[Funland] Chúng tôi chơi chứng khoán- Vol 61: Chung mối quan tâm.

Trạng thái
Thớt đang đóng

Húp sụp sụp

Xe điện
Biển số
OF-792017
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
3,135
Động cơ
97,495 Mã lực
Em thấy VND làm việc cũng có "trách nhiệm", hôm nay đỡ giá 22.9x cũng tốn của chị Hương mớ tướng, có khi phải đi vay lãi ngày
Nếu không vì cái thương hiệu VND hôm nay giá chắc đầu 1 roài
 

Abram

Xe điện
Biển số
OF-318599
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
3,003
Động cơ
10,423 Mã lực
Anh quảng đã lên tiếng kiểm soát đc rồi,mà anh quảng uy tín ntn các cụ hiểu,thật ko thể tin nổi thật là tuyệt vời
Theo suy diễn thì hôm qua các bạn ấy chạy trên mô hình giả lập thành công lúc 21 giờ; tức là đã cố để hôm nay hai sàn kiểm tra và cho kết nối lại. Kết quả hôm nay không kết nối được, đồng nghĩa với việc VND phải xử lý lại. Tức là phải làm lại việc 1 em đề cập trên. Hết việc 1 mới sang việc 2 được.
Lâu phết đấy.
 

Abram

Xe điện
Biển số
OF-318599
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
3,003
Động cơ
10,423 Mã lực
Xin lỗi e thấy cũng ko ra hồn!
Họ làm bài bản đấy cụ. Em chê mấy điểm ở trên thôi.

Nội dung xin lỗi, cảm ơn chỉ là một phần của mục tiêu. Các nội dung còn lại có thể tóm tắt.
- Hàm ý khẳng định nó là bất khả kháng, nếu có chấp hợp đồng thì bất khả kháng được miễn trừ.
- Gửi đi thông điệp giờ xong hết rồi, đợi nối hai sàn, sẽ nhanh thôi.
- Sau vụ này hệ thống của tôi là ngon nhất thế giới nên khách hàng yên tâm.
- Tôi sẽ xem xét việc giảm phí, sẽ có các dịch vụ ưu đãi ngon lành; khách hàng ở lại với tôi; đừng rời xa tôi.
 

Mít đen

Xe tăng
Biển số
OF-392043
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,155
Động cơ
247,994 Mã lực
Tuổi
44
Theo suy diễn thì hôm qua các bạn ấy chạy trên mô hình giả lập thành công lúc 21 giờ; tức là đã cố để hôm nay hai sàn kiểm tra và cho kết nối lại. Kết quả hôm nay không kết nối được, đồng nghĩa với việc VND phải xử lý lại. Tức là phải làm lại việc 1 em đề cập trên. Hết việc 1 mới sang việc 2 được.
Lâu phết đấy.
Việc kết nối giả lập (môi trường test) nhằm mục đích kiểm tra xem hệ thống sau khôi phục đã hoạt động đc và hoạt động đúng hay chưa. Còn việc cho phép kết nối thật nó sẽ phụ thuộc 2 vấn đề (kỹ thuật) sau:
1. Hệ thống đã dc làm sach và thực sự sạch hay chưa?
2. Đã tìm ra lỗ hỏng (con đường tấn công của hacker) để bịt hay chưa?
Theo em cả 2 vấn đề trên đều chưa chứng minh được vì:
1. Dữ liệu khôi phục bằng cách giải mã từ dữ liệu bị mã hóa thì liệu có sach? Chưa khẳng định đc.
2. Chưa thấy bất kể thông tin nào cho thấy đã phát hiện lỗ hỏng (cái này mà phát hiện đc rồi thì các chiên gia an ninh mạng đã la làng rồi)
Vì vậy, các anh có 48 giờ cho (tính đến thứ 2) để trả lời và chứng minh 2 câu hỏi trên. Và vì cả tuần nay ko trả lời đc nên em nghĩ 48h nữa cũng chưa, nên thứ 2 chưa chắc giao dịch được.
Vấn đề ko phải ở việc kết nối giả lập thành công hay ko.
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,021
Động cơ
19,122 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Cụ cho em xin nhận định con Cii với ạ
Cii cũng là hàng bo cung đánh khá khó. Nhưng phân tích sơ bộ giá vốn với tỷ lệ vùng đáy 14-16 tính là giá 15 đi. Với tỷ lệ trái phiếu chuyển đổi 1-1 giá 10 thì ước tính giá vốn lái tầm 12,5-13,0. Thường khi gom hàng xong lái sẽ đánh 100% - 200%. Nếu đánh an toàn tính 100% thỉ cii hết sóng tăng sẽ có giá 25. Còn nếu 200% thì có giá 36-39. Tuỳ bác lựa chọn. Nhưng hàng bo cung nó lắc rũ khá khó đánh lướt với ai không đọc được dòng tiền và sóng đẩy. Mua vứt đó ok, mình lâu lâu vào lướt nó tí thôi chứ không đầu tư di ct không lo làm ăn suốt ngày đi lái cổ phiếu và game tài chính, thì không phải hàng tốt để đầu tư :) Chúc bác có lãi nếu trót ôm, còn chưa mua thì nhiều sự lựa chọn tốt hơn nhiều
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,021
Động cơ
19,122 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Bản chất là thị trường đang chuẩn bị vào nhịp chạy nước rút tổng thể. Nhưng thiên nga đen VNDs, tự dưng hàng bị kẹp bên đó nên nếu chạy có giá cao thì cũng không có hàng bán. Nên cứ tính từ ngày khắc phục được VNDs trừ đi mốc bị treo. Ví dụ 1 tuần thì sóng tổng thể lủi 1 tuần, 2 tuần thì lùi 2 tuần. Chứ các bác cứ nghĩ sập với không sập. Cá mập, tạo lập còn bị bất ngờ chứ riêng gì nhỏ lẻ. Mà nhỏ lẻ bán dễ 1 phát là xong, chứ tạo lập số lượng nhiều bán khó lắm nên cứ yên tâm đợi sóng nước rút tổng thể. Còn vẫn lác đác có nước rút tại 1 số mã đơn lẻ nếu mã đó không có trong tài khoản của tạo lập bên VNDs. Tuần sau tăng từng bừng nếu VNDs mở cửa lại
 

