[Funland] Chúng tôi chơi chứng khoán- Vol 61: Chung mối quan tâm.

Trạng thái
Thớt đang đóng

tự_lực

Xe buýt
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
952
Động cơ
234,022 Mã lực
Tuổi
25
Toàn nick âm binh thôi mợ, cc ấy không muốn lộ mặt là cũng dân nghiện ngập nên dùng nick âm binh vào chém cho rực rỡ làm các cụ cũ của thớt nhường sân hết rồi thì phải :-o
Em định đóng 2 bỉm đi ngủ cho yên tâm. Nhưng có cụ nào bảo NVL đc 10% nên em cg phấn khởi. Chả là em cg có 1 xíu xíu 25% NAV em nó thì phải. Lạy giời. Tối nay đóng 1 bỉm thôi vậy. CÒn để lại 2 ngày cuối tuần dùng.
 

tự_lực

Xe buýt
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
952
Động cơ
234,022 Mã lực
Tuổi
25
Cháu có câu chuyện này muốn kể cccm nghe
Cháu có thằng e, cho nó mượn tiền, đến buổi chiều ngày 1/7/2023 âm tháng cô hồn nó báo cháu vỡ nợ vì chơi tài xỉu số tiền nó cầm cháu xxx triệu
Trước đấy vào buổi sáng 1/7 cháu đi chơi cả ông anh đến nhà khách hàng làm gỗ, cháu được cu em tặng 3 bức tượng gỗ Phúc Lộc Thọ gỗ hương khá đẹp. Lúc về mới nhớ ra là ngày 1/7 âm đầu tháng. Nên em mới ngỏ ý chuyển khoản để lấy may, nó bảo a chuyển em 68k để lộc phát.
Đến hôm vừa rồi, chính cháu nghe ông anh bảo nó vỡ nợ vì chứng khoán, báo ông bà hơn 2 tỷ rồi ….
cháu mới nghĩ đến bh không biết có sự trùng lặp gì ko, mà 2 thằng đấy cũng mất khả năng thanh toán. Điều trùng nữa là 2 thằng cùng tên với nhau :(
Còn bạn làm gỗ kia chắc chơi tải xỉu bài bạc, chứ cháu cũng nói là ko thể mất hết vì ck năm 2023 được ….
Mất được chứ cụ. Đu đỉnh, bán khống, chứng quyền...Hoặc đầu tiên đánh nhỏ, ăn ngon. FULL MG 1250 như em thì còn ngồi đây gõ chữ đã là may rồi.
 

tự_lực

Xe buýt
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
952
Động cơ
234,022 Mã lực
Tuổi
25
Đi bộ cũng kỳ thị nữa :))




10% lợi nhuận, mục tiêu của cụ là vùng đỉnh gần 17-17.5. Cụ định xuống tới đâu thì vẫn múc trung bình giá? Từ giờ đến Tết cụ ăn được 17.5 là em phục cụ rồi, cái thế này ít anh em dám mua mặc dù vẫn có tỉ lệ lái kéo lên được giá đó.

