[Funland] Chúng tôi chơi chứng khoán- Vol 62: Lối đi ngay dưới chân mình.

Trạng thái
Thớt đang đóng

BeanBean08

Xe hơi
Biển số
OF-846561
Ngày cấp bằng
12/1/24
Số km
168
Động cơ
1,757 Mã lực
Báo cáo các cụ là tình hình là rất tình hình. Nếu các cụ có đọc còm của e thì biết là từ đầu năm nay e luôn duy trì nguyên tắc tỷ lệ cổ/tiền 50/50 và e theo trường phái đầu tư giá trị. Ậy thế mà vì lòng tham, lòng hiếu kỳ, hay sự thiếu hiểu biết bla bla bla mà 2 tuần trước e lỡ FOMO mua mấy e lướt sóng tính bắt uptrend 1300 (full cổ luôn). Xong xuôi thì âm nhẹ (tất nhiên có cổ âm có cổ dương). Hôm qua nó làm 1 phát 60đ làm NAV đi 1 mớ. Dù hôm qua đoán lý do là vì tin đồn, rồi thì nhầm lẫn, rồi thì chiến tranh bla bla bla (hôm kia tự dưng anh ct SSI đăng lên fb là ảnh đang đi đánh golf ko lq gì đâu nhé) nhưng cũng tự nhủ nay mà thủng mốc 1200 là bán (cái mốc 1200 này mất khá nhiều công mới vượt được - bao năm vẫn loanh quanh cái mốc 1200 :)) ). Đúng 1h10' nó thủng mốc xuống còn 1192, em bán hết 1/2 đám mua lướt lỗ > 10%. E cho rằng trong có 2 phiên với mấy cái tin đồn vớ vẩn (mà thực ra e đánh giá chủ yếu do Ngoại bang cố tình xả hàng đột biến - ngoại bang cũng là đóng vai trò tạo lập như tự doanh) mà thị trường thủng 1200 dễ dàng vậy thì có lẽ là tiên lượng xấu.

Túm lại là đúc rút kinh nghiệm sâu sắc:
1. Không bao giờ được vi phạm nguyên tắc của mình.
2. Nếu sai xem lại điều 1.

Còm hơi dài các cụ đọc cho vui ạ.

P/s: TPB về vùng mua rồi đấy mợ just for fun - e ko mua và ko hô hào gì đâu nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

Viossss

Xe tải
Biển số
OF-832066
Ngày cấp bằng
9/4/23
Số km
246
Động cơ
4,015 Mã lực
Nvl đang căng vụ trái phiếu nhưng động thái của chú phỉnh thời gian qua ngầm hiểu là ko cho nó chết rồi
em tưởng vụ trái phiếu QT là căng nhất thì đã thỏa thuận xong và giá chuyển đổi là 40k cơ mà mà. các anh phải đánh lên chứ. hay lại quy đổi thành 10k??????????????
 

Giang đại tá

Xe buýt
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
930
Động cơ
158,510 Mã lực
Báo cáo các cụ là tình hình là rất tình hình. Nếu các cụ có đọc còm của e thì biết là từ đầu năm nay e luôn duy trì nguyên tắc tỷ lệ cổ/tiền 50/50 và e theo trường phái đầu tư giá trị. Ậy thế mà vì lòng tham, lòng hiếu kỳ, hay sự thiếu hiểu biết bla bla bla mà 2 tuần trước e lỡ FOMO mua mấy e lướt sóng tính bắt uptrend 1300 (full cổ luôn). Xong xuôi thì âm nhẹ (tất nhiên có cổ âm có cổ dương). Hôm qua nó làm 1 phát 60đ làm NAV đi 1 mớ. Dù hôm qua đoán lý do là vì tin đồn, rồi thì nhầm lẫn, rồi thì chiến tranh bla bla bla (hôm kia tự dưng anh ct SSI đăng lên fb là ảnh đang đi đánh golf ko lq gì đâu nhé) nhưng cũng tự nhủ nay mà thủng mốc 1200 là bán (cái mốc 1200 này mất khá nhiều công mới vượt được - bao năm vẫn loanh quanh cái mốc 1200 :)) ). Đúng 1h10' nó thủng mốc xuống còn 1192, em bán hết 1/2 đám mua lướt lỗ > 10%. E cho rằng trong có 2 phiên với mấy cái tin đồn vớ vẩn (mà thực ra e đánh giá chủ yếu do Ngoại bang cố tình xả hàng đột biến - ngoại bang cũng là đóng vai trò tạo lập như tự doanh) mà thị trường thủng 1200 dễ dàng vậy thì có lẽ là tiên lượng xấu.

