[Funland] Chúng tôi chơi chứng khoán- Vol 61: Chung mối quan tâm.

Trạng thái
Thớt đang đóng

qhi

Xe tải
Biển số
OF-521440
Ngày cấp bằng
14/7/17
Số km
222
Động cơ
167,825 Mã lực
Tuổi
44
Bình thường e rất ít còm, như group chứng otf e chỉ cmt đúng 4 lần:
1 lần cảnh báo vụ VCG giá 29 VIC giá 77. 1 lần 1160 em nhắc các cụ mợấy cẩn thận chuẩn bị có nhịpđiều chỉnh và view em lên 1230.Được nhiều cụ mợ vào cạnh khóe và thể hiện sự k tin 1cách rất thẳng thắn. Nhịp rồi e bán hết full tiền có người tag tên em, em cg nói rõ em full tiền. Thứ 6 tuần trước - trước khi rời groupđó em có nói cổ về vùng mua rồi, còn có dám mua hay k thì em chịu. Nó là quyếtđịnh từng người.
Giờ e full MG, emnói e full MG.Đơn giản có vậy.
Thời điểm này full margin thì cụ định chơi khô máu với tt à???
 

just for fun

Xe lăn
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
11,705
Động cơ
664,141 Mã lực
Nay các cụ kéo mạnh PVS là cháu ra dần đấy nha, nhưng đạp mạnh là cháu lên hàng. Sợ nhất là cứ nhử nhử, đạp ko đạp, kéo ko kéo thì ko làm ăn được gì
 

