xa thủ đô lắm :((
Nay tt yếu quá. Bọn chứng thôi được đẩy lên nhưng rồi lại xịt.
Thế này thì có vẻ căng. :((
 

2 tai 8 banh

Xe container
Biển số
OF-152521
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
7,837
Động cơ
1,111,678 Mã lực
Sau là thôi ạ. E bị bệnh sợ trách nhiệm 😁
lão làm em lại phải nổi lên :D
e rất rất cảm ơn những chia sẻ của lão cho mọi người, còn trách nhiệm thì em nghĩ: hồn ai nấy giữ, khôn dại tại ... enter thoai ạ, ai trách chứ e thì không lão nhá 🌹🌹🌹
 

tự_lực

Xe tăng
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
1,161
Động cơ
249,612 Mã lực
Tuổi
25
lão làm em lại phải nổi lên :D
e rất rất cảm ơn những chia sẻ của lão cho mọi người, còn trách nhiệm thì em nghĩ: hồn ai nấy giữ, khôn dại tại ... enter thoai ạ, ai trách chứ e thì không lão nhá 🌹🌹🌹
Vâng. E giữ trong người nó cg có bổ béo gì đâu. Mà đằng nào cg đang béo sẵn. Chủ yếu muốn kiếm chỗ trao đổi giao lưu cho vui.
Chỉ là mỗi lần nhắc xong lại ngồi nghĩ:"chết mẹ,nhỡ mà nói sai thì nhục lắm. Làm mn mất cơ hội mất tiền bạc". Mà thấy nguy hiểm k nói lại ngứa ngáy. Đúng cái vòng luẩn quẩn 😂
 

thichrauxanh

Xe điện
Biển số
OF-816247
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
4,750
Động cơ
135,194 Mã lực
Tuổi
34
Mỗi lái ship em xin mẹt lòng là em nhớ mãi, chứ làng em ở xa thủ đô lắm :((
Nay tt yếu quá. Bọn chứng thôi được đẩy lên nhưng rồi lại xịt.
Thế này thì có vẻ căng. :((
Thì e vẫn niệm là "giờ đến tết ko ăn đc đâu ko ăn đc đâu" cho khỏi bệnh fomo :D
 

just for fun

Xe lăn
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
13,138
Động cơ
670,187 Mã lực
Nay tk cháu lại nở ra được 1 chút nhưng còn xơi mới về được lúc đỉnh cao.
 

thichrauxanh

Xe điện
Biển số
OF-816247
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
4,750
Động cơ
135,194 Mã lực
Tuổi
34
K biêt có sóng ăn tết hay sóng mất tết lão nhỉ. Kiểu tt đang ở vị trí giữ chợ, k trend.
E nhìn thì thấy sóng nhấp nhổm đấy, nhưng muốn ăn tết thì chui vào chăn đi lão, le ve ngoài sòng hô cê lái ló cuốn mất xác :D
 

Ann8686

Đi bộ
Biển số
OF-874730
Ngày cấp bằng
16/1/25
Số km
2
Động cơ
30 Mã lực
Tuổi
24
Thôi thì đoạn này đang có hồi (theo quan điểm cá nhân), cũng nhân có mấy cụ hỏi thì e nêu thêm mấy chữ. Cũng là chung luôn đỡ phải copy paste. (QUAN ĐIỂM CÁ NHÂN - ĐÚNG SAI TÙY NGƯỜI TÙY GIAI ĐOẠN, CCCM ĐỌC CHO VUI LÀ CHÍNH - SAI ĐỪNG VÁC E RA CHỬI)
Năm 23 chọn FRT vì nó có FPT hậu thuẫn lại mở thêm chuỗi Long Châu, lúcđó Long Châu nó là tiêu sản vì mới mở, cạnh tranhcòn khó khăn. (A Tài có An Khang nhưng cách a Tài kinh doanh làm e k bao giờđầu tư vào aấy). Tương lai của Long Châu hồiđó nó như các cửa hàng kinh doanhđiện tử lớn bây giờ. Ngày xưa muađt tàu, mua sạc cáp lởm toàn ra các cửa hàng nhỏ lẻ bán cắt cổ. Thuốc men những năm 2022-2023 cũng vậy. NHà thuốc nhỏ bán tràn lan khắp nơi khắp chốn. Rồi Long Châu nó cược thắng. Cccm giờ rađường nhan nhản Long Châu, trong khi tương lai chăm sóc sk càng ngày càngđược quan tâm. Năm 2024 lúc bckd FRT lỗ, nhưng cổ phiếu nó trần. Mn vào chửi lái láo toét nhưngít ngườiđọc thấy rằng riêng thằng Long Châu nó báo lãi, mình nó gánh phần lớn lượng lỗ cho FRT. Vậy nên key chính của nóđúng là nó tăng. Hoàn toàn hợp lý.