Túm lại là đúc rút kinh nghiệm sâu sắc:
1. Không bao giờ được vi phạm nguyên tắc của mình.
2. Nếu sai xem lại điều 1.

Còm hơi dài các cụ đọc cho vui ạ.

P/s: TPB về vùng mua rồi đấy mợ just for fun - e ko mua và ko hô hào gì đâu nhé.
Em canh phiên nay khá lâu với nguyên tắc trước đó 40% cổ - 60% tiền và rồi cái bánh vẽ 1300 nó quyến rũ em để rồi full hàng và lõm 10% nav đến hôm nay.
p/s:
Nay thủng dễ nhưng cùng lúc dòng tiền vào cũng ào ạt. Em hy vọng cầm máu.
 

haucafe

Xe buýt
Biển số
OF-80551
Ngày cấp bằng
18/12/10
Số km
557
Động cơ
423,574 Mã lực
Báo cáo các cụ là tình hình là rất tình hình. Nếu các cụ có đọc còm của e thì biết là từ đầu năm nay e luôn duy trì nguyên tắc tỷ lệ cổ/tiền 50/50 và e theo trường phái đầu tư giá trị. Ậy thế mà vì lòng tham, lòng hiếu kỳ, hay sự thiếu hiểu biết bla bla bla mà 2 tuần trước e lỡ FOMO mua mấy e lướt sóng tính bắt uptrend 1300 (full cổ luôn). Xong xuôi thì âm nhẹ (tất nhiên có cổ âm có cổ dương). Hôm qua nó làm 1 phát 60đ làm NAV đi 1 mớ. Dù hôm qua đoán lý do là vì tin đồn, rồi thì nhầm lẫn, rồi thì chiến tranh bla bla bla (hôm kia tự dưng anh ct SSI đăng lên fb là ảnh đang đi đánh golf ko lq gì đâu nhé) nhưng cũng tự nhủ nay mà thủng mốc 1200 là bán (cái mốc 1200 này mất khá nhiều công mới vượt được - bao năm vẫn loanh quanh cái mốc 1200 :)) ). Đúng 1h10' nó thủng mốc xuống còn 1192, em bán hết 1/2 đám mua lướt lỗ > 10%. E cho rằng trong có 2 phiên với mấy cái tin đồn vớ vẩn (mà thực ra e đánh giá chủ yếu do Ngoại bang cố tình xả hàng đột biến - ngoại bang cũng là đóng vai trò tạo lập như tự doanh) mà thị trường thủng 1200 dễ dàng vậy thì có lẽ là tiên lượng xấu.

Túm lại là đúc rút kinh nghiệm sâu sắc:
1. Không bao giờ được vi phạm nguyên tắc của mình.
2. Nếu sai xem lại điều 1.

Còm hơi dài các cụ đọc cho vui ạ.

P/s: TPB về vùng mua rồi đấy mợ just for fun - e ko mua và ko hô hào gì đâu nhé.
Idol.....
 