Entropy

Xe tăng
Biển số
OF-747676
Ngày cấp bằng
26/10/20
Số km
1,871
Động cơ
2,488,499 Mã lực
Bản chất là thị trường đang chuẩn bị vào nhịp chạy nước rút tổng thể. Nhưng thiên nga đen VNDs, tự dưng hàng bị kẹp bên đó nên nếu chạy có giá cao thì cũng không có hàng bán. Nên cứ tính từ ngày khắc phục được VNDs trừ đi mốc bị treo. Ví dụ 1 tuần thì sóng tổng thể lủi 1 tuần, 2 tuần thì lùi 2 tuần. Chứ các bác cứ nghĩ sập với không sập. Cá mập, tạo lập còn bị bất ngờ chứ riêng gì nhỏ lẻ. Mà nhỏ lẻ bán dễ 1 phát là xong, chứ tạo lập số lượng nhiều bán khó lắm nên cứ yên tâm đợi sóng nước rút tổng thể. Còn vẫn lác đác có nước rút tại 1 số mã đơn lẻ nếu mã đó không có trong tài khoản của tạo lập bên VNDs. Tuần sau tăng từng bừng nếu VNDs mở cửa lại
Vậy sang tháng 5 mới đứt à cụ? Vẫn Sell in May?
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,021
Động cơ
19,122 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Vậy sang tháng 5 mới đứt à cụ? Vẫn Sell in May?
Đã nước rút đâu mà đứt bác. Với lại mua lì vẫn lãi tới cuối năm nay do nó vẫn up trend mà. Chỉnh trung hạn hơi sợ tí, chỉnh ngắn hạn thì chẳng lo. Chắc tháng 5 đó, nhung vẫn cần 1 cú nước rút mới đủ điều kiện chỉnh trung hạn. Không có nước rút thì chỉnh cũng ngắn hạn nhẹ hều thôi
 

Tlbooks

Xe buýt
Biển số
OF-68488
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
877
Động cơ
476,345 Mã lực

Đánh giá an toàn thông tin (nếu là Pentest hệ thống) thì 1/4 khả năng chạy lại là không cao. :-"
Cháu chuẩn bị tâm thế nghỉ ngơi thêm... |-)
những case này thường sẽ rất nhanh, anh em chuyên gia có thể làm cả 24/7..., nhất là phục vụ doanh nghiệp, bồi dưỡng chắc cũng khá, chắc sẽ có hai nhóm chạy song song, một nhóm Penetration Testing, một nhóm Forensics.
khoản này, VN thực chiến cũng không đến nỗi, cũng có kinh nghiệm sau sự cố Nội Bài năm xưa,
Sự cố xảy ra đa phần do doanh nghiệp chủ quan
 