KSV key chính của nó là chất bán dẫn - đất hiếm. Vấnđềở chỗ mình chưa có công nghệ. Mòn mỏi bao nămđể lựa chọn. Năm ngoáiđúng ra KSV nó chạy rồi nhưng trục trặc khâu ký kết nên nó lại vòng lại. Năm nay banđầu k có thông tin gì mới thì chắc nó cg chạy lên 60 rồi giảm về 50. Nhưng sauđó key chính của nó có tiến triển. Ngoài ra năm 2024 là năm bản lề của dòng xeđiện. Trung bìnhôngô tôđiện cần 65-100kgđồng; xe xăng chỉ 10-30kg. Xe máyđiện cần4-10kg còn xe máy xăng cần 0,5 -2kg.Ô tôđiện cần nhiềuđồng hơn từ 2-4 lần, xe máyđiệnhơn từ 3-5 lần. Ngoài ra nhu cầu chế tạo CNC, vi mạch...năm nay nhiều cái bắt buộc phải làm. Mà nguyên liệu thô mỗiông KSV chiếmđạiđa số. Vậy nó k tăng giá thì thằng nào tăng nữa?
Tương tự vậy với VTP VGI.
Vấnđề là giờ giá nóđạtđến giá cháu view rồi mà hỏi cháu có nên mua nữa hay k thì cháu chịu.
Nó thấp tè, còn dám xúi mua, mà xúi còn chẳng ai mua.. Chứ nó chạy rồi, lại còn liên quan cáchđánh mỗi người, nguồn vốn nhàn rỗi hay không...(Giá cháu view chưa chắcđãđúng có thể vượt hoặc k vượt tùyđk, ai biết các a lái máu lửa ntn, cũng nhưđộ máu NĐT, L14 còn thổi lên ngọn tre mn vẫnđồngý mà).
Đấy là quá khứđã qua. Còn tương lai năm nay chọn cổ nàođầu tư dài hạn thì cháu chửa nghĩ ra. Bởi năm nay nhà cháu kđánh cổ phiếu - bà xã ra tối hậu thư cấm chỉ rồi, tập trung việcchuyên môn - k có tiền - k muađc thông tin.
Nhưng nếu xét tù mù thì có thằng VNM cho cuối năm, hoặc MSN nhưng riêng MSN phải chúý mạnh, k phải cứ nhào vào làăn. Hoặc VCG cũng tạmđược.
Đấy là cổ phiếucó vẻ hưởng lợi trong năm nay. Nhưng mua là mua gom chứ k phải kiểu nhảy vào phát lỗ 5-10% lại chửi cháu.
Vềđáy VNI, theo cháu là chưa cóđáy, nhịp này cháu chỉ tính là nhịp hồi.
Lý do như dưới: 11h06 sáng 16/1/2025 lúc này mn vẫn đang hào hứng. Nhưng mn hào hứng là việc mn còn các a lái có vẻ chưa muốn đánh lên. Nên chắc nhà chứng vẫn cần cẩn trọng. Đã có vài mã tạo đáy và vươn lên nhưng mấy dòng như chứng khoán, bank...cháu nghĩ là chưa. Sau nhịp hồi này chắc phải tháng 2 - tháng 3 thị trường mới tạo đáy.
Đấy cũng là lý do tại sao cháu Long mạnh khi VNI ở 1220 nhưng khi VNI ở 1244 là cháu té. Chẳng ai biết các a ấy quay giáo xiên nhau lúc nào. K đoán đáy đoán đỉnh, lúc nào bảng điện cho tín hiệu mua thì mua. Lúc nào nó báo nguy hiểm thì S. View attachment 8938116
Trênđây là 1 số quanđiểm của cháu về cổ phiếu năm nay. GỒm cả view ngắn hạn và dài hạn.Để xem diễn biến năm nay ntn.
PS: CCCM LƯUÝĐÂY LÀ GÓC NHÌN CÁ NHÂN, NẤU CƠM,ĐỚP NỬA CHAI VANG, RỬA BÁT PHƠI QUẦNÁO XONG THÌ GÕ THEOÝ THÍCH. Mọi quanđiểmđều có thể thayđổi theo bảngđiện.
Dựđoán chỉ là dựđoán.
Ngoài ra cccm cần phân biệt rõ cổ nàođầu cơ, cổ nàođầu tư dài hạnđược. Ví dụ như hồiđầu năm HPX cháu xúi1 cụ nhà mình bán sớm, chốt lãi sớm. Sau nó còn chạyđâuđó thấp nhất10-15%nữa. Nhưng với cháu - NHẤN MẠNH LÀ VỚI RIÊNG CHÁU nó chỉ là cổđầu cơ. Ai biết nó sập lúc nào và sập xong có hồi lạiđược k.
Tương tự vậy với NVL lúc nó giá 16 năm ngoái hay năm nay gìđó cháu khuyên 1 cụ cực thân là nhắc bạn cụấy bánđi (họômđâuđó hàng trăm k vớimucjđíchđầu tư dài hạn). Sau nó chạy lên tận 18 rồi mới rơi 1 mạch tiếp.
Nên rằng thì là mà, ngu nhất rủ thằng khác chơi chứng khoán, ngu nhì làđứng ra tư vấn.Đúng cũng chết mà sai cũng chết bởi lái nó có theoý mìnhđâu.
Mua cổ 3 tháng mới lãi 15% nóđạp 3 phiênâm ngược. Và ngược lại giữ cả nămâm 10% 10 phiên giao dịch lãi 100%.
Rất hữu ích ah. Tks cụ
 