BeanBean08

Xe hơi
Biển số
OF-846561
Ngày cấp bằng
12/1/24
Số km
168
Động cơ
1,757 Mã lực
Em canh phiên nay khá lâu với nguyên tắc trước đó 40% cổ - 60% tiền và rồi cái bánh vẽ 1300 nó quyến rũ em để rồi full hàng và lõm 10% nav đến hôm nay.
p/s:
Nay thủng dễ nhưng cùng lúc dòng tiền vào cũng ào ạt. Em hy vọng cầm máu.
E biết lúc thủng 1192 thì chỉ độ 5' là kéo lên trên 1200 - cả phiên sáng e theo dõi thấy giữ được 1200. Tuy nhiên như e đã nói vì e đã vi phạm nguyên tắc biên an toàn và quản trị rủi ro (đặc biệt trong 1 thị trường nặng tính đầu cơ như thế này) của e nên e bán để có bài học ạ.

P/s: phiên nay có nhiều cổ bắt đầu về vùng mua được - nhưng tiếc là e đã vi phạm nguyên tắc của e nên e đứng nhìn thôi ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Giang đại tá

Xe buýt
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
930
Động cơ
158,510 Mã lực
E biết lúc thủng 1192 thì chỉ độ 5' là kéo lên trên 1200 - cả phiên sáng e theo dõi thấy giữ được 1200. Tuy nhiên như e đã nói vì e đã vi phạm nguyên tắc của e nên e bán để có bài học ạ.

P/s: phiên nay có nhiều cổ bắt đầu về vùng mua được - nhưng tiếc là e đã vi phạm nguyên tắc của e nên e đứng nhìn thôi ạ.
Nguyên tắc của em cũng khá là lỏng lẻo, khả năng phải cắt để có bài học như cụ.
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
10,161
Động cơ
571,788 Mã lực
Đã âm nhiều rồi mà khuyên cắt cũng khó, nhỡ hồi lên thì mình lại áy náy. Em nghĩ nên canh để cắt phần margin nếu có.
Mấy em mini thì làm gì có MG hả cụ Thắng. Thường thì nếu sai sóng em sẽ cắt ra tầm 40-50% hàng ở khoảng âm 5-8% sau đó cắt tiếp ra 20-30% tuỳ theo thị trường hoặc đảo sang mã mới khoẻ hơn khi tt đảo chiều. Nhưng để oánh đc kiểu này thì cũng phải quyết liệt mới dám xẻo thịt hay đôn đảo hàng cụ ạ.
 

Ennho88

Xe tăng
Biển số
OF-717378
Ngày cấp bằng
23/2/20
Số km
1,283
Động cơ
543,373 Mã lực
E biết lúc thủng 1192 thì chỉ độ 5' là kéo lên trên 1200 - cả phiên sáng e theo dõi thấy giữ được 1200. Tuy nhiên như e đã nói vì e đã vi phạm nguyên tắc biên an toàn và quản trị rủi ro (đặc biệt trong 1 thị trường nặng tính đầu cơ như thế này) của e nên e bán để có bài học ạ.

P/s: phiên nay có nhiều cổ bắt đầu về vùng mua được - nhưng tiếc là e đã vi phạm nguyên tắc của e nên e đứng nhìn thôi ạ.
Em lại cắp sách đi học các cụ! Em còn chẳng có nguyên tắc gì ngoài việc cứ ngồi ỳ trên 1 con tàu. Cụ Abram gọi từ hoa mỹ là thuỷ chung.
Còn em biết rõ em hèn không dám xuống tàu haha! :))
 

just for fun

Xe lăn
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
11,952
Động cơ
664,486 Mã lực
Báo cáo các cụ là tình hình là rất tình hình. Nếu các cụ có đọc còm của e thì biết là từ đầu năm nay e luôn duy trì nguyên tắc tỷ lệ cổ/tiền 50/50 và e theo trường phái đầu tư giá trị. Ậy thế mà vì lòng tham, lòng hiếu kỳ, hay sự thiếu hiểu biết bla bla bla mà 2 tuần trước e lỡ FOMO mua mấy e lướt sóng tính bắt uptrend 1300 (full cổ luôn). Xong xuôi thì âm nhẹ (tất nhiên có cổ âm có cổ dương). Hôm qua nó làm 1 phát 60đ làm NAV đi 1 mớ. Dù hôm qua đoán lý do là vì tin đồn, rồi thì nhầm lẫn, rồi thì chiến tranh bla bla bla (hôm kia tự dưng anh ct SSI đăng lên fb là ảnh đang đi đánh golf ko lq gì đâu nhé) nhưng cũng tự nhủ nay mà thủng mốc 1200 là bán (cái mốc 1200 này mất khá nhiều công mới vượt được - bao năm vẫn loanh quanh cái mốc 1200 :)) ). Đúng 1h10' nó thủng mốc xuống còn 1192, em bán hết 1/2 đám mua lướt lỗ > 10%. E cho rằng trong có 2 phiên với mấy cái tin đồn vớ vẩn (mà thực ra e đánh giá chủ yếu do Ngoại bang cố tình xả hàng đột biến - ngoại bang cũng là đóng vai trò tạo lập như tự doanh) mà thị trường thủng 1200 dễ dàng vậy thì có lẽ là tiên lượng xấu.

