[Funland] Chúng tôi chơi chứng khoán- Vol 62: Lối đi ngay dưới chân mình.

Trạng thái
Thớt đang đóng

Vịt Tập Bay

Xe tải
Biển số
OF-774754
Ngày cấp bằng
18/4/21
Số km
411
Động cơ
61,327 Mã lực
em có bám thắt lưng cụ ba số, cụ ấy mua lần 1 116k, giá trung bình 17.1; lần 2 mua khoảng 100k, giá trung bình 16.6.
chúc mừng cụ ba số
khổ thân cụ hôm nay bị phạt dán băng dính, nhốt vào phòng tối.
TPB mai chắc Tổng Giám đốc công bố toàn tin tốt cho 2024, trước mắt là Q1/2024 rất tích cực (trước trích lập)...
Đúng là khẩu vị tùy người
Trên các diễn đàn, group đều bắt mạch mã này không hấp dẫn
Bắt mạch VNI nay giảm mạnh cuối cùng tăng trở lại
Thất bại cuả người này lại là cơ hội của người khác, tiền ko hề mất đi nó chỉ chuyển từ túi người này sang túi người khác 😀😀😀
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,189
Động cơ
1,134,714 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Đúng là khẩu vị tùy người
Trên các diễn đàn, group đều bắt mạch mã này không hấp dẫn
Bắt mạch VNI nay giảm mạnh cuối cùng tăng trở lại
Thất bại cuả người này lại là cơ hội của người khác, tiền ko hề mất đi nó chỉ chuyển từ túi người này sang túi người khác 😀😀😀
Mấy chỗ em hóng đều đoán hôm nay hồi. Em cũng đoán đầu tuần hồi, nên thứ 6 hàng bắt đáy có lãi không bán mà chờ hôm nay. Tuy nhiên có những mã của em có giá hôm nay thấp hơn giá cao nhất của phiên thứ 6. Những mã này em chờ ngày mai có giá bằng hay cao hơn phiên thứ 6 là sút.
Em nói thêm đây là số lượng hàng T+, còn tổng quan thì hầu hết đều âm cả. HPX giữ chỗ lãi không bán, giờ cứ teo tóp dần. Hôm nay lái còn đạp HPX về sàn đầu ATC, nhưng hết phiên kết 5.8, có lẽ do cầu nhiều.
 

Mít đen

Xe tăng
Biển số
OF-392043
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,155
Động cơ
247,994 Mã lực
Tuổi
44
Chuyện nào ra chuyện đó, cụ ấy ko hề có bằng chứng về việc cụ Tunghung là lùa gà nọ kia, chỉ là suy đoán cá nhân của cụ ấy. Còn lần này cụ ấy bắt đáy TPB chuẩn.
Hix, 2 cụ này đều giống nhau ở việc khoe của. Độ máu chiến (cãi nhau) cũng như nhau. Nhận định chứng cháo thì ngược nhau nhưng em thấy cụ Tunhung có cơ sở hơn.
Về cơ bản thì đoán mò chục phát cũng sẽ có phát trúng, đoán đúng chục lần cũng sẽ có lần sai. Nhưng, những người giỏi thật thì em thấy họ it nói, làm thật trong âm thầm và đặc biệt ít "cãi nhau" 🤣🤣
 

tintucvn

Xe tăng
Biển số
OF-184144
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,603
Động cơ
348,948 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phải công nhận cụ ấy bắt mạch được kèo này, tươm quá. Hy vọng view cụ ấy vnindex tăng từ tháng 5 là chuẩn cho ae mơ mộng bắt đáy 127x như em về bờ.
P/s: Lúc cụ ấy tố cáo cụ tunghung lùa gà, em có rì pọt admin vì hành vi vu khống.
Thực ra 2 cụ ấy theo 2 trường phái khác nhau.
Cụ 3 số thì trường phái tâm lý học hành vi. Ai cũng hồ hởi thì cụ ấy chạy, lúc hoảng loạn cụ ấy mới mua vào. Năm làm vài lần.
Cụ tunghung thì theo trường phái lý tính. Tính trung bình giá Long của tây và dự đoán thị trường.
 