Giữ đáy 16.05 mà vượt 17.5 thì anh em có thể đua lệnh vào là bình thường.
View attachment 8324077
Thực ra thì em kỳ vọng cao hơn giá đó nhiều. Chứ thò tay vào bắt đáy giai đoạn mn đều chốt lời ăn tết. Nghĩa là rủi ro rất cao. Rủi ro cao thì lợi nhuận mơ ước phải tương xứng. Khấn giời khấn phật chứ em ở đảo hoang lâu lắm rồi. Em gắng gượng giữ hàng thêm 10-12 phiên nữa.
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
18,848
Động cơ
1,134,828 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Em định đóng 2 bỉm đi ngủ cho yên tâm. Nhưng có cụ nào bảo NVL đc 10% nên em cg phấn khởi. Chả là em cg có 1 xíu xíu 25% NAV em nó thì phải. Lạy giời. Tối nay đóng 1 bỉm thôi vậy. CÒn để lại 2 ngày cuối tuần dùng.
Em thì nghĩ khi có tin xấu ra mà không giảm nhiều thì có 3 trường hợp:
- Tin xấu không quá xấu, hoặc đã phản ánh vào giá từ trước.
- Lái chưa muốn sử dụng tin xấu.
- Thị trường đang tốt nên tin xấu không có tác dụng nhiều.
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
18,848
Động cơ
1,134,828 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Cccm lão làng cho nhà cháu hỏi vỡ lòng với ạ:
- Mình xem phái sinh bên long bên short ở đâu thế ạ? Thỉnh thoảng cháu có thấy cc bảo “nay tự doanh long xxx tỉ”. Vậy sao mình biết họ long? Sao mình biết là tự doanh?
- cháu hay thấy cc bảo thứ 5 đáo hạn ps, và mọi ng thường e dè cái ngày này. Cháu k hiểu tại sao?
Cám ơn cccm chỉ giáo ạ! :x
- Số lượng long short phái sinh thì em không biết, nhường các cụ khác.
- Ngày đáo hạn phái sinh thì chỉ số dễ biến đổi, các cổ phiếu khác thay đổi theo.
- Thường thì sau ngày đáo hạn PS thị trường hay giảm điểm. Nên mọi người e dè cái ngày thứ 6 kế tiếp.
 

tự_lực

Xe buýt
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
952
Động cơ
234,022 Mã lực
Tuổi
25
Em thì nghĩ khi có tin xấu ra mà không giảm nhiều thì có 3 trường hợp:
- Tin xấu không quá xấu, hoặc đã phản ánh vào giá từ trước.
- Lái chưa muốn sử dụng tin xấu.
- Thị trường đang tốt nên tin xấu không có tác dụng nhiều.
Cụ chủ ngủ muộn thế ạ. Hàng mua rồi,full cổ rồi nên việc còn lại là của lái thôi ạ. Ai làm việc ng đó. Lái thương thì cho cái tết mà giận thì em trả tiền học phí chứ biết sao bây giờ.
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,042
Động cơ
19,320 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Hehe xin chào, Hứng là hứng phân đó bác :D Cách đấy hơn 10 năm bị hưng phấn nhiều nên lá nó cho hưng phấn - hứng phân luôn. Nên phải đặt tên nhắc nhở bản thân :)) Giờ thì không hứng cũng không hãi :D 9 năm nay chưa năm nào không ăn kể cả giai đoạn covid và đoạn downtrend cuối 2021- 2022 :))
 

tự_lực

Xe buýt
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
952
Động cơ
234,022 Mã lực
Tuổi
25
NVL giữ 15.8 thì nó sideways biên từ 15.8 đến 18.7. Nếu nó giữ đáy 16.05 mà vượt được 17.5 thì nó tạo 1 trend tăng nhỏ, anh em đua vào kỳ vọng tối thiểu là ăn 18.7 và nếu cắt lỗ thì cắt nhẹ.

Nếu thủng 15.8 thì khung ngày tạo đỉnh đáy thấp dần, tức là có 1 trend giảm. 15.8 là kháng cự/hỗ trợ dài hạn. Nếu tụt khỏi đó thì sau này mỗi lần giá ngoi lên đó anh em bán vỡ mặt, đó là lý do nếu cụ muốn ôm trend tăng dài thì chưa nên mua ở điểm lửng lơ chưa rõ trend. Còn đã mua rồi và không để ý biến động ngắn hạn thì tuỳ nghi thôi, nó vẫn đang đi trong khung 10.05 - 22.25.
Vâng. May quá. Có các thông tin cụ thể. Em cảm ơn cụ/mợ.
 