Túm lại là đúc rút kinh nghiệm sâu sắc:
1. Không bao giờ được vi phạm nguyên tắc của mình.
2. Nếu sai xem lại điều 1.

Còm hơi dài các cụ đọc cho vui ạ.

P/s: TPB về vùng mua rồi đấy mợ just for fun - e ko mua và ko hô hào gì đâu nhé.
Nay cháu bắt TPB giá 17.2 ạ. Cá nhân cháu đánh giá EIB và TPB đều về vùng mua được. Tuy nhiên với những người sẵn hàng thì tự tin giải ngân hơn.
Em VIP khá lành và phù hợp với những người muốn đấu tư ăn cổ tức, giá em ấy so với cổ tức khá vừa miếng rồi ạ. Và em ấy ko hợp với người đánh nhanh nhẹn, lướt sóng ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

BeanBean08

Xe hơi
Biển số
OF-846561
Ngày cấp bằng
12/1/24
Số km
168
Động cơ
1,757 Mã lực
Nay cháu bắt TPB giá 17.2 ạ. Cá nhân cháu đánh giá EIB và TPB đều về vùng mua được. Tuy nhiên với những người sẵn hàng thì tự tin giải ngân hơn.
Em VIP khá lành và phù hợp với những người muốn đấu tư ăn cổ tức, giá em ấy so với cổ tức khá vừa miếng rồi ạ.
VIP nay lúc e liếc thấy 10750. Giật mình luôn :))
 

thichrauxanh

Xe điện
Biển số
OF-816247
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
4,389
Động cơ
127,737 Mã lực
Tuổi
33

BeanBean08

Xe hơi
Biển số
OF-846561
Ngày cấp bằng
12/1/24
Số km
168
Động cơ
1,757 Mã lực
Em lại cắp sách đi học các cụ! Em còn chẳng có nguyên tắc gì ngoài việc cứ ngồi ỳ trên 1 con tàu. Cụ Abram gọi từ hoa mỹ là thuỷ chung.
Còn em biết rõ em hèn không dám xuống tàu haha! :))
Thuỷ chung chính là nguyên tắc của mợ :))
 

just for fun

Xe lăn
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
11,952
Động cơ
664,486 Mã lực
Cứ 10% cổ tức đều đặn là gấp đôi lãi tk rồi mợ. Các quỹ lớn cũng chỉ mong lãi đều đặn các năm như vậy thôi 🙄
Dịp như này thì là cơ hội để cơ cấu lại tk, cháu cứ 1/2 tk phòng thủ, 1/2 lướt lát. Nếu trong trường hợp bí quá thì ít nhất còn có cổ tức tiền mặt cứu đói :))
 
Biển số
OF-786269
Ngày cấp bằng
1/8/21
Số km
653
Động cơ
57,540 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà nội
Vni rút chân dài miên man nhìn lại khêu gợi rồi. Nay ai bắt được khúc ngon khả năng đủ t. Em thì hơi nhát nên vẫn nằm im. Giữ đúng nguyên tắc của mình vậy. Mặc dù nhìn cũng hơi thèm bắt đáy. Bắt nhiều lại quen tay. Sau này sớm muộn cũng có pha đứt tay
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top