Sherlocker

Xe buýt
Biển số
OF-453550
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
599
Động cơ
361,632 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nay các cụ kéo mạnh PVS là cháu ra dần đấy nha, nhưng đạp mạnh là cháu lên hàng. Sợ nhất là cứ nhử nhử, đạp ko đạp, kéo ko kéo thì ko làm ăn được gì
Không phải là sợ, mà là cực khó chịu
Quan điểm của em như thế này:
- Họ có kiếm tiền được không? Có, và họ kiếm được nhiều. Vì họ có kiến thức và có thông tin, nên đi trước mọi người trong cả chu kỳ giá lên và chu kỳ giá xuống.
- Họ nhiều tiền thế tại sao lại vẫn thu tiền khóa học, thu tiền nhóm VIP hoặc tiền quản lý hay môi giới?
Bởi họ có tham vọng kiếm tiền, bằng những cách có thể, miễn là hợp lý. Họ giảng dạy thì bỏ thời gian công sức, nên họ thấy thu phí là cần thiết. Tương tự đối với phí nhóm VIP, quản lý, môi giới.
Ý nhỏ nữa: Các cụ cứ để ý xem, người giàu thường chi tiêu chặt chẽ hơn người bình dân. Có vẻ không liên quan mục này, nhưng lại liên quan.
-Tại sao họ lại chia sẻ?
Tiền lãi họ kiếm được từ đâu ra. Là từ các nhà đầu tư khác khi mua vào cổ phiếu họ đang nắm giữ.
Ngoài ra có yếu tố đánh bóng bản thân ở đây. Họ tạo ra uy tín, từ đó dẫn dắt đám đông đi theo họ. Dẫn đến sự tin tưởng của các đầu tư cá nhân. Giá cả không thể tăng giảm mạnh, nếu như không có sự tiếp tay của nhỏ lẻ thông qua sự dẫn dắt hô hào bằng thông tin TA FA của các đội nhóm. Khi đó làm giá sẽ dễ hơn, ít tốn kém hơn so với việc họ tự bỏ tiền bỏ cổ ra tác động.
Thị trường chứng khoán cũng như các lĩnh vực kinh tế khác, tựu chung là tìm kiếm lợi nhuận bằng cách mua rẻ bán đắt.
Vậy nhà đầu tư nhỏ lẻ nên làm gì khi tham gia thị trường chứng khoán.
1.Tùy vào khả năng của mình mà cố gắng trang bị cho mình những kiến thức cần thiết về phân tích kỹ thuật và phân tích cơ bản.
2. Tự biết mình ( khả năng, bản tính) để chọn cổ phiếu và phương pháp giao dịch phù hợp với vốn đầu tư và tính cách bản thân.
3. Nên thận trọng khi tiếp nhận xử lý thông tin. Hãy nhớ các thông tin tốt hay xấu thì các nhà đầu tư cá nhân luôn là người biết sau cùng. Và những gì quá tốt thì có thẻ ẩn giấu một cái bẫy.
4. Giữ kỷ luật khi mua bán. Điều này rất quan trọng, nó sẽ giúp cho nhà đầu tư thực hiện hóa lợi nhuận và giảm thiểu thiệt hại.
Nói thêm 1:
Các hình thức đội nhóm:
- Đội nhóm xấu: Không cung cấp kiến thức, phân tích kỹ thuật chi tiết. Đội này thường chỉ khoe lãi cao, hô hào mua cổ phiếu không có nền tảng (số lượng cổ phiếu ít, kinh doanh kém hoặc thua lỗ triền miên) giá đã tăng vài chục % kể từ đáy. Nôm na là thô, lùa gà bất chấp liêm sỉ.
- Đội nhóm trung tính: Cung cấp kiến thức, phân tích TA FA. Thường PR cổ phiếu đã vào sóng. Tư vấn chung chung, thiếu chính kiến.
- Đội nhóm tốt : Nhiệt tình cung cấp kiến thức, thông tin. Phân tích TA FA hàng ngày hàng tuần, giải đáp thắc mắc nhà đầu tư, cho lời khuyên có chất lượng. Hay PR cổ phiếu chớm sóng. Nghệ thuật dẫn dắt khéo léo.
Nói chung là dù đội nhóm nào đi nữa, cũng là hoạt động nhằm phục vụ lợi ích của họ là chính. Bao giờ họ cũng là người mua trước, bán trước.
Nếu tham gia đội nhóm thì nên làm gì?
- Tích lũy thêm kiến thức kinh nghiệm từ phân tích của họ
- Tìm hiểu sự dẫn dắt của họ, để ý mối quan tâm của các thành viên đến các cổ phiếu và biến động của nó. Từ đó tìm ra thời điểm để giao dịch nếu thấy cổ phiếu hợp tiêu chí của mình.
- Cảnh giác với các cổ phiểu được hô hào mạnh không có lý do.
Nói thêm 2:
Đánh giá như thế nào về những người có ý kiến ngược với suy nghĩ của mình.
- Nên chấp nhận sự phản biện, đó là yếu tố không thiếu trong xã hội.
Thay bằng cách phản bác mang tính cố chấp thì hãy suy nghĩ cẩn thận ý kiến của họ. Rất có thể sẽ thu được lợi ích gì từ đó. Một điều chắc chắn là sẽ có ai đó chậm chân hơn trong mua bán. 😂
Nói thêm 3:
Người đang gõ những dòng như rồng leo này có kiếm được tiền từ chứng khoán không? Xin thưa là có, nhưng quá ít so với những gì lẽ ra phải có được.😢
Chủ nhật rảnh em gõ mấy dòng hầu các cụ mợ và đội tầu ngầm. Thứ 2 sòng lại mở. :))
Hình như từ khi thổi ống rồi iem kiêng rượu! Hôm nay chửa sáng đã phải rót! 🍷🥃🍻
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,483
Động cơ
1,134,686 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Hôm nay cụ thớt gõ dài thế :D
Cháu nhớ hồi mới ngây ngô chơi ck cứ còm hỏi liên tục trên này. cccm cũng nhiệt tình chỉ bảo. Bắt đầu từ 20 triệu cho đến bây giờ tk cũng tăng lên kha khá. Vậy mà cũng đã 4 năm bước chân vào nghề này, cũng kiếm được 1 ít tiền và mất thêm kha khá thời gian để đọc sách, xem các clip hướng dẫn. Trên youtube là 1 kho tàng về hướng dẫn phân tích các kiểu. Cho đến giờ lúc cần học thêm 1 chỉ báo gì đó cháu vẫn lên nghe, rồi vừa đọc, vừa nghe, vừa kiểm chứng thực tiễn. Thôi thì cứ hy vọng cũng là 1 cách để phòng chống bệnh alzheimer vậy.
Viết dài vậy, hy vọng lúc HQC lên 4.7 mình hô hào sẽ có gà theo. :))
Nay cụ ct tâm sự dài thế. Rất nhiều thông tin hữu ích cho ae nhà chứng. Cảm ơn cụ!
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,318
Động cơ
418,336 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
E còn 7 k HQC cc kéo lên 4.3x đi :) , còn con ABB cứ lên 8.5 là quay đầu bực thế nhỉ
 

Mr Lunch

Xe buýt
Biển số
OF-593079
Ngày cấp bằng
3/10/18
Số km
729
Động cơ
140,249 Mã lực
sáng bận chạy CTD em nó nay bốc lửa em làm 9-10 % đã xong việc ! có cụ nào ở lại thì vững tay lái ạ
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
5,971
Động cơ
348,036 Mã lực
E xuống bớt Psi

Cũng được bát phở
 

Tungtunghunghung

Xe tăng
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
1,986
Động cơ
18,836 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Bank các bác ôm thấy nav tăng hay giảm vậy? Tiền rút từ bank ra đánh các nhóm midcaps chạy tít phết dù điểm không tăng mạnh. Tình trạng đỏ vỏ xanh lòng, nhưng bank còn đánh phái sinh nên chưa lo, cứ canh kiểu gì nó cũng trong phiên kéo lên cao cho bán :)
 

MinhLe153

Xe buýt
Biển số
OF-597759
Ngày cấp bằng
6/11/18
Số km
688
Động cơ
135,816 Mã lực
Đầu tuần phấn khởi quá CII em về bờ sau 1 tháng. HQC GEX HPG đều ổn
 

BonnieBlue

Xe buýt
Biển số
OF-499762
Ngày cấp bằng
22/3/17
Số km
788
Động cơ
184,328 Mã lực
Em đành ngồi ngắm vậy, ko dám mua gì
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top