LTTRUONG

Xe hơi
Biển số
OF-845709
Ngày cấp bằng
27/12/23
Số km
120
Động cơ
655 Mã lực
Tuổi
37
con DIG cũng dc đó
 

Nam Hà Nội

Đi bộ
Biển số
OF-846874
Ngày cấp bằng
18/1/24
Số km
7
Động cơ
0 Mã lực
Nơi ở
Nam Hà Nội
VHE mấy hôm nay các bác không lái ạ..Em mua được giá 3 đồng cứ tưởng rẻ, hóa ra là gà
 

babyiloveyou

Xe hơi
Biển số
OF-111166
Ngày cấp bằng
31/8/11
Số km
101
Động cơ
392,195 Mã lực
Năm nay quan điểm của em là cứ cầm chắc một con bank (khoảng 70% nav), còn lại 30% thì lướt sóng cho đỡ buồn

Bối cảnh lãi suất thế này mà không có bank trong người là rất dở
 

hornet_600

Xe tăng
Biển số
OF-375746
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
1,910
Động cơ
265,784 Mã lực
Nơi ở
everywhere
Năm nay quan điểm của em là cứ cầm chắc một con bank (khoảng 70% nav), còn lại 30% thì lướt sóng cho đỡ buồn

Bối cảnh lãi suất thế này mà không có bank trong người là rất dở
Dòng nào thì dòng,do quan điểm và khẩu vị mỗi người thôi,chơi chứng mà ko có cp chứng mới là dở vì theo cháu dòng chứng mà ko chạy thì ko có dòng dẫn dắt các dòng khác khó mà chạy,ngược lại dòng chứng msf chạy kéo theo các dòng khác cũng tỉ lệ thuận
 
Biển số
OF-844995
Ngày cấp bằng
13/12/23
Số km
17
Động cơ
711 Mã lực
Tuổi
35
Cccm lão làng cho nhà cháu hỏi vỡ lòng với ạ:
- Mình xem phái sinh bên long bên short ở đâu thế ạ? Thỉnh thoảng cháu có thấy cc bảo “nay tự doanh long xxx tỉ”. Vậy sao mình biết họ long? Sao mình biết là tự doanh?
- cháu hay thấy cc bảo thứ 5 đáo hạn ps, và mọi ng thường e dè cái ngày này. Cháu k hiểu tại sao?
Cám ơn cccm chỉ giáo ạ! :x
Cái này em có biết tí ti nên chém tí ạ.
- Số liệu phái sinh thì xem ở hai chỗ. Một là trên bảng giá thể hiện luôn số liệu mua bán của nước ngoài, nhân lên thì ra số tiền ước tính thôi ạ. Hai là tự doanh thì trên web của Hnx. Cụ google số liệu phái sinh hnx sẽ ra. Hết ngày giao dịch thì hnx sẽ thống kê và thông báo xem tự doanh long short bao nhiêu hợp đồng và bao nhiêu xiền.
- Bản chất phái sinh Việt Nam bị lái nặng :))) nên nhiều khi ngày đáo hạn thì các lái hay dùng phái sinh hoặc một số mã cân chỉ số (VIC, VCB chẳng hạn) để điều khiển chỉ số phái sinh kiếm lời. Nên những ngày đáo hạn thường sóng gió, hoặc giảm nhiều hoặc lên lên xuống xuống bất ngờ. Về bản chất thì giảm thì dễ, chỉ cần bán ra nhiều mà không có người cân chứ lên thì khó vì phải có tiền mua vào mới kéo lên được.
 

Sinh_tố_bơ

Xe tăng
Biển số
OF-417266
Ngày cấp bằng
18/4/16
Số km
1,152
Động cơ
249,467 Mã lực
Hôm qua tự doanh nó mở hơn 1k tỏi long chứng tỏ nó đã đóng vị thế sọc gần như hoàn toàn đã nắm giữ trước đó. Tuy nhiên hđ cho tháng sau thì tây lông lại mở sọc nhiều nên khả năng hôm nay sẽ xanh mạnh và sang tuần mới biến động rung lắc
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top