Vịt Tập Bay

Xe tải
Biển số
OF-774754
Ngày cấp bằng
18/4/21
Số km
411
Động cơ
61,327 Mã lực
Mấy chỗ em hóng đều đoán hôm nay hồi. Em cũng đoán đầu tuần hồi, nên thứ 6 hàng bắt đáy có lãi không bán mà chờ hôm nay. Tuy nhiên có những mã của em có giá hôm nay thấp hơn giá cao nhất của phiên thứ 6. Những mã này em chờ ngày mai có giá bằng hay cao hơn phiên thứ 6 là sút.
Em nói thêm đây là số lượng hàng T+, còn tổng quan thì hầu hết đều âm cả. HPX giữ chỗ lãi không bán, giờ cứ teo tóp dần. Hôm nay lái còn đạp HPX về sàn đầu ATC, nhưng hết phiên kết 5.8, có lẽ do cầu nhiều.
HPX con hàng của anh Hải nát thì theo sóng lên cao là xả cụ ơi, chứ cty còn gì nữa đâu
QCG nay cũng đã nằm sàn, các anh lái thổi từ 9 lên 19 quá đỉnh
Ngoài ra cháu còn thấy 1 con tạo lập chơi cũng đỉnh là con FRT.
Các bác ấy lên báo chém về bán dẫn nhưng đó là thì tương lai, mảng cốt lõi là viễn thông và phần mềm thì đang suy giảm mạnh, cắt giảm nhân sự ồ ạt, càng tái cấu trúc càng rối tung
 

Húp sụp sụp

Xe điện
Biển số
OF-792017
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
3,131
Động cơ
97,507 Mã lực
Cụ tung hứng hô cú nước rút tháng 4 không ngờ nó rút thật, làm ae lộ ra éo còn quần :))!
Về tâm lý, cứ nghe điệp khúc về tương lai nhiều là có cảm giác nó thành sự thật, lúc cụ ấy hô em đã ngồi trên bờ rồi nhưng tuần rồi em mua vào hơi sớm, cũng là ảnh hưởng tâm lý nghe nhiều về vụ "nước rút" nên cảm giác giá hôm t2,t4 tuần trước là giá tốt, toi mất 10% của nửa số vốn
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,189
Động cơ
1,134,714 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Nhịp hồi này có thể lên trên 1200, nhưng em nghĩ cũng mong manh. Nên em xác định canh bán hết số lượng hàng bắt đáy có lãi. Nếu có giá tốt thì bán thêm một chút. Còn cắt lỗ thì không. Nếu lại vòng xuống 1130 hoặc thấp hơn thì rang đảo, tử thủ đến cuối năm xem lái đưa mình đi đâu. Còn khả năng về 1020-1050 thì chắc phải có sự kiện gì tác động lớn đến tình hình chung mới xảy ra.
Quan điểm cá nhân ạ. Mọi người tham khảo các nguồn uy tín để hành động phù hợp.
 

tintucvn

Xe tăng
Biển số
OF-184144
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,603
Động cơ
348,948 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
HPX con hàng của anh Hải nát thì theo sóng lên cao là xả cụ ơi, chứ cty còn gì nữa đâu
QCG nay cũng đã nằm sàn, các anh lái thổi từ 9 lên 19 quá đỉnh
Ngoài ra cháu còn thấy 1 con tạo lập chơi cũng đỉnh là con FRT.
Các bác ấy lên báo chém về bán dẫn nhưng đó là thì tương lai, mảng cốt lõi là viễn thông và phần mềm thì đang suy giảm mạnh, cắt giảm nhân sự ồ ạt, càng tái cấu trúc càng rối tung
Mảng cụ nói như bán dẫn + phần mềm + viễn thông là của FPT
Còn FRT nó là mảng bán lẻ mà cụ. Cốt lõi của con FRT là hệ thống nhà thuốc Long Châu ngày càng phát triển, chiếm lĩnh thị trường và ngày càng đến gần với việc có lãi,
 

tintucvn

Xe tăng
Biển số
OF-184144
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,603
Động cơ
348,948 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Box này thấy có cụ akirabin nói là bài bản và những phân tích mang tính đóng góp cao,còn e ko bao h tin vào những người chỉ hô uptrend hay sập hay khoe tỉ này tỉ kia
Năm 2022 có các cụ mợ nữa phân tích tốt lắm ạ. Cả FA lẫn TA như mợ Gaffer làm em nhớ mãi
 

Vịt Tập Bay

Xe tải
Biển số
OF-774754
Ngày cấp bằng
18/4/21
Số km
411
Động cơ
61,327 Mã lực
Mảng cụ nói như bán dẫn + phần mềm + viễn thông là của FPT
Còn FRT nó là mảng bán lẻ mà cụ. Cốt lõi của con FRT là hệ thống nhà thuốc Long Châu ngày càng phát triển, chiếm lĩnh thị trường và ngày càng đến gần với việc có lãi,
Tất nhiên ai cũng biết là FRT nó là mảng bán lẻ,
Bên anh Tài di động cũng có mảng nhà thuốc và còn khối thằng khác cũng nhà thuốc
Nhưng cái giá trị của cổ nó so với giá là không đúng
Cụ đam mê cụ cứ múc, cái này tùy khẩu vị của mỗi người
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,427
Động cơ
419,261 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Hix, 2 cụ này đều giống nhau ở việc khoe của. Độ máu chiến (cãi nhau) cũng như nhau. Nhận định chứng cháo thì ngược nhau nhưng em thấy cụ Tunhung có cơ sở hơn.
Về cơ bản thì đoán mò chục phát cũng sẽ có phát trúng, đoán đúng chục lần cũng sẽ có lần sai. Nhưng, những người giỏi thật thì em thấy họ it nói, làm thật trong âm thầm và đặc biệt ít "cãi nhau" 🤣🤣
Món chứng này bắt đúng điểm khó lam e thấy ít ai bắt phát nào cũng đúng điểm
E bắt 10 lần sai 7 nhưng vẫn cứ bắt kiểu ăn vào máu rồi
 

