[Funland] Chúng tôi chơi chứng khoán- Vol 62: Lối đi ngay dưới chân mình.

Trạng thái
Thớt đang đóng

Marance

Xe điện
Biển số
OF-732755
Ngày cấp bằng
15/6/20
Số km
2,117
Động cơ
109,393 Mã lực
Nhìn số tiền âm bị stress ấy ạ
60 đến 70% tài khoản có thể giảm sút (lỗ) trong tuần này, em cũng trong số đó.
Tháng 4 này còn khoảng 5 phiên giao dịch nữa, nhỏ lẻ cứ nhìn thị trường mà bán tháo như tuần này thì e rằng "sức sống" của thị trường về 1,130 -1,140 lắm.
 

levietanh5555

Xe tăng
Biển số
OF-737364
Ngày cấp bằng
27/7/20
Số km
1,426
Động cơ
79,497 Mã lực
Nơi ở
LK 5B - 03 Khu Đất Đấu Gía Phú Lương - Hà Đông
Nhìn số tiền âm bị stress ấy ạ
Em giao dịch bđs chuc tỷ nhiều nên Tâm lý đc cái tôi luyện như thép. 😂
Mua nốt chỗ này phải hơn 300 ngàn cổ TPB. Trung bình giá 16.75 thì đẹp.
Biên đôi rủi ro 16.2 tầm lỗ hơn 3%…
Năm nay tổng lãi chắc gần 500 củ, nếu quả này chia nhanh thì cắt lỗ -200 củ trả lại nhà cái
 

levietanh5555

Xe tăng
Biển số
OF-737364
Ngày cấp bằng
27/7/20
Số km
1,426
Động cơ
79,497 Mã lực
Nơi ở
LK 5B - 03 Khu Đất Đấu Gía Phú Lương - Hà Đông
Bi
MBB e lỗ 6%, TCB lỗ 3%, cảm nhận của e thì TCB nó mạnh hơn, nhiều game, cổ đông chất lượng hơn.
Biên độ 5% rủi ro là cắt. Quả giảm nhanh như này đúng là khó ai ngờ. Em dự tính khi đã suy thoái tâm lý về 1180 điểm là quá đẹp. Ai ngờ 1160
 

thichrauxanh

Xe điện
Biển số
OF-816247
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
4,342
Động cơ
127,814 Mã lực
Tuổi
33
60 đến 70% tài khoản có thể giảm sút (lỗ) trong tuần này, em cũng trong số đó.
Tháng 4 này còn khoảng 5 phiên giao dịch nữa, nhỏ lẻ cứ nhìn thị trường mà bán tháo như tuần này thì e rằng "sức sống" của thị trường về 1,130 -1,140 lắm.
Tâm lý số đông mà cụ, cả thị trg sợ thì lái càng nhân cơ hội đạp. Khi nào hết rồi mới hồi (nếu có). Còn đâu là hết là đáy thì hên xui quá :D
Ngay từ đầu tháng e đã thấy đây là sóng cuối, ko nên tham, thế mà vẫn dính kẹt quả Pow :((
 

haucafe

Xe buýt
Biển số
OF-80551
Ngày cấp bằng
18/12/10
Số km
557
Động cơ
423,574 Mã lực
1 tuần giao dịch phê quá các Cụ nhỉ?
 

Sinh_tố_bơ

Xe tăng
Biển số
OF-417266
Ngày cấp bằng
18/4/16
Số km
1,105
Động cơ
249,333 Mã lực
Chúc mừng anh em sở hữu Bank đỏ nhé

TCB đang tìm kiếm đối tác chiến lược để bán khoảng 10%, chưa có thông tin chi tiết có thể là ai, giá bán ntn.... nhưng được Chủ tịch Hồ Hùng Anh thông báo tại ĐHĐCĐ cũng là thông tin đáng chú ý

Bên cạnh việc:
- Lợi nhuận Quý 1/2024: Vượt kế hoạch
- Cổ tức tiền mặt: 15%
Dự tính Techcombank sẽ chi khoảng gần 5.284 tỷ đồng. Nguồn để chia là lợi nhuận chưa phân phối của Ngân hàng sau khi trích lập các quỹ tính đến thời điểm ngày 31/12/2023 theo Báo cáo tài chính kiểm toán riêng và hợp nhất năm 2023 đã được kiểm toán của Techcombank.
- Phát hành tăng vốn: 100%
Trình phương án tăng vốn điều lệ từ hơn 35.225 tỷ đồng lên trên 70.450 tỷ đồng thông qua phát hành cổ phiếu từ nguồn vốn chủ sở hữu. Nguồn vốn chủ sở hữu dự kiến được sử dụng để tăng vốn điều lệ bao gồm: lợi nhuận sau thuế chưa phân phối, quỹ dự trữ bổ sung vốn điều lệ và thặng dư vốn cổ phần.