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
24,711
Động cơ
25,348 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
những case này thường sẽ rất nhanh, anh em chuyên gia có thể làm cả 24/7..., nhất là phục vụ doanh nghiệp, bồi dưỡng chắc cũng khá, chắc sẽ có hai nhóm chạy song song, một nhóm Penetration Testing, một nhóm Forensics.
khoản này, VN thực chiến cũng không đến nỗi, cũng có kinh nghiệm sau sự cố Nội Bài năm xưa,
Sự cố xảy ra đa phần do doanh nghiệp chủ quan
Pentest chuẩn chỉnh không nhanh đâu, hình thức thì chịu 😆
 

winnghiepdu

Xe điện
Biển số
OF-192662
Ngày cấp bằng
5/5/13
Số km
4,187
Động cơ
332,320 Mã lực
Đã nước rút đâu mà đứt bác. Với lại mua lì vẫn lãi tới cuối năm nay do nó vẫn up trend mà. Chỉnh trung hạn hơi sợ tí, chỉnh ngắn hạn thì chẳng lo. Chắc tháng 5 đó, nhung vẫn cần 1 cú nước rút mới đủ điều kiện chỉnh trung hạn. Không có nước rút thì chỉnh cũng ngắn hạn nhẹ hều thôi
Cụ quan sát thấy novaland nó đang ở giai đoạn nào cũng cụ?
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,021
Động cơ
19,122 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Cụ quan sát thấy novaland nó đang ở giai đoạn nào cũng cụ?
Mình chưa đánh nvl bao giờ nên không theo dõi cũng ko có ý kiến. Bác tìm hiểu thông tin doanh nghiệp và 1 số người khuyến nghị mã đó họ sẽ cung cấp thông tin tiktok + youtube khá nhiều đó
 

just for fun

Xe lăn
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
11,952
Động cơ
664,486 Mã lực
Cụ Thắng_Sơn Tây hôm trước hỏi cháu có cầm VHE ko nhỉ? thử xem nó chạy hay KSQ chạy
Về chart thì VHE đã đẹp hơn KSQ nhưng tiếc là mấy con hàng rác này lại ko chơi theo chart
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
5,115
Động cơ
240,021 Mã lực
Tuổi
44
Việc kết nối giả lập (môi trường test) nhằm mục đích kiểm tra xem hệ thống sau khôi phục đã hoạt động đc và hoạt động đúng hay chưa. Còn việc cho phép kết nối thật nó sẽ phụ thuộc 2 vấn đề (kỹ thuật) sau:
1. Hệ thống đã dc làm sach và thực sự sạch hay chưa?
2. Đã tìm ra lỗ hỏng (con đường tấn công của hacker) để bịt hay chưa?
Theo em cả 2 vấn đề trên đều chưa chứng minh được vì:
1. Dữ liệu khôi phục bằng cách giải mã từ dữ liệu bị mã hóa thì liệu có sach? Chưa khẳng định đc.
2. Chưa thấy bất kể thông tin nào cho thấy đã phát hiện lỗ hỏng (cái này mà phát hiện đc rồi thì các chiên gia an ninh mạng đã la làng rồi)
Vì vậy, các anh có 48 giờ cho (tính đến thứ 2) để trả lời và chứng minh 2 câu hỏi trên. Và vì cả tuần nay ko trả lời đc nên em nghĩ 48h nữa cũng chưa, nên thứ 2 chưa chắc giao dịch được.
Vấn đề ko phải ở việc kết nối giả lập thành công hay ko.
những case này thường sẽ rất nhanh, anh em chuyên gia có thể làm cả 24/7..., nhất là phục vụ doanh nghiệp, bồi dưỡng chắc cũng khá, chắc sẽ có hai nhóm chạy song song, một nhóm Penetration Testing, một nhóm Forensics.
khoản này, VN thực chiến cũng không đến nỗi, cũng có kinh nghiệm sau sự cố Nội Bài năm xưa,
Sự cố xảy ra đa phần do doanh nghiệp chủ quan
Theo em nghĩ việc để xảy ra khả năng do đội ngũ chủ quan và nơi lỏng trong các policies kiểu như mở cổng tùm lum, ko giới hạn truy cập,.....nên để sở hở và có thể 1 số phần mềm sử dụng không cập nhật đầy đủ.
Vậy nên khả năng chỉ secure lại mấy thứ cơ bản là có thể tạm vận hành lại được.
Việc tồn tại backdoor và đường xâm nhập thì em nghĩ đi kèm theo key chắc bên attacker cũng có cung cấp thông tin.
 

thichrauxanh

Xe điện
Biển số
OF-816247
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
4,389
Động cơ
127,737 Mã lực
Tuổi
33
Bản chất là thị trường đang chuẩn bị vào nhịp chạy nước rút tổng thể. Nhưng thiên nga đen VNDs, tự dưng hàng bị kẹp bên đó nên nếu chạy có giá cao thì cũng không có hàng bán. Nên cứ tính từ ngày khắc phục được VNDs trừ đi mốc bị treo. Ví dụ 1 tuần thì sóng tổng thể lủi 1 tuần, 2 tuần thì lùi 2 tuần. Chứ các bác cứ nghĩ sập với không sập. Cá mập, tạo lập còn bị bất ngờ chứ riêng gì nhỏ lẻ. Mà nhỏ lẻ bán dễ 1 phát là xong, chứ tạo lập số lượng nhiều bán khó lắm nên cứ yên tâm đợi sóng nước rút tổng thể. Còn vẫn lác đác có nước rút tại 1 số mã đơn lẻ nếu mã đó không có trong tài khoản của tạo lập bên VNDs. Tuần sau tăng từng bừng nếu VNDs mở cửa lại
E thấy tt đang kéo xả nhiều hơn. Nhiều mã kéo chỉ ngấp nghé để xả, ko cho ndt chốt lời.