CaptainMT

Xe tăng
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
1,291
Động cơ
-236,884 Mã lực
Thôi thì đoạn này đang có hồi (theo quan điểm cá nhân), cũng nhân có mấy cụ hỏi thì e nêu thêm mấy chữ. Cũng là chung luôn đỡ phải copy paste. (QUAN ĐIỂM CÁ NHÂN - ĐÚNG SAI TÙY NGƯỜI TÙY GIAI ĐOẠN, CCCM ĐỌC CHO VUI LÀ CHÍNH - SAI ĐỪNG VÁC E RA CHỬI)
Năm 23 chọn FRT vì nó có FPT hậu thuẫn lại mở thêm chuỗi Long Châu, lúcđó Long Châu nó là tiêu sản vì mới mở, cạnh tranhcòn khó khăn. (A Tài có An Khang nhưng cách a Tài kinh doanh làm e k bao giờđầu tư vào aấy). Tương lai của Long Châu hồiđó nó như các cửa hàng kinh doanhđiện tử lớn bây giờ. Ngày xưa muađt tàu, mua sạc cáp lởm toàn ra các cửa hàng nhỏ lẻ bán cắt cổ. Thuốc men những năm 2022-2023 cũng vậy. NHà thuốc nhỏ bán tràn lan khắp nơi khắp chốn. Rồi Long Châu nó cược thắng. Cccm giờ rađường nhan nhản Long Châu, trong khi tương lai chăm sóc sk càng ngày càngđược quan tâm. Năm 2024 lúc bckd FRT lỗ, nhưng cổ phiếu nó trần. Mn vào chửi lái láo toét nhưngít ngườiđọc thấy rằng riêng thằng Long Châu nó báo lãi, mình nó gánh phần lớn lượng lỗ cho FRT. Vậy nên key chính của nóđúng là nó tăng. Hoàn toàn hợp lý.