Giang đại tá

Xe buýt
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
930
Động cơ
158,510 Mã lực
Món chứng này bắt đúng điểm khó lam e thấy ít ai bắt phát nào cũng đúng điểm
E bắt 10 lần sai 7 nhưng vẫn cứ bắt kiểu ăn vào máu rồi
Em là điển hình của việc bắt dao đây cụ, rơi 60đ là em đã lao vào bắt rồi, giờ em đang ngồi gõ phím bằng ngon chân đây. hic hic.
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,189
Động cơ
1,134,714 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Mảng cụ nói như bán dẫn + phần mềm + viễn thông là của FPT
Còn FRT nó là mảng bán lẻ mà cụ. Cốt lõi của con FRT là hệ thống nhà thuốc Long Châu ngày càng phát triển, chiếm lĩnh thị trường và ngày càng đến gần với việc có lãi,
Trong lĩnh vực bán dẫn thì em nghĩ mấy cụ FPT nói cho sang mồm theo trend, chứ khó có hy vọng họ làm được điều gì đó to tát.
 

mabu44

Xe điện
Biển số
OF-119202
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
2,045
Động cơ
569,585 Mã lực
Em là điển hình của việc bắt dao đây cụ, rơi 60đ là em đã lao vào bắt rồi, giờ em đang ngồi gõ phím bằng ngon chân đây. hic hic.
Cụ còn gõ đc phím là ngon rồi :D :D Nhận định của mỗi người mỗi khác, nó là cơ sở và kiến thức, cảm nhận, thông tin của mỗi người đều khác nhau mà. Tuy nhiên chia sẻ trên quan điểm cá nhân thì em luôn ủng hộ, đọc còm của các cụ cho vui vẻ mới thích, chứ cứ sa vào tranh luận bảo vệ ý kiến cá nhân thì em ko thích. NGười ta chia sẻ là tốt rồi, đúng sai do mỗi góc nhìn mà. Như em thì thấy nhiều cụ bảo nhịp hồi này sẽ về 1225 nhưng em vẫn chưa dám vào. Có thể nó sẽ hồi 1 mạch về 1300 chứ ko xuống nữa, thế là những cụ theo em mất cơ hội ăn. Còn nó tụt ngay về 1100 thì em lại có thể bắt đáy tốt hơn. Nên khi xảy ra rồi thì nói thế nào cũng đúng:((:((
 

Giang đại tá

Xe buýt
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
930
Động cơ
158,510 Mã lực
Cụ còn gõ đc phím là ngon rồi :D :D Nhận định của mỗi người mỗi khác, nó là cơ sở và kiến thức, cảm nhận, thông tin của mỗi người đều khác nhau mà. Tuy nhiên chia sẻ trên quan điểm cá nhân thì em luôn ủng hộ, đọc còm của các cụ cho vui vẻ mới thích, chứ cứ sa vào tranh luận bảo vệ ý kiến cá nhân thì em ko thích. NGười ta chia sẻ là tốt rồi, đúng sai do mỗi góc nhìn mà. Như em thì thấy nhiều cụ bảo nhịp hồi này sẽ về 1225 nhưng em vẫn chưa dám vào. Có thể nó sẽ hồi 1 mạch về 1300 chứ ko xuống nữa, thế là những cụ theo em mất cơ hội ăn. Còn nó tụt ngay về 1100 thì em lại có thể bắt đáy tốt hơn. Nên khi xảy ra rồi thì nói thế nào cũng đúng:((:((
Vâng cụ, vui theo nhịp thị trường đã.
 