#cavattim
Thứ 2 liệu có kéo bank đỡ tt ko nhỉ
 

Vịt Tập Bay

Xe tải
Biển số
OF-774754
Ngày cấp bằng
18/4/21
Số km
411
Động cơ
61,327 Mã lực
Tầm này phải xách xe vi vu trên mã pí lèng mới chịu đc sức ép của lái
Chúng nó đạp mạnh hàng anh V cơ mờ. Định gom hàng giá rẻ cỡ 3x nhưng không nằm được ra sàn. Anh dính con ngẹo veng phẹt thì hàng anh V phải 6x
Nói thật cháu thấy chứng vịt nhiều mã ngáo giá, nhiều mã thì định vị quá thấp, kiểu theo tâm lý đám đông
 

yamaha-x8

Xe tăng
Biển số
OF-8326
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
1,874
Động cơ
10,641 Mã lực
Chưa có cụ nào phán tuần tới, trước kỳ nghỉ lễ TT sẽ ntn nhỉ ?!
 

Vịt Tập Bay

Xe tải
Biển số
OF-774754
Ngày cấp bằng
18/4/21
Số km
411
Động cơ
61,327 Mã lực
Chưa có cụ nào phán tuần tới, trước kỳ nghỉ lễ TT sẽ ntn nhỉ ?!
Cháu đoán thị trường sẽ đi lên cụ ah ( T2 rũ phiên cuối)
T6 vừa rồi đẫm máu vì tin chiến tranh và vĩ mô chưa ngã ngũ nên xảy ra hiện tượng xả hàng bất chấp.

Việc NHNN bán ra ngoại tệ sẽ giảm áp lực tỷ giá nên Tây cũng sẽ ở lại
Tuần rồi tự doanh múc gần 3000 tỏi, phiên T6 buổi chiều Tây múc mạnh trở lại hơn 600 tỷ sau khi xác định tin chiến sư là fake ( 10h30 sáng mua ròng có 10 tỏi)
 

matizac

Xe tăng
Biển số
OF-125314
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
1,705
Động cơ
326,851 Mã lực

Vịt Tập Bay

Xe tải
Biển số
OF-774754
Ngày cấp bằng
18/4/21
Số km
411
Động cơ
61,327 Mã lực
Margin lên đỉnh
Tin ra sau điểm rơi chỉ là để đạp cho xuống sâu.
Lượng tiền vào nhiều thì margin tăng
Đầy các cốp cũng call như thường
Đỏ ko mua, xanh lấy gì mà bán
Nếu ko vay, ko margin thì mức điểm này là vùng hỗ trợ múc xúc
Còn đáy? Ko ai biết được đâu là đáy cả, tham x2 x3 như rồi lúc nó tăng lại vội vàng vào thành đi đu đỉnh.
Đợt này ko thấy call diện rộng, có thể NĐT đã có sự chuẩn bị và cơ cấu danh mục nắm giữ. Nhưng vẫn còn tâm lý hoảng loạn bán xả hàng khi bị rung.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tlbooks

Xe buýt
Biển số
OF-68488
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
877
Động cơ
476,345 Mã lực
Margin lên đỉnh
nên cảnh giác với những bài báo giật tít kiểu vầy, số liệu lại trễ đến 2 tháng, mục đích chính là đạp và cướp hàng, trong khi thực tế:

"
KHI MARGIN CŨNG Ế

1. Dư nợ margin toàn thị trường cuối quý 1/2024 chỉ tăng 10% so với cuối quý 4/2023, thấp hơn cả mức tăng 14% của Vn-Index trong quý.

2. Dư nợ margin/ Vốn chủ sở hữu các CTCK ở mức thấp kỷ lục nhiều năm là 54,5%. Chỉ tiêu này cuối năm 2023 là 80%, từng lên tới 120% giai đoạn 2021 - đầu năm 2022, và hiếm khi xuống dưới 60%.

3. Hạn mức margin toàn hệ thống đang "dư thừa" xấp xỉ 300.000 tỷ đồng, cao hơn tận 1,5 lần dư nợ margin hiện hữu.

4. Dư nợ margin cuối quý 1/2024 của nhiều CTCK thị phần hàng đầu như VPS, Mirae Asset, VND hầu như không thay đổi so với cuối năm 2023.

Nếu so với cuối năm 2022 thì nhiều CTCK lớn còn giảm mạnh như SSI (-17,8%), Mirae Asset (15,2%), VND (-38,1%), HCM (-2,2%), SHS (-5%).

5. Với mức điều chỉnh nhanh và mạnh 10% từ đầu tháng 4 đến nay, dư nợ margin thực tế còn thấp hơn nhiều con số công bố cuối quý 1/2024 ở trên.

Kết luận:

(1) Margin toàn hệ thống đang ở trạng thái dư thừa nhất từ trước tới nay, nguyên nhân một phần do nhà đầu tư đã thận trọng trong sử dụng đòn bẩy hơn trước, một phần do các CTCK đã thực hiện tăng vốn rất mạnh xuyên suốt năm 2023. Vì lẽ đó, call margin diện rộng là điều không thể xảy ra.

(2) Sau giai đoạn thấm đòn vì cho vay vượt chuẩn 2022 - 2023, bản thân các CTCK đã kiểm soát rủi ro cho vay margin tốt hơn nhiều dưới các tiêu chí danh mục cho vay, tỷ lệ cho vay, tỷ lệ an toàn vốn. Và hầu hết các công ty CK đã tăng vốn rất mạnh để dư giả hầu bao cho vay margin - mảng béo bở nhất trong kinh doanh của họ.

Nguồn copy: FiinTrade & Internet."
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top