KSV key chính của nó là chất bán dẫn - đất hiếm. Vấnđềở chỗ mình chưa có công nghệ. Mòn mỏi bao nămđể lựa chọn. Năm ngoáiđúng ra KSV nó chạy rồi nhưng trục trặc khâu ký kết nên nó lại vòng lại. Năm nay banđầu k có thông tin gì mới thì chắc nó cg chạy lên 60 rồi giảm về 50. Nhưng sauđó key chính của nó có tiến triển. Ngoài ra năm 2024 là năm bản lề của dòng xeđiện. Trung bìnhôngô tôđiện cần 65-100kgđồng; xe xăng chỉ 10-30kg. Xe máyđiện cần4-10kg còn xe máy xăng cần 0,5 -2kg.Ô tôđiện cần nhiềuđồng hơn từ 2-4 lần, xe máyđiệnhơn từ 3-5 lần. Ngoài ra nhu cầu chế tạo CNC, vi mạch...năm nay nhiều cái bắt buộc phải làm. Mà nguyên liệu thô mỗiông KSV chiếmđạiđa số. Vậy nó k tăng giá thì thằng nào tăng nữa?
Tương tự vậy với VTP VGI.
Vấnđề là giờ giá nóđạtđến giá cháu view rồi mà hỏi cháu có nên mua nữa hay k thì cháu chịu.
Nó thấp tè, còn dám xúi mua, mà xúi còn chẳng ai mua.. Chứ nó chạy rồi, lại còn liên quan cáchđánh mỗi người, nguồn vốn nhàn rỗi hay không...(Giá cháu view chưa chắcđãđúng có thể vượt hoặc k vượt tùyđk, ai biết các a lái máu lửa ntn, cũng nhưđộ máu NĐT, L14 còn thổi lên ngọn tre mn vẫnđồngý mà).
Đấy là quá khứđã qua. Còn tương lai năm nay chọn cổ nàođầu tư dài hạn thì cháu chửa nghĩ ra. Bởi năm nay nhà cháu kđánh cổ phiếu - bà xã ra tối hậu thư cấm chỉ rồi, tập trung việcchuyên môn - k có tiền - k muađc thông tin.
Nhưng nếu xét tù mù thì có thằng VNM cho cuối năm, hoặc MSN nhưng riêng MSN phải chúý mạnh, k phải cứ nhào vào làăn. Hoặc VCG cũng tạmđược.
Đấy là cổ phiếucó vẻ hưởng lợi trong năm nay. Nhưng mua là mua gom chứ k phải kiểu nhảy vào phát lỗ 5-10% lại chửi cháu.
Vềđáy VNI, theo cháu là chưa cóđáy, nhịp này cháu chỉ tính là nhịp hồi.
Lý do như dưới: 11h06 sáng 16/1/2025 lúc này mn vẫn đang hào hứng. Nhưng mn hào hứng là việc mn còn các a lái có vẻ chưa muốn đánh lên. Nên chắc nhà chứng vẫn cần cẩn trọng. Đã có vài mã tạo đáy và vươn lên nhưng mấy dòng như chứng khoán, bank...cháu nghĩ là chưa. Sau nhịp hồi này chắc phải tháng 2 - tháng 3 thị trường mới tạo đáy.
Đấy cũng là lý do tại sao cháu Long mạnh khi VNI ở 1220 nhưng khi VNI ở 1244 là cháu té. Chẳng ai biết các a ấy quay giáo xiên nhau lúc nào. K đoán đáy đoán đỉnh, lúc nào bảng điện cho tín hiệu mua thì mua. Lúc nào nó báo nguy hiểm thì S. View attachment 8938116
Trênđây là 1 số quanđiểm của cháu về cổ phiếu năm nay. GỒm cả view ngắn hạn và dài hạn.Để xem diễn biến năm nay ntn.
PS: CCCM LƯUÝĐÂY LÀ GÓC NHÌN CÁ NHÂN, NẤU CƠM,ĐỚP NỬA CHAI VANG, RỬA BÁT PHƠI QUẦNÁO XONG THÌ GÕ THEOÝ THÍCH. Mọi quanđiểmđều có thể thayđổi theo bảngđiện.
Dựđoán chỉ là dựđoán.
Ngoài ra cccm cần phân biệt rõ cổ nàođầu cơ, cổ nàođầu tư dài hạnđược. Ví dụ như hồiđầu năm HPX cháu xúi1 cụ nhà mình bán sớm, chốt lãi sớm. Sau nó còn chạyđâuđó thấp nhất10-15%nữa. Nhưng với cháu - NHẤN MẠNH LÀ VỚI RIÊNG CHÁU nó chỉ là cổđầu cơ. Ai biết nó sập lúc nào và sập xong có hồi lạiđược k.
Tương tự vậy với NVL lúc nó giá 16 năm ngoái hay năm nay gìđó cháu khuyên 1 cụ cực thân là nhắc bạn cụấy bánđi (họômđâuđó hàng trăm k vớimucjđíchđầu tư dài hạn). Sau nó chạy lên tận 18 rồi mới rơi 1 mạch tiếp.
Nên rằng thì là mà, ngu nhất rủ thằng khác chơi chứng khoán, ngu nhì làđứng ra tư vấn.Đúng cũng chết mà sai cũng chết bởi lái nó có theoý mìnhđâu.
Mua cổ 3 tháng mới lãi 15% nóđạp 3 phiênâm ngược. Và ngược lại giữ cả nămâm 10% 10 phiên giao dịch lãi 100%.
Cháu thấy cụ phân tích uyên thâm lắm. Nhìn cụ phân tích, cháu thấy pp oánh chứng của cháu 100% AQ. Nhưng mà châu thấy cháu k có năng khiếu về mấy cái kinh tế kinh doanh này, nên đọc thì hay, nhưng mèo vẫn hoàn mèo. :((
 