Tlbooks

Xe buýt
Biển số
OF-68488
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
877
Động cơ
476,345 Mã lực
Cụ còn gõ đc phím là ngon rồi :D :D Nhận định của mỗi người mỗi khác, nó là cơ sở và kiến thức, cảm nhận, thông tin của mỗi người đều khác nhau mà. Tuy nhiên chia sẻ trên quan điểm cá nhân thì em luôn ủng hộ, đọc còm của các cụ cho vui vẻ mới thích, chứ cứ sa vào tranh luận bảo vệ ý kiến cá nhân thì em ko thích. NGười ta chia sẻ là tốt rồi, đúng sai do mỗi góc nhìn mà. Như em thì thấy nhiều cụ bảo nhịp hồi này sẽ về 1225 nhưng em vẫn chưa dám vào. Có thể nó sẽ hồi 1 mạch về 1300 chứ ko xuống nữa, thế là những cụ theo em mất cơ hội ăn. Còn nó tụt ngay về 1100 thì em lại có thể bắt đáy tốt hơn. Nên khi xảy ra rồi thì nói thế nào cũng đúng:((:((
1- Thực ra về ngắn hạn theo phiên, dù dự đoán thế nào, xác suất đúng/sai đều là 50%, bởi xác suất có ngay một tin tốt/xấu tác động đến thị trường trong phiên cũng luôn là 50%.
Chỉ có dự đoán dài hạn mới cho xác suất đúng cao lên, do vậy em nghĩ cách tốt nhất vẫn là cầm nắm cố phiếu tốt, chu kỳ dài hạn theo vĩ mô, chỉ nên dành tỷ lệ thấp NAV cho trading để rèn khả năng nhạy với thị trường và tìm nhóm cổ dẫn dắt, tìm cổ dẫn đầu trong nhóm dẫn dắt phục vụ cho đầu tư dài hạn.
2- Thị trường CK là thị trường tài sản, nó vận động bằng hai bánh xe: dòng tiền + tâm lý ngắn hạn, hai bánh xe này quan hệ chặt chẽ, toàn diện, tương hỗ.
Dòng tiền có nhiều yếu tố, yếu tố chủ đạo là chính sách nới lỏng/thắt chặt tín dụng theo chu kỳ vĩ mô;
Tâm lý ngắn hạn được hình thành do các tin tức tác động lớn đến thị trường (sự kiện trọng yếu);
3- Hiện tại thị trường đang chịu tác động (ngắn hạn) của các nhóm tin tức:
- Tiến độ dự kiến FED hạ lãi suất;
- Chính sách điều hành tỷ giá, các bài vở tiếp theo của NHNN (tín phiếu, bán usd, nâng lãi suất cơ sở, trái phiếu, kết hối,...);
- Mức độ rút dòng của vốn ngoại;
- Tác động của các điểm nóng xung đột;
- Công cuộc chống tham nhũng, lan tới thượng tầng...
Mỗi khi có một tin tức bung ra, thị trường sẽ phản ứng tiêu cực để tìm điểm cân bằng mới, với những tin tức kiểu dập dòm chưa bung, cần có sự "đứng ngoài" để dự phòng điểm "chiết khấu mới, cân bằng mới".
4- Tại tuần giao dịch hiện tại cho tới giữa tháng 5, thị trường đối diện hai vấn đề nóng nhất:
Một là tỷ giá có khả năng vượt lên trên 26 (do kinh tế Mỹ vẫn đang quá tốt, lạm phát không hạ, FED chưa có biểu hiện gì gọi là sớm hạ lãi suất, áp lực phá giá VNĐ rất lớn), NHNN khả năng buộc phải nâng lãi suất cơ sở lên khoảng 6%. Điểm chiết khấu cân bằng mới của VN Index ở tình huống này là bao nhiêu ?
Hai là vấn đề thêm gia vị cho thị trường khi có điều chỉnh, đó là hiệu ứng phụ của công cuộc chống tham nhũng. Nếu tình huống xảy ra, cũng lại phải dự tính Điểm chiết khấu cân bằng mới của VN Index ở tình huống này là bao nhiêu ?
5 - Từ phân tích ở (4), lúc này mới hình thành được kịch bản ứng phó trong những phiên bulltrap trong tuần trước nghỉ lễ, còn giả định thị trường đã điều chỉnh xong và lên thẳng 1300 thì là rất khó, do những sự kiện trọng yếu rập rình ở (4) đang treo lơ lửng bằng sợi dây mỏng mảnh trên đầu các traders.

"Để ứng phó với áp lực tỉ giá tăng, doanh nghiệp có thể áp dụng nhiều giải pháp như mua theo tỉ giá giao ngay hoặc mua theo kỳ hạn. Nếu ký hợp đồng nhưng chưa đến kỳ thanh toán, doanh nghiệp nên mua luôn nhằm vừa đề phòng tỉ giá tăng thêm vừa giúp doanh nghiệp chủ động tính toán" - Phó Thống Đốc NHNN, 19-4-2024
 
Chỉnh sửa cuối:

Tlbooks

Xe buýt
Biển số
OF-68488
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
877
Động cơ
476,345 Mã lực
TPB sáng nay đại hội, đêm qua bổ sung phương án cổ tức: 5% tiền mặt + 20% cổ phiếu
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top