Cũng có thể rung cho rụng hết hàng. Nhưng e cứ ra gần hết, giữ một vài mã dài hạn, chấp nhận đu đỉnh tạm thời. (E đang nói trụ, các mã khác e ít chơi ko rõ).
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,021
Động cơ
19,122 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
E thấy tt đang kéo xả nhiều hơn. Nhiều mã kéo chỉ ngấp nghé để xả, ko cho ndt chốt lời.

Cũng có thể rung cho rụng hết hàng. Nhưng e cứ ra gần hết, giữ một vài mã dài hạn, chấp nhận đu đỉnh tạm thời. (E đang nói trụ, các mã khác e ít chơi ko rõ).
Thị trường phải luôn có người nghĩ thế này thế kia mới có mua bán chứ. Chứ ai cũng nghĩ lên thì ai bán. Ai cũng nghĩ giảm thì ai mua. Nên việc view của bác khác của mình cũng bình thưởng thôi
 

winnghiepdu

Xe điện
Biển số
OF-192662
Ngày cấp bằng
5/5/13
Số km
4,187
Động cơ
332,320 Mã lực
E thấy tt đang kéo xả nhiều hơn. Nhiều mã kéo chỉ ngấp nghé để xả, ko cho ndt chốt lời.

Cũng có thể rung cho rụng hết hàng. Nhưng e cứ ra gần hết, giữ một vài mã dài hạn, chấp nhận đu đỉnh tạm thời. (E đang nói trụ, các mã khác e ít chơi ko rõ).
Em cũng có quan điểm là thị trường đang kéo xả Tuy nhiên là có khi lái còn đẩy lên được 15% nữa, mà cũng có thể lái buông luôn.
 

thichrauxanh

Xe điện
Biển số
OF-816247
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
4,389
Động cơ
127,737 Mã lực
Tuổi
33
Thị trường phải luôn có người nghĩ thế này thế kia mới có mua bán chứ. Chứ ai cũng nghĩ lên thì ai bán. Ai cũng nghĩ giảm thì ai mua. Nên việc view của bác khác của mình cũng bình thưởng thôi
Em cũng có quan điểm là thị trường đang kéo xả Tuy nhiên là có khi lái còn đẩy lên được 15% nữa, mà cũng có thể lái buông luôn.
Ah vâng. Cơ bản e ko có ý đoán tt. Vde là thấy có thể giảm nên e cứ vào thế thủ thôi.

Chứng ăn đc đoạn gốc là ngon nhất. Đoạn giữa là hên xui. Còn đoạn ngọn thì rủi ro :D
Dĩ nhiên e nói về Vn30, các dòng khác có thể trễ pha hơn, thậm chí ngược pha.
 

chanquayxoan

Xe buýt
Biển số
OF-298675
Ngày cấp bằng
15/11/13
Số km
713
Động cơ
311,886 Mã lực
Cụ quan sát thấy novaland nó đang ở giai đoạn nào cũng cụ?
Tôi cắn trộm nó hôm trc. Con này hay lên nhịp sau con Dig. Hôm nó nổ Vol ko trần là ko ổn. Rồi nó kéo 9tr lúc Atc vượt 18 xong rồi thả xuống. Tiền to nào đánh mất dạy vậy. Hàng này lâu lâu có sóng đu lên ăn nhanh rồi phủi đít ko vào lại bác ah.
 
Biển số
OF-786269
Ngày cấp bằng
1/8/21
Số km
653
Động cơ
57,540 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà nội
Nay em
Tôi cắn trộm nó hôm trc. Con này hay lên nhịp sau con Dig. Hôm nó nổ Vol ko trần là ko ổn. Rồi nó kéo 9tr lúc Atc vượt 18 xong rồi thả xuống. Tiền to nào đánh mất dạy vậy. Hàng này lâu lâu có sóng đu lên ăn nhanh rồi phủi đít ko vào lại bác ah.
Em mới cắt lỗ em nó phiên hôm t6. Kê sl 17.45-17.40 cuối phiên sáng mở ra thấy báo khớp cả. Lỗ 2,47%. Thôi ko có duyên thì cũng ko cố đấm ăn xôi. Có thể t2 lại đóng nến 17.9-18. Nhưng kệ. Tìm em khác cụ ạ
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top