CaptainMT

Xe tăng
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
1,291
Động cơ
-236,884 Mã lực
Mợ dính quả bô to ah :D thôi e nghĩ chắc lão Cap cũng nghe đài địch định phím đài nhà thôi. Ý tốt nhưng bẫy theo thói quen :D Tổ chưởng xí xoá cho Tổ Phá nhá :D
Cái tin này nó có trên mấy cái trang về tài chính như cafef gì đó mà.
Em có ý tốt thật, hình như tới 20/1 là nó chốt ds vn30 đó.
 

Dancingwiththewind

Xe điện
Biển số
OF-614966
Ngày cấp bằng
10/2/19
Số km
4,148
Động cơ
169,167 Mã lực
Tuổi
44
Cái tin này nó có trên mấy cái trang về tài chính như cafef gì đó mà.
Em có ý tốt thật, hình như tới 20/1 là nó chốt ds vn30 đó.
E đùa đấy, mình già rồi phải tự chịu trách nhiệm chứ. Ai lại đổ tại bao giờ. Cụ Thuyền trưởng đừng có mà day dứt, hay hơi day dứt thì cho em với cụ Rau đi ăn cháo lòng cũng ok đó
Mợ dính quả bô to ah :D thôi e nghĩ chắc lão Cap cũng nghe đài địch định phím đài nhà thôi. Ý tốt nhưng bẫy theo thói quen :D Tổ chưởng xí xoá cho Tổ Phá nhá :D
 

tự_lực

Xe tăng
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
1,161
Động cơ
249,612 Mã lực
Tuổi
25
Cháu thấy cụ phân tích uyên thâm lắm. Nhìn cụ phân tích, cháu thấy pp oánh chứng của cháu 100% AQ. Nhưng mà châu thấy cháu k có năng khiếu về mấy cái kinh tế kinh doanh này, nên đọc thì hay, nhưng mèo vẫn hoàn mèo. :((
Ùi tửu lượng cháu kém. 3 xu dấm vào gõ luyên thuyên. Văn trẻ con lớp 1. Người uyên bác là phải thạo báo cáo tài chính,trình số liệu,dẫn chứng,PE các kiểu. Chứ mấy cái mèo cào này...[-(
Có cụ quất cmt e rồi nên e xoá cmt gốc đi nhé.
Rất hữu ích ah. Tks cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top